Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThú CưngTop 11 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết!

Top 11 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết!

Rất nhiều người hiện nay sở hữu chó làm thú cưng cũng như huấn luyện chúng trở thành người đồng hành trong các công tác nghiệp vụ. Vậy bạn có thắc mắc đâu là những loài chó thông minh nhất thế giới? Đừng bỏ qua bài viết sau đây, Mua Bán sẽ bật mí giúp bạn đâu là Top 11 loài chó được đánh giá là thông minh nhất thế giới hiện nay.

Top 11 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết!
Top 11 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết

1.Chó thông minh nhất thế giới – Chó Becgie

Sẽ rất thiếu sót nếu Becgie không phải cái tên đầu tiên trong danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới. Những chú chó Becgie có nguồn gốc từ nước Đức và có tuổi thọ trung bình từ 9 – 13 năm. Với giống Becgie đực có thể nặng đến 30 – 40 kg và giống cái nặng từ 22 – 32 kg, cũng nằm trong danh sách các giống chó to nhất thế giới.

Hình ảnh những chú chó cảnh vệ Becgie hẳn không còn xa lạ với những người yêu thích dòng phim hành động. Becgie hay còn gọi là chó German Shepherd, là một giống chó với thân hình oai vệ và lòng dũng cảm thường xuất hiện trong những cuộc truy đuổi tội phạm.

Chó thông minh nhất thế giới - chó Becgie
Chó thông minh nhất thế giới – chó Becgie từng là loài chó chăn cừu thông minh nhất

Trước đây Becgie thường được nuôi để giữ nhà và là giống chó chăn cừu Đức. Nhưng trải qua nhiều năm tháng, người ta đã khám phá được những khả năng đặc biệt và huấn luyện Becgie thành đặc vụ trinh sát. Vóc dáng cao lớn và trí thông minh là điều khiến nhiều người yêu thích giống chó này và chúng luôn được liệt vào top những giống chó thông minh nhất thế giới.

Chó thông minh nhất thế giới - chó Becgie 2
Becgie là loài một trong những giống chó thông minh nhất thế giới được bán với mức giá khá cao

Xem thêm:

2.Chó Poodle – Top 2/400 chó thông minh nhất

Giống chó Poodle thuộc giống chó Pháp và Đức có tuổi thọ từ 12 – 15 năm tuổi. Thông thường có 3 loại Poodle phổ biến nhất là Poodle Toy (size nhỏ) cao từ 24 – 28cm, Standard Poodle (size vừa) cao từ 45 – 60cm, Miniature Poodle (size lớn) cao từ 28 – 35cm.

Ngoài ra còn có 2 loại: Tiny Poodle và Teacup Poodle (size siêu nhỏ), tuy nhiên 2 loại này chưa được công nhận chính thức bởi kích thước này chỉ là do khiếm khuyết về sức khỏe.

Chó thông minh nhất thế giới - chó poodle 1
Chó Poodle – Đứng thứ 2 bảng xếp hạng chó thông minh nhất thế giới

Đừng để vẻ ngoài ngây thơ nhỏ nhắn của Poodle đánh lừa, bạn sẽ khó có thể tin rằng Poodle đứng vị trí 2/400 bảng xếp hạng chó thông minh nhất thế giới. Với vẻ ngoài đáng yêu và thân thiện, Poodle cũng được coi là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới. Loài chó lông xoăn này được nuôi như một loài thú cưng, có khả năng đuổi bắt vịt trời và thủy cầm, đó cũng chính là lý do cho sự bắt nguồn của tên giống cho này Pudel trong tiếng Đức có nghĩa là thợ lặn, chó nước.

Ít người biết được rằng trong thời kỳ chiến tranh những chú Poodle nhỏ nhắn lại được huấn luyện như một đặc công chuyển giao thông tin trong quân đội. 

3.Chó Chihuahua

Chihuahua là một trong những giống chó lâu đời nhất tại Mỹ, được xem là giống chó có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhất và cũng góp mặt trong hội những chú chó thông minh nhất thế giới. Những chú Chihuahua được yêu thích bởi ánh mắt to tròn, long lanh có thể sống đến 14 năm. Chihuahua thường có chiều dài thân lớn hơn so với chiều cao, thường nằm trong khoảng 15 – 23 cm khiến chúng trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.

Chó chihuahua thuộc top chó thông minh nhất thế giới
Chó chihuahua thuộc top chó thông minh nhất thế giới

Giống chó này khá phổ biến tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Vì tính cách hiếu động, thân thiện nên Chihuahua luôn được yêu thích chọn làm thú cưng, đặc biệt tại những gia đình có trẻ nhỏ. Nhiều người cho biết rằng các chú Chihuahua của họ rất thông minh, nắm bắt thông tin khá nhanh, xứng đáng với danh hiệu một trong những giống chó cảnh thông minh nhất thế giới.

4.Chó Doberman Pinscher 

Đứng thứ 5/4000 loài chó thông minh nhất thế giới. Chó Doberman Pinscher được Louis Dobermann lai tạo nhân giống và mang tên của ông. Loại chó này có xuất xứ từ Đức với thân hình cao lớn vạm vỡ khi giống đực có thể cao từ 66 – 72 cm, giống cái cao từ 61 – 68 cm.

Chó Doberman Pinscher sở hữu vòng ngực nở nang, đôi chân thẳng tắp với cơ đùi săn chắc. Do vậy nếu được nuôi dưỡng và huấn luyện tốt đây sẽ là loại chó này có thể đạt đến tốc độ nhanh nhất thế giới.

Chó thông minh nhất thế giới - Doberman Pinscher
Doberman Pinscher xếp hạng 5/4000 giống chó thông minh nhất thế giới

Cũng không quá ngạc nhiên khi Doberman Pinscher được liệt kê vào danh sách giống chó bảo vệ chủ thông minh nhất thế giới. Với ngoại hình oai hùng loại chó này không được khuyến khích nuôi trong nhà mà chỉ phù hợp khi huấn luyện trong quân đội. Tuy nhiên đây cũng là loại chó dễ bảo khi được thuần phục, chúng sẽ trở nên thân thiết và phát triển tốt trong môi trường lành mạnh.

Doberman Pinscher cực kỳ trung thành, chúng chỉ đi theo và bảo vệ chủ nhân duy nhất của mình. Tinh thần anh dũng và khả năng sẵn sàng chiến đấu của Doberman Pinscher luôn được xem trọng. Do đó Doberman Pinscher cũng được tin tưởng giao phó nhiệm vụ canh gác và truy đuổi tội phạm.

Chó thông minh nhất thế giới - Doberman Pinscher 2
Chó thông minh nhất thế giới – Doberman Pinscher sở hữu vẻ ngoài oai vệ

5.Chó Australian Cattle Dog

Chó Australian Cattle Dog còn được biết đến với tên gọi như Halls Heeler, Blue Heeler. Đây là giống chó chăn gia súc được bắt nguồn từ nước Úc với nhiệm vụ bảo vệ, chăn dắt vật nuôi cho dân định cư. Chỉ nghe qua đã hình dung được sự thông minh, hoạt náo và kỷ luật từ giống chó này.

Điều này không khó hiểu khi chú chó này góp mặt trong những danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới. Việc một người có thể gặp khó khăn với bầy gia súc thì loài chó Australian Cattle Dog này lại hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chính vì thế khi du nhập đến Việt Nam, chó Australian Cattle Dog đã trở thành cơn sốt được yêu thích tại nhiều nơi.

Xem thêm: Chó Poodle và những điều có thể bạn chưa biết!

Chó thông minh nhất thế giới - Chó Australian Cattle Dog
Chó thông minh nhất thế giới – Chó Australian Cattle Dog

Chó Australian Cattle Dog là giống chó tầm trung với chiều cao gần 50 cm và có cân nặng từ 15 kg. Đây là giống chó có bộ lông rất đẹp, đuôi dài và mang vẻ đẹp dễ chịu. Tổ tiên của giống Australian Cattle Dog sống tại thảo nguyên do vậy những chú chó này vốn rất thích hoạt động và yêu thích sự rộng rãi, tự do.

Những chú chó Australian Cattle đặc biệt lại rất thông minh, khéo léo có thể dễ dàng lấy lòng chủ nhân và cũng rất trung thành. Do vậy khi huấn luyện những chú Australian Cattle Dog bạn có thể chú trọng vào tình cảm, dành cho chú những sự nuông chiều nhất định sẽ rất dễ dạy dỗ.

6.Chó Golden Retriever 

Chó thông minh nhất thế giới - Chó Golden Retriever
Chó thông minh nhất thế giới gọi tên Chó Golden Retriever

Chó Golden Retriever (hay còn gọi là là dòng cảnh khuyển đến từ Vương Quốc Anh). Chúng được coi là giống chó thông minh nhất thế giới có tuổi thọ khá cao so với loài chó nói chung, từ 10 – 12 năm. Và đặc biệt loài chó này có đặc điểm tính cách là vô cùng thông minh, trung thành, ngoan ngoãn và ưa thích hoạt động. 

Chó Golden Retriever còn được biết đến là loại chó săn với khả năng nhạy bén cùng chiếc mũi thính, đôi tai nhanh nhạy. Loài chó này thường có kích thước trung bình, lông màu vàng, kem, nâu. Bằng sự thông minh của mình, chúng sẽ làm hài lòng chủ và nếu được huấn luyện bằng tình cảm, chó Golden Retriever còn trở thành người bạn thân thiết của những người khiếm thị. 

7.Chó Rottweiler 

Chó thông minh nhất thế giới - Chó Rottweiler
Chó thông minh nhất thế giới – Chó Rottweiler

Chó Rottweiler có nguồn gốc từ nước Đức. Với vẻ hung dữ của mình, chúng thường được xem là một trong những loài chó dữ nhất thế giới. Ngoài ra, chúng còn có thể hoàn thành được công việc như một chú chó chăn gia súc và được huấn luyện thành chó nghiệp vụ nhờ sự thông minh, khỏe mạnh, chúng có khả năng chiến đấu và bảo vệ tốt. 

Chó Rottweiler có vẻ ngoài to lớn, cân nặng vừa phải, hệ cơ bắp phát triển vì thế giống chó này rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ vô cùng. 

8.Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound)

Chó thông minh nhất thế giới - Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound)
Chó thông minh nhất thế giới – Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound)

Bluetick Coonhound là loài chó săn có xuất xứ từ Mỹ. Đặc điểm của loài chó săn gấu mèo lam này là khỏe mạnh, thông minh, trung thành và quấn quýt với chủ. Chính vì thế người ta thường huấn luyện chúng để săn mồi dựa vào đặc điểm thính giác nhạy bén. 

Xem thêm:

9.Chó Collie biên giới (Border Collie)

Chó thông minh nhất thế giới - Chó Collie biên giới (Border Collie)
Chó thông minh nhất thế giới – Chó Collie biên giới (Border Collie)

Chó Collie biên giới là loài chó có nguồn gốc từ nước Anh. Khả năng nổi bật của Border Collie – giống chó thông minh nhất thế giới đó chính là khả năng tiếp thu vô cùng tốt, thông minh, nhanh nhạy cùng khả năng ghi nhớ “đỉnh cao”. Đặc biệt Collie nổi bật với việc chăn cừu, chúng có thể chăn cả một đàn cừu mà chẳng cần con người phải quản lý. Bên cạnh đó, chó Collie biên giới cũng rất đáng yêu nên ngày càng có nhiều người nuôi giống chó này để tạo thêm niềm vui trong nhà.

Xem thêm: Top 4 dòng chó cảnh siêu kute, đồ ăn cho chúng cũng siêu rẻ

10.Chó tha mồi Labrador Retriever

Chó thông minh nhất thế giới - Chó tha mồi Labrador Retriever
Chó thông minh nhất thế giới – Chó tha mồi Labrador Retriever

Chó tha mồi Labrador Retriever (hay còn gọi là Lab) là giống chó săn từ Mỹ. Đặc điểm tính cách nổi bật của giống chó này là thông minh, năng động, trung thành, ngoan ngoãn và rất yêu mến trẻ con. Do đó, người ta rất ưa chuộng nuôi chó Lab ở nhà và được coi là một trong các loài chó giữ nhà tốt nhất.

11.Chó chăn cừu Úc Australian Shepherd

Chó thông minh nhất thế giới - Chó chăn cừu Úc Australian Shepherd
Chó thông minh nhất thế giới – Chó chăn cừu Úc Australian Shepherd

Chó chăn cừu Úc Australian Shepherd gây ấn tượng khi khoác trên mình bộ lông mượt mà và nhiều màu sắc. Chúng có kích thước trung bình, thông minh, nhanh nhạy, cơ thể dẻo dai và năng động nên chó chăn cừu Australian Shepherd thường được huấn luyện để chăn gia súc, đặc biệt là chăn cừu.

Cuối cùng, nếu muốn sở hữu một bé cún dễ thương, thông minh cho riêng mình, bạn hãy tham khảo ngay trang thú cưng dưới dây:

SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • Hôm nay
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 12/04/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • 26/03/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình
Corgi xinh thuần chủng đủ đực cái
7
  • 20/03/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Kết luận:

Trên đây là danh sách những chú chó thông minh nhất thế giớiMua Bán đã tìm hiểu và chọn lọc để đưa thông tin đến bạn đọc. Mỗi loại đều sẽ có những đặc điểm ngoại hình và tính cách khác nhau nhưng hết thảy chúng đều rất thông minh và là người bạn trung thành nhất.

Đừng quên truy cập Muaban.net – Trang thông tin rao vặt uy tín hàng đầu để giúp bạn sớm tìm được cho mình vật nuôi yêu thích nhất. Ngoài ra website Muaban.net còn nhiều tin tức về bất động sản, việc làm,… cập nhật hằng ngày, hãy đón xem!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ