Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBỏ túi 4+ Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay siêu đơn...

Bỏ túi 4+ Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay siêu đơn giản, hiệu quả nhất

Trong cuộc sống, chắc hắn có không ít lần bạn gặp phải những rắc rối nho nhỏ nhưng không biết cách xử lý thế nào, ví dụ như cách rửa sạch dầu nhớt trên tay khi chẳng may bạn đang dọn dẹp và lỡ chạm vào các thiết bị, máy móc, vật dụng bị rò rỉ dầu,… nhưng không thể rửa sạch tay bằng cách thông thường như dùng dung dịch rửa tay hay xà phòng,…

Sau đây sẽ là những cách rửa sạch dầu nhớt trên tay cực hay không chỉ đem lại hiệu quả rất cao mà còn siêu tiết kiệm, ngon – bổ – rẻ mà bạn nên bỏ túi cho mình đấy nhé!

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay đơn giản bằng dầu hoả 

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay đầu tiên và cũng là cách tiết kiệm nhất, đơn giản nhất là sử dụng một ít dầu hỏa, thoạt đầu nghe có vẻ vô lý nhưng bạn không nghe nhầm đâu, dầu hỏa thực sự vô cùng hữu hiệu khi dùng để đánh bay vết nhớt của dầu đấy. Lướt xuống đọc để tìm hiểu xem chúng ta sẽ phải làm thế nào để rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng dầu hỏa nhé!

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

Nguyên liệu thiết yếu để tiến hành làm sạch tay chính là dầu hỏa, bạn chỉ cần một lượng nhỏ thôi là đủ.

Dầu hỏa là một loại nhiên liệu có giá rẻ và có khá nhiều công dụng bổ ích trong đời sống thường ngày, chỉ với 8 ngàn đồng là bạn đã có thể mua được một chai dầu hỏa có dung tích khoảng 500ml ở tất cả các cây xăng rồi đấy! Bên cạnh dầu hỏa, bạn cũng hãy chuẩn bị thêm 1 trái tắc hoặc 1 trái chanh nữa nhé.

Dầu hỏa là một loại nhiên liệu có giá rẻ
Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng dầu hỏa là một cách tiết kiệm mà hiệu quả

Dầu hỏa sẽ có tác dụng làm sạch hoàn toàn vết nhớt dính trên tay nhưng lại không thể đánh bay mùi dầu được vậy nên 1 trái tắc hay 1 trái chanh sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đôi tay của bạn không chỉ trở nên sạch sẽ mà còn thơm tho trở lại nữa. Đây đều là 2 nguyên liệu cực kì gần gũi, dễ kiếm và tiết kiệm chi phí mà còn đem tới hiệu quả rất cao trong việc đánh bay vết bẩn của dầu nhớt.

Cách thực hiện

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng dầu hỏa chưa bao giờ đơn giản đến thế. Đầu tiên, bạn chỉ cần đổ một ít dầu hỏa lên lòng bàn tay sau đó làm động tác xoa tay như khi bạn rửa tay dưới vòi nước bình thường, thực hiện động tác “rửa tay” bằng dầu hỏa này nhiều lần cho đến khi bạn thấy không còn dấu vết của một chút dầu nhớt nào nữa rồi rửa tay lại với nước sạch là được rồi đó. Rất thần kỳ đúng không nào?

Dầu nhớt sẽ hoàn toàn không để lại vết nhớt nào nữa chỉ sau 2 phút bạn rửa bằng dầu hỏa, nhưng mùi hắc gây khó chịu của dầu nhớt thì dầu hỏa cũng phải bó tay, thậm chí sau khi rửa bằng dầu hỏa thì mùi dầu hỏa trên tay còn nồng nặc hơn mùi dầu nhớt bạn bị dính ban đầu.

Rửa tay với chanh để làm sạch nhớt
Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay với chanh

Đây chính là lúc bạn cần dùng tới trái chanh hoặc trái tắc mà bạn đã chuẩn bị, bạn chỉ cần cắt chúng ra rồi lấy phần lõi chà lên tay là được. Chanh hay tắc có tác dụng khử mùi rất hữu hiệu, sau khi chà tay bạn sẽ hoàn toàn không còn bị dính mùi của dầu nhớt và dầu hỏa nữa mà đổi lại là mùi hương tưới mát của trái chanh.

Rửa sạch tay bị dính dầu nhớt chỉ vỏn vẹn bằng 2 ngàn dầu hỏa thực sự là một mẹo vặt hữu ích mà bạn cần ghi nhớ để xử lý nhanh trong trường hợp bạn lỡ gặp phải nhé!

>>>Xem thêm: 12+ Cách chùi keo dán cứng đầu, lâu ngày hiệu quả tại nhà

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng xăng 

Cách thứ hai cũng hữu dụng và phổ biến không kém cách dùng dầu hỏa đó là dùng xăng để rửa sạch dầu nhớt trên tay.

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

So với dầu hỏa thì xăng có giá cao hơn không ít, tuy nhiên nếu đang ở tình thế cấp bách mà trong nhà lại không có sẵn dầu hỏa thì bạn có thể lấy xăng để thay thế để xử lý vết nhớt trên tay nhé.

So với dầu hỏa thì xăng có giá cao hơn không ít
So với dầu hỏa thì xăng có giá cao hơn không ít

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít xăng và một ít giấm có sẵn trong căn bếp của bạn là có thể tiến hành rửa sạch dầu nhớt được rồi.

Cách thực hiện

Tương tự như với dầu hỏa, bạn cũng đổ một ít xăng vào lòng bàn tay rồi xoa đều tay như khi rửa tay dưới vòi nước, sau 2 phút bạn sẽ thấy những vết nhớt không còn nữa nhưng lúc này tay bạn bám mùi xăng dầu khá nhiều. Lúc này bạn hãy dùng giấm để đổ lên tay và rửa thêm một lần nữa, sau đó bạn rửa tay lại với nước sạch, giấm sẽ giúp mùi xăng dầu biến mất ngay lập tức mà không hề gây kích ứng cho da vì các loại giáo gạo, giấm táo,… sử dụng trong nấu ăn đều khá lành tính và hữu hiệu.

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng nước rửa chén

Một cách rửa sạch dầu nhớt trên tay khác cũng khá có hiệu quả nhưng chỉ đối với những loại nước rửa chén có thành phần javen mạnh. Đối với một số loại nước rửa chén có thành phần javen kém thì gần như không thực sự có hiệu quả trong việc làm sạch tay khỏi các loại dầu nhớt.

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

Như đã nhắc đến bên trên, bạn cần có cho mình loại nước rửa chén có thành phần javen mạnh thì mới có khả năng làm sạch được vết dầu nhớt dính trên tay. Bạn có thể kiểm tra thành phần của nước rửa chén ở bao bì sản phẩm để xem loại nước rửa chén bạn sử dụng có thành phần javen mạnh không, nếu thành phần javen trong loại nước rửa bát bạn dùng ít thì hiệu quả tẩy sạch vết dầu nhớt trên tay không cao và ngược lại. Hãy chú ý tới điều này để tránh gây lãng phí nước rửa chén nhé.

Nên chọn loại nước rửa chén bạn sử dụng có thành phần javen mạnh
Nên chọn loại nước rửa chén bạn sử dụng có thành phần javen mạnh

Cách thực hiện

Khi đã có loại nước rửa chén có thành phần javen mạnh rồi thì bạn chỉ cần đổ một ít nước rửa chén đó ra tay rồi tạo bọt với nước sạch, sau đó kì cọ tay thật kĩ, nếu vẫn chưa hết được hẳn thì bạn có thể dùng nước rửa chén rửa lại thêm một lần nữa rồi xả tay dưới vì nước sạch để vết dầu nhớt biến mất hoàn toàn nhé.

Xả tay dưới vì nước sạch để vết dầu nhớt biến mất hoàn toàn
Xả tay dưới vì nước sạch để vết dầu nhớt biến mất hoàn toàn

>>>Xem thêm: Phòng ngủ bạn bị ẩm mốc? Top 4 cách hút ẩm cực hay dành cho bạn

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng các dung dịch rửa tay chuyên dụng

Khi bạn không có những nguyên liệu có sẵn ở nhà để xử lý dầu nhớt bị dính trên tay như dầu hỏa, xăng, chanh, giấm, nước rửa bát javen mạnh,… thì vẫn có cách khác tuy hơi “cồng kềnh” hơn một chút đó là bạn phải mua loại dung dịch rửa tay chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho việc làm sạch bề mặt da bị dính các vết bẩn khó rửa như dầu nhớt. Tất nhiên và mặt hiệu quả thì không cần phải bàn đến rồi đúng không nào!

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng các dung dịch rửa tay chuyên dụng
Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng các dung dịch rửa tay chuyên dụng

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

Trên thị trường ngày nay có không thiếu những loại dung dịch rửa tay chuyên dụng dành cho việc đánh bay các vết dầu nhớt dính trên cơ thể, bạn có thể ra siêu thị chọn mua loại dung dịch theo nhu cầu của mình và làm theo hướng dẫn được in sẵn trên bao bì của sản phẩm.

Cách thực hiện

Nhìn chung thì cách thực hiện rửa sạch dầu nhớt trên tay bằng các dung dịch rửa tay chuyên dụng không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện rửa tay giống như đang dùng xà bông hay nước rửa tay bình thường để rửa là đã có thể “tạm biệt” những vết dầu nhớt đáng ghét trên tay được rồi. Rất tiện dụng và nhanh gọn lẹ với những ai ngại sử dụng dầu hỏa hay xăng để xử lý thì đây chính là cách làm phù hợp nhất mà hiệu quả làm sạch thì có thể lên đến 99,99%.

Chỉ cần thực hiện rửa tay giống như đang dùng xà bông hay nước rửa tay bình thường
Chỉ cần thực hiện rửa tay giống như đang dùng xà bông hay nước rửa tay bình thường

Tham khảo thêm các tin đăng về tìm việc làm trên muaban.net:

Cần tuyển 2 Chị nữ Dọn dẹp vệ sinh cho cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN 80NV LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG ST
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp hàng hoá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mình Đang Tuyển Gấp A/C Sắp Xếp Hàng Hóa(Không Cần Kinh Nghiệm)
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Lao Động Phổ Thông (Tạp Vụ/Bán Hàng/Thu Ngân) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CỬA HÀNG MỸ PHẨM CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN LÀM VIỆC SAU LỄ 1/5
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm phù hợp tuổi từ 23 đến 61 đi làm ngay giờ hành chính
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển thêm người đi làm ngay có theo ca phù hợp sắp xếp việc nhà
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm giờ hành chính nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cửa hàng Thu Hồng cần tuyển 5 lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần người làm thời vụ hoặc lâu dài(CCCD góc làm nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại HocMon - TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Siêu thị mini cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
  ✅ Tuyển Gấp Nam nữ LĐPT. Làm giờ hành chính ,lâu dài
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
🔊🔊Tuyển dụng Tư Vấn Bán Hàng Cafe tại Đại Lý ( Có xoay ca) 🌟🌟
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
ELLIT SHOP CẦN 2 BẠN BÁN HÀNG KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên bán hàng
1
Cần tuyển gấp nhân viên bán hàng 7,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Kết luận

Cách rửa sạch dầu nhớt trên tay tưởng là khó lắm nhưng thực ra lại dễ dàng đến không tưởng, chỉ với những nguyên liệu hết sức bình dân và gần gũi như dầu hỏa, xăng, giấm gạo, giấm táo, chanh, tắc, nước rửa bát,… là bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý gọn gàng những vết dầu nhớt đáng ghét dính trên đôi tay mình rồi đấy!

Trên đây là những mẹo vặt bổ ích giúp bạn có thể nhanh chóng xử lý khi bị dính dầu nhớt trên tay vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả. Tùy vào điều kiện thực tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách rửa sạch dầu nhớt trên tay phù hợp nhất với bản thân để tránh lãng phí. Mong rằng những chia sẻ trên có ích cho bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật những mẹo vặt, kinh nghiệm hay trong mọi lĩnh vực đời sống nhé!

>>>Xem thêm:

__ Hương Martinie __

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ