Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 12 Giống Chó Chân Ngắn Dễ Thương Và Đáng Yêu Trên...

Top 12 Giống Chó Chân Ngắn Dễ Thương Và Đáng Yêu Trên Thế Giới

Chó chân ngắn được biết đến là giống chó vô cùng đáng yêu với kích thước tối giản, dễ chăm sóc. Vì vậy, chúng được nhiều gia đình yêu thích và chọn nuôi làm thú cưng. Nếu bạn là người “mê mệt” với những chú chó lùn này thì hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay top 12 giống chó chân ngắn thân dài dễ thương và đáng yêu nhất hiện nay trong bài viết dưới đây!

Chó chân ngắn
Chó chân ngắn

1. Top 12 giống cho chân lùn, thân dài đáng yêu

Chó chân ngắn hiện nay có rất nhiều giống loài và nguồn gốc đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Việc tìm hiểu những thông tin cơ bản, đặc tính và kỹ năng để chăm sóc giống chó này là một điều vô cùng quan trọng khi bạn quyết định nuôi chúng. 

Với mỗi giống loài khác nhau sẽ có đặc tính và cách chăm sóc khác nhau, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu ngay về 12 giống chó chân lùn dưới đây:

1.1. Chó Corgi chân ngắn

Chó Corgi là loài chó nổi tiếng được biết đến nhiều nhất trong những giống chó chân ngắn. Chó Corgi có xuất xứ từ Anh quốc ớ xứ Wales, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài từ 12 đến 15 năm. 

Chó Corgi chân ngắn
Chó Corgi chân ngắn

Như đã nói trên Corgi có nguồn gốc từ xứ lạnh. Do đó, nếu muốn nuôi chúng với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, bạn cần phải tạo điều kiện môi trường sống mát mẻ như ở điều hòa, tránh quá nóng trên 32 độ.

Đặc điểm hình dáng chó Corgi
Đặc điểm hình dáng chó Corgi

Chó Corgi có vẻ bề ngoài khá đầy đặn với chiếc mông to và chiếc đuôi có hình trái tim, chân ngắn. Phần đầu nhỏ, mũi thuôn dài với đôi tai luôn vển thẳng lên. Chó có bộ long dày, ngắn và mềm mượt. Hiền lành, nhanh nhẹn và rất thân thiện là những tính cách nổi trội của giống chó này.

Chó chân ngắn Pembroke Welsh Corgi và Cardigan Welsh Corgi
Chó chân ngắn Pembroke Welsh Corgi và Cardigan Welsh Corgi

Vì có vẻ bề ngoài đáng yêu và là giống chó quý nên Corgi có giá khá cao. Thường dao động từ 20 – 35 triệu đồng đối với Corgi sinh ra tại Việt Nam và khoảng 60 – 75 triệu đồng cho chú chó thuần chuẩn nhập ngoại.

>>> Xem thêm: Chó Chăn Cừu Đức Và Những Thông Tin Hữu Ích Bạn Cần Biết

1.2. Chó lạp xưởng (Chó lùn Dachshund)

Chó lạp xưởng có xuất xứ từ Đức, thường được gọi với cái tên đáng yêu là chó xúc xích. Sở dĩ có cái tên này là vì chúng có một thân hình dài, ngực ngọn, bụng hóp và bốn chân ngắn cụt như một cây lạp xưởng. 

Đặc điểm hình dáng chó Lạp Xưởng
Đặc điểm hình dáng chó Lạp Xưởng

Chó lạp xưởng có tính cách nhanh nhẹn, hiếu động nhưng cũng rất gan dạ, dũng cảm. Hơn nữa, chú chó này lại sống rất tình cảm, thông minh và đặc biệt là rất trung thành. Với bộ lông ngắn dễ chăm sóc cùng dáng vẻ lùn nhỏ đáng yêu, chó xúc xích được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn nuôi làm thú cưng.

màu mắt phổ biến của chó chân ngắn lạp xưởng
Màu mắt phổ biến của chó chân ngắn lạp xưởng

Hiện nay, giá chó lạp xưởng cũng khá bình dân rơi vào khoảng 2 – 15 triệu/ 1 con cho 3 loại dưới đây:

  • Chó lạp xưởng sinh ra tại Việt Nam: 2 – 4 triệu đồng/ con
  • Chó lạp xưởng nhập khẩu từ các trang trại nổi tiếng tại Thái Lan: 6 – 9 triệu đồng/ con
  • Chó lạp xưởng thuần chủng được nhập khẩu từ các nước Châu Âu: 10 – 15 triệu/ con

1.3. Chó Nhật chân ngắn

Chó Nhật chân ngắn có vẻ bề ngoài nhỏ nhắn với đôi mắt tròn to cùng bộ lông dài mượt mà. Du nhập vào Việt Nước từ khá lâu, khi những giống cho ngoại chưa phổ biến thì có Nhật chân ngắn đã trở thành giống chó chân lùn được yêu thích nhất – nhì nước ta.

Chó Nhật chân ngắn
Chó Nhật chân ngắn

Chó Nhật chân lùn có tính cách ôn hòa, trung thành và giàu tình cảm. Tuy nhiên, chúng lại khá lười biếng, thích sống trong môi trường sạch sẽ và thường nằm cuộn thân mình trong lòng chủ. 

Ngày nay, chó Nhật chân lùn thuần chùng hầu như rất khó tìm. Trên thị trường, giống chó này được bán chủ yếu là chó lai với chó Bắc Kinh. Chúng có giá khá rẻ, chỉ từ 2 – 5 triệu đồng trở lên là bạn có thể sở hữu chú cún cưng chân lùn đáng yêu này.

1.4. Chó Basset Hound

Xuất thân là chó săn sông tại Pháp, Basset Hound chỉ cao cỡ 30 cm. Đây là giống chó tai dài, chân ngắn. Mặc dù là giống chó săn mồi nhưng Basset Hound lại sống rất tình cảm. Tuổi thọ của chú chó này thường kéo dài từ 10 – 12 năm. 

Chó chân ngắn Basset Hound
Chó chân ngắn Basset Hound

Chó Basset Houd có thân hình thấp lùn, chân ngắn, đôi tai dài, phần đầu có dạng hình chữ nhật với đôi mắt to, màu nâu đáng yêu và rất cao quý. Tính cách thân thiện, rất diệu dàng với trẻ nhỏ. Đặc biệt, Basset Hound trông nhà rất giỏi, không quá dữ dằn nhưng rất nhạy bén. Giá trung bình của giống chó này dao động từ 4 – 7 triệu đồng/ con.

>>> Xem thêm: Chó Golden – Đặc điểm, nguồn gốc và giá bán hiện nay

1.5. Chó sục Dandie Dinmont

Chó sục Dandie Dinmont hay còn có cái tên khác là Dandie. Chú chó này có ngoại hình khá nhỏ nhắn, chỉ vỏn vẹn khoảng 20 cm, đầu bé nhưng lại được bao phủ xung quanh bộ lông dày và dài như tơ mịn. Bộ lông lổm chổng của chúng thường bị pha trộn nhiều màu với nhau như màu hạt tiêu, màu đỏ, vàng nhạt, kem.

Chó sục Dandie Dinmont
Chó sục Dandie Dinmont

Loài chó này có nguồn gốc tại Anh và có tuổi thọ lên đến 12 – 15 năm nếu được chăm sóc đúng cách và huấn luyện trong môi trường sinh thích hợp. Vì có bộ lông khá dài nên thường dễ mắc các bệnh về da như nhiễm trùng do ghẻ hoặc ve.

Mức giá chó sục Dandie Dinmont
Mức giá chó sục Dandie Dinmont

Dandie Dinmont có tính cách rất hung hăng, hay cáu giận nhưng cũng khá thân thiện và thích chơi đùa cùng trẻ con. Bởi vì tính khí thuộc trong giống chó sục nên nó sẽ bảo vệ chủ nhân trong lúc nguy hiểm rất tốt. Giá giống chó ngày thường khá cao dao động từ 15 – 20 triệu đồng/ con.

1.6. Chó sục Skye Terrier

Giống chó Skye Terrier được biết đến với lòng trung thành qua câu chuyện tại nhà thờ Edinburgh năm 1858. Skye Terrier là một giống chó sục nổi tiếng có nguồn gốc từ vùng Scotland. Chó có tuổi thọ khoảng từ 12 – 15 năm và được xem là loài chó có sức khoẻ tốt nhất trong các loài chó chân ngắn.

Chó sục Skye Terrier có nguồn gốc từ vùng Scotland
Chó sục Skye Terrier có nguồn gốc từ vùng Scotland

Chó sục Skye có ngoại hình nhỏ nhắn, phần cơ thể dài hơn so với chiều cao. Khuôn mặt của chúng được che gần hết với bộ lông dài, chỉ để lộ ra chiếc mũi và mõm nhỏ ngắn và nhọn, đôi tai hình chữ V vểnh lên, đôi tai luôn có màu đen và chiếc đuôi buông thõng và không bao giờ vểnh lên. 

Bạn có thể tham khảo giá của một chú chó Skye Terrier như sau:

  • Từ 7 –  10 triệu: Chó Skye Terrier sinh tại Việt Nam.
  • Từ 10 – 25 triệu: Chó Skye Terrier nhập khẩu từ Thái Lan.
  • Từ 49 – 62 triệu: Chó Skye Terrier nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Mỹ như Anh, Nga Pháp.

1.7. Chó Glen xứ Imaal Terrier

Chó Glen xứ Imaal là giống chó có hình dáng nhỏ nhắn. Chúng được biết đến là giống chó thông minh, lanh lợi, rất trung thành. Vì thuộc họ hàng với giống chó sục nên chúng thường xuyên đi săn bắt loài động vật gặm nhấm kích thước nhỏ.

Chó sục Glen xứ Imaal có hình dáng nhỏ đáng yêu
Chó sục Glen xứ Imaal có hình dáng nhỏ đáng yêu

Nếu quan tâm chăm sóc cẩn thận, chó Glen có thể sống từ 12 – 14 năm. Giống chó này có tính cách hiếu động, thích nhảy nhót, quấn quyết nhưng lại trông nhà khá tốt, biết nghe lời và gắn bó với chủ. 

Glen xứ Imaal Terrier cùng với bộ lông dài và xù
Glen xứ Imaal Terrier cùng với bộ lông dài và xù

Hiện nay, chó Glen chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Giá bán của chúng tại nước ngoài thuộc loại khá cao từ 800 – 1000$/ con.

1.8. Chó sục Scotland

Chó sục Scotland hay còn được gọi là Scottie, có nguồn gốc từ Scotland với tuổi thọ trung bình từ 11 – 13 năm tuổi. Trước đây, Scottie là loài chó đi săn nên tính cách khá hung dữ. Tuy nhiên qua các khâu huấn luyện, giống chó này đã dần thân thiện và được nhiều người lựa chọn làm thú cưng cho gia đình.

Giá của một chú chó sục Scotland
Giá của một chú chó sục Scotland

Ngoại hình của chó Scotland đặc trưng nhất ở khuôn mặt với chiếc mõm nhỏ, quanh miệng và mõm là phần lông dài như ria mép và lông dài trước trán. Lông trên thân chúng cũng mọc phủ dài, trùm hết chân như tấm vải phủ trên người.

So với các giống chó chân ngắn khác, chó sục Scotland được đánh giá là giống chó khá cao. Giá bán của chó này tại nước ngoài, chưa tính phí vận chuyển và thủ tục giấy tờ là từ 1900 – 3000$.

>>> Xem thêm: Top 12 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết!

1.9. Chó pug

Pug là một giống chó khá quen thuộc tại Việt Nam, loài chó này được nhiều người yêu thích và chọn làm thú cưng tại gia đình. Chó Pug có nguồn gốc từ vùng Viễn Đông với tuổi thọ từ 12 – 15 năm.

Hình dáng chó Pug 
Hình dáng chó Pug

Chó Pug có bộ lông ngắn, mềm mại với đôi mắt tròn lồi màu sẫm, đuôi thẳng hoặc xoắn và hàm dưới hơi trề ra nên khuôn mặt khá ngộ nghĩnh. Với khuôn mặt này mà nhiều người hay gọi chúng là chó mặt xệ. 

Chó Pub mặt sệ có giá bán khá cao
Chó Pub mặt sệ có giá bán khá cao

Nhìn mặt khá hung dữ nhưng tính cách chó Pug lại hoàn toàn ngược lại, chúng rất thân thiện, vui vẻ, thích chơi đùa, dễ huấn luyện. Hiện nay, giá chó Pug được rao bán từ 6 – 60 triệu đồng/ con, cụ thể như sau:

  • Từ 6 –  8 triệu: Chó Pug thuần chủng.
  • Từ 10 – 12 triệu: Chó Pug được nhân giống trong nước.
  • Từ 12 – 25 triệu: Chó Pug được nhập khẩu từ các trại chó Thái Lan.
  • Từ 42- 60 triệu: Chó Pug được nhập khẩu từ châu Âu.

1.10. Chó Bulldog Pháp

Chó Bulldog Pháp có tên tiếng anh là French Bulldog với tuổi thọ từ 10 – 14 năm. Giống chó này có vẻ bề ngoài khá mạnh mẽ với phần đầu hơi vuông, nhỏ, tai to thẳng đứng. Chúng có tính cách thân thiện, ít sủa, thích chơi đùa và khá nghịch ngợm. 

Hình dáng chó chó Bulldog Pháp
Hình dáng chó chó Bulldog Pháp

Chó Bulldog này có một tính xấy là ngáy khi ngủ và xì hơi khá nhiều. Hiện nay, Bull Pháp có giá bán từ 6 – 70 triệu đồng/ con, cụ thể như sau:

  • Từ 6 – 11 triệu: sinh tại Việt Nam.
  • Từ 18 –  25 triệu: nhập khẩu từ Thái Lan.
  • Từ 45 – 70 triệu: nhập khẩu từ Châu Âu.

Xem thêm: Tìm hiểu về chó Bully: Nguồn gốc và đặc điểm

1.11. Chó Lancashire Heeler

Chó Lancashire Heeler hay còn gọi với tên khác là Ormskirk Heeler, có nguồn gốc từ xứ sở sương mù – nước Anh, chúng có tuổi thọ lên đến 12 -13 năm. Giống chó này có sức khỏe rất tốt nhưng đôi khi sẽ gặp vấn đề về mắt và xương, nếu được thăm khám sớm thì việc điều trị rất dễ dàng.

Chó Lancashire Heeler
Chó Lancashire Heeler

Lancashire Heeler thừa hưởng và được kết hợp khá hài hòa vẻ ngoài đặc sắc từ bố mẹ là Cardigan Corgi (lưng dài, chân ngắn) và Manchester Terrier (thanh mảnh, nhanh nhẹn). Chú chó này có chân ngắn, lùn, đuôi dài, đôi tai hình tam giác vểnh đứng cùng đôi mắt to tròn.

Lancashire Heeler có tính cách lanh lợi, thông minh và luôn tràn đầy năng lượng. Do đó, chúng rất được lòng nhiều gia đình. Hiện nay việc mua bán giống chó này vẫn còn khá hạn chế, được biết mức giá tại nước ngoài là 14 – 20 triệu và mức giá khi đưa về Việt Nam sẽ cao hơn rất nhiều.

1.12. Chó Bulldog Anh

Thuộc dòng chó họ Bull, Bulldog Anh có thân hình cơ bắp, chân ngắn, vai rộng, mặt nhăn nheo và xệ xuống thành nhiều lớp. Mắt tròn màu nâu đen, mí mắt dày cụp xuống, mũi ngắn nhưng to, lỗ mũi rộng và luôn hếch lên. Tai chó bull nhỏ, mỏng và luôn cụp xuống.

Hình dáng Chó Bulldog Anh
Hình dáng Chó Bulldog Anh

Với tính cách thân thiện, hiền lành, sống tình cảm, thích chơi đùa với các bé nhỏ nên giống chó Bull Anh này được rất nhiều người yêu thích và nuôi. Bên cạnh đó, chúng rất thích được vuốt ve, chải lông và vui khi được khen ngợi. 

Đặc biệt, giống chó này còn có tính cảm giác rất cao, chúng cẩn thận quan sát và hung hăng khi cần thiết để bảo vệ mình và chủ nhân. Nếu nếu được huấn luyện và dạy bảo một cách thông minh thì đây là không chỉ là một chú thú cưng dễ thương, đáng yêu mà còn là một “cảnh vệ sinh thông minh” nữa đó.

Giá chó Bulldog Anh khá cao
Giá chó Bulldog Anh khá cao

Bạn có thể tham khảo giá của một chú chó Bulldog Anh như sau:

  • Từ 9 – 13 triệu: sinh tại Việt Nam.
  • Từ 17 –  25 triệu: có giấy chứng nhận VKA.
  • Từ 25 – 35 triệu: có giấy chứng nhận FCI.

>>> Xem thêm: Những giống chó dữ đáng sợ nhất – Pitbull top đầu danh sách

Tham khảo các loại thú nuôi và cây cảnh:

Bán cho Poodle Tiny đen có đốm 3 tháng tuổi, tiêm đủ. Giá 2.5tr.
4
Dây hợp kim đồng 1 tấn, mới mua
7
  • Hôm nay
  • TP. Tuy Hoà, Phú Yên
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mèo nhà đẻ giống mèo anh lông ngắn
3
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Husky đực thuần chủng siêu ngáo, cuốn chủ
4
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội

2. Những vấn đề sức khoẻ mà chân chó ngắn thường gặp phải

Khi thấy chú cún của bạn có các triệu chứng hay những vấn đề sức khoẻ sau, bạn nên đưa chúng đến ngay các phòng khám thú y uy tín, sẽ được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Các bệnh ở chó chân ngắn thường gặp
Các bệnh ở chó chân ngắn thường gặp

2.1. Béo phì

Hầu như chó chân ngắn nào cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh thừa cân, béo phì bởi vì chế độ khẩu phần ăn chưa hợp lý. Do vậy, bạn nên tham khảo khẩu phần ăn theo chế độ phù hợp với độ tuổi và cân nặng của từng chú cún nhé!

2.2. Các vấn đề về đường hô hấp

Có rất nhiều giống chó chân ngắn dễ mắc phải các vấn đề đường hô hấp với các dấu hiệu như thở hổn hển, thở mạnh, bị kích động và khó giữ được bình tĩnh. Do đó bạn nên tạo môi trường sống thoáng mát, tránh cho chó chơi những hoạt động quá sức.

Chó ngân ngắn rất dễ mắc bệnh về hô hấp
Chó ngân ngắn rất dễ mắc bệnh về hô hấp

2.3. Các vấn đề mắt 

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi thấy mắt của chú chó lồi hẳn ra ngoài với những nguyên nhân tác động vật lý từ bên ngoài. Khi gặp tình trạng này, bạn nên đưa chúng đi khám để giảm tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực của chúng.

2.4. Chứng loạn sản xương hông

Các dấu hiệu để nhận biết bệnh này là chú chó không còn chạy nhảy, tần suất hoạt động giảm, đau khớp hông, chân đi khập khiễng, không tự nhiên khi hoạt động… Nếu có các triệu chứng này, bạn nên điều chỉnh lại trọng lượng của chú chó để giảm áp lực lên xương hông và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cùng liệu trình chữa bệnh từ bác sĩ.

Chứng loạn sản xương hông ở chó chân ngắn
Chứng loạn sản xương hông ở chó chân ngắn

2.5. Bệnh rối loạn tự miễn

Bệnh này có nhiều loại và có nhiều triệu chứng khác nhau như lupus ban đỏ, thiếu máu tán huyết miễn dịch, xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch. Do vậy, việc điều trị sẽ phụ thuộc vào từng loại rối loạn mà chó đang mắc phải.

Hình dáng chó chân ngắn Corgi béo phì
Hình dáng chó chân ngắn Corgi béo phì

2.6. Động kinh 

Triệu chứng động kinh với các cơn đau co thắt được lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoản thời gian vài giây cho đến lâu hơn là vài tiếng. Với các biểu hiện thường gặp để nhận biết ra bệnh này là sợ hãi, cơ mặt co giật, nhìn chằm chằm, chú chó bị mất ý thức, chảy nước dãi, co giật các chân… 

3. Những kiến thức cơ bản khi chăm sóc chó chân ngắn

Để có thể kéo dài tuổi thọ của những loài chó chân lùn, chó chân ngắn thì việc tìm hiểu những thông tin và huấn luyện chúng khi còn bé là một điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản khi chăm sóc chó chân dài mà bạn có thể tham khảo:

  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý sẽ giúp cho sức khoẻ của chó chân ngắn luôn ổn định và phát triển toàn diện. Bạn nên cho chúng ăn đúng 3 bữa (sáng, trưa, chiều) trong ngày, thời gian ăn hợp lí tương ứng với độ tuổi và cân nặng của chúng.
  • Protein và chất béo: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, trứng vịt lộn…
  • Chất xơ: cà rốt, súp lơ…
Kiến thức cơ bản khi chăm sóc chó chân lùn
Kiến thức cơ bản khi chăm sóc chó chân lùn
  • Tinh bột: khoai tây, khoai lang, khoai mì, cơm, cháo…
  • Vitamin và khoáng chất như các loại rau củ và tôm, nghêu, ốc… hoặc bổ sung vitamin ngoài
  • Lưu ý không cho chó chân ngắn ăn: quá nhiều chất béo, xương cứng, nội tạng động vật 
  • Thường xuyên vệ sinh tắm rửa và dọn lông cho chó, tránh trường hợp lông bị bám thành từng mảng, khiến chú cún ngứa ngáy, khó chịu, có khi quá nóng làm chúng shock nhiệt.  
  • Đối với loại chó lông dài bạn nên chải lông và cắt tỉa lông hằng ngày.

>>> Xem thêm: Bật mí 4 cách nuôi chó trong nhà sạch sẽ cực đơn giản

4. Mua chó chân ngắn ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều gia đình tại Việt Nam có sở thích chăm sóc thú cưng là chó chân ngắn, nên việc kinh doanh các bé cún này cũng được phát triển khá phổ biến ở nước ta như khu vực TPHCM và Hà Nội.

Địa chỉ mua chó chân ngắn tại các thành phố lớn
Địa chỉ mua chó chân ngắn tại các thành phố lớn

Vì thế việc tìm kiếm và mua chó chân ngắn khá dễ dàng, bạn có thể mua người bạn bốn chân này tại cửa hàng ở các thành phố lớn hoặc có thể đặt hàng qua kênh website online như sieupet, petstoresaigon, petmaster. Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

Cửa hàng PET WORLD

Địa chỉ: 57 Nguyễn Thị Thập, KDC Him Lam, P Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Cửa hàng Mật pet family

  • Địa chỉ: 294 -296 Đồng Đen – Quận Tân Bình – Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 168 Thượng Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Chợ thú cưng AZPet

Địa chỉ: 59 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

5. Những câu hỏi thường gặp về chó chân ngắn

5.1. Có nên mua chó chân ngắn không có giấy tờ kèm theo không?

Nên mua nhé! Vì nếu bạn là một người yêu thích và nuôi thú cưng là chó nhưng chưa có đủ kinh phí để chi cho một chú chó thuần chủng, thì việc mua chó chân ngắn không có giấy tờ kèm theo là một điều khá bình thường, không ảnh gì đến các vấn đề pháp lý. Tuy nhiên cần xem xét kỹ với giống chó lai có mức giá rẻ, vì đôi khi loài chó này chưa được kiểm chứng và dễ mắc các bệnh thường gặp.

Có nên mua chó chân ngắn không giấy tờ?
Có nên mua chó chân ngắn không giấy tờ?

5.2. Chăm sóc cho chân ngắn có dễ không?

Việc chăm sóc chó một chú chó chân ngắn không dễ như việc chăm sóc cho một chú chó cỏ bình thường. Bạn phải cần đầu tư khá nhiều thời gian, kinh phí để chăm sóc cho chú có thể phát triển khỏe mạnh và giảm tránh mắc các bệnh thường gặp.

5.3. Tuổi thọ của chó chân ngắn là bao nhiêu năm?

Tuổi thọ của các loài giống chó chân ngắn thường từ 10 đến 15 năm tuổi nếu được chăm sóc đúng cách và huấn luyện trong môi trường phù hợp, sẽ duy trì tuổi thọ của chú chó lâu hơn.

Những câu hỏi về chó chân ngắn mà bạn nên biết
Những câu hỏi về chó chân ngắn mà bạn nên biết

Trên đây là những thông tin tổng quan về chó chân ngắn mà trang thông tin rao vặt Mua Bán muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng đây bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được chú cún cưng đáng yêu cho mình. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin đăng mua bán nhà đất, tìm việc làm mới nhất nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ