Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomePhong thủyCapricorn Là Gì? Khám Phá Những Bí Ẩn Đặc Biệt Của Cung...

Capricorn Là Gì? Khám Phá Những Bí Ẩn Đặc Biệt Của Cung Ma Kết

Capricorn là gì? Capricorn là cung gì? Đây là tên tiếng Anh của cung hoàng đạo Ma Kết. Bạn có tò mò về bí ẩn tính cách, sự nghiệp, tình yêu,… của cung này? Hãy cùng Mua Bán giải mã tất tần tật những điều thú vị về cung Ma Kết qua bài viết dưới đây nhé!

Capricorn là gì?
Capricorn là gì? Những điều cần biết về tính cách của chòm sao Ma Kết

I. Giới thiệu về Capricorn (Cung Ma Kết)

  • Tên Latinh: Capricorn
  • Tên thường gọi: Ma Kết (tên gọi khác: Nam Dương)
  • Ngày sinh: 22 tháng 12 – 19 tháng 01
  • Biểu tượng: Con dê biển
  • Nhóm cung: Cung Đất
  • Cung thứ: 10
  • Hành tinh cai trị (Sao chiếu mệnh): Sao Thổ
  • Con số may mắn: 4, 8, 13 và 22 
  • Màu sắc may mắn: Xanh đậm
  • Đá may mắn: Ngọc Lapis Lazuli
  • Loài hoa đại diện: Hoa Pansy
Giới thiệu về Capricorn
Giới thiệu về Capricorn (Cung Ma Kết)

>>>Tham khảo thêm: Tháng 1 là cung gì? Vận mệnh, tình yêu và sự nghiệp cung tháng 1

II. Truyền thuyết về Capricorn

Theo thần thoại Hy Lạp, Pan là vị thần rừng đầu tiên trên đời, là con của thần đưa thư Hermes và một nữ thần rừng Nymph. Pan có ngoại hình kỳ lạ với nửa thân trên là người và nửa thân dưới là dê, khiến mẹ cậu sợ hãi và bỏ đi. Thần Hermes thương xót cho Pan và đưa cậu lên núi Olympus ở cùng các vị thần khác.

Pan có tính tình hiền hậu và được mọi người yêu mến. Tuy nhiên, cậu luôn cảm thấy tự ti khi nhìn thấy những vị thần đẹp đẽ và hoàn hảo, đặc biệt là Ganymedes – người bạn đồng hành của cha cậu.

Truyền thuyết về Capricorn
Truyền thuyết về Capricorn

Ngày một tự ti, Pan bỏ xuống trần gian ngày ngày thổi kèn và chơi đùa với các Nymph và động vật trong rừng. Một hôm, Typhon – con trai của Vực Thẳm Tartarus và Đất mẹ Gaia xuất hiện. Hắn muốn lật đổ Zeus và gây náo loạn khắp nơi. Pan thấy các Nymph bị Typhon đe dọa, nên dùng mình làm mồi để dẫn Typhon ra biển.

Khi đến bờ biển, Pan biến đôi chân dê của mình thành đuôi cá và lao xuống. Zeus kịp thời đến và đánh bại Typhon. Zeus khen ngợi Pan vì lòng can đảm của ông và biến ông thành chòm sao Capricorn trên bầu trời.

III. Tính cách của Capricorn

Capricorn có tính cách hướng nội, sống có kỷ luật và coi trọng truyền thống. Họ là những người thực tế, tham vọng, nghiêm túc trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó đây cũng là những người trung thành, lãng mạn và tử tế trong tình yêu. Họ có thể khó gần gũi, cứng nhắc với người khác, nhưng khi đã có được sự tin tưởng thì họ sẽ trở nên nhiệt tình và giúp đỡ. Họ luôn có mục tiêu rõ ràng và làm việc hết mình để đạt được thành công.

Tính cách của Capricorn
Tính cách của Capricorn

1. Tính cách đặc trưng của Ma Kết nữ

Ma Kết nữ là những cô gái mạnh mẽ, chín chắn và có trách nhiệm. Họ sống có kỷ luật, có nguyên tắc và luôn có mục tiêu rõ ràng. Đây là những cô gái sống thực tế, tham vọng và nghiêm túc trong công việc. Trong tình yêu, Ma Kết nữ chung thủy, chân thành và lãng mạn.

Tính cách Ma Kết nữ
Tính cách Ma Kết nữ

Đặc biệt, những nàng Ma Kết luôn coi trọng truyền thống và gia đình. Họ là những người vợ hiền dâu thảo, biết cách chăm sóc cho người thân. Bên cạnh đó, các cô gái này cũng là những người bạn đáng tin cậy và biết giữ bí mật.

>>>Tìm hiểu thêm: Xếp Hạng 12 Cung Hoàng Đạo Nữ Xinh Đẹp Nhất Trong Vòng Tròn Hoàng Đạo

2. Tính cách đặc trưng của Ma Kết nam

Ma Kết nam là những chàng trai trưởng thành, chín chắn và đáng tin cậy. Họ là người lý trí, thông minh, sáng suốt và giàu tham vọng. Những chàng trai này sống có kỷ luật, có nguyên tắc và luôn có mục tiêu rõ ràng. Họ là người dũng cảm đối mặt với khó khăn và không bao giờ bỏ cuộc. 

Tính cách Ma Kết nam
Tính cách Ma Kết nam

Khi yêu, khi trong mối quan hệ tìm hiểu hay hôn nhân chàng Ma Kết là người chân thành, thủy chung và có trách nhiệm với người mình yêu. Đôi lúc nam Ma Kết có thể hơi khô khan, lạnh lùng, trầm tính, nhưng đối với các mối quan hệ thân thiết họ lại vô cùng thân thiện và hài hước. Đây được đánh giá là những người chồng tuyệt vời, biết cách chăm sóc cho vợ con. 

IV. Chuyện tình yêu của Capricorn

Capricorn là những người yêu đương nghiêm túc, chân thành và có trách nhiệm. Họ không thích những mối quan hệ bề ngoài, hời hợt hay không rõ ràng. Ma Kết luôn tìm kiếm một người bạn đời ổn định, trung thành và có thể chia sẻ cùng họ những khó khăn và thành công trong cuộc sống.

Khi yêu, họ yêu bằng cả tâm hồn và trí tuệ, không dễ dàng bị cuốn hút bởi những cám dỗ bên ngoài. Họ là những người yêu lãng mạn, biết cách làm hài lòng người mình yêu bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa.

Chuyện tình yêu của Capricorn
Chuyện tình yêu của Capricorn

1. Ma Kết nữ trong tình yêu

Ma Kết nữ là những người phụ nữ truyền thống, nghiêm túc và chân thành trong tình yêu. Họ không thích những mối quan hệ không rõ ràng hay không có tương lai. Nàng Ma Kết luôn tìm kiếm một người bạn đời có thể cùng họ xây dựng một gia đình ổn định và hạnh phúc. Khi yêu nàng luôn yêu một cách cuồng say, nhiệt huyết và vô cùng chung thủy. 

Ma Kết nữ trong tình yêu
Ma Kết nữ trong tình yêu

Nữ Ma Kết cũng rất tâm lý và lãng mạn, họ luôn biết cách mang đến những điều ý nghĩa và tinh tế cho nửa kia. Nàng Ma Kết luôn khát khao có được cảm giác an toàn và thoải mái bên người mình yêu. Những nụ hôn ngọt ngào hay những cái ôm ấm áp sau những vất vả trong cuộc sống cũng khiến họ thấy bình yên.

2. Ma Kết nam trong tình yêu

Trong các mối quan hệ yêu đương, Ma Kết nam là những chàng trai nghiêm túc và đáng tin cậy. Nếu như Ma Kết nữ dễ “yêu từ cái nhìn đầu tiên” thì ngược lại Ma Kết nam không dễ dàng rơi vào lưới tình mà thường có thời gian dài tìm hiểu để cân nhắc về sự phù hợp của hai người. Cũng bởi suy nghĩ chín chắn và trưởng thành, nam Ma Kết luôn mong muốn được cùng đối phương đi đến mối quan hệ dài lâu, xây dựng tổ ấm hạnh phúc. 

Ma Kết nam trong tình yêu
Ma Kết nam trong tình yêu

Đôi khi chàng Ma Kết có phần bảo thủ trong những quan điểm, suy nghĩ, nhưng suy cho cùng họ cũng rất có trách nhiệm và thấu hiểu người mình yêu. Họ yêu bằng cả tâm hồn và trí tuệ, không dễ dàng bị lung lay bởi những đối tượng khác hay các cám dỗ trong cuộc sống. Các mối quan hệ của Ma Kết nam thường là chuyển từ bạn bè sang người yêu khi đã có sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau.

>>>Khám phá ngay: Ma Kết Hợp Với Cung Nào Trong Tình Bạn Và Trong Tình Yêu?

V. Sự nghiệp của Capricorn

Capricorn là những người có nhiều khát vọng, hoài bão lớn lao trong sự nghiệp. Họ sẽ làm mọi cách để thực hiện và đạt được khát vọng ấy. Họ là những người kiên định, thông minh và luôn suy nghĩ thận trọng trước khi đưa ra quyết định.

1. Phong cách trong công việc

Capricorn là những người có phong cách làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiệu quả. Họ luôn có những mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể để đạt được những thành công trong sự nghiệp. Đây là những người kiên định, thông minh và tinh tế. Ma Kết luôn biết cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic và quản lý tài chính khéo léo.

Sự nghiệp của Capricorn
Phong cách trong công việc của Capricorn

Họ cũng là những người có khả năng lãnh đạo, biết cách quan sát và phát huy điểm mạnh của mình và người khác. Capricorn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và không ngại khó khăn hay thử thách. Song song với đó, họ cũng là những người tôn trọng truyền thống, sống có nguyên tắc và kỷ luật. Các Ma Kết cần có một môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp và yên tĩnh để tập trung vào công việc.

2. Nghề nghiệp phù hợp

Với tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, một số việc làm phù hợp với cung Ma Kết như:

  • Việc làm kế toán: Ma Kết có đầu óc tính toán, cẩn thận và chính xác. Họ biết cách quản lý tài chính và tuân theo các quy tắc truyền thống. Họ cũng có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế má, báo cáo tài chính hay thủ quỹ.
  • Lập trình viên máy tính: Capricorn sở hữu tư duy logic, sáng tạo và thích thử thách. Họ có khả năng học hỏi nhanh và làm việc với công nghệ hiện đại. Đồng thời những người này cũng có sự kiên nhẫn, trách nhiệm để hoàn thành các dự án phức tạp và đòi hỏi sự chính xác.
Nghề nghiệp phù hợp với Capricorn
Nghề nghiệp phù hợp với Capricorn là gì?
  • Giáo sư: Ma Kết có đam mê kiến thức và yêu thích giảng dạy. Họ có khả năng truyền đạt, hướng dẫn và trợ giúp cho người khác học tập. Họ cũng có sự nghiêm túc, kỷ luật và tôn trọng trong công việc. Bên cạnh đó Ma Kết cũng có thể làm hiệu trưởng để quản lý và điều hành một trường học.
  • Chính trị gia: Capricorn tham vọng, quyền lực và có khả năng lãnh đạo. Họ biết cách tổ chức, quản lý và điều phối các hoạt động chính trị. Họ cũng có khả năng thuyết phục, giao tiếp và đàm phán với các bên liên quan. Đồng thời Ma Kết  có sự kiên định, trung thành và có trách nhiệm với công việc.

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua bán nhà đất phong thủy, hãy tham khảo ngay:

Cho thuê mặt bằng hẻm nhà 63/1 Pasteur, B.Nghé, Q1(góc Pasteur Lê Lợi)
13
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
Cho thuê hoặc bán xưởng 59/13E đường Tiền Lân 13, xã Bà Điểm
2
  • Hôm nay
  • Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn
CHO THUÊ KHO, NHÀ XƯỞNG đường Dân Chủ, đầu khu công nghiệp VSIP 2
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Phú, Thành phố thủ Dầu Một
Cho thuê nhà số 3 ngách 8 ngõ 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN.
2
  • Hôm nay
  • Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
Cho thuê nhà hẻm Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đakao, Quận 1, 1 lầu
14
  • Hôm nay
  • Phường Đa Kao, Quận 1
Chính chủ cho thuê mặt bằng nhà xưởng Thống Nhất, P.11, Gò Vấp, 11x35m
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
Cho thuê căn hộ tầng 5 khu tập thể Khương Thượng, Đống Đa
5
  • Hôm nay
  • Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ đường Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp
4
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Cho thuê nhà phố Dương Khuê, P.Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, HN
9
  • Hôm nay
  • Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy
Sáng, xịn, mịn, 120m2, 4 tầng, giá thuê 30 triệu/tháng.
10
  • Hôm nay
  • Phường Định Công, Quận Hoàng Mai
Cho thuê nhà hẻm Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, đầy đủ nội thất
1
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê cửa hàng phố Thợ Nhuộm, đối diện tháp Hà Nội, DT 58m2, MT 7m
1
  • Hôm nay
  • Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê nhà 125 Trường Văn Bang, Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức
4
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê Shophouse chân đế chung cư tháp V1, chung cư Terra An Hưng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cho Thuê Tòa Nhà Văn Phòng Cao Cấp Mới Vị Trí Vàng Đắc Địa Sung Túc
27
  • Hôm nay
  • Phường Thới An, Quận 12
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Cho thuê khoSÓNG THẦN 500 - 1000M2 - 2000M2 - 2500M2, 5000M2 - 10000M2
3
  • Hôm nay
  • Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An

VI. Màu sắc hợp với Capricorn

Một số màu sắc hợp với Capricorn có thể là:

  • Màu đen: Đây là màu sắc biểu hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát và quyết liệt của Capricorn. Màu đen cũng giúp họ tạo ấn tượng chuyên nghiệp, nghiêm túc và uy tín.
  • Màu xanh đậm: Màu này mang lại sự bình yên, thư thái và tin cậy cho Capricorn. Màu xanh đậm cũng phù hợp với tính cách trầm tĩnh, chín chắn và kiên nhẫn của họ.
Màu sắc hợp với Capricorn
Màu sắc hợp với Capricorn là gì?
  • Màu nâu: Màu nâu thể hiện sự gắn bó với thiên nhiên trong tính cách của Capricorn. Màu nâu cũng giúp họ cảm thấy ấm áp, an toàn và thực tế.
  • Màu vàng: Sắc vàng biểu trưng cho sự thành công, giàu sang và may mắn. Màu vàng cũng giúp Capricorn tăng cường sự tự tin, lạc quan và vui vẻ.
  • Màu trắng: Đây là màu sắc biểu tượng cho sự tinh khiết, trong sáng và thanh lịch của Capricorn. Màu trắng cũng giúp họ tạo ra không gian gọn gàng, ngăn nắp và yên tĩnh để làm việc.

VII. Đâu là con số may mắn của Capricorn

Các con số may mắn của Capricorn là 4, 8, 13 và 22. Những con số này có thể giúp Capricorn thu hút sự may mắn, thành công và giàu sang trong cuộc sống.

Bài viết trên của Mua Bán đã giải đáp thắc mắc Capricorn là gì Hy vọng với những thông tin được giải mã trên sẽ giúp ích cho quý độc giả. Nếu bạn yêu thích những chủ đề tương tự, hãy thường xuyên ghé thăm website Muaban.net bạn nhé!

>>>Xem thêm: Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ