Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCây hoa giấy hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy...

Cây hoa giấy hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Cây hoa giấy hợp mệnh gì và tuổi gì chắc hẳn là điều ít người biết. Tuy rằng đây là loại cây mộc mạc, bình dị và rất phổ biến với người Việt Nam nhưng không phải ai biết rõ ý nghĩa phong thủy của nó. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về cây hoa giấy, cũng như xem cây hoa giấy hợp mệnh gì, tuổi gì và ý nghĩa phong thủy đặc biệt nhé!

Đặc điểm cây hoa giấy

Nguồn gốc

Cây hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea, cây thuộc chi Hoa giấy hay chi Bông giấy. Đây là một chi trong thực vật có hoa bản địa tại khu vực Nam Mỹ. Cụ thể là từ Brasil (về phía tây tới Peru, về phía nam tới miền nam Argentina-tỉnh Chubut).

Cây hoa giấy thuộc dạng cây cảnh rất phổ biến tại các khu vực có khí hậu nóng ấm như: Indonesia, Ấn Độ, Đài Loan, Zimbabwe, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Úc. Và các nước ven khu vực Địa Trung Hải, Caribe, México, Pakistan, Panama, Nam Phi, miền nam Hoa Kỳ và Hawaii.

Tại Việt Nam, cây hoa giấy được coi là loại cây cảnh phổ biến và được trồng rộng rãi trên khắp cả nước. Loại cây này thích hợp với khí hậu nhiệt đới và nở hoa rực rỡ quanh năm.

>>>Tham khảo thêm: Cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

Đặc điểm 

Bạn có biết cây hoa giấy hợp mệnh gì không?
Bạn có biết cây hoa giấy hợp mệnh gì không?

Hoa giấy là loại dây leo dạng gỗ, cây bụi hoặc cây thân gỗ có gai. Các loài này thường mọc cao từ 1 – 12m, chúng bò trên cây khác bằng các gai có móc.

Loại cây này có sức sống dẻo dai, có thể sinh trưởng tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Người trồng có thể uốn các thế cây hoa giấy theo ý thích để tạo dáng cho đẹp hơn. Cây ưa sáng, phát triển nhanh nếu thoát nước tốt, cần lưu ý không chịu được ngập úng.

Hoa giấy cực kỳ thích hợp trồng ở niềm Nam nước ta và cho hoa quanh năm. Còn nếu trồng ở miền Bắc thì cây sẽ cho hoa rực rỡ nhất vào tháng 6 và tháng 7. Cây rất dễ bị rụng lá nếu sống trong môi trường khô căn lâu ngày.

Lá của cây hoa giấy mọc so le, lá đơn hình trứng và nhọn mũi, chiều dài 4 – 13cm và rộng 2 – 6cm. Cánh hoa rất mỏng và giống như giấy nên được gọi là hoa giấy. Hoa có nhiều màu khác nhau như hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng… Quả ở dạng quả bế hẹp, 5 thùy. Đây là loài cây ít bị sâu bệnh nhưng có thể bị tổn thương từ các loài giun và rệp. Một số loại ấu trùng của loài cánh vẩy cũng sẽ làm hại đến cây hoa giấy, ví dụ như loài bướm đêm báo khổng lồ.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy 

Cây hoa giấy có nhiều ý nghĩa trong phong thủy
Trong phong thủy, cây hoa giấy hợp mệnh gì bạn có biết không?

Cây hoa giấy được coi là loài cây mang nhiều ý nghĩa trong đời sống cũng như phong thủy. Có thể kể tới đó là ý nghĩa mang may mắn tới cho gia chủ đồng thời ngăn chặn tà khí, giúp gia đình bình an, hạnh phúc. Cây cũng còn mang ý nghĩa mà đem đến sự tài lộc và giàu có.
Chính vì vậy mà cây hoa giấy rất phù hợp để trồng trước nhà. Tuy nhiên, các gia chủ phải lưu ý tới vị trí trồng cũng như tìm hiểu xem cây hoa giấy hợp mệnh gì và tuổi phù hợp.

  • Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ nhưng thân cây xù xì, gai góc, cánh hoa thì mỏng manh nên cây hoa giấy tượng trưng cho một tình yêu đơn sơ, mộc mạc.
  • Thân cây thuộc dạng thân gỗ leo nhưng rất nhiều gai và cứng chắc, trái ngược hẳn với vẻ mong manh của những bông hoa. Do vậy người ta hay nói cây hoa giấy tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp.
  • Cánh của bông hoa giấy luôn đan khít vào nhau như anh em trong một gia đình khăng khít bảo vệ nhau. Chính vì lẽ dó, hoa giấy thể hiện cho tình cảm gia đình gắn bó sâu
  • Theo quan niệm từ xưa cây hoa giấy có thể xua đuổi tà ma, mang đến không gian bình yên, may mắn, hạnh phúc, phát tài, phát lộc.

>>>Tham khảo thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc

Tại Muaban.net bạn có thể tìm mua xe máy với giá tốt trên thị trường. Tham khảo ngay:

https://muaban.net/blog/wp-admin/post.php?post=218421&action=edit

Vị trí trồng cây hoa giấy giúp xua đuổi tà ma 

Cây hoa giấy hợp mệnh gì được nhiều gia chủ quan tâm
Cây hoa giấy hợp mệnh gì được nhiều gia chủ quan tâm

Cổng chính của ngôi nhà là nơi thể hiện rõ nhất tính cách cũng như lối sống của gia chủ. Đây cũng là nơi đầu tiên đón những dòng khí chính cho ngôi nhà. Phong thủy của ngôi nhà có tốt hay không được thể hiện ở ngay chiếc cổng mà gia chủ cần phải tìm hiểu, tính toán để không tạo ra sự xung sát khí.

Nếu muốn trồng hoa giấy ở sân thì chỉ nên trồng tại góc sân hoặc tại góc xấu so với tuổi của gia chủ. Việc trồng cây tại vị trí đó chính là giải pháp để hóa giải hướng xấu. Cây hoa giấy sẽ bao trùm và hấp thụ hết xung sát khí trong nhà. Lưu ý tuyệt đối không trồng cây hoa giấy ngay giữa lối đi.

Ban công và cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí và năng lượng vào ngôi nhà. Việc trồng cây hoa giấy ở ban công hay cửa sổ đều rất phù hợp, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, nó mang lại sự hài hòa với không gian sống tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thư thái cho mọi người.

>>>Tham khảo thêm: Cây phong thuỷ mệnh Hoả giúp gia chủ chiêu tài, đón lộc cực tốt

Cây hoa giấy hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Màu sắc chủ đạo của cây hoa giấy là màu nâu, xanh và hồng nên đáp án cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì thì đó là mệnh Mộc và Hỏa. Việc lựa chọn hoa giấy hợp mệnh gì sẽ giúp mang đến may mắn cho gia chủ cũng như mang ý nghĩa hạnh phúc, gia đình thịnh vượng và ấm no.

Cây hoa giấy hợp mệnh gì và tuổi gì?
Cây hoa giấy hợp mệnh gì và tuổi gì?

Theo phong thủy thì cây hoa Giấy hợp nhất với người tuổi Tỵ. Gia chủ tuổi Tỵ mà trồng cây này trong nhà sẽ mang đến tài lộc, công việc suôn sẻ, cuộc sống may mắn. Ngoài ra thì những người tuổi Dần cũng rất hợp để trồng loại cây này, đặc biệt là người sinh năm Mậu Dần.

Mệnh Mộc và Hỏa là câu trả lời cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì?
Mệnh Mộc và Hỏa là câu trả lời cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì?

Cây hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng, cam,… hoặc có  cây hoa giấy ngũ sắc kết hợp. Đối với người mệnh Kim, Thổ thì nên chọn cây hoa Giấy màu vàng. Người mệnh Hỏa, Thổ thì trồng cây hoa Giấy màu đỏ hoặc tím. Còn cây hoa Giấy màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Thủy, Kim.

Lựa chọn màu sắc của hoa cho phù hợp với mệnh gia chủ
Lựa chọn màu sắc của hoa cho phù hợp với mệnh gia chủ

Kết luận: Chắc chắn khi đọc đến đây bạn đã biết được đáp án chính xác cho câu hỏi Cây hoa giấy hợp mệnh gì rồi phải không nào? Hãy lựa chọn một cây phù hợp và tìm hiểu thêm cách trồng và chăm sóc cây ngay dưới đây nhé.

>>>Tham khảo thêm:  24+ cây phong thuỷ mệnh thuỷ giúp thu tài hút lộc cực tốt bạn nên biết

Cách chọn mua và chăm sóc cây hoa giấy

Lưu ý khi chọn mua 

Khi mua cây hoa giấy cần chọn cây có kích thước phù hợp với không gian mà bạn có ý định trồng cây. Hoa giấy có nhiều màu sắc hồng, đỏ, vàng, cam… Do đó, tùy vào sở thích và nhu cầu cũng như phong thủy mà bạn lựa chọn màu hoa cho phù hợp.

Trồng hoa giấy rất đơn giản, không có gì khó khăn
Trồng hoa giấy rất đơn giản, không có gì khó khăn

Lưu ý khi trồng cây hoa giấy

Việc trồng cây hoa giấy rất đơn giản, tuy nhiên cũng cần tìm hiểu cách trồng cây hoa giấy để cây có thể phát triển tốt trong những điều kiện khí hậu và môi trường khác nhau.

Cây hoa giấy có thể trồng trong chậy cảnh hoặc trồng dưới đất đều được. Đối với những cây có kích thước nhỏ, có thể cắm vào chậu nước làm tiểu cảnh để tạo điểm nhấn.

Chăm sóc cây hoa giấy cũng đơn giản không kém. Chỉ cần bón phân và tưới nước cho cây thường xuyên là cây sẽ phát triển và xanh tốt quanh năm. 

Một số lưu ý khi trồng hoa giấy
Một số lưu ý khi trồng hoa giấy

Bài viết trên đã mang đến cho bạn toàn bộ thông tin chi tiết nhất về cây hoa giấy. Và chắc chắn bạn đã có đáp án cho câu hỏi Cây hoa giấy hợp mệnh gì rồi phải không nào? Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một cây hoa giấy phù hợp nhất để trồng tại ngôi nhà của mình. Đừng quên đón đọc các bài viết khác về phong thủy, tử vi,… trên Muaban.net nữa nhé!  

>>>Xem thêm: Cây trầu bà đế vương và cách trồng giúp chiêu tài lộc cực tốt

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ