Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp TOP 20+ cây trồng trong nhà không cần ánh sáng...

Tổng hợp TOP 20+ cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất

Xu hướng cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được nhiều người yêu thích bởi chúng đem lại không gian tươi mát và làm sạch không khí trong nhà bạn. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu những loại cây trồng có thể trồng trong nhà, được ưa chuộng nhất và các lưu ý khi trồng cây trong nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất
TOP 20+ cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất

I. Xu hướng sử dụng cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng không phải là xu hướng mới nổi gần đây. Thực tế, nhiều người đã trồng cây trong nhà từ rất lâu để tạo không gian xanh tươi cho tổ ấm. Ngày nay, xu hướng này lại càng được quan tâm hơn khi có nhiều bạn trẻ yêu thích trồng cây trong nhà và cảm thấy tự hào vì có thể chăm sóc chúng tươi tốt.

Xu hướng cây trồng trong nhà không cần ánh sáng còn có quan hệ mật thiết với lối sống chậm, lối sống tự nhiên. Do đó, người già và cả người trẻ đều yêu thích trồng cây trong nhà để cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hơn.

II. Những lợi ích của việc trồng cây trong nhà không cần ánh sáng

Người ta yêu thích cây trồng trong nhà không cần ánh sáng không chỉ là yêu thích nhất thời. Bởi vì cây trồng trong nhà đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và tinh thần của cả nhà. Một số lợi ích thường thấy nhất của cây trồng trong nhà bao gồm:

  • Làm đẹp cho không gian;
  • Giảm căng thẳng sau khi làm việc mệt mỏi;
  • Làm sạch không khí;
  • Khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng;
  • Mang giá trị về mặt phong thủy.

>>> Tham khảo thêm: Trồng cây sống đời trong nhà có tốt không? Cách trồng và chăm sóc

III. TOP 20+ cây không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất năm 2023

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn cây trong nhà hơn, Mua Bán sẽ gợi ý cho bạn các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng vừa đẹp mà còn dễ trồng nhất nhé!

1. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn cho chủ nhà. Cây có thịt lá dày và mọng, lá xanh mướt, có khả năng hấp thụ khí độc và làm sạch không khí. Cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc, phù hợp với những người bận rộn.

Cây Kim Tiền: cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây Kim Tiền: cây trồng trong nhà không cần ánh sáng rất được yêu thích

2. Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được nhiều người yêu thích. Bởi vì lá cây có hình trái tim, thân leo nên thường được trồng để bò dài trên lan can hoặc rủ xuống ban công. Cây rất dễ trồng, bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên, đặt cây ở bóng râm và bón chút phân mỗi tháng, cây sẽ phát triển mạnh mẽ.

Cây Trầu Bà cây trồng trong nhà dễ sống
Cây Trầu Bà dễ trồng và dễ chăm sóc

3. Cây Đa Búp Đỏ

Cây Đa Búp Đỏ thường được dùng để trang trí trong phòng khách. Cây Đa Búp Đỏ có khả năng làm sạch không khí từ khói bụi, khói bếp hay khói thuốc lá. Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nhưng bạn vẫn nên thi thoảng cho cây ra bóng râm để cây luôn tươi tốt nhé!

cây trồng trong nhà đẹp cây đa búp đỏ
Cây Đa Búp đỏ có thể làm sạch không khí trong nhà bạn

4. Cây Phát Lộc

Giống với tên gọi, cây Phát Lộc có ý nghĩa phát tài phát lộc, gặp nhiều may mắn. Do đó, cây này còn có tên gọi là tre May Mắn. Cây Phát Lộc rất dễ trồng, thậm chí nhiều người còn trồng chúng trong đá và sỏi. Loài cây này thường được thấy ở trên bàn làm việc hoặc ở trong công ty bởi vì người ta tin rằng chúng có thể đem đến sự may mắn.

Cây Phát Lộc cây trồng trong nhà dễ sống
Cây Phát Lộc mang ý nghĩa cầu mong may mắn, phát tài phát lộc

5. Cây Dạ Lam

Cây Dạ Lam là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có hoa văn vô cùng độc đáo. Phiến lá có các đường vân lá đậm nhạt xen kẽ nhau rất đẹp nên thường được đặt ở phòng khách. Ngoài ra, cây Dạ Lam phát triển hoàn toàn có chiều cao dưới 1,2m. Do đó, bạn có thể trang trí chúng ở trên bàn hoặc đặt trên sàn cũng đều rất hợp.

cây trồng trong nhà đẹp cây dạ lam
Cây Dạ Lam có nhiều hoa văn độc đáo đẹp mắt

6. Cây Phú Quý

Cây Phú Quý có ánh đỏ thẫm xen lẫn xanh lục rất bắt mắt. Do đó, bạn sẽ thấy người ta trồng chúng chủ yếu trong phòng khách. Cây Phú Quý mang ý nghĩa về sự giàu có và sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhà nên rất được yêu thích.

cây phú quý cây trồng trong nhà dễ sống
Cây Phú Quý thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhà

7. Cây Sen Thạch Bích

Nhắc đến cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mà bỏ qua Sen Thạch Bích là một thiếu sót lớn. Cây có cái tên này sở dĩ là do chúng có những chiếc lá nhỏ mọng nước màu xanh như ngọc. Bên cạnh đó, Sen Thạch Bích còn có sức sống mãnh liệt, biểu hiện cho tình yêu và tình bạn khắng khít. Vì vậy, bạn có thể tặng một chậu Sen Ngọc Bích cho những người bạn yêu quý nhé!

cây trồng trong nhà đẹp
sen thạch bích
Sen Thạch Bích mang ý nghĩa về tình bạn khắng khít và tình yêu mãnh liệt

>>> Tham khảo thêm: Một số cây phong thủy để bàn làm việc chiêu tài lộc tấn bình an

8. Cây Cọ Cảnh

Không chỉ trồng trong nhà, cây Cọ Cảnh còn có thể trồng được ở bên ngoài, nơi có nguồn ánh sáng mạnh. Bởi vì Cọ Cảnh có sức sống mãnh liệt, dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể thấy chúng được trồng nhiều ở các nhà hàng, quán cà phê hay quán ăn.

cây trồng trong nhà dễ sống cây cọ cảnh
Cây Cọ Cảnh là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có sức sống mạnh mẽ

9. Cây Vạn Lộc

Chữ “Vạn Lộc” trong tên gọi có nghĩa là nhiều lộc, nhiều phúc. Vì vậy, nhiều người muốn mua cây trồng trong nhà không cần ánh sáng sẽ chọn cây Vạn Lộc. Ngoài ra, cây Vạn Lộc cũng được yêu thích vì mang màu hồng đỏ, xen lẫn lá xanh mơn mởn rất đẹp mắt.

cây thân gỗ trồng trong nhà cây vạn lộc
Cây Vạn Lộc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình bạn

10. Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm rất giống với Dừa Mini. Tuy nhiên, loại cây trồng này thuộc loại thân thảo hóa gỗ, có chiều cao dưới 2m. Do đó, bạn có thể trồng chúng để làm đẹp trong góc phòng hoặc mua Cau Tiểu Trâm mini để trồng trên bàn làm việc.

cây tiểu trâm cây trồng trong nhà dễ sống
Cau Tiểu Trâm thường được trồng trên bàn làm việc

11. Cây Lưỡi Hổ

Theo phong thủy, cây Lưỡi Hổ có tác dụng xua đuổi tà ma và vận khí xấu, từ đó giúp gia chủ thu hút may mắn và những điều tốt đẹp. Cây có tên “lưỡi hổ” là vì có hình dáng dài dẹt, phần lá mọc ra từ gốc và vươn thẳng lên cao giống như một chiếc lưỡi. Loại cây này còn có thể làm sạch không khí, giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

cây lưỡi hổ cây trồng trong nhà đẹp
Lưỡi Hổ có tác dụng xua đuổi điềm xấu

12. Cây Máu Rồng

Cây Máu Rồng luôn nằm trong top những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được yêu thích nhất. Cây Máu Rồng thuộc họ dừa với những chiếc lá nhọn tán tròn rộng. Bạn sẽ có cảm giác như đang dạo chơi ở trên bãi biển nhiệt đới khi ngắm nhìn loại cây này đấy!

cây máu rồng cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Máu Rồng là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng cùng họ với dừa

13. Cây Đuôi Phụng

Loài cây này có tên gọi như vậy là vì hình dạng lá trông không khác gì những chiếc lông đuôi phụng được miêu tả trong truyền thuyết. Phần lá cây rất dài, viền lá dập sóng. Gân lá có những đường hoa văn chấm phá xen kẽ, tạo nên họa tiết đẹp mắt, xứng đáng với bàn tay khéo léo của tạo hóa.

cây đuôi phụng cây trồng trong nhà đẹp
Cây Đuôi Phụng có hình dáng đẹp đẽ, bắt mắt

14. Cây Ngũ Gia Bì

Không chỉ là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, cây Ngũ Gia Bì còn là một vị thuốc đông y rất quý. Tuy nhiên, điều khiến Ngũ Gia Bì được yêu thích là vẻ đẹp mộc mạc của chúng. Những chiếc lá được sắp xếp khéo léo mọc tỏa tròn trông như một bông hoa. Lá thuôn tròn, xanh sẫm mặc dù được nuôi trong điều kiện thiếu sáng.

cây ngũ gia bì cây thân gỗ trồng trong nhà
Ngũ Gia Bì không chỉ là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mà còn là một vị thuốc đông y quý

15. Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có sức sống mãnh liệt. Sau khi bị cắt ngang thân, những chồi non nhỏ sẽ mọc ra xung quanh và lại tiếp tục giúp cây sống sót. Do đó, cây Thiết Mộc Lan trong phong thủy còn có ý nghĩa là sự dồi dào sinh khí, may mắn và thịnh vượng.

cây thiết mộc lan - cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Thiết Mộc Lan có sức sống vô cùng bền bỉ

16. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Tên gọi Bạch Mã Hoàng Tử có lẽ bắt nguồn từ màu sắc đặc biệt của loại cây này. Thân và gân lá có màu trắng muốt mọc thẳng tắp, chỉ có lá cây có màu xanh lục. Đặc biệt, cây có khả năng hút độc tố trong không khí, giúp cân bằng độ ẩm nên thường được trồng ở khu vực làm việc và sân vườn.

cây bạch mã hoàng tử cây trồng trong nhà dễ sống
Bạch Mã Hoàng Tử có thân màu trắng đặc biệt

17. Cây Lan Bình Rượu

Lan Bình Rượu là cây trồng trong nhà dễ sống có hình dạng như một chiếc bình rất độc đáo nên thường được trồng ở trong phòng khách. Ngoài ra, loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng này còn có khả năng làm sạch không khí, giúp cho không gian thêm tươi mát. Theo phong thủy, Lan Bình Rượu có khả năng thu hút vận khí, may mắn và tẩy trừ uế khí cho gia đình.

cây lan bình rượu cây trồng trong nhà đẹp
Cây Lan Bình Rượu có hình dạng lạ mắt

Tham khảo thú nuôi, cây cảnh được rao bán tại đây:

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

18. Cây Bàng Singapore

Cây bàng Singapore có nguồn gốc từ châu Phi, được trồng rộng rãi ở Singapore và được nhiều người Việt yêu thích. Cây bàng Singapore tượng trưng cho sự chính trực, ngay thẳng, mạnh mẽ vươn lên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong khi đó, lá cây tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Vì vậy, bàng Singapore là một trong những cây thân gỗ trồng trong nhà được nhiều người lựa chọn để trang trí cho phòng khách của họ.

cây bàng singapore cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Bàng Singapore là cây thân gỗ trồng trong nhà rất được yêu thích

19. Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nhờ sức sống bền bỉ và đặc tính chịu hạn, chịu nước của nó. Lá cây to xanh thẫm với phần gân lá màu trắng loang dần đến cuống, giúp Vạn Niên Thanh có vẻ đẹp nổi bật rất dễ phân biệt.

cây vạn niên thanh cây trồng trong nhà đẹp
Vạn Niên Thanh có khả năng chịu hạn rất tốt

20. Cây Lan Chi

Cây Lan Chi còn được gọi là cỏ Lan Chi, cây Dây Nhện, cây Lan Móc,… bởi vì chúng mọc thành từng bụi nhỏ, nhiều lá nhọn dài tỏa tròn. Cây Lan Chi là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng bởi vì chúng sẽ nhanh bị khô héo nếu được đặt chỗ nhiều ánh nắng và nhiệt độ cao.

cây lan chi cây trồng trong nhà dễ sống
Cây Lan Chi là loài cây rất ưa bóng râm

21. Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân được xem như một thiết bị lọc không khí bởi vì chúng có thể hấp thụ nhiều chất độc có hại trong môi trường sống của bạn. Xét về phương diện phong thủy, cây Thường Xuân có thể xua đuổi tà ma, âm khí, để gia chủ dễ gặp may mắn và bình an hơn. Thường Xuân là thân leo nên bạn có thể trồng chúng ở trên ban công hoặc trên lên các vị trí cao để thân cây rủ xuống.

cây thường xuân cây trồng trong nhà dễ sống
Cây Thường Xuân có khả năng lọc không khí rất mạnh

22. Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng và được trồng chủ yếu trong phòng khách, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê,… Cây Hồng Môn có vẻ đẹp mạnh mẽ, sang trọng, là biểu tượng cho tình yêu, lòng hiếu khách và đem lại sự may mắn cho người mệnh Hỏa.

cây hồng môn cây trồng trong nhà đẹp
Cây Hồng Môn thể hiện tình yêu nồng cháy và lòng hiếu khách

IV. Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trồng trong nhà không cần ánh sáng

Mặc dù hầu hết các loại cây và những loài hoa không cần ánh nắng này có sức sống bền bỉ nhưng bạn cũng cần biết một số lưu ý sau đây để cây phát triển khỏe mạnh và đẹp nhất nhé!

1. Lựa chọn cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Việc lựa chọn cây trồng trong nhà đẹp rất quan trọng. Bởi vì cây trồng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi môi trường bên trong nhà bạn. Do đó, bạn cần lựa chọn các loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ,… của nhà bạn. Mặt khác, nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc cây thì nên chọn những loài cây chịu hạn tốt để chúng có thể tự phát triển mà không cần bạn can thiệp quá nhiều.

>>> Tham khảo thêm: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay

2. Về ánh sáng dành cho cây

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng quang hợp. Do đó, bạn nên đặt cây ở các vị trí có ánh sáng phản chiếu như cạnh cửa sổ để chúng có thể xanh tốt hơn.

Mỗi tuần, bạn nên cho cây tắm trong ánh nắng nhẹ khoảng 2 – 3 giờ. Điều này sẽ giúp cây nhanh lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay bằng ánh sáng đèn sợi đốt để có tác dụng tương tự.

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Bạn nên cho cây đón đủ ánh sáng để mau lớn

3. Nước tưới cây

Thông thường, các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng không cần quá nhiều nước. Vì vậy, bạn nên tưới nước cho cây bằng các loại bình phun sương để vừa làm sạch lá, vừa tưới nước đều cho cây hơn.

Vào mùa hè, bạn có thể tưới nước cho cây 2 lần/ngày và 1 lần/ngày vào mùa đông. Vì trồng ở trong nhà, bạn nên chuẩn bị đĩa lót dưới chậu để nước có thể thoát ra ngoài và không làm bẩn sàn.

4. Phân bón cho cây

Cây trồng đều cần có phân bón mới có thể lớn lên khỏe mạnh. Do đó, bạn nên bón phân mỗi 1 lần/2 tuần cho cây. Bạn cần lưu ý không nên dùng quá nhiều phân bón cho cây trồng trong nhà không cần ánh sáng bởi vì chúng có thể khiến cây bị nhiễm độc và hủy hoại môi trường đất.

Nếu cây bị sâu bệnh, bạn nên bắt sâu bằng tay hoặc dùng các loại thuốc hữu cơ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các cây trồng khác xung quanh vì chúng có khả năng lây nhiễm bệnh cho nhau.

5. Trồng mới cho cây mỗi năm

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nhưng vẫn có thể sinh trưởng mạnh mẽ. Do đó, bạn cần trồng mới cho cây sang một chậu khác lớn hơn mỗi năm hoặc bất cứ khi nào nhận thấy cây không vừa với chậu.

Ngoài ra, việc thay chậu mới còn giúp cây thay đất mới giàu dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, bạn cần chăm sóc cẩn thận để cây có thể thích ứng với môi trường đất mới và bám chặt đất hơn.

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Bạn nên thay chậu mới mỗi khi cây có thể lớn hơn

V. Sử dụng đá trang trí cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Đá trang trí là một trong những cách làm đẹp cho chậu cây nhà bạn. Tuy nhiên, không phải loại đá nào cũng hợp để trang trí. Vì vậy, Mua Bán gợi ý cho bạn 2 loại đá thường được dùng để trang trí cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nhé!

1. Đá perlite

Đá perlite chứa nhiều khoáng chất nuôi dưỡng cây. Ngoài ra, cấu trúc của đá perlite giúp chúng có thể giữ được nước và làm cho đất tơi xốp thoáng khí, giúp cho rễ cây phát triển mạnh. Bạn có thể trộn đá perlite với đất theo tỷ lệ 30 – 50% hoặc phủ một lớp mỏng trên bề mặt đất trồng để làm đẹp và giúp cây trồng trong nhà không cần ánh sáng không bị thoát quá nhanh.

Đá perlite trang trí cho cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Đá perlite có thể trộn với đất hoặc phủ lên bề mặt

2. Đá vermiculite

Đá vermiculite có khả năng giữ nước tốt hơn đá perlite, phù hợp để trồng các loại cây ưa ẩm ướt và cần nhiều nước. Ngoài ra, người ta còn dùng đá vermiculite để ươm cây giống. Đặc biệt, đá vermiculite có độ pH trung tính, phù hợp cho hầu hết các loại cây trồng.

Đá vermiculite trang trí cho cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Đá vermiculite giữ ẩm tốt, thường dùng để ủ cây giống

Lời kết

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất và cách chăm sóc chúng. Muaban.net hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể chọn được loại cây trồng phù hợp, giúp giải tỏa áp lực và giúp bạn cân bằng cảm xúc tốt hơn nhé!

>>> Xem thêm:

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ