Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMột số cây phong thủy để bàn làm việc chiêu tài lộc...

Một số cây phong thủy để bàn làm việc chiêu tài lộc tấn bình an

Các loại cây phong thủy để bàn làm việc không chỉ giúp thanh lọc không khí, tăng tính thẩm mỹ cho góc văn phòng mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Cùng Cẩm nang Mua Bán tìm hiểu những loại cây phong thủy phù hợp để trên bàn làm việc theo cung mệnh của từng người qua bài viết sau đây:

Cây phong thủy để bàn làm việc mang lại những lợi ích gì?

Có tác dụng tăng tính thẩm mỹ

Các loại cây phong thủy để bàn làm việc thường là những cây có kích thước vừa và nhỏ, có hình dáng bắt mắt, rất dễ sử dụng để làm vật trang trí bàn làm việc.

Thu hút tài lộc

Đối với phong thủy, cây xanh là một trong năm yếu tố tạo nên ngũ hành vì vậy chúng giúp con người hòa hợp được với môi trường xung quanh. Trong công việc nếu đặt một số loại cây phong thủy để bàn làm việc thì vận sẽ tăng, hạn sẽ giảm và công việc đi lên như diều gặp gió. Thu hút tài lộc và mang đến may mắn cho bản thân người trồng cây.

cây phong thủy để bàn làm việc

Thanh lọc bầu không khí

So với các loại máy lọc khí hiện đại, cây xanh lại càng gần gũi và có giá thành thân thiện hơn cho dân văn phòng. Nhờ khả năng quang hợp, một cách tự nhiên nếu trồng cây phong thủy để bàn làm việc, sẽ tạo ra một bầu không khí trong lành hơn.

Giải tỏa căng thẳng

Giúp thanh lọc không khí, lại có tính thẩm mỹ tốt, đặt cây phong thủy để bàn làm việc sẽ làm cho tinh thần thoải mái, sảng khoái từ đầu đến cuối ngày làm việc, cải thiện bầu không khí ngột ngạt, khô khan ở văn phòng.

Lựa chọn cây phong thủy để bàn làm việc theo mệnh 

Cây phong thủy để bàn cũng nên lựa chọn khôn khéo để mang lại tác dụng tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu cách chọn cây phong thủy để bàn theo từng mệnh ngũ hành nhé.

Tham khảo thêm tin đăng việc làm lương cao tại Muaban.net

#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cty đồ chơi Nhật Minh, Tuyển Lao động phổ thông, nữ 18-25 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CTY TNHH SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 tạp vụ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển gấp 3LĐPT đóng gói dán tem sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cửa hàng sữa non cần gấp 5 LĐPT đóng gói sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Trường mần non tư thục Bầu Trời Xanh cần tuyển 1 nhân viên bảo vệ
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển giúp việc nhà đi về, không ở lại
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chăm Sóc Sức Khoẻ Đại Cát cần tuyển KỸ THUẬT VIÊN Massage bấm huyệt
5
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển nhân viên lđpt nhận việc ngay không cần ngoại hình , kinh nghiệm
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
✅ Tuyển 05 người LĐPT ( Không Cần Bằng Cấp )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHI NHÁNH MỚI CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN NAM NỮ KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM

 

Người mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Ngọc Ngân

Được nhiều người chọn làm cây cảnh do được mệnh danh là loại cây xua đuổi tà khí tốt. Không những vậy cây Ngọc Ngân còn mang may mắn, tiền tài đến cho người trồng nên là loại cây phong thủy để bàn làm việc văn phòng được ưa chuộng. Cây có lá mềm, hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá đẹp mắt. Trang trí chậu cây này nơi bàn làm việc vừa có thể điều hòa không khí lại tạo thêm cảm giác vui vẻ, sảng khoái khi làm việc. 

Cây Hương Thảo
cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Hương Thảo

Cây mọc thành bụi, lá nhiều hình dài, hẹp, có mép gập xuống, không cuống, màu xanh sẫm và nhẵn ở trên, phủ lông rải rác màu trắng ở mặt dưới, cây có mùi rất thơm. Người ta thường dùng cây này để đuổi muỗi và côn trùng, làm gia vị trong nấu nướng. Ngoài ra Hương Thảo còn thích hợp để dùng làm cây phong thủy để bàn làm việc. Theo phong thủy, từ xưa Hương Thảo được xem là loài cây linh thiêng có thể kết nối giữa sự sống và cái chết và thể hiện sự trung thành. 

Hoa Đồng Tiền
cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Đồng Tiền

Cây đồng tiền được coi là phiên bản khác của kim tiền – loài cây nổi tiếng trong việc thu hút thành công và tiền tài. Lá cây đồng tiền có dáng tròn, giống như những đồng xu, tượng trưng cho sự dồi dào, trù phú và thịnh vượng.

Nếu không có nhiều thời gian và quá bận rộn để chăm sóc cây cối nhưng vẫn muốn trồng cây phong thủy để bàn làm việc cầu tài lộc thì đồng tiền là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Không cần phải tưới nhiều nước và cũng không đòi hỏi phải đặt dưới ánh sáng tự nhiên. Có thể trang trí cây trong văn phòng hay những nơi không có cửa sổ thích hợp để sử dụng làm cây phong thủy để bàn làm việc.

>>>>Có thể bạn quan tâm: 10 Cây phong thủy mệnh kim chiêu tài lộc tấn bình an

Người mệnh Mộc

Cây Kim Ngân

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân thuộc loại thực vật thân gỗ, lá cây thuôn dài, nhỏ và mọc thành từng chùm. Dáng cây kim ngân trông rất đẹp nên được trồng nhiều dùng làm cây cảnh để bàn làm việc hay làm cây bonsai. Về ý nghĩa phong thủy, kim ngân là loại cây đại diện cho tiền tài, may mắn và danh vọng. Nếu người mệnh mộc chọn cây phong thủy để bàn làm việc thì cây kim ngân chính là lựa chọn hàng đầu.

Cây Kim Tiền
cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Kim Tiền

Cây kim tiền là giống cây cảnh để bàn được trồng nhiều tại nước ta, thường được chọn làm cây phong thủy để bàn làm việc. Lá kim tiền mọc xen kỹ với nhau, xanh bóng, nên thường được so sánh với đồng tiền xưa. Trong phong thủy, cây kim tiền đại diện cho tiền bạc và của cải. Trồng cây trong nhà sẽ thu hút được nhiều tiền tài và phát triển trong việc làm ăn.

Cây Ngọc Bích

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như cây phỉ thúy, cây sen đá thạch bích, cây may mắn hay cây tình bạn. Trong phong thủy loại cây này là biểu tượng cho phúc lộc, tiền tài và may mắn. Với những chiếc lá nhỏ tròn tròn giống như hình đồng xu là tượng trưng cho tiền bạc, lá cây có màu xanh mọng như ngọc thể hiện cho sự giàu sang, đủ đầy, ấm no. Trồng Ngọc Bích làm cây phong thủy để bàn làm việc sẽ giúp mang lại tiền tài cho gia chủ.

Người mệnh Thủy

Cây Huy Hoàng

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Huy Hoàng

Thoạt nghe tên đã thấy vẻ rực rỡ của vàng bạc châu báu trong cây. Thông thường người ta hay để cây ở phòng khách, quầy lễ tân hay bàn làm việc vì lá cây đẹp. Lá to, khỏe, trên lá có nhiều đốm trắng vàng dọc theo lá. Trồng Huy Hoàng làm cây phong thủy để bàn làm việc sẽ giúp giữ lại những luồng vượng khí, công việc luôn được xuôi chèo mát mái, thuận lợi. Ngoài ra cây còn xua đuổi tà khí, hướng tới những điều tốt đẹp, thịnh vượng và thành công.

Cây Ngân Hậu

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Ngân Hậu

Trong những lựa chọn đặt cây phong thủy trên bàn làm việc, không thể không nhắc đến cây Ngân Hậu. Cây Ngân Hậu là loài tăng trưởng nhanh có khả năng thích nghi với môi trường tốt, sống được cả trong môi trường thủy sinh và bóng râm.  Lá cây xanh mát đi kèm với các đường gân hình xương cá mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ riêng biệt. Tán cây xòe rộng ra xung quanh tạo nên hình dáng bắt mắt. Trong phong thủy cây còn mang đến bình an, điềm lành, sự yên ổn cho gia chủ

Cây hoa Thủy Tiên

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Hoa Thủy Tiên

Cây Bách Thủy Tiên là một trong những loại cây cảnh phong thủy để bàn làm việc được nhiều chuyên gia chơi cây ưa thích. Cây có hình dáng đẹp, thích hợp trong việc trang trí trong nhà, bàn học, bàn khách hay bàn làm việc. Trong phong thủy, cây bách thủy tiên mang rất nhiều ý nghĩa như mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng và niềm vui cho gia chủ. Do đó, đây là một trong những chậu cây để bàn làm việc phong thủy được nhiều gia đình trồng và chăm sóc.

Người mệnh Hỏa

Cây Hồng Môn

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là loại cây sống lâu năm, có thân ngắn và thường mọc thành bụi. Lá có phiến xanh bản to, hình tim, lá non có màu nhạt hơn.Những mo hoa nở rộng hình tim, có màu cam, hồng hay đỏ ngọc làm cây nổi bật giữa căn phòng. Bên cạnh tác dụng trang trí và thanh lọc khí cây còn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Người trồng cây thường là người có khả năng lãnh đạo, mang nhiều đam mê, tính cách khá quyết đoán. Chọn Hồng Môn làm cây phong thủy để bàn làm việc sẽ giúp người trồng có thêm niềm tin cũng như ý chí vươn lên để chạm đến thành công trong cuộc sống.

Cây Trạng Nguyên

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Trạng Nguyên

Được ít các nước phương Đông biết tới hơi, nhưng dạo gần đây cây Trạng Nguyên đang dần trở thành xu hướng trong các loại cây phong thủy để bàn làm việc. Một số nước ở phương Tây còn xem cây Trạng Nguyên như cây giáng sinh vì cây có cấu tạo đặc biệt, khi còn non lá cây có màu đỏ, lúc già đi chuyển sang màu xanh vào đúng dịp này nhưng cây không có hoa. Cây mang ý nghĩa chúc mừng cho đỗ đạt và thành công nên thường được làm quà tặng cho các sĩ tử. Người ta hay trồng cây này ở trong nhà và đặt trên làm việc vì cây dễ trồng, chịu được nhiệt độ tốt, ưa bóng râm.

Cây Trầu Bà Đế Vương

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Trầu Bà Đế Vương

Nhắc tới cây phong thủy để bàn làm việc, không thể không nhắc đến cây Trầu Bà Đế Vương. Thuộc loại cây thân thảo dạng leo, lá đơn, gốc lá hình trái tim, thuôn dài ở đỉnh và có đốm vàng trên lá. Cây sinh trưởng nhanh và dễ sống ở trong điều kiện ưa bóng râm và ưa nước.  Trầu Bà Đế Vương Đỏ có khả năng hấp thụ rất nhiều loại khí độc thải ra như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, điện thoại, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh… Đối với phong thủy cây mang đến sự thành công, thịnh vượng, và may mắn cho người trồng.

Người mệnh Thổ

Cây Vạn Lộc

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc hay còn gọi là cây Thiên Phú với ý nghĩa mang đến cho người trồng may mắn, tài lộc và luôn được trời ban lộc. Bắt mắt người nhìn với màu đỏ hồng khi già và xanh khi non, trên lá điểm thêm vài đốm trắng cây tạo nên sự nhẹ nhàng thêm chút tinh tế. Cây có thể phát triển trong đất, nước hay ở bất kì môi trường nào. Tán lá hình bầu dục rộng từ 3 đến 5cm, khi cây ra hoa thì đó là tín hiệu tốt cho sự phát triển, sinh sôi. Rất thích hợp để chọn làm chậu cây để bàn làm việc phong thủy.

Cây Lan Hồ Điệp

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Lan Hồ Điệp

Lan hồ điệp phong thủy có màu vàng sẽ hợp để làm cây xanh phong thủy để bàn làm việc đối với người có mệnh Thổ. Bởi lẽ trong mối quan hệ ngũ hành thì Thổ là biểu tượng của đất, bình an, sự nuôi dưỡng và màu vàng là màu của Thổ.  Đây là cây phong thủy đóng góp phần quan trọng cho trạng thái tinh thần của người mệnh Thổ. Nó cũng giúp gia chủ trong việc gặt hái nhiều kết quả tốt lành rất thích hợp để chọn làm cây phong thủy để bàn làm việc.

Cây Mầm Xanh

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cây Mầm Xanh

Nếu muốn sự mới mẻ và tự tay chăm sóc cây cảnh thì bạn có thể chọn cây mầm xanh. Với ý nghĩa sinh sôi, nảy lộc, đem lại may mắn cho gia chủ, những chậu tiểu cảnh mầm xanh rất phù hợp đặt trên bàn học, bàn làm việc. Không những thế hình dáng của cây Mầm Xanh cũng rất đáng yêu để làm cây phong thủy để bàn làm việc.

Cách chăm sóc cây xanh phong thủy để bàn

Tưới nước

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Tưới nước cho cây

Cần phải tìm hiểu về khả năng sinh sống và lượng nước mà cây cây phong thủy để bàn làm việc cần. Nếu đặt cây trong nhà, ánh nắng không chiếu tới mà liên tục tưới nước thì đất sẽ không kịp ngấm nước. Cây sẽ dễ bị úng rễ mà chết.

Thông thường một tuần tưới một lần là thích hợp, có một số loại cây chỉ cần một tháng tưới một lần. Lưu ý tưới ở gốc, có thể lấy khăn lau nếu lá bị bẩn.

Đất trồng

Loại đất trồng sẵn trong cây thông thường đã là loại đất mùn đủ cho cây phát triển trong vòng 3 – 6 tháng. Nếu trồng lâu thấy cây bị vàng lá, chứng tỏ đất đã bắt đầu hết dinh dưỡng, có thể thay đất hoặc bổ sung mùn hay mua đạm, phân bón rắc lên gốc cây cây phong thủy để bàn làm việc.

Ánh sáng

cây phong thuỷ để bàn làm việc
Cho cây có đủ ánh sáng

Những loại cây đặt trên bàn làm việc có thể sống thiếu sáng nhưng màu sắc của lá sẽ bớt đậm và xanh hơn. Có thể khắc phục bằng cách một tuần cho cây phơi nắng một lần, tiếp xúc trực tiếp với nắng và gió. Hoặc bình thường tốt nhất nên đặt cây cạnh cửa sổ là hiệu quả nhất cho cây phong thủy để bàn làm việc.

Vị trí đặt cây

Vị trí đặt cây phong thủy để bàn làm việc rất quan trọng đến sự sống và sức phát triển của chúng. Tốt nhất là nên đặt cây ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ. Nếu buộc phải đặt cây ở nơi thiếu ánh sáng thì có thể thường xuyên đem cây ra phơi nắng, lâu dần giảm tần suất phơi nắng thì cây sẽ từ từ thích ứng với vị trí muốn đặt cây.

Những lưu ý khi bài trí cây phong thủy để ở bàn làm việc

Hạn chế sử dụng loài hoa dễ gây dị ứng

Phấn hoa là một trong những tác nhân dễ gây dị ứng nhất. Các triệu chứng có thể kể đến như nghẹt mũi, sổ mũi, ngứa rát họng, ngứa đỏ vùng mắt,… có thể gây khó chịu nhiều cho người trồng cây. Thế nên, khi chọn cây phong thủy để bàn làm việc thì tốt nhất nên chọn những loại cây có lá xanh, ít hoa, ít phấn, tránh bị dị ứng phấn hoa.

cây phong thủy để bàn làm việc

Tránh cây để bàn làm việc dạng thân leo

Nên hạn chế chọn những cây để bàn dạng leo làm cây phong thủy để bàn làm việc. Đặt biệt trên bàn làm việc chỉ nên đặt những loại cây cảnh thân gỗ thân cứng, không nên lựa chọn loại thân leo theo bàn thân leo rườm rà che lấp những may mắn của người trồng rất nhiều.

Trên đây là thông tin sơ lược về một số loại cây phong thủy để bàn làm việc phù hợp với cung mệnh của từng người. Đừng quên truy cập tin đăng Mua Bán Nhà Đất để cập nhật nhanh nhất thông tin về nhà đất tại TP. HCM và Hà Nội nhé!

>>> Xem thêm:  

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ