Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy...

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài cây cảnh rất phổ biến tại nước ta với nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Loài cây này dễ thích nghi và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Nhưng bản thân nó lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu xem cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Trồng ở vị trí nào trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc qua bài viết sau!

Cây lưỡi hổ là cây gì?

Trong dân gian còn gọi cây lưỡi hổ là cây lưỡi cọp hay cây vĩ hỗ. Nhưng tên khoa học của nó lại là Sansevieria Trifasciata, thuộc họ Măng tây. Loài cây này có nguồn gốc từ vùng đất khô hạn châu Phi. Với hơn 70 loài lưỡi hổ khác nhau được ưa chuộng trồng nhiều tại các nước châu Á. 

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Tên khoa học của cây lưỡi hổ là Sansevieria Trifasciata -,Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Người ta thường trồng chúng để trang trí nhà cửa, làm tiểu cảnh sân vườn. Hoặc trồng để mang lại phong thủy tốt cho gia đình, công ty, văn phòng…

>>>Xem thêm: 24+ cây phong thuỷ mệnh thuỷ giúp thu tài hút lộc cực tốt

Đặc điểm cây lưỡi hổ

Loài lưỡi hổ có chiều cao trung bình từ 45 đến 60 cm cho 1 cây trưởng thành. Cây không có thân, mà chỉ có rẽ và phần lá đâm thẳng từ rễ lên. Thân lá mềm, cấu thành từ những phần lá hình dẹt sắc nhọn và mọng nước. Nhìn lá cây có vẻ sắt nhọn, tuy nhiên lại không gây nguy hiểm. 

Trên thân lá là sự pha trộn giữa hai màu xanh và vàng, chạy dọc từ thân đến ngọn. Nhìn như những đường vằn của da hổ. Nên tên gọi cây lười hổ cũng ra đời từ đây. Hoa của cây lưỡi hổ nở theo từng cụm, có màu trắng xanh hơi ngã vàng. Chúng mọc từ gốc lên và khi kết trái sẽ có hình tròn. Khi chín sẽ có màu cam đỏ rất đẹp mắt.

Cây lưỡi hổ có mấy loại?

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Hơn 70 loại cây lưỡi hổ khác nhau – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Lưỡi hổ là loài cây đa dạng về phân loại, với hơn 70 loại khác nhau. Chúng được phân biệt,  gọi tên theo đặc điểm hình dạng, màu sắc,… Tại Việt Nam phổ biến khoảng 10 loài lưỡi hổ như:

  • Cây lưỡi hổ vằn
  • Cây lưỡi hổ vằn xanh
  • Cây lưỡi hổ vàng
  • Cây lưỡi hổ thái vằn
  • Cây lưỡi hổ thái xanh
  • Cây lưỡi hổ thái trắng
  • Cây lưỡi hổ búp sen
  • Cây lưỡi hổ đen Robusta
  • Cây lưỡi hổ Cylindrica
  • Cây lưỡi hổ Moonshine

>>>Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc

Cây lưỡi hổ có tác dụng gì trong vấn đề sức khỏe?

Không phải ai cũng biết rằng cây lưỡi hổ không chỉ là cây cảnh trang trí. Mà chúng còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người. Những công dụng của cây lưỡi hổ được phát hiện như là:

  • Giúp lọc không khí: Như mọi loài cây khác, lưỡi hổ có chức năng hấp thụ khí độc CO2 và thải ra Oxi nuôi sự sống bất kể ngày đêm. Vì phần lá nhiều nên chúng sẽ giúp phần bụi trong không khí bám vào. Giúp không gian sống trong lành, giấc ngủ được ngon hơn.
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Có tác dụng thanh lọc không khí
  • Làm giảm dị ứng ở da: Vì lá cây mọng nước, do đó có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm. Bạn có thể cắt lá lưỡi hỗ đắp lên vết thương bị bỏng, cháy nắng, bị xước hay làn da bị dị ứng nổi mẩn ngứa. Chúng giúp sát khuẩn nhanh chóng và hạn chế để lại  thâm sạm.
  • Dùng làm chất sát khuẩn trên da: Các bạn nữ thường dùng gel làm từ lá lưỡi hổ làm sữa tắm, nước rửa tay, rửa chén. Vì tính kháng khuẩn của chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại cho da.
  • Dùng làm nước súc miệng: Gel lưỡi hổ có mùi thơm dễ chịu và có đặc tính thảo dược. Có thể sử dụng như một dung dịch súc miệng giúp giảm sâu răng, khử mùi hôi miệng. Có thể trị được chứng chảy máu chân răng.
  • Trị hen suyễn: Khi cơn suyễn đến, bạn sẽ khó thở. Để cơn suyễn kết thúc nhanh chóng. Hãy dùng 1 ít gel lưỡi hổ ngâm trong nước sôi. Sau đó đưa mũi hít hơi nước bốc lên. 

*Lưu ý: Những các công dụng kể trên chỉ mang tính tham khảo. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cây lưỡi hổ lên cơ thể.

Cây lưỡi hổ và ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Với vẻ bề ngoài dũng mãnh, mạnh mẽ nên cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự vươn lên chống lại những điều không may mắn.

Vượt qua điều kiện sống khắc nghiệt, lá cây vẫn mọc thẳng đứng như một sự quyết đoán, một ý chí kiên cường. Cũng như biểu thị cho sự uy quyền, sang trọng. Vì thế loài cây này rất được ưu chuộng, đặt biệt là với những người doanh nhân thành đạt. 

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Những cây lưỡi hổ được trồng với mong muốn đạt được giá trị phong thủy đặc biệt. Người trồng quan niệm rằng chúng sẽ giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ. Mang đến may mắn, thuận lợi cho đời sống và sự nghiệp.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ trong nhà

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc cây lưỡi hổ hợp mệnh gì, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ vị trí đặt cây lưỡi hổ để có thể phát huy được tác dụng về phong thuỷ của chúng. Đặt đúng vị trí tốt sẽ giúp đạt được thuận lợi, may mắn.

Phòng khách

Phòng khách là nơi rất thích hợp để bày biện cây cảnh. Cũng là nơi dễ dàng thu hút nhiều vượng khí, tiền tài vào nhà. Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách không chỉ giúp gia chủ khoe được thú chơi cây cảnh cho quan khách đến nhà.

Không chỉ thể hiện được cá tính, phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Mà còn giúp lọc không khí, mang đến luồng sinh khí trong lành cho gia đình bạn. Có thể đặt chậu cây lưỡi hổ cạnh kệ tivi, cạnh ghế sofa hoặc ở ngay hai bên cửa ra vào.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Cây lưỡi hổ đặt trong phòng khách phòng khách – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Nhà tắm

Điều kiện sống của cây lưỡi hổ hoàn toàn thích hợp trồng trong nhà tắm. Đừng lo độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến cây, chúng có thể thích nghi được. Ngược lại, lá cây lưỡi hổ còn có khả năng hút hơi nước cho nhà tắm của bạn. Tuy nhiên nhớ lâu lâu mang cây ra phơi chút nắng sớm để tránh cây bị vàng lá.

Bàn làm việc

Nên chọn những mẫu lưỡi hổ mini hay lưỡi hổ thủy sinh để đặt trên bàn làm việc. Những chậu cây xinh đẹp này không chỉ mang tác dụng trang trí cho không gian làm việc của bạn. Mà phần lá cây cũng giúp hút các tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử. Sau những giờ làm việc căng thẳng, thì việc ngắm nhìn cây cảnh cũng giúp chúng ta xả stress, thư giản hơn.

Trước nhà hoặc ban công

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Thích hợp đặt trước nhà

Đặt ở trước nhà/ban công sẽ có lợi cho sự sinh trưởng của cây. Nhưng nên đặt ở ban công có mái che vì để cây dưới ánh nắng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến cây.  Đồng thời, ban công là vị trí tích trữ khí trong phong thủy. Vì thế đây là nơi được khuyến khích trồng cây để cầu sung túc, thịnh vượng, may mắn.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Để trả lời cho thắc mắc cây lưỡi hổ hợp mệnh gì, có thể thấy xét về màu sắc thì lá cây lưỡi hổ có màu xanh và vàng. Hợp với hai bản mệnh là Kim và Thổ. Những người thuộc hai bản mệnh này nếu trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ có vận thế tốt, gặp được may mắn, thành công.

Nhưng nhớ suy xét về vị trí đặt cây sao cho hợp phong thủy nhất. Nhiều lời khuyên cho rằng nên đặt cây ở hướng Nam của ngôi nhà. Ngoài ra nên chọn kích thước cây phù hợp cho từng không gian.

Xét về tuổi tác thì cây lưỡi hổ theo phong thủy hợp với người có tuổi Ngọ. Thuộc các năm sinh là 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.

Bên cạnh đó, việc giải đáp thắc mắc về cây lưỡi hổ kỵ tuổi nào cũng đáng được quan tâm. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có màu vàng trên thân sẽ kỵ những tuổi thuộc mệnh Thuỷ và Hoả. Còn cây lưỡi hổ xanh lại kỵ với người tuổi mang mệnh Thổ và mệnh Mộc. 

Cây lưỡi hổ có độc không?

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Nên để cây tránh xa tầm tay trẻ em – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên, một số thông tin khuyến cáo  không nên trồng loài cây này trong nhà nếu nhà có trẻ em. Vì cây lưỡi hổ có chứa thành phần độc tố trong thân lá. 

Nếu ăn phải lá cây lưỡi hổ sẽ bị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Ngoài con người ra thì nếu vật nuôi ăn phải lá cây này cũng sẽ bị các triệu chứng tương tự.

Cách trồng, chăm sóc cây lưỡi hổ

Để có được những chậu lưỡi hổ xanh tốt thì hãy tham khảo những phương pháp chăm sóc dưới đây:

  • Nước tưới: Do lưỡi hổ là giống cây xuất thân từ vùng khô cằn. Nên bản thân nó chịu hạn rất tốt. Vì thế cây có xu hướng không ưa nước. Bạn đừng nên tưới quá nhiều nước cho cây. Vào mùa nắng chỉ cần tưới 1 tuần/lần và mùa mưa 2 tuần/ lần. Dùng bình phun ẩm để tưới tránh đọng nước ở gốc cây.
  • Ánh sáng: Là giống cây ưa bóng râm nên lưỡi hổ sống trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuyệt đối không để cây ở nơi nắng gắt sẽ làm lá cây bị vàng rất nhanh. Tuy nhiên, dù để cây trong nhà thì nên đem cây phơi nắng sáng khoảng 2 lần/ tháng.
  • Nhiệt độ: Khoảng từ 20 đến 30 độ là nhiệt độ lý tưởng cho quá trình sinh trưởng của loài cây này.
  • Dinh dưỡng: Bón phân là cách tốt nhất để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh. Loại phân có thể là phân Lân, với liều lượng khoảng 3 đến 4 tháng một lần. Hình thức là bón thúc cách gốc khoảng 10cm.
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì
Bón phân là cách tốt nhất để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Mức giá cây lưỡi hổ trên thị trường hiện nay

Tùy thuộc vào kiểu dáng, kích cỡ, giá cây lưỡi hổ trên thị trường hiện nay dao động từ 70.000 VNĐ đến vài trăm nghìn đồng,…

Cây lưỡi hổ thủy sinh hay mini dùng để làm quà tặng sẽ có giá khá cao. Được chăm chút về hình dáng và trồng trong các chậu cây rất đẹp mắt.

Cây lưỡi hổ dùng để trồng làm cảnh trong sân vườn, ban công sẽ có giá bình dân hơn. Chỉ từ 70 – 100 nghìn đồng cho 1 cây lưỡi hổ giống.

Tham khảo các tin đăng mua bán cây cảnh tại website Muaban.net dưới đây:

Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 12/04/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Với những thông tin về nguồn gốc, tên gọi, ý nghĩa phong thủy cũng như giải đáp thắc mắc cây lưỡi hổ hợp mệnh gì của Muaban.net thông qua bài viết này. Hi vọng bạn đọc đã có thêm được kiến thức hữu ích về loài cây vô cùng giá trị này. Cũng như có thể lựa chọn cho khu vườn của mình loại cây thật phù hợp nhé!

___Sương Sha___

>>>Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ