Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCó mặt bằng nên kinh doanh gì? Gợi ý 23+ ý tưởng...

Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Gợi ý 23+ ý tưởng kinh doanh sinh lời cao

Nhiều chủ nhà may mắn có được một mặt bằng nhưng chưa biết nên làm gì để sinh lời. Thông thường, một mặt bằng tốt đem lại khả năng sinh lời cao cho chủ nhà nếu biết tận dụng được khả năng kinh doanh và không không gian của mặt bằng đó. Vậy, có mặt bằng nên kinh doanh gì? Sau đây là gợi ý 23 ý tưởng kinh doanh sinh lời cao, cùng Mua Bán tìm hiểu nhé!

Có mặt bằng nên kinh doanh gì? 23+ ý tưởng cực hay

Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Câu trả lời tùy thuộc vào vị trí, diện tích và ngân sách bạn đang có. Dưới đây là 23 ý tưởng tận dụng mặt bằng của bạn tạo nguồn thu nhập lâu dài và ổn định.

Cho thuê – tạo thu nhập thụ động

Sở hữu một bằng là một lợi thế cực lớn mà nhiều người mơ ước. Nếu bạn chưa biết có mặt bằng nên kinh doanh gì thì hình thức cho thuê là một cách hay tạo thu nhập thụ động cho bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Cho thuê là lựa chọn dễ dàng nhất

Ưu điểm là mỗi tháng bạn có một khoản thu nhập cố định mà không cần phải làm gì. Nhược điểm là khi cho thuê có thể phải cho phía bên người thuê mặt bằng cải tạo mặt bằng tùy theo định hướng của bên thuê. Vì thế bạn cần thỏa thuận rõ thông qua hợp đồng cho thuê mặt bằng khi quyết định cho thuê. Tùy vào vị trí, diện tích mặt bằng thì mức giá cho thuê sẽ dao động từ 2-20 triệu/tháng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cho thuê nhà và những điều mà bạn cần lưu ý

Kinh doanh lĩnh vực thời trang

Nếu mặt bằng của bạn tấp nập và nhộn nhịp thì bạn có thể kinh doanh lĩnh vực thời trang. Bạn cần am hiểu thị hiếu và nhu cầu thời trang trong khu vực bạn sinh sống. Với mặt bằng có lợi thế tốt như các tuyến phố sầm uất, tuyến đường thời trang hay khu vực đông dân cư, bạn có thể tự tin về lượng khách ổn định.

Bên cạnh đó là chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp cũng là các yếu tố quyết định lợi nhuận của bạn. Nếu không có sẵn mặt bằng tốt, chẳng hạn nhà hẻm, thì bạn nên đẩy mạnh công tác Marketing Online để nhiều người biết đến shop của bạn hơn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Shop quần áo

Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp/spa

Thông thường chúng ta dễ nhận thấy các spa làm đẹp nằm ở các vị trí đắc địa như mặt tiền, đường lớn, góc ngã 4 hoặc khu vực đông người qua lại. Mặt bằng spa nằm ở vị trí tốt không chỉ là lợi thế mà còn là sự khẳng định thương hiệu.

Tệp khách hàng của spa thường là phụ nữ và những người thuộc tầng lớp trung lưu, họ dễ chi trả cho việc làm đẹp của bản thân nên mức giá dịch vụ thường rất cao. Nếu kinh doanh lĩnh vực này cho dù là ở vị trí nào thì bạn cũng nên đẩy mạnh công tác Marketing để thu hút nhiều khách hàng biết tới spa của mình hơn. 

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Spa

Kinh doanh trang sức

Có mặt bằng nhà phố thì nên kinh doanh gì? Nếu mặt bằng ở vị trí đông dân cư, sầm uất, gần chợ, khu mua sắm, hãy nghĩ đến ý tưởng kinh doanh trang sức. Đối với kinh doanh trang sức, đặc biệt là vàng bạc đá quý, đòi hỏi mặt bằng ở vị trí đông dân cư nhưng cũng cần đảm bảo an ninh. Thông thường các cửa hàng kinh doanh trang sức đều thuê thêm từ 1-2 bảo vệ.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm trang sức

Kinh doanh trang sức đảm bảo đem đến cho bạn mức lợi nhuận cao, tuy nhiên vốn bỏ ra cũng không phải nhỏ. Bạn cần cân nhắc về khả năng, tiềm lực của bản thân trước khi quyết định kinh doanh ngành hàng giá trị cao này.

Tham khảo thuê mặt bằng tại muaban.net

CẦN SANG TIỆM NAILS GẤP Q8 CẦN SANG TIỆM NAILS GẤP Q8
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 8
BẬN VIỆC NHÀ CẦN SANG TIỆM NAILS GẤP TIỆM MỚI SANG TRỌNG
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 8
Sang Nhượng Salon Spa trung tâm Tân Phú
0
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cần sang gấp tiệm tóc 269 Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú, có chỗ ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
Mình đang cần nhương lại của hàng tóc chuyên nam.
1
  • Hôm nay
  • Phường Thái Hòa, Thị xã Tân Uyên
CẦN SANG LẠI MẶT BẰNG KINH DOANH SPA QUẬN 10
10
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 10
Sang Spa full trang thiết bị vào hoạt động ngay
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Cho thuê, sang nhượng mặt bằng kinh doanh Huỳnh Văn Bánh. Phú Nhuận
3
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
Sang gấp salon tóc đầy đủ nội thất và lượng khách
0
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
SANG NHƯỢNG SKINCARE SPA - LƯỢNG KHÁCH MEMBER ỔN ĐỊNH
3
  • Hôm nay
  • Phường 22, Quận Bình Thạnh
Sang tiệm tóc nam nữ đường Nguyễn Thị Pha, Đông Thạnh, Hóc Môn
6
  • Hôm nay
  • Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn
CẦN SANG MẶT BẰNG HOẶC QUẦN ÁO TRẺ EM VNXK, MT ĐIỆN BIÊN PHỦ F22, BT
12
  • Hôm nay
  • Phường 22, Quận Bình Thạnh
Hạ giá sang gấp 35 TRIỆU TIỆM NAIL MẶT TIỀN QUẬN GÒ VẤP
11
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
Sang tiem toc nam may lạnh, mb 3 triệu
5
  • Hôm nay
  • Xã Tân Hạnh, TP. Biên Hoà
Sang Nhượng Salon đang làm ổn định
1
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân
Sang nhượng Tiệm Nail đang hoạt động tốt khách quen đông có sẵn
9
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
Sang Spa mini trung tâm Quận 1
4
  • Hôm nay
  • Phường Cầu Kho, Quận 1
Sang tiem tóc nam gia 26 triệu mb 3 triệu
2
  • 23/04/2024
  • Xã Tân Hạnh, TP. Biên Hoà
Sang nhượng lại tiệm tóc và nail
0
  • 18/04/2024
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Sang shop hẻm CMT8 Q3 nhà nguyên căn giá rẻ
11
  • 16/04/2024
  • Phường 11, Quận 3

Kinh doanh cửa hàng/nhà hàng ăn uống

Đây là lĩnh vực đặc thù do ai cũng có nhu cầu ăn uống, thực khách chủ yếu tìm đến những quán ăn ngon và quen thuộc. Chất lượng thức ăn sẽ là yếu tố chính để thu hút thực khách quay lại lần sau. Quán ăn không nhất thiết phải nằm ở những vị trí đắc địa, các quán ăn bình dân có thể nằm ở bất cứ vị trí nào nếu được ghi nhận và đánh giá tốt bởi thực khách, sẽ đem lại lợi nhuận tốt cho chủ quán.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Quán ăn

>>>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng chuẩn ‘sang xịn mịn’ 

Kinh doanh quán cà phê

Quán cà phê là hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay và nó thường là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi có mặt bằng nên kinh doanh gì. Có thể nhận thấy các quán cà phê mọc lên ở khắp nơi, từ quán cóc ven đường cho đến quán cà phê sân vườn. Thường thì các quán cafe phải gánh chi phí thuê mặt bằng làm lợi nhuận giảm xuống. Nếu bạn đang có sẵn mặt bằng thì có thể kinh doanh quán cà phê ngay một cách dễ dàng mà không bị nặng nề chi phi mặt bằng cao “ngất ngưỡng”.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Quán cafe

Kinh doanh cá cảnh, cây cảnh

Nếu như bạn có niềm đam mê và hiểu biết về cá cảnh, cây cảnh mà có sẵn mặt bằng thì có thể kinh doanh lĩnh vực này. Mặt bằng của bạn cần ở những con đường đông người qua lại, bởi ban đầu chưa ai biết đến cửa hàng cá cảnh, cây cảnh của bạn. Nếu ở trong hẻm thì hãy dựng một bảng quảng cáo ngay đầu hẻm kết hợp với Marketing Online.

Bạn cần kết nối với những người có cùng đam mê và sở thích lại với nhau để tìm đến cửa hàng của bạn. Một gợi ý nhỏ là nếu cần hợp tác kinh doanh với người có mặt bằng thì đây cũng là ý tưởng hay với chủ mặt bằng có cùng sở thích, nhằm chia sẻ rủi ro cũng như lợi nhuận.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm cây, cá cảnh

Kinh doanh tiệm thuốc tây nếu có trình độ chuyên môn

Bạn là một dược sĩ, có sẵn mặt bằng thì không gì hợp lý hơn là kinh doanh tiệm thuốc tây. Đây là lĩnh vực liên quan đến chăm sóc sức khỏe nên cần có trình độ chuyên môn. Hiện nay các loại thực phẩm bẩn, khói bụi và ô nhiễm là vấn đề đối với người dân. Hơn nữa mọi người đều coi trọng sức khỏe của bản thân nên kinh doanh tiệm thuốc tây là một lĩnh vực đem lại lợi nhuận tốt cho bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm thuốc tây

Mặt bằng kinh doanh tiệm thuốc tây ở khu vực đông dân cư là một lợi thế. Ngoài ra nếu không có mặt bằng tốt, bạn vẫn có thể kinh doanh tốt miễn là khu vực bạn có người qua lại bởi đây là lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống.

Kinh doanh sản phẩm mẹ và bé

Đây là một lĩnh vực kinh doanh khá kén khách nếu như bạn không có sẵn mặt bằng tốt ở các vị trí như: góc ngã 4, khu vực chợ, trường học, đường lớn,… Hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực mẹ và bé từ các chuỗi thương hiệu lớn thì người kinh doanh nhỏ lẻ cần nhanh chóng bắt kịp với xu hướng.

Đối tượng là mẹ bầu lúc nào cũng ưu ái chọn cho bản thân và con mình những sản phẩm tốt nhất. Nếu như bạn có thể bán những sản phẩm mà các thương hiệu lớn chưa có, đáp ứng được thị trường “ngách” thì sẽ đem lại lợi nhuận tốt cho bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – tiệm đồ mẹ và bé

>>>Tham khảo thêm: Sỉ lẻ là gì? Tất tần tật về bán buôn, bán sỉ và bán lẻ

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm cần một mặt bằng tốt, thậm chí là có thể thấy các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới luôn chọn các trung tâm thương mại lớn để đặt Store thì việc người kinh doanh nhỏ lẻ muốn chọn mặt hàng này để kinh doanh cần nhạy bén trong việc chuẩn bị mặt bằng.

Thông thường nếu như bạn có thể nhập nguồn mỹ phẩm rẻ hơn trong store thì mới có thể thu hút khách hàng. Ngoài ra đây là mặt hàng dễ bị làm giả, làm nhái, người kinh doanh cần có các giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để tăng uy tín cho công việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm mỹ phẩm

Kinh doanh đồ ăn vặt

Với suy nghĩ có mặt bằng nên kinh doanh gì thì một gợi ý nữa dành cho bạn là kinh doanh đồ ăn vặt. Kinh doanh đồ ăn vặt không cần nhiều vốn và tương đối dễ dàng với các nguyên liệu làm sẵn và nhập về là bạn đã có thể chế biến và cho “ra lò” ăn được ngay. Bạn chỉ cần mặt bằng nhỏ, có vỉa hè là có thể kinh doanh loại sản phẩm này.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ gia dụng

Hiện nay cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về đồ gia dụng càng lớn. Đây là mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, nếu kinh doanh thuận lợi sẽ đem về lợi nhuận tương đối tốt. Để kinh doanh đồ gia dụng thuận lợi, bạn cần có một mặt bằng tốt: trong khu dân cư, đường lớn, mặt tiền, vị trí mặt bằng dễ nhìn thấy,… Bởi yếu tố cần thiết để thu hút khách là để cho người qua đường thấy và biết được cửa hàng của bạn nằm ở vị trí nào và kinh doanh gì. Khi có nhu cầu tất nhiên họ sẽ tìm đến cửa hàng của bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm đồ gia dụng

Mở Studio chụp hình

Nếu mặt bằng của bạn có đủ không gian để dựng Studio thì đây là một ý tưởng hay. Studio của bạn cần có nhiều chủ đề, nhiều phông nền càng tốt, tạo sự đa dạng cho khách lựa chọn. Mặt bằng có thể nằm ở bất cứ đâu, tuy nhiên cần không gian rộng lớn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Studio chụp ảnh

Ngoài studio bạn cũng có thể cho thuê trang phục và đạo cụ để chụp studio hay cho thuê để diễn văn nghệ, đi du lịch,… Kinh doanh studio dễ dàng đem lại cho bạn từ 2 nguồn thu nhập trở lên. Thông thường các đôi chụp ảnh cưới có thể chụp cả trong studio và chụp bên ngoài, bạn cần tận dụng tốt để đem về nhiều lợi nhuận.

Mở tiệm cho thuê trang phục

Nếu bạn không có kiến thức về quay phim, chụp ảnh thì mở tiệm cho thuê trang phục là ý tưởng khá hay. Hiện nay nhu cầu thuê trang phục ngày càng cao phục vụ cho các dịp như: diễn văn nghệ, hát sân khấu, đi du lịch, chụp ảnh,… Mở tiệm cho thuê trang phục mang lại lợi nhuận tốt cho dù mặt bằng của bạn nằm ở vị trí nào.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Cho thuê quần áo

Tất nhiên cửa hàng của bạn cần có các trang phục độc lạ và đẹp để thu hút khách hàng. Công tác quảng cáo cũng cần được chuẩn bị bởi vì chưa ai biết đến cửa hàng của bạn kinh doanh gì và nằm ở đâu. Cửa hàng nằm ở vị trí dễ tìm là một lợi thế.

Mở nhà sách nhỏ

Để mở một nhà sách nhỏ, điều đầu tiên bạn cần xác định là có nằm trong trong khu dân cư, gần trường học hay không bởi văn hóa đọc sách của người Việt Nam còn hạn chế. Một nhà sách nhỏ thì bạn không cần bán quá đại trà các loại sách phổ biến hoặc nhiều chủ đề khác nhau bởi vì các nhà sách lớn đã bán các loại sách đó rồi.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm sách nhỏ

Nếu mặt bằng của bạn gần trường học, bạn có thể bán các loại sách chuyên ngành, sách giáo khoa hoặc truyện tranh,… Nếu mặt bằng của bạn chỉ đơn thuần ở trong khu vực dân cư, bạn có thể bán các loại sách hiếm hoặc không có bán ở các nhà sách lớn. Hoặc bạn có thể lựa chọn chuyên thu mua, bán lại sách cũ, sách cổ,… 

Mở tiệm net

Thời đại 4.0 bùng nổ và mỗi người dân sở hữu một chiếc Smartphone là điều quá bình thường. Tuy nhiên tiệm net vẫn tồn tại đến nay dù gặp không ít khó khăn. Có các tiệm net đã thay đổi mô hình kinh doanh hoặc phải nâng cấp hệ thống mới có thể trụ vững đến bây giờ và cho lợi nhuận. Thực tế tiệm net hiện đại cần một khoản đầu tư rất lớn mới có thể thu hút khách hàng.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm NET

Mặt bằng thường là ở khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại, gần trường học,… Nếu ở trong hẻm nhỏ thì đối tượng khách hàng là những người dân sống gần đó. Cảm giác ra tiệm net chơi game mình yêu thích là một cảm giác rất khác khi chơi ở nhà một mình hoặc trên smartphone.

Mở tiệm cắt tóc

Nếu bạn thắc mắc có mặt bằng nên kinh doanh gì thì có thể mở tiệm cắt tóc nhờ vào tay nghề và mặt bằng sẵn có. Nếu mặt bằng của bạn rộng, bạn có thể thuê thêm nhân viên và thợ làm tóc, nâng số ghế ngồi lên để có thể phục vụ được nhiều khách hơn. Đây là một lĩnh vực tương đối dễ kinh doanh cho nên mặt bằng của bạn có thể nằm ở vị trí nào cũng được: gần chợ, trường học, công sở, trong hẻm…

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm cắt tóc

Mở cửa hàng tiện lợi/tiệm tạp hóa

Đây cũng là một lĩnh vực kinh doanh tại gia hiệu quả và phổ biến. Bạn cần xem xét xung quanh khu vực mặt bằng đã có tiệm tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nào chưa. Nếu chưa thì cho dù hẻm nhỏ, ngõ cụt cũng có thể kinh doanh tốt.

Đây là một địa điểm ưa thích lui tới của những hộ dân sống quanh đó. Dù ít dù nhiều thì một cửa hàng tiện lợi/tiệm tạp hóa đều có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi người. Nếu còn thắc mắc có mặt bằng nên kinh doanh gì thì đây sẽ là một sự lựa chọn tốt và dễ dàng. 

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm tạp hóa

Mở tiệm photocopy

Nơi bạn sống gần công sở, trường học thì có mặt bằng nên kinh doanh gì, mở tiệm photocopy là một sự lựa chọn tốt và hợp lý. Bởi không như quán ăn hay tiệm cà phê, khi có nhu cầu photocopy hay in ấn thì ở đâu cũng như nhau, miễn là vị trí thuận tiện và ở gần nơi phát sinh nhu cầu. Đặc biệt nếu xung quanh công sở, trường học nơi gần mặt bằng của bạn chưa có tiệm photocopy nào thì khả năng cao sẽ đem về nhiều lợi nhuận cho bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm photocopy

Mở tiệm giặt sấy

Bên cạnh cái ăn thì con người cũng cần cái mặc, và bất cứ ai cũng đều có nhu cầu giặt sấy quần áo nếu như nhà họ không có máy giặt hoặc những gia đình không có nhiều thời gian cho việc này. Đối với những ngành nghề khác thì việc kinh doanh bạn phải tự bỏ công ra phục vụ và làm việc, riêng lĩnh vực giặt sấy thì bạn cần quản lý máy móc, thu chi, ký gửi nhận quần áo giặt sấy,… cho nên đây là công việc kinh doanh tương đối “nhàn”.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – giặt sấy

Tuy nhiên bạn cần xác định nhu cầu giặt sấy quần áo trong khu vực bạn kinh doanh có cao hay không, mặt bằng không cần thiết ở mặt tiền hay đường lớn nhưng gần chung cư, ký túc xá, khách sạn,… là một lợi thế. 

Mở cửa hàng thực phẩm tươi, sạch

Nếu mặt bằng của bạn gần chợ thì mở cửa hàng thực phẩm tươi sạch là một sự lựa chọn tốt. Bởi với nhu cầu cao của người dân về chất lượng thực phẩm là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Ngoài khu vực chợ thì vị trí mặt bằng của bạn cần ở địa điểm dễ thấy, dễ tìm; ưu tiên các tuyến đường đông người qua lại, vị trí mặt tiền là một lợi thế.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Cửa hàng thực phẩm tươi sạch

Một số loại thực phẩm sẽ không thể tồn kho được quá lâu, cho nên sản phẩm cần được tối ưu bán hết trong ngày. Và vị trí mặt bằng kinh doanh tốt sẽ giúp bạn tránh phải tiêu hủy lượng thực phẩm không bán được gây lãng phí và lỗ.

Mở tiệm rửa – sửa xe

Nếu bạn có tay nghề sửa xe thì mở tiệm rửa, sửa xe là một lĩnh vực kinh doanh ổn định. Bạn có thể cần hợp tác kinh doanh với người có mặt bằng hoặc tự mở một mặt bằng rửa, sửa xe. Vị trí tiệm không nên nằm ở trong hẻm, cần dễ thấy, dễ tìm. Chẳng ai có nhu cầu rửa, sửa xe phải dắt bộ vào trong hẻm để tìm chỗ.

Lượng người tham gia giao thông tại các tuyến đường là rất lớn, nhu cầu là rất cao. Nếu mặt bằng rộng, bạn có thể thuê thêm nhân viên, bổ sung hệ thống máy móc để đáp ứng nhu cầu rửa, sửa xe của khách, tăng lợi nhuận cho mặt bằng của bạn.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Tiệm sửa xe, rửa xe

Một số ý tưởng khác

  • Làm bãi đỗ xe, gửi xe ô tô, xe máy
  • Làm chành xe, kinh doanh vận tải

>>>Tham khảo thêm: Tiêu chuẩn kích thước bãi đỗ xe ô tô và xe máy theo cập nhật mới nhất năm 2022

Những lưu ý khi có ý định kinh doanh mặt bằng tại nhà

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu là ai, tệp khách hàng như thế nào, độ tuổi, vị trí mặt bằng có thuận lợi hay không. Sau đó xác định đến nhu cầu khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng mục tiêu

Tùy vào vị trí mặt bằng của bạn mà xem xét xung quanh mình gần khu vực nào: chợ, trường học, công sở, khu dân cư,… Ở mỗi khu vực lại có nhu cầu nhất định, bạn không thể mở tiệm giặt sấy gần khu công sở hay mở tiệm photocopy trong chợ. Xác định được nhu cầu khách hàng mục tiêu là rất quan trọng để quyết định lợi nhuận của bạn sau này.

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Nghiên cứu nhu cầu khách hàng trước khi trả lời câu hỏi “Có mặt bằng nên kinh doanh gì?”

Cải tạo lại mặt bằng để thu hút khách hàng

Sau khi đã xác định được tệp đối tượng và nhu cầu khách hàng, bạn quyết định bắt tay vào kinh doanh ở một lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên dù là kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì việc đầu tiên là cần cải tạo lại mặt bằng cho phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.

Cải tạo lại không gian còn giúp bạn dễ tiếp cận khách hàng hơn, đem lại cảm giác chuyên nghiệp đối với khách hàng. Ví dụ bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống nhưng trong nhà lại có nhiều gián, chuột, côn trùng buộc người thuê phải cải tạo lại không gian cho sạch sẽ; hay tiệm cắt tóc thiếu gương hoặc tranh ảnh, bảng hiệu,… Như vậy việc cải tạo lại mặt bằng là rất quan trọng để thu hút khách hàng.

Đầu tư cho thương hiệu

Chắc chắn việc đầu tư cho quảng cáo là không hề thừa thải, các vật dụng như bảng hiệu, banner,… là chi phí cố định và chỉ cần đầu tư một lần nhưng lợi ích là vĩnh viễn. Việc người qua đường thấy banner, bảng hiệu của bạn to rõ đặc sắc sẽ để lại ấn tượng, kích thích sự tò mò cho khách hàng. Đồng thời còn là một cách khẳng định thương hiệu, giúp cho khách hàng biết vị trí mặt bằng và xác định được bạn kinh doanh gì. Khi có nhu cầu, họ sẽ tìm đến để trải nghiệm.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Làm thương hiệu cần được chú trọng

Kết hợp kinh doanh online và trực tiếp tại cửa hàng

Thông thường, khi đã kinh doanh online thành công và có lợi nhuận tốt, bạn mới nghĩ đến việc mở cửa hàng trực tiếp. Tuy nhiên nếu có sẵn mặt bằng, bạn có thể đẩy mạnh đồng thời cả kinh doanh online và bán trực tiếp. Chi phí ban đầu bỏ ra là khá lớn nhưng nếu đã có sẵn mặt bằng của bản thân sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đi thuê mặt bằng, và đây cũng là lợi thế của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Mức giá cho thuê mặt bằng hiện nay

Hiện nay sau khi dịch Covid-19 xảy ra thì mức giá cho thuê mặt bằng cũng đã có sự thay đổi. Mức giá quay trở về mức thấp hơn thời điểm trước dịch Covid-19 từ 20-30%. Điều này được các chuyên gia đánh giá là cơ hội cũng như rủi ro cho người đi thuê.

Mặt bằng nhà phố

Mặt bằng nhà phố là mặt bằng nằm ở vị trí mặt tiền, đường lớn. Vị trí thuận lợi, thường là ở gần khu dân cư, tiện ích xung quanh khá đầy đủ. Đây có thể xem là khu vực sinh sống của tầng lớp trung lưu trở lên. Tùy vào vị trí và khu vực mà giá mặt bằng nhà phố cũng có nhiều sự chênh lệch. Tại các TP lớn, giá thuê mặt bằng sẽ giảm dần từ khu vực trung tâm đến ngoại thành, Các khu vực, quận huyện càng xa trung tâm giá mặt bằng nhà phố sẽ càng rẻ. 

Mặt bằng nhà phố kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? – Mặt bằng nhà phố kinh doanh gì?

Tiêu biểu như TPHCM khu vực trung tâm Q1, giá thuê mặt bằng từ 2 triệu đồng/m2/tháng, “tấc đất tấc vàng” nên dễ thấy cùng một tòa nhà nhưng các tầng lầu lại kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau. Các mặt bằng nhà phố tại các khu vực nội thành cũng từ hàng chục triệu đồng/tháng tùy vào khu vực, quận huyện. Theo tìm hiểu của PV thì mặt bằng nhỏ ở khu vực đường Hồng Bàng Q6 cũng đã có mức giá từ 8 triệu đồng/tháng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Download mẫu hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh đúng chuẩn nhất 2022

Mặt bằng hẻm ô tô – TP lớn

Mặt bằng hẻm ô tô là mặt bằng nằm ở vị trí trong hẻm nhưng xe ô tô có thể ra vào thoải mái, cũng là mặt bằng rất được ưa chuộng tại các TP lớn do giá rẻ hơn mặt bằng nhà phố, phù hợp với kinh doanh. 

Tiêu biểu tại TPHCM, trên đường CMT8 trải dài trên 4 quận là cả một dãy cửa hiệu thời trang, quán ăn, cửa hàng bán ốp điện thoại, công viên… tạo nên một tuyến phố đông đúc, nhộn nhịp. Xen vào đó là một số hẻm ô tô, bên trong hẻm là hàng loạt mặt bằng cho thuê kinh doanh quần áo, bán ốp điện thoại, kính mắt,… Giá thuê cho một mặt bằng nhỏ là từ 20 triệu/tháng, chỉ có tầng trệt và ở khu vực Q1; về phía khu vực Q3, Q10, Q.Tân Bình thì giá giảm dần.

Mặt bằng ở các tỉnh

Tại các tỉnh thành khác, thị trường cho thuê mặt bằng cũng dần sôi động trở lại sau khi mở cửa nền kinh tế hậu Covid-19. Tại các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An tỉ lệ lấp đầy mặt bằng khoảng 70%.

Có mặt bằng nên kinh doanh gì?
Có mặt bằng nên kinh doanh gì?

Tiêu biểu như TP. Biên Hòa – Đồng Nai, giá thuê một mặt bằng rộng ở mặt tiền đường lớn lên đến 60 triệu đồng/tháng. Mặt bằng 40m2 ở đường Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa) là 12 triệu đồng/tháng. Ở các khu vực khác tùy vào mức độ đô thị hóa mà mức giá cũng có sự chênh lệch.

Đăng tin cho thuê mặt bằng và tìm thuê mặt bằng ở đâu?

Đối với các mặt bằng ở vị trí thuận lợi, người cho thuê mặt bằng có thể trực tiếp đăng dán bảng cho thuê kèm số điện thoại liên hệ. Ngoài ra nếu bạn cần đưa tin cho thuê đến nhiều đối tượng hơn thì đừng quên đăng tin lên trên các chợ thương mại điện tử như Muaban.net. Trên Web của Mua Bán có bộ lọc tìm kiếm tùy vào nhu cầu khách hàng. Tất cả đều đem lại kết quả tốt và ưng ý nhất, là cầu nối giúp tìm được tiếng nói chung giữa người đi thuê và người cho thuê. 

Trên đây là tất cả thông tin về vấn đề có mặt bằng nên kinh doanh gì cùng gợi ý 23 ý tưởng kinh doanh sinh lời cao, hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Lương Trấn
Xin chào, mình là Lương Trấn. Là một người kinh doanh cũng là một Content Writer tự do. Mình thích du lịch và khám phá những điều mới mẻ. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ thật sự bổ ích dành cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ