Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây vạn niên thanh hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong...

Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy ít người biết đến

Cây Vạn Niên thanh là một loại cây cảnh rất được ưa chuộng, thường được trưng vào những dịp đặc biệt như lễ, khai trương,… không chỉ mang đến sự thẩm mỹ mà còn có mang lại ý nghĩa phong thủy. Vậy cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì và ý nghĩa phong thủy như thế nào mà lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Những ý nghĩa phong thủy của loại cây này
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Những ý nghĩa phong thủy của loại cây này

I. Nguồn gốc của cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh có nguồn gốc xuất xứ từ Colombia và Brazil, đây là một loại cây Araceae. Ngoài tên gọi là Vạn Niên Thanh, loại cây này còn được gọi với một cái tên khác là Vạn Niên Thanh Hoa hay Hoa Vạn Niên Thanh.

Vạn Niên Thanh thuộc loại cây có dòng họ ráy, thường mọc thành cụm, với màu lá xanh chủ đạo nên Vạn Niên Thanh mang sự trẻ trung và tươi mới, giúp làm sáng không gian nhà của bạn.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì và nguồn gốc của loại cây này
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì và nguồn gốc của loại cây này

Vạn Niên Thanh có hơn 50 loại, nhưng phổ biến nhất đó là cây Vạn Niên Thanh lá đốm và cây Vạn Niên Thanh bẹ. Ngoài ra, còn có một số loại khác như: Vạn Niên Thanh mép trắng, Vạn Niên Thanh mép vàng và có một số biến loài như lá nhỏ, mọc lùn, lá to…

Gần đây có thêm loại cây Vạn Niên Thanh đỏ được dân sành cây kiểng rất ưa chuộng vì màu sắc độc lạ, bắt mắt và rất phù hợp để trưng bày trong những dịp đặc biệt như lễ, tết, khai trương,…

II. Đặc điểm của cây Vạn Niên Thanh

Để có thể biết được cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, thì việc nắm được đặc điểm của cây cũng giúp cho chúng ta có cái nhìn bao quát hơn về mức độ hợp khắc của loại cây phong thủy này. Cụ thể như sau: 

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Đặc điểm lá cây có màu trắng và xanh
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Đặc điểm lá cây có màu trắng và xanh

Đặc điểm hình dáng bên ngoài:

  • Vạn Niên Thanh thuộc loại cây thân thảo nhưng có phần cứng cáp hơn so với cây Trầu bà. Rễ Vạn Niên Thanh ngắn, chùm mận.
  • Lá cây có phần phiến màu trắng nằm ở giữa, được lan dần ra từ gân lá và phần mặt lá màu xanh. Lá của cây Vạn Niên Thanh mềm, khi bẹ của lá rụng sẽ tạo ra một vòng ở xung quanh của thân cây.
  • Vạn Niên Thanh có hoa màu trắng, hoa là hoa đơn và thường sẽ đơm hoa khi thời tiết mát mẻ.

Đặc điểm sinh học: Vạn Niên Thanh là một loại cây ưa bóng râm, với không khí thời tiết mát mẻ thì cây phát triển rất tốt nên bạn có thể mang chúng về trồng hay trưng bày trong nhà mà không lo ngại vấn đề thiếu ánh sáng của mặt trời.

Đặc điểm tuổi thọ: Vạn Niên Thanh là một loại cây có tuổi thọ sống khá lâu năm, bản thân chúng cũng rất dễ trồng và chăm sóc nên được nhiều người lựa chọn để làm một loại cây cảnh trang trí cho không gian sống.

Xem thêm: Tuổi Dần hợp cây gì giúp đem đến may mắn, rước tài lộc vào nhà

III. Công dụng của cây Vạn Niên Thanh

Xét trên thực tế, cây Vạn Niên Thanh sở hữu cho mình nhiều công dụng khác nhau, mà bạn có thể chưa biết. Ngay tại bài viết này, ngoài việc đề cập đến vấn đề cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, thì Mua Bán sẽ liệt kê cho bạn một số công dụng của loại cây cảnh này như sau:

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Công dụng của Vạn Niên Thanh
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Công dụng của Vạn Niên Thanh
  • Cây Vạn Niên Thanh là một loại cây dùng trang trí không gian nhà

Được được rất nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sống, góc làm việc, trang trí nhà cửa,… Giúp cho không gian sống của bạn trở nên xanh tươi hơn và môi trường làm việc cũng tràn ngập sức sống hơn.

Vạn Niên Thanh giúp không gian sống thêm tươi mát
Vạn Niên Thanh giúp không gian sống thêm tươi mát
  • Cây Vạn Niên Thanh giúp lọc sạch không khí

Bạn có biết các tia bức xạ được phát ra từ tivi, màn hình điện thoại và máy vi tính làm ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe nếu như không có sự xử lý kịp thời. Cây Vạn Niên Thanh khi được trưng bày trong không gian sẽ giúp làm giảm sự bức xạ từ các tia phát ra từ các thiết bị điện tử, lọc không khí trở nên sạch hơn.

Vạn Niên Thanh giúp lọc sạch không khí
Vạn Niên Thanh giúp lọc sạch không khí

Vì vậy, mà cây Vạn Niên Thanh được nhiều người lựa chọn để trưng bày cho không gian sống của mình. Ngoài ra, loại cây này còn tạo được sự dễ chịu, thoải mái nên làm tăng hiệu quả làm việc.

  • Cây Vạn Niên Thanh còn có công dụng chữa bệnh

Theo như một số nghiên cứu, Vạn Niên Thanh có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, chữa được các bệnh bạch hầu và cầm máu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sử dụng liều lượng đúng thì trước khi sử dụng bạn nên tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ chuyên môn.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Vạn Niên Thanh có tác dụng làm thuốc
Vạn Niên Thanh có tác dụng làm thuốc

IV. Ý nghĩa của cây Vạn Niên Thanh trong phong thủy

Trong phong thủy, cây Vạn Niên Thanh mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, may mắn. Chính vì vậy, loại cây này thường được gia chủ ưa chuộng lựa chọn trưng bày trong các dịp trọng đại như Tết, mừng tuổi, báo hỷ, khai trương,… với mong muốn sẽ nhận được nhiều sự sung túc và may mắn.

Ngoài ra, nếu đặt Vạn Niên Thanh trong nhà sẽ giúp gia chủ thanh lọc khí, loại bỏ các luồng sát khí xung quanh nhà. Đồng thời, sẽ thúc đẩy sao Tứ lục chủ, nên việc thi cử sẽ có nhiều sự may mắn, thịnh vượng và hanh thông.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Nó mang đến ý nghĩa phong thủy của sự may mắn
Nó mang đến ý nghĩa phong thủy của sự may mắn

Xét về phong thủy, tất cả sự vật điều sẽ hợp khắc và cây cảnh trang trí trong nhà cũng thế. Việc xem xét cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, sẽ góp phần phát huy hết sức mạnh phong thủy của loại cây cảnh này.

Xem thêm: Người tuổi Tuất hợp cây gì? Gợi ý cây phong thủy cho người tuổi Tuất mang lại may mắn

V. Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì?

Điều đặc biệt ở Vạn Niên Thanh là hầu như không có sự khắc với mệnh nào. Vạn Niên Thanh sử dụng cho mệnh nào cũng sẽ giúp chủ mệnh thu hút được tài lộc, vượng khí, có được sức khỏe dồi dào và mang đến nhiều may mắn. Tuy nhiên, nếu truy vấn cụ thể cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, thì câu trả lời cụ thể sẽ là:

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì?
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì?
  • Mệnh Thổ: Chính vì thế, khi mệnh Thổ trưng bày cây Vạn Niên Thanh thì cây sẽ giúp tăng thêm sự quyết đoán, tập trung, độc lập và mạnh mẽ hơn. Điều này giúp cho những người mệnh Thổ dễ đạt được những thành công hơn trong cuộc sống.
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Mệnh Thổ là mệnh hợp nhất
Mệnh Thổ là mệnh hợp nhất
  • Mệnh Thủy và Mệnh Kim: Đây được biết như là loại cây đặc trưng của hai mệnh này, vì phần lá cây có cả màu trắng và màu xanh đều là hai màu thuộc mệnh Thủy và Kim. Nếu người mệnh này trồng Vạn Niên Thành thì sẽ nhận được nhiều điềm lành và tránh được những điềm dữ. Đường công danh sự nghiệp sẽ ngày càng thăng tiến.

Xem thêm: Người tuổi Dậu hợp cây gì để đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

VI. Cây Vạn Niên Thanh hợp tuổi gì?

Có thể thấy, cây Vạn Niên Thanh rất thích hợp cho người tuổi Thìn. Chính vì vậy, nếu tuổi Thìn có Vạn Niên Thanh trưng trong nhà thì sẽ được sung túc, cát tường, làm gì cũng thuận lợi và thịnh vượng. Biết được cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì và tuổi gì giúp cho gia chủ có thể nhờ vào đó mà lựa chọn được loại cây mang đến may mắn cho mình.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, tuổi gì? Tuổi Thìn là phù hợp nhất
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, tuổi gì? Tuổi Thìn là phù hợp nhất

VII. Cây Vạn Niên Thanh nên đặt ở đâu giúp thu hút may mắn?

Để có thể giúp hóa giải các tà khí, sát khí và mang lại nguồn không khí tốt cho nơi làm việc cũng như không gian sống thì người chơi nên đặt Vạn Niên Thanh ở những nơi cạnh cửa sổ, trong phòng đọc sách, phòng làm việc hay gần nơi bàn học,… Cụ thể như: 

Đặt Vạn Niên Thanh ở không gian làm việc giúp tăng năng lượng tích cực
Đặt Vạn Niên Thanh ở không gian làm việc giúp tăng năng lượng tích cực
  • Nếu như chậu cây Vạn Niên Thanh của bạn tương đối lớn thì bạn có thể đặt chúng ở đại sảnh, hành lang, phòng khách để có được không gian rộng hơn.
  • Vạn Niên Thanh ngoài trồng ở bồn thì cũng có thể trồng ở các giỏ treo nhỏ, lá cây sẽ ngã xuống mềm mại, khi treo ở ban công, hàng rào hay giàn hoa thì đều rất đẹp.
  • Cây Vạn Niên Thanh cũng có thể được trồng thủy canh đặt tại bàn học hay bàn làm việc.

Ngoài ra, có một số vị trí mà bạn cần nhớ không nên đặt cây Vạn Niên Thanh, vì sẽ làm cho cây chậm phát triển cũng như mang đến những điều không tốt như:

  • Không nên đặt Vạn niên thanh ở tủ đầu giường hay tủ giày: Vì tủ giày thường mang những chướng khí không tốt, làm hạn chế sinh khí của Vạn Niên Thanh. Đối với tủ đầu giường thì nằm trong phòng, nên Vạn Niên Thanh sẽ không nhận được ánh sáng mặt trời, nguồn năng lượng giúp cây phát triển tốt.
  • Không đặt Vạn Niên Thanh trong góc tối. Vạn Niên Thanh là cây ưa sáng, đặt trong góc tối sẽ có nhiều âm khí, cản trở sự phát triển cũng như khả năng phát huy tác dụng phong thủy của cây.

Tham khảo một số tin đăng mua bán nhà uy tín tại Muaban.net:

Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
7
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Sáng, xịn, mịn, thơm 31m2 5 tầng Ngoc Thụy 4 tỷ 5 . LH: 0986774768.
5
  • Hôm nay
  • Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên
Bán nhà chính chủ Khu phố Tây - phường Phạm Ngũ Lão, q1, Tp. HCM
11
  • Hôm nay
  • Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
1
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
  • 106,7 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
5 tỷ 750 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Lãm Hà, Quận Kiến An
Bán nhà chính chủ mặt tiền đường số 14, TP Thủ Đức, 5x20m, 1lầu, 25tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Chính chủ bán nhà ngõ 92 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nôi. DT 32m2x 5 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai
Bán nhà mặt phố Minh Khai, 38m2x 5 tầng xây mới, MT 5m, có thang máy
12
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà Chính chủ Quận Hai Bà Trưng giá 3 tỷ, cách đường ô tô 20m
5
  • Hôm nay
  • Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng
Chính chủ bán nhà 31/29 đường 3, P.Tam Bình, Thủ Đức, 4x20m, 1lầu, 4PN
11
  • Hôm nay
  • Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán nhà hẻm xe hơi đường Phú Thọ Hòa, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
24
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
BÁN NHÀ GÓC 3 MẶT TIỀN, VỊ TRÍ SẦM UẤT BẬC I PHÙ HỢP KD MỌI NGÀNH NGHỀ
24
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Bán 2 dãy nhà trọ mặt tiền đường lớn khu chợ Việt kiều,  củ chi
0
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Cần bán nhà hẽm ôtô Trần Khắc Chân, Quận 1( Chủ nhà)
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Chính chủ bán nhà địa chỉ Xóm Đình, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội
9
  • Hôm nay
  • Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì
BÁN NHÀ Góc đường Địa chỉ số 5 Phan Chu Trinh, P.Tân Thành, Tân Phú
5
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà số 9  ngõ 1 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, 4 tầng, DT 95,3 m2
27
  • Hôm nay
  • Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
Bán nhà liền kề Hà Trì, Hà Đông, ngay Hyundai Hà Đông, 40 m2x 4 tầng
9
  • Hôm nay
  • Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông

VIII. Một số thắc mắc về cây Vạn Niên Thanh

Trong bài viết này, ngoài việc giải đáp vấn đề về cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, thì Mua Bán sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc xoay quanh về giống cây cảnh quốc dân này. Cụ thể như sau:

Một số giải đáp về Vạn Niên Thanh
Một số giải đáp về Vạn Niên Thanh bao gồm cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì?

1. Cây Vạn Niên Thanh có độc không?

Theo như một số nhà nghiên cứu, thì trong cây Vạn Niên Thanh có chứa độc tố mang tên Calcium Oxalate. Độc chất này sẽ phân bổ trong các bộ phận của cây mà chủ yếu là trên lá cây. Nếu như nhai phải lá sẽ gây ra hiện tượng bỏng rát niêm mạc miệng và da. Nhựa lá cây khi tiếp xúc có thể gây dị ứng, cứng miệng, bỏng miệng, nghẹn họng và thậm chí là khó thở.

Cây Vạn Niên Thanh có chứa độc tố calcium oxalate
Cây Vạn Niên Thanh có chứa độc tố calcium oxalate

Lưu ý: Nếu như bạn không may bị dính phải thì hãy nhanh chóng rửa sạch lại bằng nước muối loãng hoặc nước ấm, tuyệt đối bạn không được sử dụng tay để cào hoặc gãi vì độc tố sẽ nhanh chóng lây lan. Trong trường hợp bị nặng thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và xử lý kịp thời.

2. Cây Vạn Niên Thanh đỏ có ý nghĩa phong thủy gì?

Vạn Niên Thanh đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn
Vạn Niên Thanh đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn

Hiện nay, loại cây Vạn Niên Thanh đỏ đang được nhiều người ưa chuộng, với ý nghĩa của sự sung túc. Đặc biệt trong hôn nhân, cây Vạn Niên Thanh đỏ được sử dụng như lời cầu chúc mọi điều như ý và viên mãn. Trong các lễ mừng thọ thì cây Vạn Niên Thanh đỏ mang ý nghĩa cầu chúc bách niên giai lão.

Khi biết được cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, ta thấy rằng loại cây này dễ sử dụng cho hầu hết các mệnh, thì chắc hẳn việc tìm hiểu những loại cây Vạn Niên Thanh ưng ý để trưng là điều chắc chắn và cây Vạn Niên Thanh đỏ là một trong số đó.

2. Cây Vạn Niên Thanh thường được tặng vào dịp nào?

Mang ý nghĩa của sự may mắn, tài lộc và tượng trưng cho lời cầu chúc gia đình hạnh phúc. Cây Vạn Niên Thanh thường được lựa chọn trưng trong các dịp lễ Tết, khai trương hay khánh thành,… Đây sẽ là một món quà tuyệt vời trong các sự kiện này, nếu bạn biết và xem xét cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì, có phù hợp với gia chủ hay không.

Vạn Niên Thanh được dùng trong dịp Tết, khai trương
Tìm hiểu cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì bạn sẽ có được một món quà tuyệt vời

IX. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Vạn Niên Thanh

Biết được cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì để có thể lựa chọn cho tuổi mệnh của mình, thì việc tiếp theo bạn cần biết là cách trồng và chăm sóc để cây phát triển tốt để mang lại may mắn cho gia chủ.

1. Hướng dẫn cách trồng cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh cũng có rất nhiều cách trồng, nhưng thường được trồng bằng 2 cách sau:

  • Trồng cây Vạn Niên Thanh bằng đất: 

Bước 1: Trộn đất với các nguyên liệu như trấu, xơ dừa,… làm sao để đất trở nên tơi xốp. Việc này giúp cây có thể sinh trưởng và triển tốt. Trộn theo tỷ lệ 1:2 tức là 1 đất và 2 trấu, mùn và phân đã được ủ sẵn trước đó.

Bước 2: Đặt Vạn Niên Thanh vào chậu, vị trí rễ cây phải thấp hơn phần miệng của chậu khoảng 4 – 6cm. Sau đó đổ đất vào chậu lấp rễ cây lại và tưới nước cách nhẹ nhàng để nước thấm dần vào cây.

Trồng Vạn Niên Thanh bằng đất
Trồng Vạn Niên Thanh bằng đất
  • Trồng cây Vạn Niên Thanh bằng phương pháp thủy sinh:

Bước 1: Đổ nước vào khoảng ⅔ chậu, để cây có thể phát triển tốt thì nên thêm vào nước vài giọt thủy sinh dinh dưỡng.

Bước 2: Đặt Vạn Niên Thanh vào bình đã được chuẩn bị và chăm sóc cây như bình thường.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Trồng Vạn Niên Thanh bằng thủy sinh
Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì? Trồng Vạn Niên Thanh bằng thủy sinh

2. Cách chăm sóc cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là một loại cây quen thuộc và có khả năng sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, để cây phát triển một cách tươi tốt và màu sắc đẹp, bạn sẽ cần lưu tâm một số vấn đề sau:

Cách chăm sóc Vạn Niên Thanh
Ngoài việc biết cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì thì cách chăm sóc cũng cần được chú trọng
  • Đối với việc tưới nước: Vạn Niên Thanh ưa ẩm và sợ khô hạn, chính vì vậy bạn cần xịt phun sương cho lá cây và tưới nước vào đất mỗi ngày, thì mới giúp cho cây được xanh mướt. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tưới ẩm đất là được và không nên tưới quá nhiều sẽ dẫn đến việc thối rễ cây.
  • Đối với việc bón phân: Bạn nên tưới phân cho cây trong khoảng thời gian từ tháng 6 – tháng 9. Vì đây là thời điểm cây sinh trưởng tốt, nên bạn cần bón phân bằng bánh dầu và tưới nước 10 ngày 1 lần. Mùa thu bạn nên bón phân cho cây khoảng 2 lần, mùa xuân thì bạn nên bón phân 2 tháng 1 lần để cây luôn được xanh tốt hơn.
  • Đối với việc tỉa cành: Bạn chỉ cần tỉa cành trong khoảng tháng 5 để tỉa bớt đi phần lá già, tạo cho cây xanh hơn và phát triển lá non tốt hơn.
  • Đối với việc nhân giống: Bạn nhân giống Vạn Niên Thanh bằng cách giâm cành hoặc tách cây, thường thì phương pháp giâm cành được sử dụng nhiều hơn. Để thực hiện giâm cành, bạn cắt một đoạn cây khoảng 8 – 10cm. Sau đó, tỉa bớt lá và nhúng rễ cây đã cắt vào trong bột tro và bột lưu huỳnh. Dùng bịch nilon để bọc lại, đợi thời gian từ 15 – 25 ngày sau thì cây sẽ mọc rễ và bạn có thể mang cây đi trồng.

X. Lưu ý khi chăm sóc cây Vạn Niên Thanh

Những lưu ý khi chăm có cây Vạn Niên Thanh
Những lưu ý khi chăm sóc cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là một loại cây dễ trồng, nhưng để cây phát triển tốt bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cây Vạn Niên Thanh không cần tưới nước quá nhiều, cây cần độ ẩm nhưng không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần tưới từ 1 – 3 lần/tuần cho cây là được. Tưới nước nhiều sẽ làm cho rễ cây bị úng, bạn cũng nên lựa chọn chậu trồng có nhiều lỗ thoát nước để tránh nước tồn đọng.
  • Vạn Niên Thanh là một loại cây ưa mát nên bạn nên lựa chọn vị trí đặt cây ở nơi thông thoáng, vị trí có ánh sáng nhẹ nhàng là tốt nhất. Bạn cũng nên sử dụng khăn để lau lá cây thường xuyên, giúp loại bỏ các bụi bẩn để lá cây trao đổi chất tốt hơn.

Cây Vạn Niên Thanh hợp mệnh gì và ý nghĩa của loại cây này trong phong thủy đã được trình bày cách rõ ràng và đầy đủ trong bài viết trên. Mua Bán hy vọng với những thông tin vừa được cập nhật sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết, nhằm lựa chọn được cây cảnh phong thủy phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đừng quên, truy câp vào Muaban.net để có thể biết thêm những thông tin bổ ít khác, với đa dạng các lĩnh vực như bất động sản, việc làm, xe cộ,… được đăng tải mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ