Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtCách chăm sóc Cây hồng môn và ý nghĩa trong phong thủy

Cách chăm sóc Cây hồng môn và ý nghĩa trong phong thủy

Cây hồng môn là loại cây để bàn được trồng phổ biến tại nước ta. Theo đó, không chỉ có tính thẩm mỹ cao, cây hồng môn còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu thêm về loại cây này, hãy cùng Muaban tham khảo những thông tin trong bài viết  sau nhé. cây hồng môn 

Giới thiệu về cây hồng môn

Đặc điểm

Cây hồng môn vốn được biết đến với tên khoa học là Anthurium Andraeanum. Ngoài ra, loài cây này còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau. Điển hình có thể kể đến như: cây buồm đỏ, cây vĩ hoa tròn, cây hồng môn đỏ,…

Loài cây có nguồn gốc từ Colombia và Ecuador. Sau đó được trồng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở hồng môn, tuổi thọ cây khá cao so với những loài cây cảnh khác. Đặc biệt, cây có kích thước nhỏ, thân ngắn, mọc thành bụi.

Lá cây đặc trưng với hình trái tim. Dài từ 18cm – 30cm. Cuống lá dài khoảng từ 30 – 40cm và có hình ống trụ.

Cây hồng môn
Ở hồng môn, tuổi thọ cây khá cao so với những loài cây cảnh khác

Theo khảo sát, có thể nói cây hồng môn đỏ là loại phổ biến nhất. Bên cạnh đó, còn có cây cho hoa màu cam, hồng, trắng, vàng xinh đẹp.

Hoa hồng môn được chia thành nhiều loại. Trong đó có cây tiểu hồng môn và đại hồng môn. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì?

Cây tiểu hồng môn

Thực tế, cây tiểu hồng môn có kích thước nhỏ nhắn, gọn gàng hơn. Nhờ vậy, khá thích hợp để bàn làm việc, trang trí phòng khách.

Cây đại hồng môn

Cây đại hồng môn thường được bố trí ở sân vườn. Bởi, cây có kích thước lớn, cành lá xum xuê nếu được chăm sóc trong môi trường tốt.

Cây hồng môn trong phong thủy có ý nghĩa là gì?

Trồng cây xanh vốn mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực. Điều này là cực tốt khi xét trên phong thủy. Theo đó, với hồng môn cũng không ngoại lệ.

Cây hồng môn có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thuỷ. Ý nghĩa cây hồng môn thể hiện ngay qua tên gọi của cây. Hồng là màu của may mắn, tài lộc. Môn là cánh cửa. Hồng môn ám chỉ cánh cửa dẫn tới may mắn, hạnh phúc trong tương lai.

Đặt loại cây cảnh này trong nhà, gia chủ có thể thu hút những năng lượng tươi mới, những điều tích cực, gọi mời may mắn. Đặc biệt, cây còn giúp không gian sống trở nên hài hoà, bình yên hơn.

>>> Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Cây hồng môn
Cây hồng môn trong phong thủy có ý nghĩa tích cực, thu hút nhiều năng lượng, mang lại may mắn cho chính gia chủ

Để cây tại phòng làm việc, gia chủ sẽ thuận lợi hơn trong công việc. Trên cơ sở đó, sự nghiệp sẽ dễ dàng thăng tiến, kinh doanh, làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió.

Hơn nữa, xét về phương diện tình cảm, cây hồng môn phong thuỷ còn tượng trưng cho tình yêu chân thành, trường tồn theo thời gian.

Hồng môn hợp mệnh nào?

Hồng môn hợp mệnh nào sẽ dễ dàng xác định dựa trên màu sắc cây. Xét về khía cạnh phong thuỷ, hồng môn hợp với người mệnh Hoả và mệnh Mộc.

Màu sắc chính của cây là màu xanh và đỏ. Đây cũng chính là gam màu tương ứng với mệnh Mộc – Hoả. Vì thế, khi trưng loại cây cảnh này trong nhà, gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn hơn trong cuộc sống. 

Tất nhiên, những người mệnh khác cũng có thể trồng cây hồng môn hoặc trưng bày trong nhà. Thế nhưng tác dụng phong thuỷ sẽ không đạt mức tuyệt tối như đối với người hợp mệnh.

>>> Xem thêm: Top 14 cây hợp mệnh mộc mang lại tài lộc nhất trong phong thủy

Cây hồng môn
Xét về khía cạnh phong thuỷ, hồng môn hợp với người mệnh Hoả và mệnh Mộc

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm mua vật dụng nhà bếp, bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây:

Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dọn nhà nên dư 1 số đồ không sử dụng
6
  • 30/03/2024
  • Quận 4, TP.HCM

Cây hồng môn hợp với tuổi nào?

Cây hồng môn hợp với tuổi Bính Dần, Giáp Tuất, Mậu Tý, Bính Thân, Giáp Thìn. Gia chủ tuổi này có thể cân nhắc lựa chọn cây hồng môn trưng trong nhà, văn phòng làm việc tuỳ theo sở thích. Hướng đến thu lại nhiều năng lượng cùng may mắn cho chính mình.

Bên cạnh xem tuổi, gia chủ cũng nên cân nhắc về cây hồng môn đặt ở đâu. Cây hồng môn thích hợp để bố trí trên bàn làm việc, trước sân nhà, hành lang,… Không chỉ nâng cao tính mỹ quan, loài cây này còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường sức khoẻ.

Cây hồng môn
Cây hồng môn hợp với tuổi Bính Dần, Giáp Tuất, Mậu Tý, Bính Thân, Giáp Thìn

Cây hồng môn có tác dụng gì?

Hồng môn thường được dùng để trang trí nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, nhà ở,… Theo đó, cây sẽ góp phần tăng tính mỹ quan, hiện đại, tạo sự trong lành hơn cho không gian.

Đặc biệt, cây còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ CO2 và cung cấp O2. Trên cơ sở này, nâng cao chất lượng cuộc sống đáng kể cho con người.

Đồng thời, về phương diện phong thuỷ, cây còn mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

Tuy nhiên, nhựa cây có thể gây độc. Do vậy, bạn nên hạn chế tiếp xúc tối đa. Đặc biệt hơn cả là với trẻ nhỏ.

>>> Xem thêm: Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh rước họa vào thân

cây hồng môn
Cây sẽ góp phần tăng tính mỹ quan, hiện đại, tạo sự trong lành hơn cho không gian

Cách trồng cây hồng môn nước

Cây hồng môn thủy sinh không quá khó trồng. Tuy nhiên, cần lưu ý trong công đoạn chọn chọn giống, chuẩn bị đất và phân bón cho cây.

Về giống, bạn nên chọn chồi khoẻ mạnh, không bị dập nát. Nếu trồng cây trong nước, bạn cho một lượng nước vừa phải và đặt cây con vào trong chậu. Đặt cây thẳng đứng và chờ một thời gian để cây ra rễ, phát triển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây hồng môn trong đất. Đặt cây đủ sâu, ấn chặt đất xung quanh để giữ cây thẳng đứng, không bị đổ. Tưới nước, bón phân đầy đủ và đặt chậu ở nơi râm mát.

Cách chăm sóc cây hồng môn

Cho dù đặt cây hồng môn trồng trong nhà hay ngoài trời, chúng ta cũng nên biết cách chăm sóc hợp lý. Các yếu tố cần lưu tâm đến lúc này bao gồm:

Ánh sáng

Cây hồng môn trắng, đỏ, tím, vàng,… đều có đặc điểm chung là không chịu được ánh sáng mạnh trực tiếp. Do đó, chúng ta chỉ nên đặt cây gần cửa sổ để đủ quang hợp. Giữ cho cây khoẻ mạnh mà không làm cây héo, chết.

Đất và phân bón

Khi trồng cây hồng môn, bạn cần nên lựa chọn loại đất giàu dinh dưỡng. Điển hình như đất thịt, đất phù sa.

Đặc biệt, nên bón phân hữu cơ định kỳ để cây sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Tưới nước

Lượng nước tưới cây mỗi ngày rất quan trọng. Bạn nên duy trì lượng nước vừa phải, đều đặn. Không nên để cây quá khô hay quá úng.

Nhiệt độ

Đây là loài cây không quá ưa nóng. Do đó, bạn nên đặt cây dưới bóng mát, trong phòng. Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ là lý tưởng nhất để cây xanh tươi, khoẻ mạnh.

Sâu bệnh

Cây hồng môn bị cháy lá, xoắn lá, thối lá,… là những tình trạng thường gặp ở loại cây này.

Khi phát hiện cành lá cây bị bệnh, chúng ta nên dùng kéo, dao cắt bỏ càng sớm càng tốt. Như vậy, sâu bệnh sẽ không lây lan đến những lá cành khác của cây.

>>> Xem thêm: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay

cây hồng môn
Chú ý chăm sóc cây kỹ càng để tránh trường hợp sâu bệnh

Cây hồng môn có độc không?

Cây hồng môn có độc không? Đây là vấn đề mà nhiều người trồng quan tâm, thắc mắc hiện nay.

Thực ra, nhựa của cây có thể gây kích ứng vì có độc. Khi tiếp xúc trực tiếp có thể gây ra những tác hại nhất định. Thế nhưng bản chất cây hồng môn không độc. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trưng bày, làm cảnh trong nhà mà không phải e ngại quá nhiều.

Trên đây là một số thông tin về cây hồng môn.  Giống cây này thực tế đang rất được các gia đình ưa chuộng, lựa chọn trồng, chăm sóc và bố trí tại không gian sống của mình. Bạn có thể tham khảo hình ảnh cây hồng môn tại các cửa hàng để đặt mua hoặc tự trồng, chăm sóc mỗi ngày. Hãy sắm ngay cho ngôi nhà của mình một chậu cây hồng môn xinh xắn nhất để điểm tô sức sống. Ngoài ra, nếu đang cân nhắc, quan tâm đến việc tối ưu hóa cho không gian sống, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay để cập nhật những thông tin hữu ích nhất nhé!

Hồng Vân – Content Writer

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ