Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeNhà đấtÝ tưởng cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian độc đáo,...

Ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian độc đáo, tiết kiệm chi phí

Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian sao cho đẹp mắt, ấn tượng lại tiết kiệm chi phí là mục tiêu của không ít gia đình. Vậy chúng ta cần lưu ý điều gì và cải tạo như thế nào để đạt hiệu quả cao với chi phí thấp? Bài viết sau đây, Muaban.net sẽ giúp bạn lựa chọn các phương án phù hợp với tình trạng tài chính và ngôi nhà hiện tại của bạn.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian độc đáo, tiết kiệm nhất

I. Những điều cần biết trước khi cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian

Trước khi quyết định phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian hợp lý, gia chủ cần lưu ý 8 điểm sau:

1.Tìm hiểu thực trạng của ngôi nhà 3 gian

Để biết được ngôi nhà cần phải cải tạo các hạng mục nào thì cần phải xác định được kết cấu, độ tuổi và những vật liệu tạo nên ngôi nhà. Bên cạnh đó, cần kiểm tra hệ thống điện, nước có cần thay mới gì hay không?

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Tìm hiểu thực trạng của ngôi nhà 3 gian

Sau khi kiểm tra thực trạng của ngôi nhà mà xét thấy khả năng chịu lực và kết cấu của ngôi nhà vẫn tốt thì vẫn giữ nguyên. Tiếp đến là hệ thống điện nước nếu được sử dụng trong thời gian dài thì cần phải có phương án thay mới để đảm bảo an toàn và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ngoài ra, không gian ngôi nhà cũng cần phải có sự đổi mới để không gây sự ra nhàm chán. Hơn nữa, cần xác định lại phong cách thiết kế, công năng sử dụng sao cho thuận tiện nhất cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

2. Thực hiện khảo sát, thiết kế công năng sử dụng

Nhà 3 gian ngày nay có thể sửa chữa theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi và cả công năng sử dụng. Đối với nhà có diện tích nhỏ, chúng ta sẽ bố trí nội thất phù hợp hơn. Tối ưu diện tích sử dụng cho nhu cầu cần thiết nhất như ăn, ngủ và giảm bớt chỗ nghỉ ngơi, vui chơi…

3. Phân tích những hạng mục cần cải tạo

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Phân tích những hạng mục cần cải tạo

Nhắc đến các hạng mục cần nâng cấp, cải tạo thì không thể bỏ qua bước thay thế những tấm ốp, màu sơn của tường vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như thẩm mỹ của ngôi nhà. Sau đó, bạn cần xem xét xem ngói trên mái có cần phải thay mới hay không để đảm bảo nước mưa không thể vào nhà qua đường mái. Còn đối với các vật dụng trong nhà cần phải xem xét đồ nào vẫn dùng được và đồ nào có thể tái chế được để hạn chế chi phí mua đồ mới.

>>> Tham khảo thêm: Cải tạo nhà cấp 4 đẹp khiến vạn người mê, tiết kiệm chi phí

4. Xem xét các chi tiết nội thất trong nhà

Bạn có thể lướt qua các tờ tạp chí hay Website yêu thích về kiến trúc nhà cửa; hoặc ghé thăm một vài trang chủ để tham khảo và tìm kiếm các thông tin về những chi tiết nhà cửa hiện đại của họ. Chẳng hạn, các chi tiết đơn giản như công tắc đèn ố vàng cũng có thể cần thiết thay thế. Thay đổi chúng thành màu trắng hay một màu sắc nhã nhặn sẽ thêm phần hiện đại và mới mẻ hơn cho căn phòng của bạn.

5. Quan tâm đến vị trí ánh sáng và gió

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Quan tâm đến vị trí ánh sáng và gió

Những thiết bị điện sau thời gian dài sử dụng cũng sẽ yếu dần đi và hoạt động không còn hiệu quả nữa gây ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, cần phải thay thành những thiết bị phát ra ánh sáng vừa đủ và tiêu tốn ít điện năng. Bên cạnh đó, ngoài khả năng lấy sáng từ các thiết bị điện tử, bạn có thể mở thêm các cửa sổ trần hay mở thêm các lỗ thu nắng vào trong những vùng tối của căn nhà để có thể lấy sáng và gió tự nhiên. 

6. Tìm hiểu kỹ các loại vật liệu

Vật liệu lát sàn, giấy dán tường, quầy bếp, chậu rửa bát hay bồn tắm là những thứ dễ bị cũ khi sử dụng trong thời gian dài. Những vật dụng này thường được chọn với các kiểu dáng và màu sắc để phù hợp với thời điểm bạn xây nhà. Nếu chúng làm căn nhà của bạn trông có vẻ cũ hơn những gì bạn mong muốn thì bạn nên thay thế chúng.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Tìm hiểu kỹ các loại vật liệu

Bên cạnh đó, có thể thay thế những tấm thảm nếu chúng bị hư hỏng, bạc màu hay màu sắc có phần bị lỗi thời. Các loại giấy dán tường cũ kỹ lâu ngày cũng cần được bỏ đi và thay bằng loại giấy dán hoặc sơn phủ mang phong cách hiện đại. Ngoài việc dùng sơn tường hoặc giấy dán, bạn có thể dùng ngay những bức tường gạch để tạo sự nổi bật rõ rệt cho căn phòng khi được làm sạch và trang trí hợp lý.

Với những thiết bị trong phòng tắm và phòng bếp đã cũ. Bạn nên sơn lại bằng các màu sắc trung tính vì các màu này sẽ làm chúng khó bị phát hiện hơn khi đã dùng lâu. Các mặt quầy bếp và tủ đa năng cũng nên được sơn lại nhằm tiết kiệm cho việc sửa sang lại phòng bếp.

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu nhà lắp ghép đẹp chỉ từ 100 đến 300 triệu đồng

7. Chuẩn bị nguồn tài chính

Dù làm bất cứ công việc gì cũng cần phải xem xét, tính toán thật kỹ và đặt biệt xem có phù hợp với nguồn vốn của gia đình hay không. Việc chuẩn bị tài chính giúp công việc sửa chữa, cải tạo nhà diễn ra được nhanh chóng, thuận lợi mà không phải lo thay đổi cái này liệu mình có đủ tiền không. 

8. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Khi đã xem xét tình hình ngôi nhà và đưa ra phương án cần sửa chữa. Việc tiến hành tìm đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong cải tạo và sửa chữa nhà cũ cũng là điều rất quan trọng. Kỹ lưỡng trong khâu này sẽ giúp nhà bạn có một công trình chất lượng cao, kéo dài thời gian sử dụng, mang tính thẩm mỹ cao và giúp tối ưu chi phí nhất có thể.

Tham khảo thêm các tin đăng mua bán nhà giá tốt ngay tại website Muaban.net 

Bán nhà 2 mặt đường phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, diện tích 424,4m2
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Cần bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1( Chủ nhà)
7
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
GIẢM 1,5 TỶ - NGỘP Bán gấp nhà 10.81 x 45m Khu Aeon Tân Phú. Giá: 25Tỷ
3
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán Nhà HXH 766B/1 Lạc Long Quân, P9,Tân Bình, trệt, lửng, 2L, ST
4
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận Tân Bình
Chính chủ đang ở cần bán nhà hẻm xe hơi 6m,  số 1806 Huỳnh Tấn Phát
12
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè
Bán nhà hẻm xe hơi đường Phú Thọ Hòa, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
24
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Chính chủ bán gấp nhà 29/14 đường số 8, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Tây, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán nhà ngõ 58 Đường Láng, 61.6m2x 2 tầng, cách 1 nhà ra đường chính
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Nhà bán mặt tiền đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh
9
  • Hôm nay
  • Xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh
mua 1,2 tỷ giờ bán lỗ 1,050 tỷ. 4x6 1 trêt 1 lầu 2pn, 2wc, đường 6m
3
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
BÁN NHÀ GÓC 3 MẶT TIỀN, VỊ TRÍ SẦM UẤT BẬC I PHÙ HỢP KD MỌI NGÀNH NGHỀ
24
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Bán Nhà 197/32 Số 16 Hoàng Mai 4.55 Tỷ Full Đồ 3 Ngủ Nhà Mới 34m
9
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Chuyển nhượng nhà số 279 mặt phố Yên Hoà, phường Yên Hoà, Q Cầu Giấy
1
  • Hôm nay
  • Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy
Chính chủ bán nhà hẻm xe tải chiều dài khủng hiếm có, không lộ giới
27
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận Gò Vấp
Chính chủ cần bán nhà ngõ 164 phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
10
  • Hôm nay
  • Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân

II. Cần cải tạo những phần nào của nhà cấp 4 cũ 3 gian?

1. Nâng cấp phần sân vườn phía ngoài

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Nâng cấp phần sân vườn phía ngoài

Đa số những ngôi nhà cấp 4 xưa đều sẽ có một khoảng sân phía trước. Vì vậy, khi muốn cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thì không thể bỏ qua không gian này được. Cải tạo khoảng sân này cần phải đôn thêm để sân được cao hơn, để tránh nước mưa từ ngoài đường chảy ngược vào trong nhà khiến ngôi nhà luôn trong tình trạng ẩm thấp. Sau khi nâng cấp xong thì tiến hành lát thêm gạch đỏ cho sân, bởi mẫu gạch này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ vừa giúp chống trơn trượt và chi phí lại phù hợp với thu nhập của nhiều hộ gia đình.

Ngoài ra, nếu khoảng sân phía ngoài của gia đình bạn rộng thì có thể tạo một tiểu cảnh sân vườn nhỏ với những cây hoa, cây cảnh nhỏ để tạo không gian sống xanh. Hay bạn có thể tạo thêm hồ cá có kích thước vừa phải để tạo nên một không gian sống động trước nhà.

>>> Tham khảo thêm: 9 cách bán nhà cấp 4 giá cao siêu nhanh

2. Sữa chữa bên ngoài ngôi nhà

Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian không chỉ làm thay đổi diện mạo bên trong ngôi nhà mà cần phải thay cả lớp áo cũ bên ngoài. Ngoài làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thì lớp áo bên ngoài giống như chiếc áo bảo hộ giúp bảo vệ chất lượng vật liệu và công trình khỏi tác động của thời tiết, môi trường.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Sữa chữa bên ngoài ngôi nhà

Phần bên ngoài ngôi nhà cần phải loại bỏ hết lớp vữa và sơn cũ đi sau đó tới trát lại tường bằng lớp vữa mới rồi trát bả và cuối cùng là quét sơn. Điều này sẽ giúp ngôi nhà đẹp hơn và chất lượng công trình cũng được tốt hơn.

3. Cải tạo bên trong ngôi nhà

Lớp áo phía bên trong ngôi nhà cũng cần được tiến hành làm mới như bên ngoài ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà cấp 4 3 gian được thiết kế theo phong cách xưa thì không gian ngôi nhà sẽ không có vách ngăn tạo không gian riêng. Do đó, khi cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà mới, bạn có thể sử dụng vách ngăn bằng kính hoặc bằng gỗ để tạo không gian riêng mà vẫn thoải mái cho những thành viên trong gia đình.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Cải tạo bên trong ngôi nhà

Nền nhà cần được nâng lên và lát gạch để ngôi nhà trở nên cao hơn và đẹp hơn. Sau khi tiến hành sửa chữa bên trong của ngôi nhà xong cần phải sắp xếp và thay đổi đồ nội thất để tạo nên một không gian mới.

4. Xem xét sửa chữa và thay ngói nhà mới

Mái nhà là phần vô cùng quan trọng của ngôi nhà bởi nó góp phần vào việc che nắng, che mưa để các hoạt động bên trong ngôi nhà diễn ra bình thường. Tùy thuộc vào mong muốn cũng như sở thích của gia chủ về loại mái nhà mà thay thế cho phù hợp. Nếu chủ nhà vẫn muốn giữ nét truyền thống cho ngôi nhà của mình thì cần tiến hành đảo ngói và thay ngói mới nếu cần. 

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu nhà 3 gian 2 chái được yêu thích nhất hiện nay

III. Các cách cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà mới tiết kiệm và đẹp mắt nhất

Nhiều người dân Việt Nam vì muốn lưu giữ lại vẻ đẹp của ngôi nhà truyền thống nên đã chọn cách cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian để giữ được cấu trúc nhà truyền thống và thêm một số cải tạo nhỏ để phù hợp với phong cách hiện đại. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà mỗi gia đình lại lựa chọn một phương pháp cải tạo khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về ý tưởng thiết kế, thi công và những điều bạn cần biết khi cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian.

1. Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 1 tầng biệt thự

Nếu bạn sở hữu một phần diện tích rộng, hãy cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian của mình thành một ngôi biệt thự sân vườn. Đảm bảo bạn sẽ có được một khuôn viên siêu đẹp và thoải mái trong sinh hoạt mà vẫn giữ được kết cấu của ngôi nhà 3 gian. Ở phần cải tạo này, bạn cần chú ý những phần như sau:

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 1 tầng biệt thự

Cải tạo nhà cấp 4 3 gian bằng việc tôn tạo thêm sân vườn phía ngoài

Nếu bạn có một khoảng sân đủ rộng, có thể tiến hành lát thêm gạch đỏ cho sân và tôn thêm phần sân cao hơn. Sau đó, sử dụng một số loại cây cảnh hay làm thêm hồ cá để tăng thêm nét thẩm mỹ cho không gian.

Ngược lại, nếu gia đình bạn không có phần sân rộng, bạn có thể tạo một tiểu cảnh sân vườn nhỏ với việc trồng thêm cây cảnh nhỏ, hoa… Lưu ý, khi tu sửa sân, nền sân phải đủ cao để không bị đọng nước nhưng cũng không được quá cao so với nền nhà.

Sửa chữa ngoại thất

Để cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian trở thành biệt thự sân vườn, bạn cần chú trọng về việc sửa chữa ngoại thất. Bạn nên thay mới màu sơn, tróc vữa với trát lại tường nhà cho phù hợp.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 1 tầng biệt thự

Bên cạnh đó, bạn có thể tôn tạo thêm phần hiên nhà cho rộng và trồng thêm những loại dây leo. Phần mặt ngoài của thiết kế nhà cấp 4 rất được chú ý. Vì vậy cần chọn màu sơn sáng như màu vàng be, màu trắng hay các màu phù hợp phong thủy của gia chủ.

Nếu cần thêm diện tích sử dụng thì hãy tính toán đến việc xây thêm phòng nối liền với ngôi nhà cũ, để tăng thêm diện tích.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua nhà cấp 4 giá rẻ ở Đà Nẵng nhanh chóng nhất 2018

Sửa chữa nội thất

Ngoài việc cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian với phần phía ngoài căn nhà cũng như tiểu cảnh sân vườn thì bạn cũng cần chú trọng sửa chữa nội thất sao cho hài hòa, phù hợp. Đối với những ngôi nhà xây theo kiểu này, thông thường 3 gian không có sự ngăn cách để tạo thành không gian riêng. Do đó, nhiều gia chủ lựa chọn cải tạo thành những căn phòng riêng cho từng thành viên trong gia đình.

Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng vách ngăn thạch cao hay các bức vách ngăn nghệ thuật. Chỉ xây tường ngăn cách khi diện tích nhà đủ lớn để tránh việc gây bí bách cho không gian sống.

2. Nâng cấp nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 2 tầng

Nếu như gia đình bạn không đủ diện tích và điều kiện kinh tế để cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành biệt thự thì hãy suy nghĩ hướng sửa chữa ngôi nhà ấy thành căn hộ 2 tầng với 4 phòng ngủ. Đây là cách cải tạo đơn giản hơn mà vẫn giữ được kết cấu của căn nhà.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Nâng cấp nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 2 tầng

Điều kiện lên tầng của nhà cấp 4 cũ 3 gian

Trước khi tiến hành cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng, căn nhà phải đáp ứng được các yêu cầu như sau:

  • Móng nhà kiên cố và đủ sức chịu lực khi chồng tầng
  • Tường nhà cũng phải đủ chắc chắn khi xây thêm tầng

Chính vì thế, hãy nhờ đến sự tư vấn của đội thợ chuyên nghiệp cũng như các kiến trúc sư có chuyên môn cao để hiểu rõ về nền móng khi xây dựng. Bởi lẽ, nếu tường và móng không đủ sức chịu đựng rất có thể dẫn đến việc sụt lún, gây nguy hiểm khi xây thêm tầng cho ngôi nhà.

>>> Tham khảo thêm: 7 mẫu nhà mái bằng 2 tầng được ưa chuộng nhất năm 2023

3. Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành gác lửng

Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành gác lửng cũng là một gợi ý được nhiều gia chủ có kinh tế eo hẹp lựa chọn.

Lưu ý về cầu thang trong cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian

Sửa chữa cầu thang là một trong các hạng mục khá quan trọng trong quá trình cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian. Tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà mà chúng ta lựa chọn vật liệu cũng như kích cỡ cầu thang sao cho phù hợp. Việc này giúp không gian nhà bạn thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn.

cai-tao-nha-cap-4-cu-3-gian
Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành gác lửng

Thông thường, cầu thang nhà gác lửng thường làm bằng gỗ, inox hoặc sắt. Thường được thiết kế khá đơn giản cũng như tô điểm thêm vẻ đẹp của loại hình kiến trúc này.

Bố trí gác lửng mở rộng không gian sống

Đây là phần được xem là đặc biệt nhất trong loại hình kiến trúc này. Cải tạo gác lửng là việc làm tất yếu để thay đổi không gian sinh hoạt cũng như diện mạo của ngôi nhà cấp 4. Thay vì chỉ để đồ, bạn có thể cải tạo gác lửng thành phòng ngủ hay phòng làm việc rất hữu ích. Sơn lại lan can giúp căn gác lửng thêm phần trang hoàng tạo thêm điểm nhấn cho căn nhà.

Tùy thuộc vào chi phí xây dựng khác nhau, bạn có thể cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian với các mẫu có quy mô, nội thất thiết kế đa dạng có thể phù hợp với tổng thể của ngôi nhà.

>>> Tham khảo thêm: Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, hiện đại nhất 2023

IV. Lời kết

Cải tạo một ngôi nhà theo xu hướng hiện đại để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhưng vẫn đảm bảo giữ được nét đẹp truyền thống vừa tiết kiệm vốn không phải dễ dàng. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng trong việc cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian của mình. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật thông tin mới nhất về mua bán nhà đất, đặc biệt là mua bán nhà cấp 4 Hải Phòng, mua bán nhà cấp 4 TPHCM nhé! 

>>> Xem thêm:

Huỳnh Trang

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ