Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtTop 12 cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng,...

Top 12 cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi chứng kiến nền gạch nhà mình loang lổ vết xi măng sau khi thi công hoàn tất, liệu có cách nào xóa bỏ chúng không? Dĩ nhiên là có rồi, hôm nay Cẩm nang Mua Bán sẽ hướng dẫn các bạn cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng. Đảm bảo nền gạch của bạn sạch sẽ vết xi măng và thẩm mỹ.

Gạch nhám là gì?

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Gạch nhám

Gạch nhám hay còn có tên gọi là khác là gạch chống trơn trượt, được sử dụng để lót sàn nhà tắm, nhà vệ sinh và cả sân vườn. Do bề mặt sần sùi, gạch nhám được lót những nơi ẩm ướt, đảm bảo người dùng không bị té ngã trong quá trình sinh hoạt. Tuy nhiên, bề mặt gạch dễ bị xước và nếu vệ sinh gạch nhám không kỹ thì sẽ làm mất đi độ nhám ban đầu.

Do vậy, bạn cần có một cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám theo khoa học, tránh dùng miếng bùi nhùi sắt hay dao bén để cạo tách lớp xi măng ra khỏi gạch khiến bề mặt gạch trầy xước. Bạn nên sử dụng những chất tẩy rửa phù hợp để có thể xóa bỏ vết xi măng dễ dàng và giữ cho lớp gạch nhám không bị trơn láng.

>> Xem thêm: Gạch bông là gì? Các loại gạch bông hiện nay

Dụng cụ cần có và cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Dụng cụ tẩy vết xi măng – cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám

Trước khi bắt tay vào cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ để tẩy rửa, đặc biệt dụng cụ bảo hộ cho đôi tay của bạn, tránh để tay tiếp xúc trong thời gian dài với hóa chất. Các dụng cụ này là:

  • Găng tay cao su loại tốt không thấm nước, khẩu trang kín
  • Chổi quét sàn nhà, cây lau sàn, khăn khô
  • Cọ quét để quét hóa chất lên vết xi măng
  • Pad chà sàn hoặc một bàn chải lông cứng
  • Chậu kích thước nhỏ để đựng dung dịch tẩy rửa
  • Hỗn hợp hóa chất tẩy rửa 

Phương pháp tẩy rửa vết xi măng trên nền gạch nhám 

Xử lý vết xi măng mỏng

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Xử lý vết xi măng mỏng – cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám

Trong trường hợp sàn gạch nhám bị dính những vết xi măng mỏng thì cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám của bạn lúc này tương đối dễ dàng. Bạn có thể cạo nhẹ để lớp xi măng bong tróc ra hoặc dùng ít giấm chua để phá hủy khả năng bám của lớp xi măng. Các bạn hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn dùng một lọ xịt bất kì đã qua sử dụng, cho giấm vào chai rồi xịt lên các vết xi măng cứng đầu. Trong trường hợp không có chai xịt, bạn có thể cho giấm thấm vào miếng bọt biển rồi chà đều tay lên vết xi măng.

Bước 2: Bạn ngồi chờ khoảng một, hai giờ đồng hồ cho dung dịch giấm thấm vào vết xi măng và phá hủy kết cấu bám dính của chúng. Nếu giấm bay hơi quá nhanh chưa phát huy tác dụng thì bạn nên xịt bổ sung mỗi mười phút/lần.

Bước 3: Dùng bàn chải chà mạnh lên lớp xi măng để đánh bay chúng, trả lại vẻ đẹp cho tấm gạch. Nếu vẫn còn sót thì bạn nên xem xét sử dụng bùi nhùi và xịt thêm giấm để lớp xi măng mau ra hơn.

Bước 4: Sau khi đã đánh bay vết xi măng dơ bẩn, bạn nên lau sàn bằng nước thơm để mang lại mùi hương quyến rũ cho cả ngôi nhà.

>> Xem thêm: Tiết lộ bí quyết chăm sóc nhà vệ sinh chung cư mà bạn cần biết

Tham khảo các tin đăng về đồ gia dụng trên Muaban.net

Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • 30/04/2024
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Bình chữa cháy xe đẩy bột 35kg
3
  • 27/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Combo dụng cụ pha chế dùng cho quán cafe, sinh tố, trà, barista, bếp
15
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xử lý vết xi măng dày và cứng

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Xử lý vết xi măng dày và cứng – cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám

Với những vết xi măng cứng đầu, không chịu rời khỏi sàn gạch thì bạn cần có cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám mạnh mẽ hơn để xử lý như sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Lưu ý nên đeo găng tay và khẩu trang suốt quá trình vệ sinh để bảo vệ sức khỏe cho bạn nhé. Các bước thực hiện:

Bước 1: Nếu vết xi măng quá dày, bạn nên xử lý sơ trước bằng cách dùng dao nhỏ cẩn thận cạo bớt lớp xi măng trên bề mặt đi. Chú ý không để dao chạm vào gạch gây mất thẩm mỹ.

Bước 2: Đổ dung dịch tẩy rửa vào chính xác vị trí lớp xi măng, sau đó dùng bàn chải lông cứng hay pad chà sàn mạnh tay tẩy vết xi măng. Lặp lại bước này đến khi nào vết bẩn không còn hiện hình trên nền gạch nhám nữa.

Bước 3: Xử lý hóa chất còn tồn đọng trên sàn bằng cách dùng khăn sạch thấm nước lau lại vùng vừa xóa bỏ vết xi măng cứng đầu.

Bước 4: Như khi xử lý xi măng mỏng, bạn lau lại sàn nhà bằng xà phòng vừa đảm bảo sạch sẽ lại còn thơm tho.

>> Xem thêm: Tiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh chóng

Top 12 cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám thông dụng hiệu quả nhanh nhất hiện nay

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng mẹo vặt dân gian

Dùng baking soda

Dùng baking soda tẩy xi măng cũng là một cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám hữu hiệu và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hiệu quả với vết xi măng mỏng, các bước thực hiện tẩy rửa giống như xử lý vết xi măng mỏng, bạn chỉ cần thay giấm thành baking soda. 

Ngoài ra bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda với giấm theo tỷ lệ 2:1 để có nước tẩy xi măng tốt hơn.

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng với Baking Soda

Sử dụng giấm 

Ngoài việc làm gia vị chế biến món ăn, giấm có thể tẩy sạch vết ố một cách khá hiệu quả, vì thế mà sử dụng giấm cũng trở thành một trong những cách cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Quy trình thực hiện cũng cực kỳ đơn giản là sau khi hòa giấm với nước thì ta dùng khăn thấm lên bề mặt gạch nhám dính xi măng hoặc dùng bình xịt. Giữ ẩm cho bề mặt và sau đó vài giờ đồng hồ lớp xi măng trên nền gạch nhám sẽ bong ra và bạn chỉ cần lấy vật gì đó như bàn chải đánh nhẹ. Cuối cùng vệ sinh lại thì nền nhà sẽ lại sạch bóng

Dùng xăng

Xăng là nhiên liệu khá phổ biến và dễ dàng mua được đồng thời nó có công dụng làm sạch vết bẩn cực kì hiệu quả, nên đây cũng là một trong những cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám được áp dụng khá nhiều.

Cách làm tương tự như việc sử dụng giấm nhưng không pha với nước các bạn nhé! Đơn giản là giữ ẩm bằng xăng cho lớp xi măng bám bẩn trong vòng vài giờ thì xăng cũng bong ra và việc cuối cùng là vệ sinh thơm tho lại cho sàn nhà.

Lưu ý: Xăng có mùi và khá nguy hiểm nên khi dùng xăng thì các bạn nhớ trang bị bao tay và khẩu trang để tránh độc hại.

Dùng dao hoặc các vật cứng khác để tẩy lớp xi măng trên nền gạch

Dùng một vật cứng, sắc, mỏng như lưỡi dao hoặc thanh sắt, … để loại bỏ vết bám xi măng trên nền gạch. Và chỉ cần làm sạch lại thì nền gạch sẽ như mới. Nhưng cách này chỉ áp dụng với gạch đỏ bởi bề mặt khá phẳng hơn so với các bề mặt gạch nhám khác.

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng hóa chất công nghiệp

Dùng hóa chất chuyên dụng

Đây là cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám hiệu quả cho các hộ gia đình và nó có thể áp dụng cho các lớp xi măng dày rất hiệu quả, nhược điểm duy nhất là giá thành hơi cao một chút

Quy trình thực hiện khá dễ nhưng hóa chất là độc hại nên nhớ sử dụng các dụng cụ bảo hộ để an toàn cho sức khỏe. Đối với lớp xi măng dày nên cạo xơ và nhẹ nhà để tránh trầy xước gạch. Sau đó cho hóa chất lên đợi nó sủi bọt rồi lau lại, đẻ cho lớp xi măng mềm ra thì đổ thêm lần nữa. Cuối cùng lau sạch lớp bọt và vệ sinh lại bằng nước sạch.

Dùng dung dịch hóa chất HT01

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng với hóa chất HT01

Đây là hóa chất tẩy xi măng mạnh mẽ trên thị trường và được sử dụng rất nhiều trong xây dựng nhà cửa. Những vết xi măng cứng đầu mà những sản phẩm nước tẩy xi măng khác chào thua thì HT01 đủ sức đánh bay chúng, nhưng đồng nghĩa hóa chất này rất độc hại cho con người.

Khi dùng dung dịch này để tẩy rửa bạn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang và cả kính mát để ngăn hóa chất bắn vào mắt hay dính vào tay gây nguy hại sức khỏe cho người sử dụng.

Khi sử dụng bạn nên pha loãng hóa chất đi theo hướng dẫn chi tiết trên bao bì, với diện tích nhà nhỏ thì can 1,8l đã đủ cho bạn sử dụng.

Ngoài sàn gạch nhám, nước tẩy xi măng HT01 còn có khả năng làm sạch vết xi măng bám trên cả gạch hoa, gạch men và thậm chí gạch đỏ.

Sử dụng axit muriatic 

Loại axit này nguy hiểm dễ gây phỏng nặng nếu để dính trên da. Có thể mua nó ở các cửa hàng hóa chất. Khi sử dụng nên pha với nước để tránh sự bào mòn vật liệu và giảm đi độ bền của axit và tuyệt đối bạn nên cẩn thận khi pha và bảo hộ kĩ lưỡng để tránh gây thương tích cho cơ thể.

Nên cùng vòi tưới cây để tưới nước lên bề mặt gạch dính xi măng để làm ướt. Sau đó pha dung dịch axits và nước theo tỉ lệ phù hợp và hãy nhớ axit đổ vào nước và không được làm ngược lại sẽ cực kì nguy hiểm do sẽ có phản ứng hóa học xảy ra

Chải dung dịch axit lên bề mặt gạch sau đó chà lại bằng nước sạch ngay sau khi nó sủi bọt. Vì nếu để lâu dung dịch axit trên gạch sẽ khiến gạch bị ố vàng.

Sau cùng là rửa sạch lại bằng nước sạch

Sử dụng chất tẩy rửa Dymachem

Đây là dung dịch tẩy rửa có xuất xứ từ Anh quốc với đặc tính hòa tan hoàn toàn, không màu. Nước tẩy xi măng này có thể đánh bay các lớp xi măng và cả vết rỉ sét. Tuy nhiên, đáng buồn là sản phẩm này không tẩy rửa cho sàn đá tự nhiên được.

Dung dịch tẩy xi măng  Dymachem
Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng với dung dịch tẩy xi măng Dymachem

HCL: Chất tẩy vữa xi măng 

Acid clohydric, theo hóa học là HCL, một loại axit có hoạt tính tẩy rất mạnh dễ dàng đánh bay vết bám xi măng trên nền nhà. Chỉ cần 1 lít HCL bạn có thể tẩy sạch 2m2 vết xi măng. Nhưng tuyệt đối tránh để acid dính vào tay sẽ có khả năng gây bỏng. Bạn nên trang bị đầy đủ găng tay, quần áo dài tay khi sử dụng dung dịch HCL để tẩy xi măng trên nền gạch nhám.

Goodmaid G200: Chất tẩy vữa xi măng

Tính axit của chất Goodmaid G200 khá mạnh thì ngoài việc đây là một trong những cách tẩy xi măng trên nền gạch cũng hiệu quả nhanh chóng thì nó còn dùng để vệ sinh cống nước, vật liệu kim loại bị rỉ séc, các vết ố trên nền gạch. 

Cách làm cũng tương tự như các chất axit khác và đừng quên mang găng tay, khẩu trang bảo hộ.

Jumbo A102: Nước tẩy xi măng 

Cách làm sạch xi măng trên nền gạch nhám hiệu quả và ngoài ra Jumbo A102 còn có thể tẩy vết ố vàng, nấm mốc trên bề mặt gạch nhiều loại. Nhưng lại mang nhược điểm là có hại cho các bề mặt bằng kim loại như thép, crom, … và giá thành cho sản phẩm này cũng không quá cao nhưng lại có ích cho sàn nhà của bạn.

Sử dụng hóa chất Quick time

Đây là hóa chất tẩy xi măng mạnh mẽ, tẩy cả sàn cũ, các lớp sơn bám trên mặt sàn giúp mang lại mặt sàn như mới. Dễ tìm mua trên thị trường và giá thành hợp lí.

Cách sử dụng có hướng dẫn trên bao bì khá tiện lợi và cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám này rất tiết kiệm thời gian.

Khi dùng dung dịch này để tẩy rửa bạn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang và cả kính mát để ngăn hóa chất bắn vào mắt hay dính vào tay gây nguy hại sức khỏe cho người sử dụng.

>> Xem thêm: 10 dụng cụ vệ sinh xe ô tô đơn giản mà hiệu quả và tiết kiệm

Những lưu ý trong quá trình tẩy xi măng trên gạch nhám

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng
Lưu ý tẩy vết xi măng – Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám dễ dàng

Trước khi bắt tay vào quá trình tẩy rửa vết xi măng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bảo vệ cho cơ thể bạn như găng tay, khẩu trang chất lượng tốt nhằm ngăn chặn khí bốc lên từ dung dịch tác động xấu đến bạn.

Cần đảm bảo không gian vệ sinh thông thoáng, không được đóng kín cửa sổ, cửa ra vào khi dùng chất tẩy rửa mạnh vì hơi bốc lên từ dung dịch rất độc. Không gian thoáng khí sẽ giúp sàn nhà mau khô hơn.

Đọc kỹ các hướng dẫn và lưu ý ghi trên dung dịch tẩy rửa. Tuân thủ nghiêm ngặt theo các bước sử dụng hóa chất.

Kết luận

Sau khi xem xong bài viết về cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám cực kỳ dễ dàng, Cẩm nang mua bán hy vọng các bạn đã nắm được từng bước cụ thể để xử lý vết xi măng và loại hóa chất chuyên dụng phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn mong muốn mua đất giá rẻ, phong thủy tốt để xây nhà thì đừng ngần ngại mà hãy truy cập Mua Bán ngay hôm nay!

Tham khảo thêm: 

 

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ