Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọCách nhận biết phòng trọ có ma và cách hóa giải dễ...

Cách nhận biết phòng trọ có ma và cách hóa giải dễ nhất

Cách nhận biết phòng trọ có ma luôn được nhiều người quan tâm mỗi khi chuyển phòng mới. Vậy làm sao để có thể nhận biết và hóa giải khi phòng trọ có ma? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Cách nhận biết phòng trọ có ma hay không?

Cách nhận biết phòng trọ có ma hay không?
Cách nhận biết phòng trọ có ma hay không?

Có nhiều tiếng động lạ

Nhiều người cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi vì phải nghe những âm thanh đáng sợ xung quanh phòng trọ vào ban đêm hoặc rạng sáng. Điều kinh khủng nhất là vào ban đêm, khi bạn ở một mình, bạn nghe thấy những âm thanh đáng sợ, những tiếng than thở, hoặc những tiếng kêu thảm thiết. Dấu hiệu này khá phổ biến.

Một số âm thanh khá “nhẹ nhàng”, thậm chí bị ngắt quãng, nhưng một số âm thanh khác lại rất to, không rõ tiếng hoặc kéo dài.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn phát hiện những âm thanh lạ này, tốt nhất bạn không nên phản ứng lại (ví dụ như đừng gõ lại nếu bạn nghe thấy tiếng gõ vào tường…) và gọi thêm một vài người nữa, có thể là bố hoặc mẹ của bạn kiểm tra tiếng ồn. Bởi vì một số tín ngưỡng nói rằng nếu bạn phản ứng với những gì “ma” làm, có khả năng bạn sẽ bị ma nhập.

>>> Xem thêm: Giải pháp tìm phòng trọ tốt nhất hiện nay

Đồ điện tử trong nhà có nhiều dấu hiệu bất thường

Đó có thể là đèn đang sáng bình thường bỗng nhiên nhấp nháy, tivi tắt nhưng nửa đêm bạn lại nghe thấy tiếng động… Nghe có vẻ khó tin nhưng đây cũng là những cách nhận biết phòng trọ có ma bạn cần chú ý.

Cách nhận biết phòng trọ có ma và hóa giải hiệu quả nhất
Cách nhận biết phòng trọ có ma và hóa giải hiệu quả nhất

Nhìn thấy có những bóng lạ xuất hiện

Ma không nhất thiết phải có hình dạng giống con người, đó có thể chỉ là một đốm trắng, vệt sáng hoặc một dải đen nào đó. Nếu bạn đang ngồi máy tính hoặc xem phim mà bỗng thấy những điều bất thường này, thậm chí liên tục trong nhiều ngày thì bạn nên rủ người ngủ cùng ngay từ tối nay. Đây có thể là một cách nhận biết phòng trọ có ma.

>>> Xem thêm: Muôn vàn cạm bẫy nếu sinh viên ở trọ không đọc bài này!

Có mùi lạ thoang thoảng trong phòng

Hầu hết mọi người có thể cảm thấy, nhìn thấy và nghe thấy ma. Cũng có nhiều người cũng có thể ngửi thấy mùi hương của linh hồn, chẳng hạn như mùi nước hoa mà người thân đã khuất của bạn vô cùng yêu thích. Tình cờ mùi hương sẽ thoáng qua hoặc đột nhiên có mùi trong nhà. Đây là một cách nhận biết phòng trọ có ma khá phổ biên.

Thường xuyên gặp ác mộng

Từ khi chuyển đến nhà trọ, bạn thường xuyên gặp ác mộng vào ban đêm. Khi ngủ, bạn cảm thấy ngột ngạt và tức ngực. Trong giấc mơ của bạn, bạn thường gặp những nhân vật kỳ lạ và khó hiểu. Những giấc mơ cứ lặp đi lặp lại ám ảnh đến tinh thần và cuộc sống của bạn là một trong những cách nhận biết phòng trọ có ma.

Thường xuyên gặp ác mộng là cách nhận biết phòng trọ có ma
Thường xuyên gặp ác mộng là cách nhận biết phòng trọ có ma

>>>Xem thêm: Top 4 điều bạn nên áp dụng khi tìm nhà trọ công nhân

Vật nuôi trong nhà có nhiều hành động lạ

Nếu bạn có một con vật cưng trong phòng của bạn như một con chó hoặc một con mèo, thật dễ dàng để biết liệu căn phòng có bị ma ám hay không. Những con vật cưng này luôn rất nhạy cảm với thế giới tâm linh và có thể nhìn thấy những thứ mà con người chúng ta không thể nhìn thấy được.

Nếu bạn thấy thú cưng của mình có biểu hiện lạ, la hét hoặc hú trong thời gian dài rồi la hét ầm ĩ thì chắc chắn rằng trong phòng trọ của bạn có ma.

Ví dụ, một con mèo kêu meo meo hoặc một con chó liên tục sủa và nhìn chằm chằm vào một góc nào đó trong nhà. Nhưng khi đến gần nhìn lại thì không thấy ai và con chó vẫn sủa. Đừng vội quát mắng thú cưng của bạn vì các nghiên cứu khẳng định rằng các giác quan của động vật mạnh hơn con người rất nhiều.

>>> Xem thêm: Muốn tìm phòng cho thuê nhanh chóng phải đọc những lưu ý sau

Đồ vật bị dịch chuyển hay bị mất một cách bất thường

Một đêm bạn bỗng thấy một chiếc khăn hay một chiếc áo bay tứ tung trong nhà dù chỉ trong vài giây ngắn ngủi? Đó thậm chí có thể là một thiết bị có trọng lượng tương đối? Hiện tượng này có vẻ đáng sợ, nhưng đây là một trường hợp rất hiếm.

Đồ vật bị dịch chuyển hay bị mất một cách bất thường là cách nhận biết phòng trọ có ma
Đồ vật bị dịch chuyển hay bị mất một cách bất thường là cách nhận biết phòng trọ có ma

Một số người đã thực sự nhìn thấy các đồ vật trong nhà bay đi bay lại, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để xem và quay phim. Hoặc đồ đạc của bạn để ở chỗ này vào buổi tối trước khi đi ngủ, đến sáng thì biến mất, tình cờ bạn lại thấy vật đó nằm ở chỗ khác. Có thể những linh hồn ma quỷ trong phòng trọ đã cố gắng phát ra từ trường để di chuyển các vật dụng trong nhà để hù dọa bạn.

Nhiệt độ bỗng thay đổi bất thường

Nhiều người thường cho rằng, nếu nhiệt độ xuống thấp đột ngột thì chắc chắn có vong linh ở nơi đó. Vì vậy, nếu trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, bước vào nhà mà cảm thấy nổi da gà, rất có thể có người âm ở đó. Vì vậy, hãy kiểm tra nhiệt độ của ngôi nhà bạn đang sống hàng ngày!

Sự xuất hiện bất ngờ và phá hoại của côn trùng

Căn phòng của bạn rất sạch sẽ nhưng luôn có côn trùng đến làm phiền, có thể một thế lực vô hình đang cố tình dụ những con côn trùng này làm phiền cuộc sống của bạn. Ví dụ: gián, kiến,… hoặc thậm chí những loài nguy hiểm như rết liên tục ghé thăm căn trọ của bạn là một trong những cách nhận biết phòng trọ có ma.

Cảm nhận thất thường

Cảm nhận thất thường là cách nhận biết phòng trọ có ma
Cảm nhận thất thường là cách nhận biết phòng trọ có ma

Đó là cảm giác ai đó đang nhìn chằm chằm hoặc đứng sau lưng bạn. Dù không chạm vào người nhưng bạn vẫn cảm nhận được một sự đụng chạm vô hình khiến bạn nổi da gà, chỉ muốn chạy ra khỏi phòng hoặc la hét kêu cứu! Điều mỉa mai hơn là khi bạn nhìn lại, không có một bóng ma nào cả. Có thể ai đó đang cố tình trêu chọc bạn, nhưng cũng không loại trừ khả năng ngôi nhà của bạn đang bị một hung thần nào đó “ghé thăm”.

Bị bóng đè

Khi đang ngủ, bạn có cảm giác như có vật gì đó cực kỳ nặng đè lên, khiến bạn khó thở, tê bì chân tay, khi mở mắt ra thì thấy một bóng đen trắng lờ mờ đang nằm đè lên mình, mặc dù bạn biết điều đó nhưng không có cách nào thoát ra thì rất có thể bạn đang bị bóng đè. Bóng đè luôn được coi là một trong những cách nhận biết phòng trọ có ma tiêu biểu nhất.

Biểu hiện của trẻ nhỏ (đặc biệt với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi)

Ngoài những cách nhận biết phòng trọ có ma này, một số người còn cho rằng trẻ con có thể phát hiện ra hồn ma. Vì trẻ con rất hồn nhiên, ngây thơ, chưa đủ nhận thức để biết rõ về một điều gì đó nên khi nhìn chằm chằm vào một góc nhà hoặc một vật thể lạ rất có thể xảy ra những điều bất thường. Trẻ em có thể thường xuyên quấy khóc ban đêm nếu như phòng trọ của bạn có ma.

Một số người còn cho rằng trẻ con có thể phát hiện ra hồn ma
Một số người còn cho rằng trẻ con có thể phát hiện ra hồn ma

Những cách hóa giải hiệu quả khi phòng trọ có ma

Nếu đã biết cách nhận biết phòng trọ có ma, để có thể hóa giải ma cỏ trong phòng trọ, trước hết bạn cần phải làm những điều sau:

  • Nuôi chó trong nhà.
  • Treo một quả bầu với dây tơ hồng ở chính giữa cửa chính.
  • Đặt đá thạch anh tím ở góc nhà.
  • Đốt ngải cứu trắng nhiều nơi trong và ngoài nhà.
  • Chọn ngày mời thầy chùa, thầy cúng về để giải hạn.
  • Phát băng và tụng kinh Phật trong nhà.
  • Đặt chuông đồng ở những nơi có cõi tâm linh.

Nhà có âm khí nặng nên treo tranh rùa vàng 3 chân ở vị trí cao trong phòng khách sẽ có tác dụng dẫn hỏa từ Thái dương, hóa giải âm khí trong nhà. Bạn có thể làm điều này bằng cách mở thêm cửa sổ vào nhà, trồng nhiều cây xanh, nuôi rùa, nhưng tránh cá.

Bạn cần xem phong thủy của ngôi nhà, tìm cách tăng ánh sáng tự nhiên, cũng như giúp ngôi nhà thông thoáng hơn. Những nơi u ám, tối tăm, ô uế trong nhà thì càng phải tăng cường đèn chiếu sáng, giữ cho đèn sáng thường xuyên. Nếu nguồn sáng tự nhiên xung quanh nhà yếu, nhà bị che có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo, bổ sung thêm bóng đèn.

Những cách hóa giải hiệu quả khi phòng trọ có ma
Những cách hóa giải hiệu quả khi phòng trọ có ma

Tốt nhất bạn nên chọn loại đèn có ánh sáng vàng ấm, để tạo cảm giác tích cực hơn. Khí của con người tích tụ ở đâu thì dương khí tự nhiên sẽ thịnh. Bếp là nơi ngũ hành Hỏa có thể hóa giải. Nên thường xuyên đun nấu trên lửa, làm như vậy sẽ có thể tiêu hao một phần năng lượng tiêu cực trong nhà.

Bạn cũng có thể chọn treo tranh hoặc đặt tượng các bậc vĩ nhân trong nhà, mượn dương khí để trấn áp âm khí. Nếu trong nhà có ít người lớn hoặc nhiều phụ nữ hơn nam giới, bạn có thể mời bạn bè đến nhà chơi, hạn chế thắp đèn trong nhà.

Một cách khác để bạn có thể trấn áp âm khí đó chính là thường xuyên mở nhạc, bạn nên lựa chọn những bài hát thật vui tươi và sôi động để xua tan âm khí. Cũng có thể mở nhạc Phật giáo để hóa giải âm khí trong nhà và tăng cường nguồn năng lượng chính thống.

Những cách hóa giải hiệu quả khi phòng trọ có ma
Những cách hóa giải hiệu quả khi phòng trọ có ma

Xem phong thủy trong nhà, nếu có nơi âm khí nặng nề khiến người ta khó chịu, trừ nhà vệ sinh ra có thể treo một chùm quả bầu phong thủy, trong quả bầu có vũ trụ để hút âm khí, bệnh tật, cân bằng âm dương.

Bạn cũng có thể đặt kỳ lân phong thủy ở phòng khách hoặc đặt la bàn phong thủy ở nơi cao ráo trong nhà, nhằm cân bằng hai luồng âm dương, hóa giải các trường khí xấu.

Trong phòng ngủ có âm khí nặng, nên treo chuỗi Ngũ hoàng tiền sau cửa để bổ sung dương khí, khiến âm khí dần dần tiêu tán. Với phòng khách, gia chủ có thể chọn nhiều đồ trang trí nội thất màu đỏ như đèn lồng đỏ, tranh thêu màu đỏ… Màu đỏ thuộc hành Hỏa, Hỏa có thể hóa giải âm khí, khiến âm khí biến mất.

Trên đây là một vài cách nhận biết phòng trọ có ma và các cách hóa giải. Hy vọng rằng, bài viết này phần nào có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng về căn phòng trọ của mình. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Muaban.net để theo dõi tin đăng mới nhất về tìm việc làm, mua bán xe, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ uy tín, giá tốt trên khắp cả nước nhé!

Tham khảo thuê phòng trọ uy tín, giá rẻ tại tin đăng của Muaban.net:

Cho thuê phòng trọ cao cấp mặt tiền Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Phòng Q7, sạch sẽ, thoáng mát, giá bình dân không ồn ào
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Cho thuê nhà trọ mini mới xây, gần đại học Văn Lang, giá 4tr, full NT
6
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng, nhà mặt tiền đường Âu Dương Lân, Phường 03, Quận 8
3
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 3
Cho thuê phòng đẹp, nhà số 31/16 Ngô Gia Tự, P.2, Q.10
1
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 10
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhiều Phòng trọ riêng biệt 159 Phạm Đăng Giảng, P.BHH, Q,BT
2
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Cho thuê phòng trọ 1tr, 1,5tr, có máy lạnh, quạt, Võ Văn Tần, P5, Q3
3
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 3
Phòng trọ Studio 27m2 Phan Huy Ích full nội thất yên tỉnh an ninh tốt
9
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng trọ đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9-TP.Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Căn hộ full nội thất gần sân bay TSN
5
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng trung tâm quận Tân Phú, có thang máy, có gác, cửa sổ
10
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
CHO THUÊ PHÒNG GIÁ RẺ- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
CHO THUÊ PHÒNG ĐẦY ĐỦ NỘI THẤT CÁCH SÂN BAY 5 PHÚT ĐI BỘ
5
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng trọ - Đường 48 - P.HBC - Thủ đức - 2.5tr/tháng
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê nguyên tầng lầu nhà đường Vĩnh Hội, Phường 4, Quận 4
1
  • Hôm nay
  • Phường 4, Quận 4

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ