Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộCăn hộ Duplex là gì? Giá bao nhiêu và những lưu ý...

Căn hộ Duplex là gì? Giá bao nhiêu và những lưu ý cần nắm khi mua

Căn hộ Duplex đã xuất hiện ở Việt Nam từ hơn 10 năm nay, được áp dụng trong các thiết kế chung cư, khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người biết đến loại hình căn hộ này. Nếu bạn quan tâm đến căn hộ Duplex, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mua Bán để xem căn hộ Duplex là gì, tìm hiểu một số thông tin chi tiết nhé.

Căn hộ Duplex là gì?
Căn hộ Duplex là gì? Giá bao nhiêu và những lưu ý cần nắm khi mua

I. Căn hộ Duplex là gì?

Căn hộ Duplex là một loại nhà ở có hai tầng nối với nhau bằng cầu thang bên trong. Duplex thường được xây dựng ở tầng cao nhất của các dự án căn hộ hay trung tâm mua sắm sang trọng.

Duplex có không gian rộng rãi, thiết kế đẳng cấp, nằm ở những vị trí thuận lợi và có nhiều tiện nghi cao cấp. Vì vậy, những người sở hữu Duplex thường là những người giàu có, thành đạt, nổi tiếng hoặc có mức thu nhập cao,…

Căn hộ Duplex là gì?
Căn hộ Duplex là gì? Loại nhà ở có hai tầng nối với nhau bằng cầu thang bên trong

Loại nhà này ban đầu chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn và sang trọng của Mỹ như Manhattan, Chicago. Song, với nhiều ưu điểm vượt trội loại hình bất động sản này đã được phổ biến ở nhiều quốc gia khác như Anh, Úc và trên toàn thế giới.

Xem thêm: Căn hộ officetel là gì? Thông tin, ưu-nhược điểm và tính pháp lý của Officetel

II. Đặc trưng của loại hình căn hộ Duplex

Là một trong những loại hình bất động sản sang trọng, đắt đỏ nhất vậy những đặc trưng của căn hộ Duplex là gì? Đáp án cho câu trả lời này cụ thể như sau:

1. Về vị trí địa lý

Các căn hộ Duplex thường nằm ở những nơi thuận lợi, gần khu vực trung tâm, biển cả hoặc dòng sông. Nhìn từ căn hộ Duplex, bạn có thể ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái. Ngoài ra, loại hình bất động sản này thường nằm ở những tầng cao nhất của tòa nhà. 

Về vị trí địa lý
Đặc trưng về vị trí địa lý của căn hộ Duplex là gì thường nằm ở những nơi thuận lợi

2. Về thiết kế

Duplex là loại căn hộ hai tầng với thiết kế đặc biệt, không gian rộng rãi phù hợp cho các gia đình có nhiều thành viên. Cầu thang nối hai tầng của Duplex được thiết kế kín đáo, nhỏ gọn và thanh lịch. Căn hộ Duplex tạo ra không gian mở bằng cách sử dụng cửa sổ kính chịu lực để đón ánh sáng và tầm nhìn tuyệt vời. 

Về thiết kế
Đặc trưng về thiết kế của căn hộ Duplex là gì?

Về nội thất, Duplex cũng có phong cách tương tự như các ngôi nhà biệt thự hay nhà phố cao cấp. Tầng dưới bố trí phòng khách và phòng ăn, còn các phòng khác nằm ở tầng trên. Duplex được làm bằng các vật liệu chất lượng cao như: Gỗ, đá hoa cương, thép không gỉ,…

3. Về diện tích

Căn hộ Duplex thường không có một tiêu chuẩn cố định về diện tích. Mỗi dự án do các chủ đầu tư khác nhau xây dựng sẽ có những quy định riêng về kích thước của Duplex.

Về diện tích
Đặc trưng về diện tích của căn hộ Duplex là gì không có một tiêu chuẩn cố định về diện tích

4. Về an ninh

Căn hộ Duplex luôn có biện pháp bảo vệ chặt chẽ 24/7. Không gian hành lang được trang bị camera giám sát và thang máy chỉ hoạt động khi có thẻ quét. Ngoài ra, căn hộ Duplex cũng được trang bị các thiết bị báo động, khóa cửa thông minh và cửa sổ chống trộm để ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập nào. 

Về an ninh
Đặc trưng về an ninh của căn hộ Duplex là gì luôn có biện pháp bảo vệ chặt chẽ 24/7

5. Về giá thành

Căn hộ Duplex có mức giá cao hơn so với những căn hộ thông thường. Giá thành của căn hộ Duplex phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, chất lượng xây dựng và nội thất. 

Xem thêm: Căn hộ nghỉ dưỡng là gì? Có nên đầu tư vào hình thức bất động sản này hay không?

III. Đặc điểm nổi trội của căn hộ Duplex

Ngày nay Duplex đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều người, đặc biệt là giới thượng lưu. Vậy những đặc điểm tạo nên sự đẳng cấp khác biệt của căn hộ Duplex là gì? 

1. Thiết kế sang trọng thời thượng

Căn hộ Duplex có thiết kế thông tầng giữa hai tầng nhà liền kề, có cầu thang nối giữa các tầng với nhau. Thường nằm ở tầng cao nhất của tòa cao ốc hoặc dự án căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. Thiết kế này mang đến cho căn hộ Duplex một phong cách hiện đại, đẳng cấp và khác biệt so với các loại căn hộ thông thường.

Thiết kế sang trọng thời thượng
Căn hộ Duplex là gì có thiết kế thông tầng giữa hai tầng nhà liền kề, có cầu thang nối giữa các tầng với nhau

2. Môi trường sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Thông thường căn hộ Duplex sẽ được xây dựng trong những khu vực có nhiều tiện ích hiện đại, đồng bộ, phục vụ mọi nhu cầu từ sinh hoạt cho đến giải trí. Loại hình nhà ở này cũng được trang bị các thiết bị điện tử, điện lạnh, bếp, phòng tắm, phòng ngủ,… tân tiến nhằm mang lại sự thoải mái và an toàn cho người ở.

Môi trường sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi
Thông thường căn hộ Duplex là gì sẽ được phục vụ mọi nhu cầu từ sinh hoạt cho đến giải trí

3. Không gian rộng rãi, thoải mái

Với diện tích thông tầng lớn, căn hộ Duplex cho phép gia chủ sử dụng nhiều không gian khác nhau cho các chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,… hoặc các không gian riêng biệt như phòng đọc sách, phòng bar, phòng massage,…. Căn hộ Duplex cũng có thể thoải mái cho nhiều người sinh sống hoặc tiếp đón bạn bè người thân khi cần.

Không gian rộng rãi, thoải mái
Đặc điểm căn hộ Duplex là gì? Với diện tích thông tầng lớn, cho phép sử dụng nhiều không gian khác nhau

4. Ánh sáng tốt

Với thiết kế với nhiều kính cường lực xung quanh, nhiều mặt thoáng,  vì vậy giúp mọi diện tích hay không gian trong căn hộ Duplex đều được nhận ánh sáng tự nhiên. Ngoài việc mang lại cảm xúc tích cực và tốt cho sức khỏe cho gia chủ, ánh sáng tự nhiên còn giúp tiết kiệm năng lượng.

Ánh sáng tốt
Căn hộ Duplex là gì có thể thu hút và đón ánh sáng tự nhiên

5. Tầm nhìn rộng, view đẹp

Căn hộ Duplex nằm ở trên cao, do đó sở hữu những tầm view đẹp, mà những căn hộ khác ít có được. Toàn bộ không gian thành phố, sông, hồ,… sẽ được thu gọn trong tầm mắt của bạn khi bạn nhìn ra bên ngoài.

Duplex được xem là loại căn hộ lý tưởng cho nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hay giải trí, bởi nó giúp tăng cường khả năng sáng tạo và tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo.

Tầm nhìn rộng, view đẹp
Căn hộ Duplex là gì có tầm View đẹp khi so với các loại hình căn hộ khác

6. Nội thất sang trọng

Căn hộ Duplex có diện tích rộng, cho phép gia chủ thỏa sức sử dụng đồ nội thất một cách thoải mái, giúp bạn có thể bày trí sang trọng và thiết kế theo tính cách riêng của bản thân. Cũng do đó, Duplex thường là những căn hộ thể hiện rất rõ bản sắc riêng của người sở hữu.

Không gian rộng rãi tự do trang trí nội thất
Căn hộ Duplex là gì có không gian rộng rãi tự do trang trí nội thất

7. Nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm

Duplex không chỉ có những đặc điểm nổi trội về thiết kế, không gian, ánh sáng, tầm nhìn, nội thất,… mà còn được hưởng nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm như bể bơi, phòng gym, spa, sân golf, khu vui chơi trẻ em, bảo vệ 24/7,… Những tiện ích này giúp bạn có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.

Nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm
Căn hộ Duplex là gì có nhiều tiện ích đi kèm

Xem thêm: Biến căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi nhờ lối thiết kế thông minh

IV. So sánh giữa căn hộ Duplex và Penthouse

Sau khi tìm hiểu về căn hộ hộ Duplex là gì chắc hẳn nhiều người vẫn băn khoăn rằng vậy sự khác nhau giữa Penthouse và căn hộ Duplex là gì? Nên mua loại hình nhà ở nào? Cùng tìm hiểu về điểm khác biệt giữa 2 loại hình này để đưa ra những quyết định nhé.

Căn hộ Duplex và Penthouse
Điểm khác nhau giữa Penthouse và căn hộ Duplex là gì?
  • Vị trí: Căn hộ Duplex có thể nằm ở bất kỳ tầng nào, trong khi căn hộ Penthouse chỉ nằm ở tầng cao nhất.
  • Không gian ngoài trời: Căn hộ Penthouse thường có ban công, sân thượng hay hồ bơi riêng, trong khi căn hộ Duplex thường không có những tiện ích này.
  • Giá thành: Căn hộ Penthouse thường đắt hơn căn hộ Duplex vì vị trí và tiện ích của chúng.

V. Căn hộ Duplex giá bao nhiêu?

Theo một số nguồn tin, giá căn hộ Duplex trung bình dao động từ 50 triệu đến 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi theo từng khu vực và từng dự án. Bạn có thể tham khảo giá căn hộ Duplex qua bảng dưới đây:

Loại hình Diện tích Giá bán
1 phòng ngủ 52m2 1.9 tỷ
2 phòng ngủ, 1 WC 62m2 2.2 tỷ
2 phòng ngủ, 2 WC 84m2 3.15 tỷ
3 phòng ngủ, 2 WC 100m2 3.9 tỷ

Tham khảo bản giá căn một số loại hình căn hộ Duplex

VI. Có nên sở hữu một căn hộ Duplex không?

Việc có nên sở hữu một căn hộ Duplex hay không phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bạn. Tuy nhiên, với những thông tin vừa được cung cấp phía trên, có thể thấy nếu bạn muốn có một không gian sống rộng rãi, sang trọng và đẳng cấp và bạn có đủ tiền để mua, duy trì một căn hộ Duplex, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Có nên sở hữu một căn hộ Duplex không?
Căn hộ Duplex là gì? Có nên sở hữu một căn hộ Duplex không?

Ngược lại, nếu bạn chỉ cần một không gian sống tiện nghi, an toàn và tiết kiệm, thì bạn có thể xem xét các loại căn hộ khác như Studio, căn hộ Officetel hay căn hộ Condotel.

VII. Mẫu căn hộ Duplex đẹp, sang trọng và có tầm view đắt giá

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống hiện đại, sang trọng và đầy tiện ích, căn hộ Duplex là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế căn hộ Duplex đẹp và ấn tượng dưới đây.

Duplex tone màu gỗ
Căn hộ Duplex ấm cúng với nội thất gỗ chủ đạo
Duplex tone màu trắng tinh tế
Thiết kế căn hộ Duplex tinh tế với tone màu trắng
Duplex với cửa kính rộng
Duplex sở hữu view “triệu đô” với cửa kính rộng
Duplex phong cách hiện đại
Tràn ngập ánh sáng tự nhiên với thiết kế Duplex hiện đại
Duplex với cảnh quan xanh
Mẫu căn hộ Duplex ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên
Duplex đẳng cấp và sang trọng
Mẫu căn hộ Duplex thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng
Duplex đầy đủ tiện nghi
Căn hộ Duplex đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống thoải mái
Duplex ngắm cảnh hoàng hôn
Mẫu căn hộ Duplex ngắm trọn vẻ đẹp hoàng hôn chiều tà
Duplex với gam màu ôn nhu
Mẫu căn hộ Duplex với thiết kế gam màu ôn nhu, nhã nhặn
Duplex với nội thất xa hoa
Mẫu căn hộ Duplex với nội thất xa hoa, quyền quý

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp đến quý bạn đọc về căn hộ Duplex là gì. Giúp mang đến cho gia chủ một cuộc sống sang trọng, hiện đại và thoải mái. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người có tiềm lực tài chính và muốn thể hiện bản thân qua không gian sống của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua các loại hình bất động sản như căn hộ, chung cư hãy tham khảo tại Muaban.net nhé. 

Tham khảo thêm một số tin đăng mua bán căn hộ chung cư ngay tại Muaban.net:

•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán đất + nhà ở cấp 3 + nhà xưởng (đang cho thuê) mặt tiền đường số 12
0
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà đường 7m Nguyễn Súy, Tân Quý, Tân Phú, 4x16m, 4 tầng
8
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán căn hộ 2 phòng ngủ, chung cư BEVERLY VINHOMES GRAND PARK, THỦ ĐỨC
18
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Bán nhà số 19 ngõ 156 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân, HN.DT: 115M2 (23,5 tỷ)
5
  • Hôm nay
  • Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán nhà số 9  ngõ 1 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, 4 tầng, DT 95,3 m2
27
  • Hôm nay
  • Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Chính chủ bán nhà mặt phố Thụy Khuê, DT 304 m2, gần trường, chợ, BV
16
  • Hôm nay
  • Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ
Bán nhà mới đẹp, vị trí đắc địa 10/6 Hoàng Hoa Thám, P.7, Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Bình Thạnh
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
8
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
  • 203,5 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
33 tỷ
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7

Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Content Writer tại Muaban.net. Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ