Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng hấp dẫn,...

Top 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng hấp dẫn, lương cao

Với mức sinh hoạt ngày càng cao tại các thành phố lớn, ngoài thời gian làm việc giờ hành chính ra thì hầu như rất nhiều bạn nhân viên văn phòng đang muốn tìm thêm cho mình một nguồn thu nhập khác. Vậy thì hãy để Mua bán gợi ý đến bạn top 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng với mức thu nhập hấp dẫn trong bài viết sau đây nhé!

công việc làm thêm cho dân văn phỏng
Top 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng hấp dẫn, lương cao

I. Lợi ích khi nhân viên văn phòng đi làm thêm ngoài giờ

Việc làm part time của dân văn phòng không chỉ đơn giản là kiếm thêm thu nhập mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Việc gia tăng thu nhập có thể giúp đáp ứng thêm các nhu cầu sinh hoạt thường ngày cũng như bổ sung thêm một khoản tiết kiệm, mua nhà, sắm xe, du lịch,…

Bên cạnh đó, việc đi làm thêm ngoài giờ có thể giúp bạn trau dồi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cho chuyên ngành của mình hoặc các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Song, còn có thể giúp bạn tận dụng khoảng thời gian trống để mở rộng kiến thức và được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

II. Top 19 công việc làm thêm lý tưởng cho dân văn phòng

Cùng Mua Bán khám phá các công việc làm thêm cho dân văn phòng qua nội dung dưới đây nhé!

1. Makeup Artist

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao dẫn đến sự quan tâm đối với công việc này cũng tăng lên đáng kể. Để trở thành chuyên gia trang điểm, bạn cần có niềm đam mê và yêu thích sâu sắc với việc trang điểm, cộng thêm quá trình rèn luyện chăm chỉ, kiên nhẫn trong việc học hỏi và nắm bắt các xu hướng làm đẹp mới nhất.

Trở thành chuyên gia trang điểm có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập ổn định
Trở thành chuyên gia trang điểm có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập ổn định

Mức lương của công việc này dao động trong khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Bạn có thể sắp xếp thời gian hẹn trang điểm với khách hàng phù hợp với lịch trình của bản thân để có thể tối ưu trong việc kiếm thêm thu nhập ở ngành nghề này.

Có thể bạn quan tâm: Đừng theo nghề makeup nếu bạn chưa biết 7 điều sau

2. Affiliate Marketing

Công việc này hay được gọi là tiếp thị liên kết, nói một cách dễ hiểu thì bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hoặc cá nhân cho khách hàng tiềm năng và nhận được hoa hồng. Bằng việc đăng ký với nhà bán hàng, họ sẽ cung cấp cho bạn một liên kết riêng biệt, khi khách hàng bấm vào đường link này và mua sản phẩm ở link đó thì bạn sẽ nhận được hoa hồng cho số lượng sản phẩm bán được trong liên kết đó.

Tuỳ thuộc vào chính sách của các sàn thương mại điện tử hoặc các sản phẩm khác nhau sẽ có tỷ lệ chia hoa hồng khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin trước khi gia nhập ngành nghề này.

3. Kinh doanh online

Bán hàng trực tuyến là một trong những công việc làm thêm online phổ biến nhất đối với dân văn phòng. Không cần quá nhiều vốn, đồng thời bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian cho công việc này. Với đặc thù làm việc thường xuyên bằng máy tính của dân văn phòng, bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi ở công ty như giờ nghỉ trưa hoặc nghỉ giữa buổi để xây dựng, đăng bài bán hàng, trả lời tin nhắn khách hàng,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng nhiều kênh bán hàng khác nhau như Facebook, TikTok, Instagram, Zalo,… và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… Các mặt hàng sản phẩm cũng có thể đa dạng từ quần áo, phụ kiện, trang sức, thực phẩm chức năng, đồ ăn vặt,…

Có thể bạn quan tâm: Mách bạn bí quyết cách bán hàng online hiệu quả, doanh thu ”khủng”

4. Trở thành Influencer/KOL trên mạng xã hội

Influencer/KOL hay còn được biết đến là người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực hoặc một ngành nghề chuyên môn nào đó. Thu nhập đến từ công việc này khá cao và sức cạnh tranh trong nghề cũng rất lớn. Để làm được công việc này, đòi hỏi bạn phải biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân, có định hướng rõ ràng cho hình ảnh của bản thân và có khả năng tạo dấu ấn với khách hàng/doanh nghiệp.

Thu nhập đến từ công việc KOL/Influencer khá cao và sức cạnh tranh trong nghề cũng rất lớn.
Thu nhập đến từ công việc KOL/Influencer khá cao và sức cạnh tranh trong nghề cũng rất lớn.

5. Sáng tạo nội dung trên Tiktok/Youtube

Công việc sáng tạo nội dung trên TikTok/YouTube sẽ mang đến nguồn thu nhập dựa trên việc người xem click vào quảng cáo trên video của bạn hoặc bạn sẽ được mời quảng cáo cho các thương hiệu/nhãn hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để bạn có thể học hỏi, tìm tòi thêm kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Bạn có thể xây dựng kênh TikTok/YouTube của mình về các chủ đề như nấu ăn, du lịch, chia sẻ kiến thức bổ ích, làm đẹp,…

Có thể bạn quan tâm: Content Creator là gì? Bí kíp trở thành Content Creator giỏi

6. Cung cấp dịch vụ SEO/PR/Marketing

Nếu bạn thành thạo kỹ năng và kiến thức trong các lĩnh vực SEO, PR, Marketing hoặc chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thì việc cung cấp các dịch vụ này có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập khá cao và ổn định. Bạn vừa có thể chủ động về thời gian làm việc cũng như hoàn toàn có thể quản lý được các dự án của mình.

7. Gia sư

Nếu bạn có chuyên môn và tự tin về kiến thức của mình trong một lĩnh vực nào đó, cũng như có khả năng truyền tải thông tin một cách dễ hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điểm mạnh này để có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc làm gia sư.

Việc làm gia sư vừa có thể kiếm thêm thu nhập và cũng vừa có thể củng cố được kiến thức của bản thân
Việc làm gia sư vừa có thể kiếm thêm thu nhập và cũng vừa có thể củng cố được kiến thức của bản thân

Ngày nay, với sự phát triển của nhiều ngành nghề cũng như hình thức dạy học online càng trở nên phổ biến, bạn có thể tận dụng các mối quan hệ, kiến thức và khoảng thời gian nhàn rỗi để có thể mở lớp dạy trực tuyến. Vừa có thể chủ động được thời gian và cũng vừa có thể củng cố được kiến thức của bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Cách viết cv gia sư/giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp, thu hút

8. Lập trình

Đây được xem làm một nghề tay trái vô cùng quen thuộc với dân IT, nếu bạn có nền tảng về lập trình web, game, ứng dụng phần mềm,… thì bạn hoàn toàn có thể bắt đàu kiếm thêm thu nhập với công việc này. Nghề lập trình thường mang tính chất không yêu cầu phải di chuyển nhiều, do đó bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc sắp xếp công việc cũng như thời gian để hoàn thành công việc đúng thời hạn được giao.

9. Thiết kế

Đây được xem là một trong những gợi ý công việc làm thêm dành cho dân văn phòng được nhiều người quan tâm nhất. Nếu bạn biết cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ thiết kế như Photoshop, Canva, AI,… cùng với kỹ năng tư duy sáng tạo và mắt thẩm mỹ tốt thì bạn hoàn toàn có thể nhận thêm các dự án thiết kế banner, poster, hình ảnh sản phẩm, bài viết,… để có thể kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh rỗi.

Một trong những công việc làm thêm được nhiều dân văn phòng quan tâm là thiết kế
Một trong những công việc làm thêm được nhiều dân văn phòng quan tâm là thiết kế

Mức thu nhập trung bình của ngành nghề này là 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên còn phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm, kỹ năng thiết kế và quy mô dự án.

Có thể bạn quan tâm: Designer là gì? Từ A đến Z bạn cần biết về Designer

10. CTV viết bài

Hiện nay, có nhiều website về tin tức rất phát triển, do đó việc trở thành cộng tác viên viết bài cho các trang web cũng như báo điện tử trở thành 1 công việc phổ biến và mang lại nguồn thu nhập ổn định không chỉ đói với dân văn phòng mà cả các bạn sinh viên chưa ra trường.

Đối với công việc này, bạn có thể làm online trên máy tính nhưng cần tuân thủ một số quy tắc về thời hạn hoàn thành công việc cũng như chất lượng của bài viết như đã thoả thuận với bên tuyển dụng. Mức thu nhập trung bình của cộng tác viên content dao động từ 1 đến 5 triệu đồng/tháng.

11. CTV dịch thuật

Với thời đại kinh tế hội nhập quốc tế thì nhu cầu về tuyển dụng cộng tác viên dịch thuật cũng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải vững vàng trong khả năng ngoại ngữ, bên cạnh đó cũng cần trau dồi kiến thức về văn hoá, kinh tết sâu rộng,…

Cũng từ những yêu cầu đó mà mức thu nhập của cộng tác viên dịch thuật khá cao so với thị trường chung, từ 5 – 10 triệu đồng/tháng và có thể tăng cao hơn tuỳ vào mức độ khó của dự án hay tính phổ biến của ngôn ngữ.

Có thể bạn quan tâm: Biên dịch là gì? Cơ hội phát triển của nghề biên phiên dịch

12. CTV tư vấn tài chính, bảo hiểm

Nếu bạn đang làm trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, ngân hàng thì công việc này khá phù hợp với bạn. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những kiến thức, kinh nghiệm của mình để tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu và tư vấn các sản phẩm bảo hiểm, tài chính. Thu nhập của công việc này sẽ được tính dựa trên hoa hồng của số lượng hợp đồng mà bạn bán được.

Cộng tác viên tư vấn bán bảo hiểm là công việc được nhiều bạn nữ văn phòng lựa chọn
Cộng tác viên tư vấn bán bảo hiểm là công việc được nhiều bạn nữ văn phòng lựa chọn

13. Tài xế công nghệ

Hiện nay các ứng dụng xe ôm công nghệ như Grab, Be, Gojek,… đều rất phát triển, cách thức đăng ký để trở thành tài xế cũng rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc này để kiếm thêm thu nhập vào cuối tuần hoặc những lúc rảnh rỗi.

Công việc này vừa giúp bạn tăng thêm thu nhập mà còn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ trong suốt quá trình làm việc.

Có thể bạn quan tâm: Nên chạy Grab hay Gojek? Hãng nào có thu nhập cao hơn?

14. Shipper

Tương tự với tài xế xe ôm công nghệ, nhân viên giao hàng là công việc bạn có thể giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập một cách ổn định. Ngoài việc, đăng ký giao hàng cho các trang thương mại điện tử hoặc đơn vị vận chuyển ra thì bạn cũng có thể tận dụng các mối quan hệ xung quanh mình từ người quen, bạn bè, người thân trong gia đình giới thiệu dịch vụ hoặc là giao hàng cho họ.

Công việc shipper vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập vừa mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ
Công việc shipper vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập vừa mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ

15. MC sự kiện

Đối với những bạn có năng khiếu dẫn dắt và tài ăn nói thì đây có thể là công việc làm thêm cuối tuần cho dân văn phòng. Công việc này không chỉ được quan tâm bởi giới văn phòng mà ngay cả các sinh viên cũng rất ưa chuộng.

Bạn có thể đăng ký làm MC cho tiệc cưới, yến tiệc, hội thảo,… Tuy nhiên, yêu cầu đối với công việc này cũng khá khắc khe, đòi hỏi bạn phải có một giọng nói hay, truyền cảm, ngoại hình ưa nhìn, khả năng xử lý tình huống kết hợp với các phương pháp sử dụng ngôn ngữ hình thể…

Tất cả những yêu cầu này đều phải trải qua quá trình luyện tập chăm chỉ, liên tục trong thời gian dài. Cũng nhờ đó mà mức thu nhập của ngành nghề này khá cao. Trung bình từ 2 đến 30 triệu đồng/sự kiện, tuỳ theo quy mô lớn nhỏ của sự kiện đó.

Có thể bạn quan tâm: Bạn biết gì về nghề MC – Người thổi hồn cho các chương trình

16. Huấn luyện viên yoga/gym

Nếu bạn có nền tảng tốt về dinh dưỡng, kiến thức tập luyện cũng như thể hình tốt thì bạn hoàn toàn có thể thử sức với lĩnh vực này. Hiện nay, công việc này còn được xem là một trong những ngành nghề mang lại nguồn thu nhập khá cao và ổn định.

17. Nhiếp ảnh gia

Với nhu cầu lưu giữ những kỷ niệm cũng như ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ ngày một tăng lên, nghề nhiếp ảnh trở thành một công việc mang mang lại mức lương khá tốt cho những bạn có niềm đam mê trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, để làm được công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức trong bị bố trí bố cục, phối cảnh, mắt thẩm mỹ, cũng như sử dụng thành thạo các loại máy ảnh, máy quay, ống kính,…

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp Photographer là gì? Freelancer Photographer “Giàu” như thế nào?

18. Ca sĩ phòng trà

Nếu bạn có năng khiếu trong việc ca hát và mong muốn được thể hiện giọng hát với nhiều người thì công việc này khá phù hợp với bạn. Không chỉ có thể giúp bạn trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình đi diễn mà bạn còn mở rộng thêm các mối quan hệ, kiếm thêm thu nhập,…

Những bạn có năng khiếu ca hát có thể thử sức với công việc ca sĩ phòng trà
Những bạn có năng khiếu ca hát có thể thử sức với công việc ca sĩ phòng trà

19. Kế toán tại nhà

Với sự phát triển nhanh của các công ty vừa và nhỏ, nhu cầu tuyển dụng kế toán làm việc tại nhà cũng ngày một tăng lên đáng kể. Nếu bạn đang làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến kế toán, kiểm toán thì đây được xem là một công việc vô cùng phù hợp với bạn.

Nhiều công ty thường không tuyển dụng một nhân viên kế toán làm việc cố định tại văn phòng mà họ thường thuê bên ngoài để xử lý các vấn đề liên quan đến báo cáo thuế, báo cáo tài chính, cân bằng thu chi, tác vụ liên quan đến trả lương nhân viên,… Ngoài việc kiếm thêm thu nhập, bạn còn có thể nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và trình độ chuyên môn của mình.

Có thể bạn quan tâm: Nghề kế toán là gì? Tất tần tật những thông tin về nghề kế toán

III. Cách tìm việc làm thêm cho nhân viên văn phòng

Để quá trình tìm việc làm thêm ngoài giờ của bạn thuận tiện hơn, Mua Bán sẽ gợi ý đến bạn một số cách tìm việc làm thêm ngoài giờ uy tín, tránh bị lừa đảo sau đây:

1. Tìm trên website, hội nhóm việc làm uy tín

Bạn có thể tìm việc làm trên một số website uy tín có thể kể đến như vietnamworks.com, careerbuilder.vn, mywork.com.vn, indeed.com,… Hoặc thông qua một số hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Chợ Content, CTV Content Online, Jobs Designer,… và nhiều hội nhóm tuyển dụng việc làm khác.

Ưu tiên tìm việc làm trên những website uy tín
Ưu tiên tìm việc làm trên những website uy tín

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về những thông tin trong tin đăng tuyển dụng, nên tìm hiểu và xác thực kỹ càng các tin đăng tuyển dụng. Tránh trường hợp đặt cọc trước khi nhận việc vì đó có thể là lừa đảo.

2. Tham gia sự kiện chia sẻ việc làm

Việc tham gia các sự kiện chia sẻ việc làm cũng có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin về các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm dự án ngoài giờ. Tại đây, bạn cũng có thể hỏi thăm những người cùng tham gia sự kiện về nhu cầu tuyển dụng, mở rộng mối quan hệ công việc,…

Có thể bạn quan tâm: Top 13 các công việc làm thêm sau giờ hành chính có thu nhập hấp dẫn

3. Hỏi thăm người thân, bạn bè giới thiệu công việc

Người thân, bạn bè hay đồng nghiệp đều là những người có thể giúp bạn tìm thêm các công việc làm ngoài giờ hành chính. Nếu bạn chịu mở lời thì họ có thể giúp bạn biết khái quát về một số công việc đang tuyển dụng một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời, đây cũng được xem là một nguồn giới thiệu việc làm đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng về công việc được giới thiệu có phù hợp với khả năng của bản thân hay không trước khi nhận việc để tránh phát sinh những tình huống khó xử.

Lời kết

Như vậy là bạn đã vừa khám phá top 19 công việc làm thêm cho dân văn phòng cũng như cách tìm việc làm. Hy vọng với những gợi ý mà Mua Bán vừa cung cấp có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với khả năng và sở thích cá nhân của bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin chia sẻ kinh nghiệm hữu ích nào về tìm việc làm, mua bán xe máy, ô tô,… bạn nhé!

Xem thêm: 

Mai Võ
Xin chào! Mình là Tuyết Mai, hiện đang đảm nhận vị trí Content Creater. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp cho bạn thật nhiều kiến thức hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ