Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCách Bố Trí Phòng Bếp Khoa Học, Chuẩn Phong Thủy

Cách Bố Trí Phòng Bếp Khoa Học, Chuẩn Phong Thủy

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, biểu tượng cho gia đình ấm áp hạnh phúc. Mọi khoảnh khắc sum họp đều tại căn bếp nhỏ xinh. Cách bố trí phòng bếp khoa học, chuẩn phong thủy đem lại nhiều vận khí tốt lành đến với gia chủ. Tại bài viết này, Cẩm Nang Mua Bán sẽ mách bạn những mẹo hay trong bố trí phòng bếp đẹp cho gia đình mình nhé!

Cách bố trí phòng bếp theo mệnh gia chủ

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cách bố trí phòng bếp theo mệnh gia chủ sẽ đem lại nhiều điều may mắn, sức khỏe cho gia đình bạn. Bạn hãy tham khảo hướng đặt bếp hợp phong thủy theo mệnh gia chủ như sau: 

Gia chủ Mệnh Kim

Cách bố trí nội thất phòng bếp hợp lý trong nhà cho người mệnh Kim theo hướng Tây sẽ giúp gia chủ mệnh có được may mắn và bình an. Ngoài ra việc bố trí thiết kế theo hướng, gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn những màu sắc chủ đạo khi sử dụng cho căn bếp. Theo phong thủy màu sắc đỏ, hồng, cam không nên dùng thay vào đó là các màu xanh lam, đen giúp đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Kim.

Gia chủ Mệnh Mộc

Phong thủy phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc nên có hướng cửa chính về phía Nam, Đông và Đông Nam. Hướng này sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc thu hút nhiều tài lộc, may mắn đến nhà. Bên cạnh các hướng tốt, gia chủ mệnh Mộc cũng cần lưu ý không nên đặt bếp theo hướng xấu là: Đông, Tây Bắc, Bắc, Đông Nam vì sẽ đem tới tai họa, thị phi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

Gia chủ Mệnh Thủy

Hướng Bắc hoặc các hướng thuộc Đông tứ trạch như hướng Đông Nam, Nam rất tốt cho gia chủ mệnh Thủy. Theo phong thủy những hướng này giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, kinh doanh buôn bán suôn sẻ, gia đình hạnh phúc.

Gia chủ Mệnh Hỏa

Hướng đặt bếp cho người mệnh Hỏa theo hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc rất hợp với gia chủ mệnh này, giúp đường tài vận hanh thông và sự nghiệp thăng tiến. Nếu đã lỡ chọn mua hoặc thi công căn nhà có hướng bếp chưa phù hợp, gia chủ vẫn có thể hóa giải được điềm không may bằng cách làm thêm một cửa phụ, hoặc sử dụng các vật phong thủy như tượng điêu khắc, gương bát quái,…

Gia chủ Mệnh Thổ

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc và Đông Nam, hướng này sẽ giúp gia chủ tăng tài khí, công việc thuận lợi hơn trong cuộc sống. Tránh đặt cửa bếp đối diện với cửa chính để luồng gió lưu thông không gây ảnh hưởng tới khu vực nấu nướng. Nên bố trí bếp ở khu vực trần nhà cao ráo hoặc có cửa thông gió, ánh sáng hài hòa để việc đun nấu được thuận tiện.

Có thể nói việc áp dụng các hướng vị trí bếp theo phong thủy có thể hỗ trợ tốt về mặt sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, trong quá trình trực tiếp sử dụng bạn cần kết hợp cách bố trí phòng bếp khoa học hơn theo vị trí đồ dùng.

cach-bo-tri-phong-bep-chuan-phong-thuy
Cách bố trí phòng bếp theo phong thủy hút tài lộc, may mắn cho gia chủ

Cách bố trí phòng bếp theo vị trí đồ dùng 

Bếp và tủ lạnh

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, tủ lạnh là vật dụng kim loại (mệnh Kim) kết hợp với bếp (mệnh Hỏa) là mối quan hệ tương sinh, cần được đặt cùng một không gian để cân bằng vượng khí, tạo sự thịnh vượng.

Tốt nhất khi bố trí vật dụng thì cửa tủ lạnh phải được đặt quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc bởi đây là hướng lành theo phong thủy. Bên cạnh đó, cần bố trí khoảng cách hợp lý bởi hơi nóng sẽ làm mất cân bằng và không đảm bảo an toàn khi nấu bếp.

Bếp và chậu rửa

Theo phong thủy, chậu rửa (mệnh Thủy) và bếp nấu (mệnh Hỏa) khắc nhau, không thể đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau.

Bạn nên ưu tiên đặt chậu rửa ở hướng Bắc, Đông Nam, Đông và bố trí bếp ở hướng Đông, Nam và Đông Nam là hợp nhất. Lưu ý nên tuân theo các nguyên tắc sau:

  • Bố trí thẳng hàng phía Đông: đặt bếp ở phía Bắc, bồn rửa ở phía Nam.
  • Bố trí thẳng hàng phía Tây: đặt bếp phía Nam, bồn rửa ở phía Bắc.
  • Bố trí thẳng hàng phía Bắc: đặt bếp phía Đông, bồn rửa ở phía Tây.
  • Bố trí thẳng hàng phía Nam: đặt bếp phía Tây, bồn rửa ở phía Đông.
cach-bo-tri-phong-bep-khoa-hoc
Cách bố trí phòng bếp theo vị trí đồ dùng tạo không gian sinh hoạt ngăn nắp, khoa học

Cách bố trí nhà bếp theo bố cục 

Bên cạnh các yếu tố về mặt phong thủy để căn bếp được sắp xếp khoa học và đẹp mắt hơn bạn cần tham khảo về cách bố trí theo các bố cục cơ bản sau: 

Bố trí phòng bếp kiểu chữ I 

Với không gian nhà và căn hộ chung cư nhỏ, bố trí phòng bếp kiểu chữ I là cách bố trí được áp dụng tối ưu nhất. Bếp có bồn rửa được đặt ở giữa tủ lạnh và bếp nấu để hạn chế việc di chuyển. 

cach-bo-tri-phong-bep-nho
Cách bố trí phòng bếp nhỏ kiểu chữ I đơn giản cho không gian khoa học, dễ sinh hoạt

Bố trí phòng bếp kiểu chữ L

Cách bố trí này nên được áp dụng hầu hết cho các công trình nhà phố, biệt thự đến chung cư. Bởi lẽ đây là bố cục đẹp nhất, khoa học mà tiện lợi. Hệ thống kệ và tủ bếp trên dưới theo kết cấu nối liền bẻ góc 90 độ, giúp không gian trông rộng rãi và tối giản hơn. 

cach-bo-tri-phong-bep-chu-L-dep-mat
Cách bố trí phòng bếp kiểu chữ L vô cùng đẹp mắt

Bố trí phòng bếp kiểu chữ U 

Với cách bố trí phòng bếp này sẽ được áp dụng cho những căn bếp lớn. Hệ thống tủ bếp sẽ được thiết kế tạo nên chiều sâu và không gian lưu trữ đồ bếp lớn. Bên cạnh đó, tủ lạnh, bồn rửa được bố trí theo mô hình dòng chảy tam giác tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Lưu ý cách bố trí phòng bếp theo bố cục nên được căn cứ theo điều kiện mặt bằng thực tế, từ đó, có phương án bố trí bếp sao cho khoa học, tiện lợi.

cach-bo-tri-phong-bep-chu-U
Cách bố trí phòng bếp kiểu chữ U sang đẹp cho nhà biệt thự

Một số lưu ý khi bố trí nội thất phòng bếp đẹp

Một số lưu ý trong cách bố trí phòng bếp với nội thất bạn nên tham khảo áp dụng để có căn bếp đẹp nhé!

Việc tận dụng không gian

Bạn nên tận dụng mọi không gian của căn bếp để tối ưu diện tích. Ví như việc làm tủ cao sát trần nhà thay vì chừa ra một khoảng trống để bụi bẩn bám vào sẽ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ. Thêm nữa, với các ngăn kéo của tủ nên được thiết kế sâu hơn và sát với tường để tăng thêm không gian lưu giữ đồ đạc cho căn bếp.

Đảm bảo năng lượng điện

Thiết kế các vị trí của ổ cắm nên cách mặt bếp ít nhất 15cm và không nên đặt ổ điện ở khu vực gần chậu rửa vì nước ở bồn rửa có thể bắn vào gây chập ổ.

Đảm bảo vệ sinh phòng bếp

Phòng bếp là nơi chế biến thức ăn cho cả gia đình nên cần đảm bảo vệ sinh cao nhất. Bạn nên trang bị một ngăn chuyên dụng đặt những dụng cụ vệ sinh và hộp đựng rác kín, điều này tránh gây mất vệ sinh và tiện hơn khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, độ cao trần phòng bếp cần đảm bảo tối thiểu trên 3 mét để không gian thông thoáng, thoát mùi tốt khi đun nấu. Loại sơn trần bếp nên là loại sơn bóng dễ lau chùi. Bàn ăn lựa chọn loại bàn đá dễ vệ sinh hoặc loại bàn có khả năng chống cháy.

luu-y-khi-bo-tri-phong-bep-dep
Cách bố trí phòng bếp tuy đơn giản nhưng cần có sự hài hòa giữa các yếu tố không gian và thẩm mỹ

Đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất phòng bếp uy tín, chất lượng

Cách bố trí phòng bếp thiết kế thông minh, khoa học tốt nhất bạn nên thuê các đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất phòng bếp uy tín cho gia đình mình. Những nhu cầu và mong muốn của bạn cùng với thiết bị nội thất chất lượng sẽ đem đến cho gia đình bạn căn bếp đẹp, phù hợp. Tham khảo các đơn vị thiết kế nội thất phòng bếp sau Công ty TNHH thiết kế thi công nội thất Lifeconcept, PTC Furniture, Nam Phú Decor,…

Giá thành thi công, bố trí nhà bếp đẹp, chuẩn phong thủy tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của gia chủ. Trong đó bao gồm thi công và nội thất khoảng từ 5.000.000 – 50.000.000đ.

Bạn có thể tham khảo thuê đội ngũ thiết kế, xây dựng tại đây:

Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • 21/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
Nhận cải tạo sửa chữa và xây mới nhà
7
  • 19/04/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • 19/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 18/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng nhà, hoàn công xd nhà tại Bình Phước
3
  • 12/04/2024
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
10
  • 10/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • 10/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
1
  • 08/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN XÂY DỰNG SỬA CHỮA CẢI TẠO CHỐNG THẤM NHÀ Ở
8
  • 07/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tại bài viết này, Mua Bán hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về Cách bố trí phòng bếp khoa học, chuẩn phong thủy. Bên cạnh đó, bạn có thường xuyên truy cập vào Muaban.net để xem thêm nhiều thông tin bổ ích và cũng có thể tra cứu các thông tin về tình hình mua bán nhà đất một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ