Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBật mí điểm thu hút của 13 loại cây phong thủy mệnh...

Bật mí điểm thu hút của 13 loại cây phong thủy mệnh thổ

Cây phong thủy mệnh thổ dành cho những người mệnh thổ nói riêng và những người đam mê cây cối nói chung đều mang đến những điều tốt đẹp mà đại đa số họ đều tin tưởng. Có rất nhiều dòng cây thuộc phạm trù mệnh thổ dành cho nhiều người lựa chọn. Dù bạn là người bán hay người mua thì hãy cùng Cẩm nang Mua bán tìm hiểu về những lợi ích đắt giá dưới đây để đạt được những thông tin cần thiết.

Cây phong thủy mệnh thổ

Người mệnh thổ có tính cách như thế nào ?

Thổ tượng trưng cho những hình ảnh như núi đá, cao nguyên, sa mạc, đất đá,…hợp thành. Đó là nơi đã nuôi dưỡng và giúp con người phát triển cho đến ngày hôm nay, tượng trưng cho sự tích cực trong cuộc sống.

Thoạt nhìn bề ngoài của những người mang mệnh thổ, ta sẽ thấy một sự cổ điển, không nhanh nhẹn như những người mệnh khác, chắc vì vậy nên phản ứng của họ thường chậm hơn so với những người khác. Tuy nhiên, không hẳn vì những hình dáng bề ngoài đó mà tính cách của họ cũng bị ảnh hưởng. Bởi vì những người mệnh thổ họ rất lương thiện và trong sáng, tuy không sâu sắc như mệnh mộc nhưng họ luôn luôn biết lắng nghe và bao dung với mọi người. Đa số những người mệnh thổ thường trầm tính, tâm hướng nội là chủ yếu, luôn luôn bình tĩnh trong mọi vấn đề. 

Mang trong mình cuộc sống tự giác rất cao, giống như những đồi núi, sa mạc hùng vĩ. Rất có trách nhiệm với bản thân cũng như cộng đồng xã hội. 

Nhược điểm về tính cách của người mệnh thổ

Vì cuộc sống của họ quá khô khan cho nên đôi khi những người thuộc mệnh thổ đều không có tính sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Họ không thích sự tahay đổi bản thân cũng như môi trường cộng thêm bề ngoài không được nhanh nhạy nên đôi khi họ chỉ muốn tận hưởng cuộc sống an nhàn. Đặc biệt hơn cả là kỹ năng giao tiếp của họ cũng rất kém, tính xã hội không cao và đôi khi họ chỉ chú tâm vào những việc của bản thân. 

Cây phong thủy mệnh thổ

Những dòng cây phong thủy hợp mệnh thổ giúp bình an mạnh khỏe

Dưới đây sẽ là những loại cây cảnh phong thủy mệnh thổ mà bạn nên tham khảo!

Cây Phú quý

Khoác lên mình màu đỏ hồng kết hợp cùng màu xanh của lá cây thích hợp làm vật trang trí cho bàn học, bàn làm việc. Cây phú quý đúng như cái tên của nó mang đến cho con người sự giàu sang, phú quý. Thích hợp được trưng ở những nơi rộng rãi, được nhiều người làm quà cho dịp lễ tết, biếu,….

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy phú quý

>>Có thể bạn quan tâm: 10 Cây phong thủy mệnh kim chiêu tài lộc tấn bình an

Cây Hồng môn 

Dòng cây mang trong mình sự may mắn và hạnh phúc, nếu như trưng cây hồng môn trong nhà sẽ mang lại sự sống dài lâu và tuổi thọ cao của gia chủ. Những nhành hồng môn khi trưởng thành sẽ vương cao thẳng đứng tượng trưng cho sự tích cực vượt lên mọi sóng gió trong cuộc sống.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy hồng môn

Cây Đa búp đỏ

Đây cũng là một dạng cây cảnh được ưa chuộng tại văn phòng làm việc,  đặc điểm phong thủy là tượng trưng cho sự hồi phục và tăng cường sức khỏe cho con người để có thể đạt được một cuộc sống ấm áp, đầy đủ.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy đa búp đỏ

Cây Bao thanh thiên

Đúng với cái tên của nó, loài cây này luôn hướng đến sự thật, liêm chính và tính trung thực của con người trong mọi việc. Mang ý nghĩa phong thủy sẽ giúp cho gia chủ biết được nhiều sự dối trá đang ẩn giấu và những điều xấu đang xảy ra với mình.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy bao thanh thiên

Cây Trạng nguyên

Đây là một loài cây phong thủy mệnh thổ có màu sắc độc đáo, nổi bật với gam màu đỏ tươi chủ đạo, loài cây này tượng trưng cho sự thành tài, cố gắng nỗ lực để đạt được thành công, việc kinh doanh luôn suôn sẻ và nhiều may mắn đến với gia chủ. Thường những nhà buôn sẽ rất thích loài hoa này và trưng chúng ở ngay cửa ra vào của doanh nghiệp mình.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy trạng nguyên

Cây Trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương là dòng cây cảnh có khả năng thu những hơi khí độc khá tốt, tăng cường sức khỏe cho không gian con người thêm an toàn. Thường được trưng ở rất nhiều đại sảnh, quầy tính tiền,… Đặc biệt cũng rất phù hợp cho việc làm quà tặng những dịp lễ lớn như khai trương cửa hàng, tân gia,…để thu hút khách đến nhiều hơn.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy trầu bà đế vương đỏ

Cây Đuôi công

Dòng cây với hình thể độc lạ thích hợp dùng để trang trí góc làm việc, góc học tập,… và có tính thanh lọc không khí rất tốt, mang ý nghĩa phong thủy về sức khỏe và cuộc sống bình an cho gia chủ.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy đuôi công

>>Tham khảo: Cây phong thuỷ mệnh Hoả giúp gia chủ chiêu tài, đón lộc cực tốt

Cây cau đỏ

Kích thước lớn phù hợp cho việc trưng bày ở sân vườn, lối vào nhà. Không chỉ là một cây cảnh trang trí đẹp mắt mà nó còn mang ý nghĩa của sự tận hưởng, tượng trưng cho sự giàu có, phú quý, giúp cho cuộc sống gia chủ tiền vào như lũ tiền ra nhỏ giọt.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy cau đỏ

Cây cảnh phong thủy mệnh thổ giúp thu hút tài lộc

Cây Lan ý

Một biểu tượng của sự thanh cao, thành công trong công việc và thích hợp để trưng ở văn phòng đặc biệt là bàn làm việc của các ban điều hành cấp cao. Đây là một trong những dòng cây phong thủy mệnh thổ có màu xanh đặc biệt, giúp cho gia chủ luôn đạt được nhiều danh vọng tốt.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy lan ý

Cây Ngọc ngân

Cây ngọc ngân chỉ sự giàu có của gia chủ và bên cạnh đó ta thường thấy nó luôn được trưng ở những quán cà phê, nhà hàng để giúp cho gia chủ làm ăn phát tài, mang đến nhiều may mắn tỏng việc kinh doanh cũng như cuộc sống hằng ngày.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy ngọc ngân

Cây Trầu bà sữa

Cây trầu bà sữa mang màu sắc tươi sáng, lọc không khí tốt và chống được nhiều mầm bệnh cho con người, mang lại một không gian êm ái trong nhà cửa. Được trưng phổ biến ở các hiên cửa sổ, các cửa ra vào,…

>>Xem thêm: 12 cây phong thuỷ mệnh thuỷ giúp thu tài hút lộc cực tốt nên biết

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy trầu bà sữa

Cây Bạch mã hoàng tử

Đây là một dạng cây trồng phong thủy mệnh thổ chủ yếu dùng để trang trí, khiến cho không gian thêm bắt mắt và sinh động nhiều hơn. Gia chủ nên trưng bày ở những nơi thoáng mát để gia tăng không gian thư giãn nhiều hơn.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy bạch mã hoàng tử

Cây Ngân hậu

Loài cây đơn giản, nếu như bạn trưng nó ở đâu thì nó sẽ mang lại vẻ mới mẻ, tràn đầy sức sống ở chỗ đó. Mang ý nghĩa luôn giúp cho nhà cửa thoáng mát, giúp cho gia chủ luôn suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy ngân hậu
Mua Bán xin chia sẻ kinh nghiệm lựa các giống cây phù hợp phong thủy người mệnh Thổ:

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
6
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
5
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính
2
  • 28/01/2024
  • Quận 5, TP.HCM
BÉ POODLE MÀU TRẮNG KEM CẦN TÌM NHÀ MỚI
2
  • 09/11/2022
  • Quận 12, TP.HCM
Bichon siêu cute bảo đảm mê mệt ẻm
2
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Sữa tắm cho chó mèo cao cấp Mastercare , Lưu hương tới 7 ngày
3
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
 Thành tước hót cả ngày , dan nguoi
2
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
bé poodle tiny cái 3 tháng tuổi tìm nhà mới
4
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
bé cái tiny teacup 700g 3 tháng tuổi tìm nhà mới
4
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý Hồ cá đúc và Cá Ngân Long
1
  • 05/08/2022
  • Quận 10, TP.HCM

Lưu ý khi bố trí cây trồng phong thủy mệnh thổ

Chọn hướng đặt cây phong thủy mệnh thổ

Gia chủ nên chọn hướng đặt những dòng cây phong thủy mệnh thổ có nhiều luồng không khí thoáng mát phù hợp cho không gian làm việc, học tập cũng như kinh doanh được thuận lợi hơn. Đặc biệt ở các hướng Đông Bắc, Tây Nam, đặt các cây phong thủy mệnh thổ ngay gần cửa sổ, cửa ra vào nơi có không gian thoáng đãng và không khí nhộp nhịp. Tránh đặt cây hướng vào trong nhà, hướng vào những nơi tối tăm,…..để loại bỏ những điềm xấu cho gia chủ.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy mệnh thổ

Quan tâm đến không gian nhà

Bạn nên chú ý đến những gam màu của cây phù hợp với không gian nội thất, nhà cửa để kết hợp một cách hài hòa nhất có thể. Không gian nhà thoáng đãng thì bạn có thể đặt những loại cây đơn giản, thu hút ánh nhìn và mang lại vẻ tươi sáng cho ngôi nhà. Đối với những không gian kín, thiếu ánh sáng thì nên đặt những dòng cây phong thủy mệnh thổ lâu năm, mang biểu tượng tích cực và thanh lọc không khí để khiến cho nơi đó sáng sủa hơn.

Ngoài việc quan tâm đến những đặc đính và ý nghĩa của chúng thì bạn cũng nên tìm hiểu về việc đặt chúng ở đâu để thể hiện sự hiểu biết cũng như mang đến một biểu tượng phong thủy tốt nhất cho bản thân.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy mệnh thổ

Đừng bỏ qua chất liệu, hình dáng chậu cây

Có rất nhiều chất liệu để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp cho dòng cây phong thủy mệnh thổ của mình, nên chọn những chất liệu cứng cáp, thoải mái trong việc di chuyển. Mỗi chất liệu sẽ có một tính năng riêng biệt và tương thích với nhu cầu sử dụng cây cảnh ra sao. Nếu như bạn muốn treo cây thì không thể sử dụng những chậu sứ vì nó rất nguy hiểm, thay vào đó hãy chọn những chậu nhựa nhỏ nhẹ, an toàn. Màu sắc của những chất liệu mà bạn chọn cho chậu cây của mình cũng sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho những nơi mà bạn đặt nó.

Về hình dáng của chậu cây, có rất nhiều hình dáng đa dạng từ thấp đến cao, nhỏ hoặc to. Bạn nên lựa chọn những chậu cây có kích thước tương thích với dòng cây phong thủy mệnh thổ mà mình chọn mua để cho cây một điều kiện sống tốt nhất, tăng khả năng phát triển rất cao.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy mệnh thổ

Cây Thủy sinh hợp mệnh thổ hay không ?

Các dòng cây thủy sinh như Đại đế vương, Lan ý,….đều có những biểu hiện thành công trong công việc, đem đến cho gia thủ những may mắn cũng như nỗ lực để đạt được những thành tựu cao. Vì vậy, cây thủy sinh hoàn toàn phù hợp với mệnh thổ và bạn có thể thoải mái lựa chọn những dòng cây thủy sinh để trưng trên bàn làm việc của mình để cầu mong những điều tốt nhất. Chỉ cần chọn đúng những dòng cây phong thủy cho mệnh thổ hợp với nhu cầu của mình thì đây sẽ không là vấn đề quá lớn. 

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy mệnh thổ

Những cây phong thủy khắc mệnh thổ

Trước tiên chúng ta nên hạn chế trồng những cây phong thủy mệnh kim vì Thổ sinh Kim và tương khắc với Thủy, điều đó là không tốt. Dưới đây sẽ là những dòng cây mà mệnh thổ nên né tránh:

Cây Ngọc bích

Biểu tượng của tài chính, mang lại nhiều tiền tài trong nhà nhưng cây ngọc bích lại khắc mệnh thổ và phù hợp với mệnh mộc hơn.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy ngọc bích

Cây Trường sinh

Biểu tượng của sự trường tồn, lâu dài, giúp cho gia chủ phấn chấn tinh thần trong công việc cũng như học tập.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy trường sinh

Cây Thiết Mộc Lan

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan đại diện cho sự thịnh vượng, mang lại nhiều sinh khí tốt cho chủ nhà.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy thiết mộc lan

Cây Vạn thiên thanh

Công dụng của dòng cây này là hút những khí độc từ thiết bị điện tử, tránh ảnh hưởng xấu cho con người và phù hợp với mệnh kim, thủy.

Cây phong thủy mệnh thổ
Cây phong thủy vạn thiên thanh

Tổng kết

Việc chọn lựa những cây xanh phong thủy hợp mệnh thổ là hết sức quan trọng, bài viết trên đã mô tả rất nhiều dòng cây phong thủy mệnh thổ cũng như những tiêu chí để giúp bạn hiểu chuyên sâu hơn về việc trưng bày. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm tại Muaban.net để cập nhật đa dạng tin đăng khác nhé!

>>> Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ