Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôCó nên mua Kia Seltos khi biết những ưu nhược điểm sau

Có nên mua Kia Seltos khi biết những ưu nhược điểm sau

Có nên mua Kia Seltos hay không? Mua xe Kia Seltos cần lưu ý những ưu và nhược điểm gì? Trong các dòng xe cùng phân khúc với Kia Seltos thì hiện đang có những mẫu xe nào nổi bật nhất?

Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây trước khi quyết định mua hay không mua xe Seltos!

I. Có nên mua Kia Seltos hay không và những ưu điểm nổi bật nhất của Seltos

Kia Seltos là một trong những mẫu xe ô tô được đánh giá cao trong phân khúc xe SUV hạng B. Vậy mẫu xe Hàn Quốc này đang có được những ưu điểm nổi bật nào? Hãy tham khảo ngay một số ưu điểm dưới trước khi quyết định có nên mua Kia Seltos không:

1. Ngoại thất Kia Seltos trẻ trung, hiện đại và năng động

Seltos được lấy cảm hứng từ tên của một người con trai của thần Hercules là Celtos trong thần thoại Hy Lạp. Từ cái tên cũng đã phần nào thể hiện được sự mạnh mẽ, hầm hồ của Kia Seltos. Nhìn tổng thể xe, bạn sẽ vẫn thấy được nét trẻ trung, hiện đại rất phù hợp với phân khúc khách hàng trẻ tuổi.

Có nên mua Kia Seltos
Kia Seltos được thiết kế rất trẻ trung, hiện đại và năng động

Phần đầu xe Selltos 2022 đã sử dụng mẫu logo mới, lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ đặc trưng đã được mở rộng và tinh chỉnh. Cụm đèn pha, cos được thiết kế xếp thành 2 tầng với tầng trên sử dụng công nghệ Halogen Projector/ Led Projector tùy vào phiên bản; tầng dưới thì sử dụng đèn Led với hình chữ L được bo cong và xếp chồng với nhau.

Có nên mua Kia Seltos
Phần đầu xe Selltos 2022 đã sử dụng mẫu logo mới

Thân xe xuất hiện các đường gân nổi dọc thân mang đến cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ hơn cho Seltos. Đường viền crom được kéo dài từ phía kính trước đến cuối trụ C giúp thân xe nổi bật hơn. Hai gương chiếu hậu có khả năng gập, chỉnh có thêm tích hợp camera 360 và đèn báo rẽ. Bộ mâm chấu giúp xe đậm phong cách thể thao hơn với kích thước lớn 17 icnh.

Có nên mua Kia Seltos
Thân xe xuất hiện các đường gân nổi dọc thân mang đến cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ

Đuôi xe Seltos có thiết kế đường dập nổi góc cạnh kết hợp với cụm đèn hậu Led. Cụm đèn hậu này tràn sang hai bên thân, kết nối với nhau bằng thanh crom to bản tạo cảm giác sang trọng. Bộ phận 2 ống xả được thiết kế nhỏ gọn đặt trong phần cản sau và ốp thêm màu đen thể thao. Phía sau xe được trang bị thêm ăng ten hình vây cá mập, cánh lướt gió và lau kính sau.

Tham khảo ngay những tin đăng bán xe ô tô cũ giá rẻ:

Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11

2. Không gian nội thất trong xe Kia Seltos rất rộng rãi, nhiều tiện nghi

Nội thất bên trong Seltos được trang bị nhiều đồ dùng tiện nghi. Hệ thống đèn Moonlight có 6 chủ đề với 8 dải màu khác nhau và có thể thay đổi theo nhạc. Trung tâm giải trí có màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch, nút bấm được thiết kế đầy đủ và thuận tiện. Vô-lăng D có 3 chấu được bọc da và tích hợp thêm các nút bấm tính năng khác nhau.

Có nên mua Kia Seltos
Nội thất bên trong Seltos được trang bị nhiều đồ dùng tiện nghi.

Khoang hành khách được thiết kế rộng rãi với diện tích lớn, ghế được bọc da, có gối đầu và tựa tay. Không gian để chân và chiều cao trần xe mang đến cho người ngồi cảm giác dễ chịu. Riêng hàng ghế thứ 2 của xe Seltos có thể chứa lên đến 3 người mà không gây ra cảm giác chật chội. Cốp xe dung tích lớn đến 430 lít, hàng ghế thứ 2 còn có thể điều chỉnh gập để tăng thêm không gian đựng đồ.

Có nên mua Kia Seltos
Khoang hành khách được thiết kế rộng rãi

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe trước và sau, phanh khẩn cấp. Camera 360 độ giúp người lái quan sát được tốt hơn trong quá trình di chuyển. Đồng thời tính năng chống bó cứng phanh ABS, túi khí được trang bị xung quanh xe giúp bạn hạn chế rủi ro hơn khi va chạm.

3. Có nên mua Kia Seltos không khi xe có khả năng vận hành mạnh mẽ?

Tùy thuộc mẫu xe SUV nhỏ gọn nhưng Seltos lại có khả năng vận hành vô cùng ấn tượng. Bạn có thể tùy chọn loại động cơ khí hút tự nhiên 1.6L mạnh mẽ; hệ thống dẫn động 4 bánh. Xe được trang bị 3 chế độ lái khác nhau giúp người lái dễ dàng chinh phục các địa hình khác nhau.

Có nên mua Kia Seltos
Xe được trang bị 3 chế độ lái khác nhau

Hộp số ly hợp với 7 cấp độ giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0km/h đến 100km/h chỉ trong khoảng thời gian 9,8 giây. Riêng hệ thống dẫn động 4 bánh có bộ vi sai khóa trung tâm lực giúp chia đều được lựa cho các bánh trước, sau. Yếu tố này giúp Seltos vận hành và di chuyển dễ dàng ngay cả khi thời tiết không ổn định.

Có nên mua Kia Seltos
Seltos vận hành và di chuyển dễ dàng ngay cả khi thời tiết không ổn định.

Hộp số biên thiên tự động CVT đáp ứng được nhu cầu về sức mạnh và giúp quản lý được sự nổi bật của động cơ. Hệ thống treo của xe có kích thước nhỏ, xử lý nhanh và linh hoạt khi di chuyển góc cua giúp đảm bảo an toàn. Với tốc độ lái 90km/h giúp người dùng mang đến cảm giác tự tin, an toàn hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Kia Cerato 2020: Mua bán xe giá rẻ toàn quốc

Có nên mua Kia Seltos không và một số nhược điểm bạn cần biết

Bất kỳ chiếc xe nào có ưu điểm thì cũng sẽ xuất hiện nhược điểm. Để thuận lợi hơn trước khi quyết định có nên mua Kia Seltos không thì bạn hãy tham khảo một số nhược điểm sau của xe:

  • Hệ thống dẫn động của Kia Seltos không được như kỳ vọng. Vì động cơ 2.0L chậm và hơi giật khi các van được mở hoàn toàn. Động cơ turbo mạnh mẽ nhưng trong quá trình khởi động hoặc dừng xe thì lại thiếu sự mượt mà; lý do đến từ hộp số ly hợp kép của Kia Seltos
  • Chất liệu của nội thất tạo nên sự “nghèo nàn”. Vì trong không gian nội thất có nhiều chi tiết trang trí bằng nhựa. Chất liệu bọc da trên ghế, cánh cửa được sử dụng từ giả da khiến xe kém sang hơn so với chất liệu da thật.
  • Hệ thống đèn không gian không sáng như bạn mong đợi. Dù là hệ thống đèn được thiết kế có thể thay đổi theo giai điệu nhưng không “đã”. Hệ thống đèn này sẽ khiến bạn có nhiều thất vọng vì nó không sáng như mong đợi. Bạn sẽ khó lòng mà nhận ra được, đèn xe đang hoạt động hay không, khó nhận ra được sự thay đổi theo nhạc của nó.
  • Đèn pha được nhận xét là không có độ sáng cao. Kết quả này dựa theo các cuộc thử nghiệm, đánh giá an toàn của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc tại Mỹ. Trên thực tế, đèn pha của xe Kia Seltos chỉ được đánh giá là ở mức chấp nhận được.
Có nên mua Kia Seltos
Hệ thống dẫn động của Kia Seltos không được như kỳ vọng do động cơ 2.0

Như vậy, việc nắm rõ các ưu và nhược điểm sẽ giúp bạn nhanh chóng quyết định có nên mua Kia Seltos không.

II. Có nên mua Kia Seltos không? Giá bán xe hiện nay trên thị trường là bao nhiêu?

Với những chia sẻ về ưu điểm, nhược điểm của xe Kia Seltos thì bạn có thể tham khảo thêm giá bán hiện nay của nó. Việc tìm hiểu giá bán sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định việc có nên mua Kia Seltos hay không. Bạn lưu ý là giá bán xe sẽ có sự chênh lệch tùy vào địa phương đăng ký xe.

Có nên mua Kia Seltos
Tham khảo và tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn quyết định có nên mua Kia Seltos không

Giá Kia Seltos rẻ nhất với bản 1.4 Deluxe có giá lăn bánh tại Hà Nội là từ 713.000.000VNĐ; giá lăn bánh tại TP.Hồ Chí Minh là 701.000.000VNĐ và ở các tỉnh thành khác có giá lăn bánh là 682.000.000VNĐ. Giá lăn bánh thường sẽ được bao gồm các khoản thuế trước bạ, phí đường bộ, phí biển số, bảo hiểm, phí đăng kiểm.

Có nên mua Kia Seltos
Có nên mua Kia Seltos với bảng giá tham khảo này?

Tuy nhiên, hiện nay tại các đại lý ô tô thì hãng sẽ thường hỗ trợ bạn trả góp từ 80% đến 85% giá trị xe. Bạn chỉ cần trả trước khoản tiền dao động từ 216.000.000VNĐ đến 260.000.000VNĐ. Kia Seltos có nhiều màu sắc khác nhau với 5 màu đơn (trắng, đỏ, đen, vàng, cam); 4 màu kết hợp (trắng đen, đỏ đen, vàng đen, cam đen).

>>> Đọc thêm: Fortuner 2015 – chiếc SUV gia đình đa dụng của Toyota

III. Có nên mua Kia Seltos không và tham khảo các dòng xe có cùng phân khúc

Là mẫu xe thuộc phân khúc xe SUV hạng B nên ngoài Kia Seltos thì thị trường còn có nhiều dòng xe khác. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu xe SUV dưới đây:

1. Xe ô tô Mazda CX-5

Mẫu xe CX-5 là xe bán chạy trên thị trường Việt Nam của thương hiệu Mazda. Tổng thể ngoại thất được thiết kế vuông vắn và sắc nét hơn; đầu xe có lưới tản nhiệt được làm mới; đèn pha sử dụng công nghệ đèn Led sắc sảo; đèn sau được làm gọn lại. Kích thước xe được gia tăng thêm ở chiều dài và chiều cao, là 4550mm x 1840mm x 1680 mm.

Có nên mua Kia Seltos
Tổng thể ngoại thất được thiết kế vuông vắn và sắc nét

Khung xe được nâng cấp xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A, B giúp nâng cấp độ cứng. Độ ồn trên xe cũng được giảm xuống 1,3dB. Nội thất xe được nâng cấp hàng loạt với vô lăng, nút bấm khởi động, màn hình màu ở bảng đồng hồ chính. Khoang cabin rộng và thiết kế tập trung vào tính công nghệ và phong cách thể thao. Xe Mazda CX-5 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại.

Có nên mua Kia Seltos
Bảng giá tham khảo

Mazda CX-5 có 2 phiên bản động cơ là động cơ xăng 2.0L và động cơ 2.5L Sky Activ-V. Khả năng vận hành và di chuyển của CX-5 khá mạnh mẽ và êm. Xe được trang bị nhiều hệ thống an toàn như ABS/EBS/BA, túi khí, cảm biến trước – sau, camera lùi…

2. Xe ô tô Toyota Corolla Cross

Corolla Cross là mẫu SUV cỡ vừa của Toyota nhưng có trục cơ sở lớn hơn Kia Seltos. Corolla Cross có ngoại hình mạnh mẽ, đậm chất nam tính, cứng cáp. Phần đầu xe khá nổi bật nhờ lưới tản nhiệt được làm lớn với màu đen bóng. Đuôi xe tạo điểm nhấn với đèn hậu Led kéo dài đối xứng qua phần tên xe ở vị trí trung tâm.

Có nên mua Kia Seltos
Corolla Cross có ngoại hình mạnh mẽ, đậm chất nam tính, cứng cáp.

Không gian nội thất mang phong cách trung tính đơn giản. Các chi tiết ở cabin được sắp xếp rất khoa học, gọn gàng. Chất liệu da màu tối được kết hợp với các mảng nhựa mềm khá nổi bật. Trên Corolla Cross được trang bị khá nhiều tiện nghi công nghệ, giải trí như: màn hình cảm ứng 7 inch; hệ thống âm thanh 6 loa; hệ thống điều hòa tự động…

Có nên mua Kia Seltos
Bảng giá tham khảo xe Corolla Cross

Khả năng vận hành xe vẫn được giữ nguyên so với phiên bản 2021, xe vận khởi động nhanh và di chuyển êm. Trên tất cả các phiên bản đều dùng hộp số tự động CTV kèm theo hệ dẫn động cầu trước. Corolla Cross cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn, như: túi khí; cân bằng điện tử, phanh ABS/EBD, BA…

3. Xe ô tô Hyundai Kona

Mẫu xe Kona của Hyundai được đánh giá là khá trẻ trung, lôi cuốn và có nhiều tính năng ưu việt. Phần đầu xe ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách thác nước; trong lưới sử dụng họa tiết hình thoi với màu đen tương phản. Thân xe được trang trí các đường gân dập nổi dài sống động. Bộ mâm hợp kim nhôm 18 icnh giúp xe trở nên cân đối và đậm nét thể thao hơn.

Có nên mua Kia Seltos
Mẫu xe Kona của Hyundai được đánh giá là khá trẻ trung, lôi cuốn

Nội thất xe được thiết kế khá đơn giản và tập trung nhiều vào tính tiện dụng. Bảng điều khiển được đặt đối xứng với các nút sắp xếp gọn gàng và dễ thao tác. Kona được đánh giá là có khoang ngồi khá thoải mái nhưng trần xe hơi thấp và không thoáng bằng các mẫu xe khác. Các tiện nghi trong xe được trang bị khá đầy đủ với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa; điều hòa tự động nhưng ở bản tiêu chuẩn vẫn là điều hòa chỉnh cơ…

Có nên mua Kia Seltos
Bảng giá tham khảo xe Huyndai Kona

Huyndai Kona được tùy chọn động cơ xăng Nu 2.0MPI kết hợp số tự động 6 cấp; và 1.6T-GDI Turbo kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp độ. Huyndai trang bị các hệ thống an toàn cơ bản cho Kona như hệ thống phanh, cân bằng điện tử; khởi hành ngang – dọc, camera cảm biển, cảm biến áp suất…

4. Xe ô tô Ford Ecosport

Ford Ecosport được đánh giá có ngoại hình thể thao hơn, thương hiệu Ford được kéo xuống dưới giúp đầu xe liền mạch và đẹp hơn. Lưới tản nhiệt ở đầu xe được thiết kế hình dáng tổ ong có đường viền mạ crom giúp xe hiện đại hơn. Lốp dự phòng được bỏ đi giúp tổng thể xe trở nên năng động, gọn gàng hơn.

Có nên mua Kia Seltos
Ford Ecosport được đánh giá có ngoại hình thể thao hơn

Nội thất của Ford Ecosport giúp người dùng có cảm giác thoải mái và đủ tiện nghi. Ở phần ghế lái được làm thêm đệm nghỉ tay có chức năng trượt. Một số tiện ích nổi bật trong xe như màn hình LCD 8 inch, hệ thống SYNC 3 được điều khiển bằng giọng nói; nó giúp bạn vừa lái xe vừa điều khiển được các tính năng giải trí khác.

Có nên mua Kia Seltos
Bảng giá tham khảo xe Ford Ecosport

Động cơ xe EcoBoost 1.0L kết hợp số sàn 6 cấp độ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt được lượng khí thải. Các phiên bản xe đều được trang bị động cơ 1.5 lít với số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.  Trên xe được trang bị nhiều tính năng an toàn, như túi khí, hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, camera lùi…

>>> Tham khảo thêm: Top 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới và xuất xứ

IV. Tham khảo bảng so sánh doanh số của các dòng xe trên

Trong Top 10-20 xe ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam theo báo cáo của Vama, Kia Seltos đứng thứ 11 với 705 chiếc được bán ra. Nhưng ở bảng xếp hàng lũy kế 2022 thì:

  • Toyota Corolla Cross đứng thứ 1 với doanh số là 10.913 chiếc
  • Kia Seltos đứng thứ 7 với doanh số 7.899 chiếc
  • Mazada CX-5 đứng thứ 8 với 7.797 chiếc
Có nên mua Kia Seltos
Tham khảo doanh thu của một số mẫu xe trên thị trường

Như vậy, Ford Ecosport và Huyndai Kona có doanh số bán thấp hơn và không nằm trong danh sách này.

V. Vậy, bạn có nên mua Kia Seltos không?

Với các ưu điểm và nhược điểm của Kia Seltos sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn có nên mua Kia Seltos hay không? Để mua xe thì bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng cũng như khả năng chi trả để lựa chọn. Có nên mua Kia Seltos không, cần dựa vào các yếu tố tổng quan cũng như tham khảo thêm những mẫu xe cùng phân khúc khác. Hiện nay, trên thị trường ô tô đã và đang có nhiều mẫu xe với nhiều mức giá để bạn lựa chọn.

Có nên mua Kia Seltos
Để mua xe thì bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng

Các chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc có nên mua Kia Seltos hay không? Nếu muốn tiết kiệm khoản chi phí mua xe ban đầu, bạn có thể tham khảo mua xe cũ, xe đã qua sử dụng trên website Muaban.net. Những hãng xe với nhiều mẫu mã khác nhau luôn được cập nhật thường xuyên và mới nhất mỗi ngày. Chúc bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội mua bán từ Muaban.net!

>>> Tìm hiểu thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ