Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau

Chống thấm sân thượng là giải pháp đảm bảo tối đa được tính bền bỉ cho khu vực này, trước những tác động từ yếu tố bên ngoài như: nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết nắng mưa thất thường,… Theo đó, các cách thức thi công chống thấm sân thượng hiện nay rất đa dạng. Dưới đây là những thông tin hữu ích mà bạn có thể tham khảo, giúp việc xử lý chống thấm tại các dự án đảm bảo chất lượng tốt nhất. Hãy cùng Cẩm nang Mua Bán điểm qua nhé.

Nguyên nhân và tác hại của thấm dột sân thượng

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các cách chống thấm sân thượng, bạn cần hiểu rõ hơn về nguyên nhân tại sao phải xử lý khâu chống thấm này kỹ lưỡng.

Trên thực tế, sân thượng là khu vực tiếp xúc nhiều với các tác nhân môi trường. Các nguyên nhân gây thấm dột sân thượng cơ bản có thể kể đến như:

  • Khu vực này thường xuyên phải tiếp xúc với các nguồn nước (có thể là nước mưa, nước thải ra từ đường ống dẫn,…). Việc tiếp xúc nhiều và trong các trường hợp ứ đọng nước, phần sân thượng có thể xảy ra tình trạng bong tróc, ẩm mốc. Từ đó, tạo điều kiện để nguồn nước thấm qua bề mặt bê tông, xi măng của công trình.
  • Sân thượng chưa được xử lý kỹ hoặc xử lý chống thấm sai cách, khiến bề mặt sân bị thấm, lâu ngày xuống cấp, khiến nước mưa, nước thải thấm qua các khe nứt.

Về cơ bản, sân thượng thấm dột sẽ có thể ảnh hưởng đến kết cấu bên trong của tổng thể công trình. Đầu tiên, tình trạng thấm dột có thể khiến công trình bị mất thẩm mỹ. Đi kèm đó, sân thượng sẽ bị ẩm mốc, loang lổ, xuống cấp theo thời gian. Điều này ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ, độ kiên cố của công trình.

>>> Xem thêm: Sân thượng đẹp – Những điều cần lưu ý khi thiết kế

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Sân thượng thấm dột sẽ có thể ảnh hưởng đến kết cấu bên trong của tổng thể công trình

Xử lý chống thấm sân thượng không đòi hỏi chi phí quá lớn nhưng tính ứng dụng lại cao. Đó là lý do quá trình chống thấm cần được quan tâm và thực hiện một cách cẩn thận.

Cách xử lý chống thấm sân thượng

Việc áp dụng cách chống thấm sân thượng sẽ có sự khác biệt ở công trình mới hoàn toàn và các công trình đã lát gạch. Trong đó:

Xử lý chống thấm sân thượng mới

Xử lý chống thấm sân thượng mới cho hiệu quả chống thấm ưu việt hơn. Cách thức này sẽ vừa giúp tối ưu tính kinh phí. Lại vừa đảm bảo sự bền bỉ, chất lượng hơn cả cho công trình của bạn.

>>> Xem thêm: Vật Liệu Chống Thấm: 9 Lựa Chọn Hoàn Hảo

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Xử lý chống thấm sân thượng mới cho hiệu quả chấm thấm ưu việt hơn

Với việc xử lý chống thấm ngay từ đầu, khi công trình hoàn thiện, khả năng xảy ra thấm dột sẽ ít hơn, duy trì được độ thẩm mỹ của công trình ngay từ những ngày đầu được đưa vào sử dụng. Bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn giải pháp chống thấm, thời gian xử lý cũng như chi phí cho quá trình chống thấm này hơn.

Xử lý chống thấm sân thượng đã lát gạch

Các công trình đã đưa vào sử dụng, mà cụ thể là đã lát gạch mà chưa được xử lý chống thấm hoặc xử lý chống thấm nhưng chưa đạt hiệu quả, tính năng chống thấm đã xuống cấp thì can thiệp giải pháp chống thấm sân thượng đã lát gạch, giúp khắc phục tình trạng thấm dột là lựa chọn cần quan tâm hơn cả.

Với việc xử lý này, tùy từng đặc trưng công trình, chủ đầu tư có thể lựa chọn các hình thức thi công điển hình như:

  • Phủ xi măng tinh cho sàn
  • Sử dụng keo chống thấm sân thượng khắc phục, xử lý tại các khe nứt 
  • Dùng màng phủ tấm bitum,…

>>> Xem thêm: Gợi ý các mẫu gạch ốp chân tường được ưa chuộng nhất hiện nay

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Với việc xử lý này, tùy từng đặc trưng công trình, chủ đầu tư có thể lựa chọn các hình thức thi công tương ứng

6 cách chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả

Có khá nhiều giải pháp có thể áp dụng trong việc chống thấm sân thượng. Tùy vào tính chất, đặc trưng của các mô hình công trình khác nhau mà người ta sẽ cân đối, áp dụng giải pháp tương ứng cũng như vật liệu chống thấm sân thượng tương ứng  giúp tối ưu hóa tính chống thấm cho các khu vực ấy. Một số cách chống thấm sân thượng điển hình có thể kể đến như: 

Chống thấm nhà sân thượng bằng sơn chống thấm

Sử dụng sơn chống thấm sân thượng là giải pháp điển hình, được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Các loại sơn chống thấm cũng được nghiên cứu, phát triển rộng, đồng thời ứng dụng nhiều cho các khu vực sân thượng.

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, sơn chống thấm sân thượng cũng là giải pháp không tối ưu về kinh tế. Độ bền bỉ của công trình chống thấm cũng không được đánh giá cao.

>>> Xem thêm: Tổng hợp giá các loại sơn tường tốt nhất hiện nay trên thị trường

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Sử dụng sơn chống thấm sân thượng là giải pháp điển hình, được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Chống thấm nhà sân thượng bằng keo chống thấm

Keo chống thấm sân thượng cũng là giải pháp mà bạn có thể cân nhắc, giúp xử lý, thi công cho công trình của mình.

Quy trình sử dụng keo chống thấm cơ bản cũng được tiến hành nhanh chóng. Trong đó, khâu quan trọng hơn cả là cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công chống thấm. Bao gồm cả vệ sinh bụi bẩn, rong rêu bám trên bề mặt này. Sau đó, trước khi thi công keo chống thấm sân thượng, bề mặt phải duy tì được sự khô ráo cần thiết.

Đặc biệt, trong trường hợp sân thượng có xuất hiện vết nứt, để tối ưu nhất, bạn cần sử dụng các loại keo dán gạch để phủ lại các vết nứt ấy.

>>> Xem thêm: Mái che sân thượng đẹp và 10 mẫu mái che phổ biến nhất 2022

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Chống thấm nhà sân thượng bằng keo chống thấm

Chống thấm nhà sân thượng bằng Kova

Chống thấm sân thượng bằng Kova được áp dụng được đánh giá cao nhờ thi công nhanh, chi phí lại dao động hợp lý. Quy trình cơ bản không có quá nhiều yêu cầu về tay nghề nên chỉ cần nắm bắt được các bước tương ứng, bạn có thể xử lý hiệu quả mà không cần e ngại về việc chất lượng không đảm bảo.

Chống thấm nhà sân thượng bằng Sika

Có thể nói, Sika là một trong những thương hiệu chuyên cung ứng các sản phẩm chống thấm được đánh giá cao về chất lượng, độ hiệu quả, đồng thời cho tính bền bỉ cực cao.

Sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình khác nhau. Từ chống thấm tường nhà, các bề mặt sàn nhà, chống thấm sàn vệ sinh, mái, bể nước ngầm, hay cả khu vực sân thượng, bể cá,… Tất nhiên, điển hình trong đó không thể không kể đến đó là chống thấm sân thượng bằng sikakova.

Theo đó, tùy vào nhu cầu, khách hàng có thể cân nhắc, chọn mua các sản phẩm Sika chống thấm sân thượng tương ứng, giúp tối ưu nhất cho mục đích sử dụng của mình.

Thông thường, tại các công trình nhà ở dân dụng, các sản phẩm như Sika chống thấm sân thượng Waterproofing Liquid, Sikagard -905W, SikaCoat Plus, Sika-1F,… được sử dụng phổ biến hơn cả.

Chống thấm nhà sân thượng màng chống thấm khò nóng

Với màng chống thấm, điểm nổi bật chính là tuổi thọ công trình cho phép kéo dài hàng chục năm. Trong đó, với các màng khò nóng Sika Bituseal cũng là lựa chọn tối ưu trong giải pháp này.

Đặc biệt, để thi công màng chống thấm khò nóng cho khu vực sân thượng thì đèn khò sẽ là vật dụng quan trọng không thể thiếu.

Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Với màng chống thấm, điểm nổi bật chính là tuổi thọ công trình cho phép kéo dài hàng chục năm

Chống thấm nhà sân thượng màng chống thấm tự dính

Màng chống thấm tự dính trên thực tế là dòng sản phẩm có gốc bitum. Bề mặt của màng khò theo đó được phủ bởi lớp HDPE. Trên thị trường hiện nay, màng chống thấm tự dính hầu như được thiết kế dưới dạng tấm. Mặt sau của màng chống thấm theo đó sẽ là lớp màng silicon.

Ưu điểm của phương pháp thi công này không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Chỉ cần dán lên bề mặt xử lý chống thấm, bạn đã có thể đảm bảo hiệu quả chống thấm sân thượng cơ bản.

Những lưu ý khi thi công chống thấm sân thượng 

Trong quá trình triển khai cách chống thấm sân thượng, 1 số lưu ý quan trọng giúp đảm bảo chất lượng cùng hiệu quả chống thấm mà các chủ đầu tư cần quan tâm bao gồm:

  • Trộn hỗn hợp chống thấm sân thượng phù hợp với mặt bằng khu vực thi công. Tránh việc trộn quá nhiều 1 lúc dẫn đến việc thi công không kịp thời. Bởi vì, chất lượng chống thấm của mặt bằng khu vực khi hoàn thiện sẽ không thật sự ưu việt.
  • Hạn chế việc thi công chống thấm sân thượng dưới ánh nắng mặt trời quá gắt. Bao gồm việc áp dụng bất kì giải pháp chống thấm nào, từ chống thấm sân thượng bằng sikakova, chống thấm bằng màng chống thấm tự dính hay với việc sử dụng màng chống thấm khò nóng,…
  • Có giải pháp chống thấm phù hợp với tính chất từng công trình. Từ các công trình cơ bản đến chống thấm sân thượng đã lát gạch. Tránh việc áp dụng rập khuôn vì sẽ không đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Trong đó, có thể cân nhắc, đề ra phương án chống thấm thuận hoặc chống thấm ngược tương ứng với hiện trạng khu vực thi công.
Chống thấm sân thượng đơn giản, hiệu quả với 6 cách sau
Hạn chế việc thi công chống thấm sân thượng dưới ánh nắng mặt trời quá gắt

Tùy từng đặc trưng, tính chất riêng của các khu vực, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn phương án chống thấm sân thượng phù hợp nhất. Tất nhiên, để tối ưu hiệu quả, quy trình xử lý chống thấm sân thượng khi sử dụng các hợp chất chuyên dụng này cần được lưu ý kỹ lưỡng. Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến việc chống thấm cho công trình của mình.

Ngoài ra, để nắm bắt thêm các tin đăng xoay quanh việc mua nhà, mua đất, chung cư căn hộ đừng quên truy cập Mua Bán ngay hôm nay nhé! 

Nếu bạn cần liên hệ đội xây dựng để xử lý chống thấm dột sân thượng, xem ngay tại Mua Bán:

Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tham khảo ngay:

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ