Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtGợi ý các mẫu gạch ốp chân tường được ưa chuộng nhất...

Gợi ý các mẫu gạch ốp chân tường được ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch ốp chân tường là vật liệu xây dựng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Theo đó, không chỉ bền bỉ, đẹp mắt, gạch ốp chân tường còn đa dạng về mẫu mã. Người dùng theo đó khá dễ dàng để cân nhắc, lựa chọn kiểu dáng phù hợp, tối ưu tính thẩm mỹ nhất cho các công trình của mình. Dưới đây là những mẫu gạch ốp chân tường được ưa chuộng hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng Mua Bán điểm qua với bài viết sau nhé!

Top mẫu gạch ốp chân tường đẹp nhất 2022

Mẫu gạch ốp chân tường phòng khách

Mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp vô cùng đa dạng. Trải rộng với phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ.

Tuỳ theo kết cấu, định hướng thiết kế căn phòng, khách hàng có thể tham khảo gạch ốp chân tường giả đá, giả gỗ với những hoa văn đẹp mắt. Hoặc, nếu yêu thích sự giản đơn, những mẫu gạch ốp trơn sẽ là gợi ý tuyệt vời.

>>> Xem thêm: 6 gợi ý giúp bạn có phòng khách đẹp

Các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách hiện nay là vô cùng đa dạng
Các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách hiện nay là vô cùng đa dạng

Gạch ốp chân tường phòng ngủ

Phòng ngủ sẽ là không gian chú trọng đến sự yên tĩnh, trầm tính. Đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sức lao động sau một ngày dài làm việc vất vả, nên nơi đây đề cao sự yên tĩnh, thư thái, ấm áp.

gạch ốp chân tường
Việc chọn đúng màu sắc cho gạch ốp chân tường phòng ngủ là rất quan trọng

Yếu tố màu sắc trong phòng ngủ rất quan trọng. Không nên chọn gạch có tông màu nóng vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt, bức bối. Tông màu lạnh cũng không phù hợp vì sẽ làm cho không gian phòng ngủ có cảm giác lạnh lẽ, u ám, tối tăm. Như vậy, gạch ốp chân tường dành cho phòng ngủ thường cần phải mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu. Cho nên, những gam màu phổ biến sẽ là nâu, xám, đen, các màu pastel,…

Một số căn phòng cũng có thể dùng gạch ốp màu kem, trắng. Qua đó, thể hiện sự thanh lịch, tinh tế mà vẫn vô cùng đẹp mắt.

Đừng quên cân nhắc đến yếu tố nội thất căn phòng trước khi chọn gạch ốp chân tường phù hợp. Lúc này, không chỉ tối ưu hiệu quả thẩm mỹ, bạn còn sẽ thể hiện được cá tính đặc trưng của riêng mình tại không gian này.

Xem ngay các tin đăng mua bán nhà đất uy tín tại website Muaban.net:

Gạch ốp chân tường bếp

Gạch ốp chân tường giả gỗ và sáng màu sẽ là gợi ý lý tưởng cho gian bếp. Lúc này, vật liệu này sẽ giúp không gian bếp trở nên ấm cúng hơn.

gạch ốp chân tường
Sự tối giản về màu sắc cũng như họa tiết giúp mẫu gạch ốp chân tường nhà bếp kết hợp linh hoạt với nhiều màu sắc nội thất, sơn tường

Bạn nên tìm kiếm những mẫu gạch ốp hoạ tiết đa dạng, tươi tắn, sẫm màu. Tất nhiên, để chọn được gạch ốp lát phù hợp, hãy cân đối với những vật dụng được trang trí, lắp đặt trong nhà bếp nhé.

Gạch ốp chân tường cầu thang

Cầu thang là khu vực kết nối, chuyển tiếp giữa các tầng bên trong ngôi nhà. Theo đó, khu vực cầu thang này cũng cần được chú trọng về tính thẩm mỹ, nghệ thuật. Đảm bảo thể hiện được phong cách cùng định hướng đồng bộ trong tổng thể.

Như vậy, bên cạnh lựa chọn kết cấu, kiểu dáng cầu thang ấn tượng, bạn cũng nên bố trí gạch ốp phù hợp.

Gạch ốp chân tường cầu thang thường có tông màu tương phản với trần, tường. Hướng đến mục đích tạo điểm nhấn. Nhờ đó mà khi bước vào ngôi nhà, bất kì ai cũng sẽ cảm nhận được sự tinh tế, độc đáo mà không quá phô trương.

>>> Xem thêm: Bật mí ngay kích thước cầu thang đạt tiêu chuẩn trong xây dựng

Gạch ốp chân tường cầu thang thường có tông màu tương phản với trần, tường
Gạch ốp chân tường cầu thang thường có tông màu tương phản với trần, tường

Gạch ốp chân tường hàng rào

Đối với những căn nhà có diện tích rộng lớn, người ta thường thi công thêm hàng rào và gạch ốp ở phần chân. Thông thường, phần gạch ốp này sẽ mang phong cách phóng khoáng. Kết hợp với đó là sự gần gũi với thiên nhiên.

Hãy chọn mẫu gạch ốp chân hàng rào phù hợp với tổng thể phong cách thiết kế của ngôi nhà: đây là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc và chú trọng tuyệt đối. Nếu ngôi nhà của bạn theo phong cách hiện đại, bạn hãy tránh lựa chọn phong cách gạch ốp hàng rào quá cổ điển cho phần mặt tiền và ngược lại.

gạch ốp chân tường
Gạch ốp chân tường hàng rào nên hài hòa với thiết kế chủ đạo của ngôi nhà bạn

Gạch chân tường cho mặt tiền nhà

Mặt tiền nhà cũng là khu vực rất quan trọng. Đồng thời, quyết định tới tính thẩm mỹ lẫn ấn tượng của người ghé thăm.

Với mặt tiền nhà, bạn có thể cân nhắc chọn gạch ốp chân tường ngoài trời giả đá hoặc đơn sắc. Những mẫu gạch sáng loáng sẽ tạo cảm giác sang trọng. Cùng với đó là sự bắt mắt, thu hút hơn đáng kể.

Gạch chân tường cho mặt tiền nhà cần chú trọng, đảm bảo thể hiện tính thẩm mỹ, sự đồng bộ trong tổng thể
Gạch chân tường cho mặt tiền nhà cần chú trọng, đảm bảo thể hiện tính thẩm mỹ, sự đồng bộ trong tổng thể

Các loại gạch ốp chân tường hiện đại phổ biến

Gạch thẻ

Gạch thẻ có lẽ là loại gạch ốp chân tường đơn giản, phổ biến. Đồng thời cho tính tiết kiệm chi phí nhất.

Tuy vậy, vật liệu này vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Giúp không gian trở nên đẳng cấp đáng kể.

Gạch thẻ hiện nay khá đa dạng về chất liệu, kích thước lẫn kiểu dáng. Khi kết hợp lại với nhau, gạch thẻ có thể tạo nên tổng thể thống nhất, ấn tượng đặc trưng.

Gạch thẻ có lẽ là loại gạch ốp chân tường đơn giản, phổ biến hàng đầu
Gạch thẻ có lẽ là loại gạch ốp chân tường đơn giản, phổ biến hàng đầu

Gạch ốp chân tường giả đá (vân đá)

Hầu hết các hộ gia đình hiện nay đều yêu thích gạch ốp chân tường giả đá. Hoạ tiết vân đá thể hiện sự sang trọng, phóng khoáng. Lại không kém phần đẳng cấp.

gạch ốp chân tường
Gạch ốp chân tường vân đá đơn giản nhưng sang trọng

Màu sắc phổ biến có thể kể đến như đen, xám, trắng, vàng,… Trong khi đó, giá thành sản phẩm lại không quá đắt đỏ.

Gạch ốp chân tường giả gỗ (vân gỗ)

Với những gia đình yêu thích chất liệu gỗ nhưng không muốn dành quá nhiều kinh phí cho những chi tiết phụ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo gạch ốp chân tường giả gỗ.

Hiện nay, có không ít mẫu gạch ốp tường hoạ tiết vân gỗ như thật. Cùng với đó là màu sắc tự nhiên. Khi thi công, công trình nhà ở sẽ trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn đáng kể.

Gạch ốp chân tường giả gỗ (vân gỗ)
Gạch ốp chân tường giả gỗ (vân gỗ)

Gạch ceramic tân cổ điển

gạch ốp chân tường
Gạch Ceramic tân cổ điển với họa tiết hình học đối xứng vô cùng thu hút

Những căn biệt thự mang phong cách cổ điển, tân cổ điển thường rất ưa chuộng loại gạch này. Gạch ceramic tân cổ điển sử dụng màu sắc sáng, độ bóng cao. Hoa văn mềm mại, uyển chuyển và sang trọng. Do đó, khi bố trí trong không gian nhà ở, gạch ceramic tạo nên một bức tranh đậm chất nghệ thuật.

Gạch ốp chân tường đá tự nhiên cao cấp cho biệt thự

Đá tự nhiên cao cấp có giá thành đắt đỏ hơn. Thế nhưng lại vô cùng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Không chỉ sang trọng, đẳng cấp, loại đá này còn rất bền. Không bị vàng ố, sờn cũ theo thời gian. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu gạch này cho công trình của mình.

Gạch ốp chân tường đá tự nhiên vừa sang trọng, vừa đảm bảo tính bền bỉ
Gạch ốp chân tường đá tự nhiên vừa sang trọng, vừa đảm bảo tính bền bỉ

Các kích thước gạch ốp chân tường thông dụng

Kích thước gạch ốp chân tường khá đa dạng. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Cụ thể như 50×86, 50×90, 60×86.

Chủ đầu tư có thể tham khảo để sử dụng mẫu gạch ốp phù hợp nhất.

Hình ảnh các màu sắc gạch ốp chân tường đẹp nhất

Khi tham khảo các mẫu gạch ốp chân tường, bạn sẽ nhận thấy mức độ đa dạng về màu sắc, hoạ tiết.

Tông màu trắng, kem là phổ biến nhất vì không quá kén không gian bố trí. Hơn nữa, chúng ta còn dễ dàng cảm nhận sự sang trọng, đẳng cấp.

Một số mẫu ốp gạch chân tường chìm có màu sắc sẫm hơn như đen, xám, nâu. Bên trên là một số hoa văn độc đáo, nghệ thuật, thể hiện sự mềm mại.

>>> Xem thêm: Gạch bông là gì? Các loại gạch bông hiện nay

Hình ảnh các màu sắc gạch ốp chân tường đẹp nhất
Hình ảnh các màu sắc gạch ốp chân tường đẹp mắt

Đơn giá gạch ốp chân tường rẻ nhất

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy gạch ốp chân tường với bảng giá dao động từ thấp đến cao.

Một số dòng gạch giá rẻ được bán với giá từ 55.000 đồng – 75.000 đồng/viên. Những loại đắt hơn thường có giá 190.000 đồng trở lên.

Những lưu ý khi chọn gạch ốp tường

Trước tiên, hãy xác định kích thước, mẫu mã, màu sắc của gạch ốp tường sao cho phù hợp với không gian thi công. Bên cạnh đó, hãy lưu ý tới yếu tố phong thuỷ. Đảm bảo mang đến cho gia chủ những điều may mắn, thuận lợi.

Khi chọn gạch ốp tường, bạn nên ghé những địa chỉ cung cấp uy tín. Như vậy, khách hàng vừa an tâm về chất lượng sản phẩm, vừa được tư vấn, bảo hành dài lâu.   

Hãy xác định kích thước, mẫu mã, màu sắc của gạch ốp tường sao cho phù hợp với không gian thi công
Hãy xác định kích thước, mẫu mã, màu sắc của gạch ốp tường sao cho phù hợp với không gian thi công

Như vậy, có thể thấy, gạch ốp chân tường vô cùng đa dạng về mẫu mã, kích thước, đảm bảo về độ bền lẫn tính thẩm mỹ. Hi vọng với những gợi ý trên đây, bạn đọc có thể lựa chọn được mẫu gạch ốp tường phù hợp nhất với không gian, sở thích và điều kiện tài chính của mình. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm không gian sống với hướng thiết kế hiện đại, kết hợp với đó là hướng bố trí nội – ngoại thất tiện nghi, chuẩn thẩm mỹ, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ