Wednesday, May 15, 2024
spot_img
HomeViệc làmNăm 2023 con trai nên học nghề gì để lập nghiệp dễ...

Năm 2023 con trai nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng nhất!

Việc lựa chọn nghề nghiệp để theo đuổi hoặc học tập là một cột mốc quan trọng của mỗi người. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh. Con trai nên học nghề gì để lập nghiệp, dễ tìm việc và lương cao là thắc mắc chung của nhiều bạn nam sinh. Trong nội dung sau đây, Mua Bán sẽ giới thiệu một số ngành nghề phù hợp dành cho các bạn nam trong xu hướng hiện nay!

I. Cách xác định nghề nghiệp phù hợp với con trai

Việc lựa chọn nghề nghiệp có những ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự nghiệp sau này của mỗi người. Nó được xem là cột mốc quan trọng và được nhiều phụ huynh quan tâm. Có những gia đình định hướng nghề nghiệp cho con từ rất sớm. Tuy nhiên, để chọn đúng nghề cần xác định nhiều yếu tố khác nhau. Đây chính là gốc rễ để có thể ổn định và duy trì đam mê với công việc sau này.

So với nữ giới các bạn nam sẽ có lợi thế hơn về sức khỏe và độ dẻo dai. Vì vậy sẽ có nhiều cơ hội chọn nghề nghiệp trong xã hội hơn. Tuy nhiên để lựa chọn đúng nghề mình yêu thích không phải là điều dễ dàng. Bởi nhiều lý do khác nhau như điều kiện địa lý, kinh tế, điểm thi đại học… Rất nhiều bạn lựa chọn việc đi làm kiếm tiền, xuất khẩu lao động… thay vì đi học tiếp.

Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, rất nhiều ngành nghề đang thiếu nhân lực trầm trọng. Nếu lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp và được đào tạo bài bản, các bạn nam dễ dàng tìm được việc làm phù hợp. Vậy, con trai nên học nghề gì để lập nghiệp? 

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Con trai nên học nghề gì để lập nghiệp là quan tâm của nhiều học sinh và phụ huynh

1. Dựa vào sở thích cá nhân

Lựa chọn nghề nghiệp theo đúng sở thích cá nhân sẽ giúp bạn duy trì công việc lâu dài hơn. Việc xác định sở thích cá nhân cũng không quá khó khăn. Bạn có thể dựa vào thói quen, sở thích, các hoạt động thường ngày. Nên bắt đầu với công việc có thể khiến bạn say mê, hứng thú và sẵn sàng vượt qua thử thách, khó khăn.

2. Dựa vào thế mạnh, làm những gì bản thân mình giỏi

Nếu bạn có thế mạnh hoặc bản thân có khả năng xử lý tốt vấn đề, công việc gì đó thì đừng bỏ qua cơ hội này nhé. Bạn có thể phát huy năng lực của mình và tìm được câu trả lời cho bản thân con trai nên học nghề gì để lập nghiệp và thành công. 

Điểm mạnh, sở trường chính là chìa khóa để bạn có thể mở ra cơ hội tìm công việc phù hợp. Điểm mạnh, sở trường cùng với đam mê chính là cách để bạn đến thành công nhanh nhất.

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Dựa vào thế mạnh và sở thích của bản thân để trả lời con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Tham khảo một số tin đăng tuyển dụng việc làm:

Tuuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🌈🌈🌈 Việc làm đầu năm cần gấp 5 LĐPT phụ tại cửa hàng 💥💥
4
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
🌈 cửa hàng bách hoá cần bổ sung gấp 6 bạn phụ bán hàng 🌈🎉
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng mới mở cần bổ sung gấp 3 nhân lực làm việc ứng tuyển gọi ngay
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cô Huyền khai trương cần 3 nam/nữ phụ bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
🍀🍀QUẬN BÌNH TÂN CẦN TUYỂN 05 NV ( ƯU TIÊN NGƯỜI CAO TUỔI )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Hệ Thống Co.opMart HCM Tuyến Gấp Nhân Sự Trực Quầy Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CỬA HÀNG TIỆN LỢI TUYỂN NHÂN SỰ KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC TP THỦ DẦU MỘT TỈNH BÌNH DƯƠNG
3
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Cty mỡ thêm c hi nhánh cần 10 nam/nữ LĐPT không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
ELLIT SHOP CẦN 2 BẠN BÁN HÀNG KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Chi nhánh mới khai trương cần tuyển gấp Nam nữ
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp hàng hoá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SPA QUẬN 1, TUYỂN GẤP KTV SPA MASSAGE BODY VÀ DƯỠNG SINH
2
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Massage Miền Tây cần tuyển nữ nhân viên massage thư giãn
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng gia dụng tiện lợi tìm nam nữ làm việc lÂu dài đóng hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển nam nữ phụ làm ở cửa hàng dọn dẹp xếp hàng hoá cho khách 18-59t
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

II. Con trai nên học nghề gì để lập nghiệp thành công?

Như vậy, việc tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp cần xác định nhiều tiêu chí khác nhau. Dưới đây là một số cách để bạn có thể phân loại và lựa chọn chính xác nhất.

1. Những nghề có tính ổn định và lâu dài

Với những nghề này cần có quy trình đào tạo bài bản. Thông thường các trường đại học, cao đẳng hàng đầu hiện nay đều tập trung giảng dạy các ngành nghề này. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm được công việc với mức lương hấp dẫn.

Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những ngành nghề hot hiện nay. Nếu bạn đang thắc mắc con trai nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng thì đừng bỏ qua công việc này nhé! Ngành nghề này phát triển trên nhiều lĩnh vực khác nhau nên cơ hội việc làm rất lớn. Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay và xu hướng phát triển của thương mại điện tử, Digital Marketing có sức hút mạnh mẽ với các bạn nam giới.

>>> Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì? 7 điều cần biết về thương mại điện tử

Công việc của ngành Digital Marketing rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các ngành nghề được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm như copywriter, media planner, nhân viên chạy quảng cáo… Bạn có thể làm việc thông qua các công cụ như Google, Bing, YouTube… và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Đồng thời Digital Marketing là ngành nghề đòi hỏi khả năng sáng tạo, óc thích nghi, có khả năng tìm tòi nên rất phù hợp với các bạn nam. Hiện nay mức lương trung bình của ngành này là 10 triệu đồng/ tháng. Nếu có kinh nghiệm và khả năng tạo ra doanh thu, mức lương của bạn có thể nâng cao hơn nữa. Hãy tìm hiểu Digital Marketing ngay nếu bạn đang quan tâm con trai nên học nghề gì để lập nghiệp nhé!

>>> Xem thêm: Bật mí chính xác nhất về mức lương ngành Digital Marketing 2023

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Nếu muốn biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp nên tìm hiểu Digital Maketing

Công nghệ thông tin

Có thể nói công nghệ thông tin là ngành dành riêng cho nam giới. Có rất ít bạn nữ lựa chọn ngành nghề này. Tuy nhiên lĩnh vực này lại khá thú vị và mang lại mức lương ổn định.

Đây là ngành tiếp xúc công nghệ, máy tính, phần mềm vì vậy yêu cầu tập trung cao độ. Nếu bạn là người nghiêm túc, có trí nhớ tốt, khả năng phân tích chiều sâu của vấn đề hãy thử sức với ngành nghề này nhé. Thu nhập trung bình của một nhân viên trong ngành công nghệ thông tin thường từ 12 triệu đồng/ tháng trở lên.

>>> Xem chi tiết: Tìm hiểu mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2023 mới nhất

Kiến trúc

Có lẽ đây là nghề nghiệp được nhiều nam sinh viên lựa chọn nhất hiện nay. Nếu bạn là người có sự nhạy bén, óc sáng tạo đừng bỏ qua cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực này. Với sự phát triển như hiện nay, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam thay đổi không ngừng. Vì vậy cơ hội việc làm đối với nghề kiến trúc rất lớn.

Mức lương hiện nay đối với một kiến trúc sư có thể dao động từ 10 đến 20 triệu đồng. Với những dự án khủng con số có thể lên đến vài nghìn đô trong một tháng.

Logistics

Logistics cũng là một trong những ngành nghề được nhiều bạn nam lựa chọn. Đây được xem là một ngành có mức thu nhập tương đối cao. Mức lương hiện tại của công việc này dao động từ 300 đến 700 USD/tháng Nếu bạn muốn tìm hiểu con trai nên học nghề gì để lập nghiệp thì đừng bỏ qua Logistics nhé!

Logistics hay còn gọi là dịch vụ hậu cần có liên quan đến các hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông trong nước và nước ngoài. Các công việc của ngành nghề này liên quan đến việc đóng gói bao bì, lưu trữ hàng hóa, làm thủ tục hải quan… Mục đích là đưa hàng tiêu dùng từ tay nhà cung ứng đến người tiêu dùng hoặc phục vụ cho sản xuất.

>>> Xem thêm: Mức lương ngành logistics bao nhiêu? Cách tăng lương như thế nào?

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Bạn có thể tham khảo Logistics khi tìm hiểu con trai nên học nghề gì để lập nghiệp

Quản trị nhà hàng, khách sạn

Nếu bạn muốn biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp năm 2023 hãy tìm hiểu ngay nghề quản trị nhà hàng, khách sạn nhé! Dịch Covid cơ bản đã được đẩy lùi và trong thời gian sắp đến ngành du lịch sẽ được phục hồi trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những ngành cần nhiều nhân lực nhất hiện nay.

Công việc quản trị nhà hàng, khách sạn đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, năng động, yêu thích với việc tiếp xúc khách hàng. Nếu bạn là người có óc sắp xếp, xử lý tình huống nhạy bén và sáng tạo hãy thử sức với nghề này. Mức lương của ngành nghề này dao động từ 10 đến 20 triệu 1 tháng. Đây là con số không hề nhỏ đối với thị trường lao động hiện nay tại Việt Nam.

2. Những nghề có thể học nhanh và có thể làm ngay

Nếu bạn không có nhiều thời gian, điều kiện kinh tế để theo đuổi con đường học tập chính quy có thể theo đuổi các ngành nghề đào tạo ngắn hạn. Bạn vẫn có thể tìm được một công việc phù hợp ngay sau khi kết thúc các khóa học này một các dễ dàng.

Đầu bếp

Đầu bếp là một trong những nghề có tiềm năng phát triển và mang lại thu nhập hấp dẫn. Môi trường làm việc rất thoải mái, đề cao phong cách cá nhân nên phù hợp với nhiều bạn nam. Nếu bạn vẫn đang lăn tăn con trai nên học nghề gì để lập nghiệp, hãy thử sức với nghề đầu bếp nhé!

Để trở thành một đầu bếp giỏi bạn nên tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu để hiểu thêm về cách thức chế biến món ăn. Sau đó rèn luyện thêm để nâng cao tay nghề, sáng tạo và tìm ra nét riêng của mình để tạo dựng thương hiệu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top công việc làm thêm tại nhà “hot” nhất hiện nay

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Đầu bếp là nghề có thể giúp bạn hiểu con trai nên học nghề gì để lập nghiệp dễ thành công

Học lái xe ô tô

Nhu cầu tuyển tài xế lái xe hiện nay rất lớn. Hầu hết các xí nghiệp, cơ quan nhà nước đều cần lái xe riêng cho doanh nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tìm được công việc tại các đơn vị vận tải vận chuyển hành khách hay hàng hóa.

Mức thu nhập của nghề lái xe cũng rất đa dạng. Bạn có thể nhận lương theo tháng hoặc theo doanh thu tùy thuộc vào hình thức và lĩnh vực làm việc. Đây cũng là một trong những nghề không yêu cầu về bằng cấp vì vậy cơ hội tìm việc làm của bạn rất lớn.

Điện – điện tử

Đất nước phát triển thì ngành điện cũng sẽ phát triển theo. Ngoài các ngành điện lạnh bạn có thể tham khảo các ngành như điện tử dân dụng hoặc công nghiệp. Đây là ngành nghề có thể áp dụng trong nước và nước ngoài. Bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo ngắn hạn hoặc theo trường lớp đào tạo chính quy bài bản tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình.

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Nếu chưa biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp hãy tham khảo nghề điện

Học cơ khí

Cơ khí từ lâu đã là ngành nghề dành riêng cho phái mạnh. Bởi tính chất công việc của ngành nghề này cần nhiều sức khỏe, dẻo dai. Vì vậy khi bạn không biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp thì có thể lựa chọn nghề này.

Nước ta đang trong giai đoạn đi lên công nghệ hóa, hiện đại hóa. Do đó nhu cầu nhân lực về ngành cơ khí rất lớn. Nếu bạn tỉ mỉ, yêu thích kỹ thuật máy móc nhất định đừng bỏ qua ngành nghề này nhé!

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Con trai nên học nghề gì để lập nghiệp – đừng bỏ qua cơ khí nhé!

Nghề điện lạnh

Điện lạnh cũng là một trong những ngành nghề phù hợp với nam giới. Công việc này cần sức khỏe tốt, dẻo dai và am hiểu về máy móc thiết bị. Nhu cầu lắp đặt hệ thống làm lạnh tại chung cư, nhà hàng, các công trình ngày càng nhiều. Vì vậy nhu cầu về nhân lực của ngành nghề này cũng rất lớn.

Ngành sửa ô tô, xe máy

Hiện nay ngành cơ khí sửa chữa ô tô xe máy đang thu hút một lượng lớn nhân lực học và làm nghề. Đây là ngành cần nhiều thời gian thực hành hơn là lý thuyết. Bạn có thể theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp và các trường nghề chuyên ngành cơ khí. Mặc dù đây là ngành có thể khiến bạn lắm lem dầu nhớt, nhưng nếu yêu thích máy móc và không ngại vất vả hãy theo đuổi nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Diêm nghiệp là gì và những vấn đề có thể bạn chưa biết!

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Nếu muốn biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp hãy tham khảo nghề lái xe

III. Những nghề dễ kinh doanh, khởi nghiệp và lập nghiệp

Con đường lập nghiệp không chỉ học hành, đạo tạo bài bản và lựa chọn doanh nghiệp tốt để ứng tuyển. Nếu bạn chưa biết con trai nên học nghề gì để lập nghiệp, có thể thử sức ở lĩnh vực kinh doanh.

1. Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Kinh doanh nhà hàng quán ăn là một trong những ngành nghề có tiềm năng và cơ hội thành công rất cao. Bạn có thể tự làm chủ và mang đến những món ăn thơm ngon do chính tay bạn làm nếu là một đầu bếp giỏi. Hoặc nếu quản lý nhân lực tốt, bạn có thể xây dựng mô hình kinh doanh để quản lý.

Có thể tham khảo và lựa chọn các món ăn đặc biệt vùng miền nơi bạn sinh sống. Điều này có thể giúp bạn kết hợp với sự phát triển du lịch địa phương và tạo được lợi nhuận cao.

2. Kinh doanh quán cà phê

Mô hình kinh doanh quán cà phê khá đơn giản, được nhiều bạn trẻ áp dụng và thành công. Văn hóa uống cà phê, thư giãn giải trí hiện tại đang rất phát triển ở nước ta. Nhất là tại các thành phố lớn, số lượng quán cà phê được mở rất nhiều.

Do đó, để cạnh tranh và phát triển lâu dài bạn cần đưa ra định hướng và xây dựng nét riêng biệt. Như vậy mới có thể tạo ấn tượng với khách giúp duy trì và phát triển, kiếm thu nhập cho bản thân.

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Con trai nên học nghề gì để lập nghiệp?- nên bắt đầu bằng kinh doanh ăn uống nhé

IV. Một số lĩnh vực kinh doanh khác

Với sự phát triển vượt bậc của Internet thì lĩnh vực kinh doanh bán hàng online cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Bạn có thể thử sức buôn bán trên các trang thương mại điện tử, giao đồ ăn nhanh… Hoặc có thể tham khảo cách kiếm tiền MMO, bán các mặt hàng POD. Đây được xem là hình thức kinh doanh mới và có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Có thể nói thói quen mua hàng online của người dân càng được mở rộng. Chỉ cần sở hữu thiết bị công nghệ kết nối internet là khách hàng có thể tiếp cận đến những cửa hàng trực tuyến và mua hàng. Nếu bạn có đam mê kinh doanh, hay tìm hướng đi mới, sản phẩm phù hợp thị hiếu của khách hàng để bắt đầu. Đương nhiên bạn cũng nên tham khảo và học hỏi những người giỏi và có kiến thức về lĩnh vực này để có những bước đi an toàn hơn nhé!

con trai nên học nghề gì để lập nghiệp
Kinh doanh online là câu trả lời cho con trai nên học nghề gì để lập nghiệp thành công và phù hợp

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp con trai nên học nghề gì để lập nghiệp và một số gợi ý nghề nghiệp mới nhất năm 2023. Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sẽ giúp bạn có những bước đi vững chắc sau này và dễ dàng thành công hơn. Hy vọng với những chia sẻ này từ Mua Bán bạn sẽ tìm được công mình yêu thích. Đừng quên cập nhật những tin tức về tuyển dụng việc làm mới nhất từ website của chúng tôi nhé!

Hiền Phạm

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ