Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôNhững loại nước làm mát ô tô tốt nhất trên thị trường

Những loại nước làm mát ô tô tốt nhất trên thị trường

Ngày nay khi ô tô trở thành phương tiện giao thông phổ biến thì việc sử dụng và bảo dưỡng chiếc xế hộp của mình sao cho tốt cũng chính là quan tâm hàng đầu của người sở hữu. Tìm ra loại nước làm mát ô tô tốt và phù hợp là việc làm vô cùng cần thiết để xe có thể hoạt động tốt và an toàn cho người sử dụng.

Thế nhưng trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại sản phẩm khiến người mua gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Hãy cùng Cẩm nang Mua bán tìm hiểu kĩ hơn về nước làm mát ô tô và giúp bạn chọn mua được loại sản phẩm tốt nhất cho xe mình.

Nước làm mát động cơ ô tô là gì ?

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô – Nước làm mát động cơ ô tô là gì?

Nước làm mát động cơ ô tô là dung dịch giải nhiệt, giúp động cơ xe hơi hoạt động tốt nhất. Nước làm mát ô tô cũng được coi như phương tiện chuyển nhiệt sinh ra từ thân động cơ đến két làm mát.

Vì động cơ xe hơi sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn trong quá trình vận hành, để ô tô vẫn hoạt động tốt và bền bỉ thì hệ thống nước làm mát đã ra đời, trong đó có hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức. Nước làm mát ô tô cũng được sử dụng trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức.

Cũng như xăng, dầu thì nước làm mát ô tô là một nhiên liệu vô cùng quan trọng và cần được kiểm tra thường xuyên, động cơ xe sẽ nóng và dẫn đến cháy nổ nếu để bình nước làm mát cạn.

Công dụng của nước làm mát ô tô

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Công dụng của nước làm mát ô tô

Với nhiệm vụ giúp động cơ xe hơi luôn hoạt động mượt mà và bền bỉ, nước làm mát ô tô có những công dụng cụ thể như sau:

  • Giải nhiệt cho động cơ ô tô, ngăn chặn sự quá nhiệt.
  • Giúp nhiệt độ động cơ không vượt quá giới hạn cho phép bằng cách loại bỏ lượng nhiệt dư thừa, từ đó giảm tình trạng nóng máy và đột ngột tắt máy.
  • Có tác dụng chống ăn mòn, ngăn việc tắc ống làm mát do kết tủa của các khoáng chất, ngăn bọt và bóng nước hình thành để hệ thống làm mát hoạt động ổn định.

Tiêu chí đánh giá nước làm mát loại nào tốt?

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Tiêu chí đánh giá nước làm mát ô tô

Với sự xuất hiện đa dạng của các loại nước làm mát ô tô trên thị trường hiện nay, để chọn ra loại nước tốt có thể đem lại khó khăn cho người dùng. Hiểu được tâm lý đó, Mua bán đã tìm hiểu và đưa ra hai tiêu chí quan trọng để đánh giá loại nước làm mát tốt dựa trên công dụng của chúng:

  • Khoảng nhiệt độ hoạt động rộng: nhiệt độ đóng băng sâu và nhiệt độ sôi cao.
  • Hoạt chất sử dụng chống ăn mòn, hạn chế bám cặn trong động cơ xe.

Xem thêm các loại ô tô cũ đang được rao bán tại đây:

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
™️ 𝗠𝗜𝗡𝗜 𝗖𝗢𝗢𝗣𝗘𝗥𝗦 2.0𝗦
20
Bán xe Toyota Camry cuối 2010 còn nguyên zin
16
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Những loại nước làm mát ô tô tốt nhất hiện nay

Dựa trên những tiêu chí đánh giá trên, sau đây là 5 loại nước làm mát ô tô tốt nhất trên thị trường hiện nay:

Nước làm mát ô tô Prestone

Nhắm tới thị trường tiêu thụ là các nước nhiệt đới cùng với mức giá tốt cho người sử dụng, dòng sản phẩm đến từ Mỹ này đã thành công được nhiều người tin dùng và chiếm vị trí số 1 trong danh sách các loại nước làm mát ô tô tốt nhất thị trường.

Nước làm mát ô tô Prestone không cần phải pha chế lại mà được đổ trực tiếp vào bình chứa. Nhờ đó giúp người dùng thuận tiện và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng, đồng thời còn giúp hạn chế pha lẫn tạp chất khi tự pha chế.

Bên cạnh đó, Prestone có thể sử dụng cho mọi loại xe, thích ứng với mọi loại nước ô tô khác khi dùng chung hoặc châm bổ sung. Nhờ những ưu điểm trên, nước làm mát ô tô Prestone đã vượt qua những yêu cầu khắt khe của những hãng xe hơi lớn trên thế giới như BMW, Audi, Ford, VW, Toyota,..

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nước làm mát ô tô Prestone

Nước làm mát ô tô ABRO

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nước làm mát ô tô ABRO

Sản xuất tại Mỹ cùng với những công nghệ tiên tiến, ABRO không chỉ giúp thúc đẩy hệ thống làm mát động cơ hoạt động hiệu quả, giúp ngăn ngừa sự ăn mòn hoá học mà còn giúp bảp vệ động cơ xăng, dầu.

Hơn thế, với cấu trúc đậm đặc, người dùng có thể pha loãng với nước cất, tỉ lệ có thể lên đến 1:10 giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Nước làm mát ô tô OKI

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nước làm mát ô tô OKI

Hiệu quả trong tính năng giải nhiệt và tẩy rửa các tạp chất trên động cơ xe, giúp xe vận hành tốt hơn làm OKI là cái tên được nhiều người tin dùng.

Điều đặc biệt làm nước làm mát OKI được nhiều người chọn mua hơn chính là thiết kế đóng lon tiện lợi, dễ dàng bảo quản, thuận tiện cho việc mang theo và sử dụng.

Nước làm mát động cơ ô tô Liqui Moly

Ngoài đạt được hiệu quả cao trong việc giải nhiệt, chống đông, chống ăn mòn và ngăn chặn rong rêu cặn bẩn hình thành trong hệ thống làm mát động cơ, Liqui Moly còn được cam kết hạn chế gây hại cho môi trường và sử dụng công nghệ Cocboxylat axit hữu cơ siêu bền cho công dụng chống ăn mòn.

Thông qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như không chất phốt phát của các nhà chế tạo châu Âu và không có chất silicates của các nhà chế tạo Nhật Bản, nước làm mát ô tô Liqui Molu được chấp nhận bởi các nhà chế tạo động cơ hàng đầu như: Audi, Ford, Opel,…

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nước làm mát động cơ ô tô Liqui Moly

Nước làm mát ô tô FOCAR

Là nhãn hiệu đầu tiên tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực chăm sóc xe hơi, thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Lavitec, nước làm mát ô tô FOCAR được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại được chuyển giao từ CHLB Đức, nguyên liệu được đến từ các công ty sản xuất hoá chất hàng đầu thế giới, đảm bảo đem lại chất lượng tốt nhất và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần có.

Cùng với định hướng trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường và quan tâm đến sức khoẻ người dùng, Focar đang được rất nhiều người sử dụng cho mọi dòng xe và mọi phân khúc tiêu dùng.

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nước làm mát ô tô FOCAR

Dung dịch làm mát động cơ ô tô sử dụng cho bao lâu? Nhiệt độ nước làm mát ô tô là bao nhiêu

Thời gian sử dụng dung dịch làm mát động cơ ô tô 

Bao lâu thì nên thay nước làm mát ô tô cho hợp lý có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Tuỳ thuộc vào từng loại xe và từng loại nước làm mát mà sẽ có khoảng thời gian cần thay khác nhau.

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Dung dịch làm mát động cơ ô tô sử dụng cho bao lâu

Mỗi dòng xe sẽ phù hợp với những loại nước làm mát khác nhau, do đó trước tiên người dùng cần xác định dòng xe của mình nên sử dụng loại nào, rồi sau đó mới tiếp tục xem xét và chọn lựa. Thông thường có 3 loại nước làm mát ô tô chính: nước làm mát màu xanh, nước màu hồng và nước màu đỏ. Thời gian cần thay nước làm mát ứng với mỗi loại:

  • Loại nước làm mát động cơ ô tô màu xanh không cần pha trộn mà được đổ trực tiếp vào bình chứa. Loại này cần được thay sau 2 năm.
  • Nước làm mát màu hồng cũng không cần pha trộn mà đổ trực tiếp vào bình. Loại này có độ bền cao hơn và nên thay sau khi chạy khoảng 160.000 km đầu, các lần thay tiếp theo là sau 80.000km.
  • Nước làm mát màu đỏ cần được pha trộn với nước cất theo tỉ lệ 50/50. Loại nước này nên thay sau 5 năm sử dụng hoặc sau khi chạy 80.000km đầu tiên và 40.000km cho những lần thay tiếp theo.

Ngoài ra, nếu có những dấu hiệu như ván dầu lớn nổi lên bên trong két nước làm mát, màu gỉ hoặc không màu hay két nước bị tắc thì bạn nên thực hiện thay nước làm mát cho xe.

Nhiệt độ nước làm mát ô tô 

Khi động cơ hoạt động, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được đốt cháy trong xi lanh sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn. Tuy vậy chỉ một phần nhiệt được biến đổi thành công, phần nhiệt còn lại sẽ tảo ra ngoài, từ đó khiến nhiệt độ động cơ tăng cao. Vì vậy,  biết được nhiệt độ nước làm mát ô tô là bao nhiêu rất quan trọng.

Tuỳ thuộc vào nhiệt độ xe chạy thì nước làm mát ô tô có nhiệt độ giao động từ 90-120°C.

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Nhiệt độ nước làm mát ô tô là bao nhiêu

Cách thay nước làm mát cho xe hơi cực kỳ đơn giản

Bước 1: Xả sạch nước làm mát cũ

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Xả sạch nước làm mát cũ
  • Tắt động cơ xe, chờ đến khi máy nguội thì mở nắp bình tản nhiệt
  • Nâng xe lên và mở lỗ thoát nước bên dưới đáy bình tản nhiệt. Đặt một chiếc xô lớn ở phía đấy bình tản nhiệt để chứa toàn bộ nước làm mát cũ chảy ra.
  • Đến khi nước làm mát cũ đã xả hết thì đóng lỗ thoát nước lại và súc rửa bình nước tản nhiệt bằng cách đổ đầy nước lọc sinh hoạt vào, đậy nắp bình tản nhiệt và nổ máy động cơ khoảng 5 phút để lượng nước lọc có thể lưu chuyển trong hệ thống làm mát.
  • Tắt máy xe và thực hiện lại các bước từ đầu; xả toàn bộ lượng nước lọc ra bằng qua lỗ thoát nước bên dưới bình tản nhiệt.

Bước 2: Pha dung dịch nước làm mát mới

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Pha dung dịch nước làm mát mới

Tuỳ vào mỗi loại nước làm mát sẽ cần pha hoặc không pha và sẽ có những tỷ lệ pha khác nhau. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của loại nước làm mát ô tô của mình và kiểm tra thể tích bình nước tản nhiệt của xe.

Bước 3: Thay nước làm mát mới

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Thay nước làm mát mới
  • Đổ hỗn hợp nước làm mát vừa pha vào bình tản nhiệt của xe
  • Giữ nắp bình tản nhiệt luôn mở, sau đó nổ máy động cơ cho đến khi có hiện tượng sủi bọt khí trên bề mặt
  • Theo dõi nhiệt độ động cơ qua kim đồng hồ nhiệt ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, đóng nắp bình nước khi thấy ổn định.

Các vấn đề thường gặp và những lưu ý khi thêm dung dịch làm mát ô tô

Nước làm mát ô tô
Nước làm mát ô tô- Các vấn đề thường gặp và những lưu ý khi thêm dung dịch làm mát ô tô

Trong quá trình vận hành xe, người dùng thường không kiểm tra thường xuyên lượng nước làm mát trong bình. Lượng dung dịch làm mát ô tô cần được đảm bảo luôn năm trong vị trí chính giữa Full và Low. Nếu mực nước thấp hơn mức Low thì cần phải chêm thêm ngay

Khi thêm nước làm mát ô tô, người dùng nên lưu ý:

  • Thêm cùng loại dung dịch nước làm mát với loại đang có trong bình, hoặc những loại có thể pha trộn với mọi loại dung dịch làm mát khác
  • Không pha trộn với nước khoáng mà cần sử dụng nước cất
  • Nếu dung dịch cần pha trộn thì nên đảm bảo pha trộn ở tỷ lệ thích hợp theo như hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Không sử dụng nước để thay cho dung dịch làm mát ô tô

Tham khảo giá nước làm mát động cơ ô tô

Sau đây là bảng giá tham khảo của một số loại nước làm mát ô tô được đánh giá tốt nhất

  • Nước làm mát động cơ xe ô tô màu xanh PRESTONE 3.78L : khoảng 300.000đ
  • Nước làm mát động cơ ô tô ABRO COOLANT xanh 4L: khoảng 150.000đ
  • Nước làm mát động cơ ô tô OKI xanh 500ml: khoảng 30.000đ
  • Nước làm mát ô tô Liqui Moly xanh 1L: 200.000đ
  • Nước làm mát động cơ Focar Coolant xanh 4L: 420.000đ

Bài viết cùng chủ đề

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn và chọn mua được nước làm mát ô tô cho xe của mình. Hãy tham khảo thêm những thông tin liên quan tại Muaban.net nhé.

Hoài Thương

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ