Thursday, May 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 15 các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn,...

Top 15 các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định

Bạn đang có nhu cầu tìm các công việc làm thêm tại nhà để tạo thêm thu nhập trong điều kiện khó khăn này. Mức lương của những công việc này như thế nào và cần phải lưu ý những gì khi làm thêm tại nhà? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thông tin chi tiết về top 15 các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định
Các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định

I. Nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà hiện nay

Hiện nay, nhu cầu về các công việc làm thêm tại nhà đang tăng cao do nhiều người muốn tăng thêm thu nhập và linh hoạt trong việc quản lý thời gian. Các công việc làm thêm tại nhà hiện nay được nhiều người quan tâm lựa chọn và dễ dàng thực hiện có thể kế tới bao gồm viết blog, viết bài đánh giá, dịch thuật tài liệu, thiết kế đồ họa hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng từ xa. 

Bên cạnh đó, các công việc làm thêm tại nhà cũng thích hợp cho các sinh viên hoặc những người không có thời gian để làm việc toàn thời gian. Các trang web cung cấp việc làm freelancer và tìm việc làm hiện nay cũng đang cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm thêm tại nhà  cho mọi người dễ dàng tìm kiếm, tham khảo.

Nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà hiện nay
Nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà hiện nay

II. Tổng hợp các công việc làm thêm tại nhà

Dưới đây là danh sách tổng hợp các công việc làm thêm tại nhà ổn định, không cần vốn bạn có thể xem xét lựa chọn để tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà phù hợp với bản thân mình.

1. Viết content

Một trong các công việc làm thêm tại nhà thường thấy nhất là công việc viết content. Các trang web freelancer và các trang tìm việc làm cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm cơ hội viết content và copywriting tại nhà. 

Nếu bạn hiểu biết và có kỹ năng về việc viết bài đánh giá sản phẩm, viết bài nhận xét sản phẩm, viết bài kiến thức liên quan công việc hoặc có hiểu biết về kỹ thuật SEO cho các trang blog thì công việc viết content tại nhà có thể giúp bạn có những nguồn thu nhập ổn định.

Viết content là một trong các công việc làm thêm tại nhà rất thịnh hành hiện nay
Viết content là một trong các công việc làm thêm tại nhà rất thịnh hành hiện nay

2. Dịch thuật

Dịch thuật hay phiên dịch là một trong các công việc làm thêm tại nhà tuyệt vời dành cho những ai có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Nếu kỹ năng dịch thuật văn bản, dịch tài liệu của bạn tốt và bạn có sự cần cù thì có thể kiếm được thu nhập ổn định và có thể thu nhập rất cao tùy thuộc vào khả năng của bản thân.

Dịch thuật hay phiên dịch là một trong các công việc làm thêm tại nhà
Dịch thuật hay phiên dịch là một trong các công việc làm thêm tại nhà

3. Nhập liệu

Nhiều công ty và cá nhân cần người nhập liệu sản phẩm hay thông tin lên website hoặc sàn thương mại điện tử và bạn chỉ cần một vài buổi học nhỏ hoặc một buổi đào tạo để có thể bắt đầu công việc của mình. Việc nhập liệu cũng là một trong các công việc làm thêm tại nhà online phù hợp với sinh viên, cho phép bạn linh hoạt quản lý thời gian giữa việc học, làm thêm. 

Nhập liệu là một trong các công việc làm thêm tại nhà
Nhập liệu là một trong các công việc làm thêm tại nhà

Xem thêm: Kỹ năng cứng là gì? Bật mí cách rèn luyện kỹ năng cứng hiệu quả

4. Trực page

Công việc quản lý fanpage của một cửa hàng là một trong các công việc làm thêm tại nhà phổ biến hiện nay và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc này thông qua các trang mạng xã hội hoặc các nhóm việc làm trên website. Công việc chính của vị trí này là quản lý fanpage của cửa hàng, trả lời các tin nhắn và bình luận của khách hàng, cung cấp hỗ trợ và phản hồi kịp thời cho việc bán hàng của chủ cửa hàng. 

Công việc quản lý fanpage của một cửa hàng
Công việc quản lý fanpage của một cửa hàng

5. Affiliate Marketing

Một hình thức đơn giản và không tốn phí để kiếm tiền qua các công việc làm thêm tại nhà là thông qua việc tham gia các đơn vị liên kết.

Công việc này có nghĩa là bạn sẽ thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm của người khác hoặc cửa hàng, đơn vị kinh doanh khác thông qua liên kết của bạn trên các trang mạng xã hội, website hoặc bất cứ đâu.

Khi có khách hàng mua những sản phẩm bạn quảng bá thông qua liên kết của bạn thì lúc này bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ 1% tới 10%  tương ứng với các sản phẩm bạn giới thiệu.

Affiliate Marketing hình thức công việc mới với lợi nhuận cao
Affiliate Marketing hình thức công việc mới với lợi nhuận cao

6. Bán hàng thủ công, kinh doanh online tại nhà

Nếu bạn có đam mê và khả năng làm đồ thủ công hãy cân nhắc bán các tác phẩm của mình trên internet thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok. Không cần nhiều vốn đầu tư, bạn chỉ cần có kỹ năng sáng tạo và khả năng đóng gói để gửi đơn đặt hàng qua bưu điện. Kinh doanh mặt hàng thủ công cũng mở ra cho bạn nhiều cơ hội mới trong việc tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà.

Bán hàng thủ công, kinh doanh online tại nhà
Bán hàng thủ công, kinh doanh online tại nhà

7. Bắt đầu kinh doanh tự do

Bắt đầu kinh doanh tự do là một trong các công việc làm thêm tại nhà rất thịnh hành hiện nay. Bạn có kỹ năng minh họa hoặc nhiếp ảnh, có thể tạo ra những tấm thiệp đẹp mắt, là chuyên gia trang trí bánh kem hoặc viết những bài viết chất lượng hơn nhiều so với những nội dung nhảm nhí trên internet, hãy sử dụng kỹ năng của mình để tạo ra thu nhập như một freelancer.

Bạn có thể bắt đầu một trang web hoặc blog để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bắt đầu làm các công việc nhỏ miễn phí (hoặc với giá rẻ) cho bạn bè để xây dựng thương hiệu của mình và thu hút khách hàng mới.

Bắt đầu kinh doanh tự do là một trong các công việc làm thêm tại nhà rất thịnh hành
Bắt đầu kinh doanh tự do là một trong các công việc làm thêm tại nhà rất thịnh hành

8. Kiếm tiền từ blog cá nhân

Kiếm tiền từ blog cá nhân là một trong các công việc làm thêm tại nhà ấn tượng. Nhiều người làm các công việc tại nhà đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc nấu ăn, mua sắm và chụp ảnh đáng yêu trên blog cá nhân.

Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tạo thêm nguồn thu nhập bằng cách đăng quảng cáo Google trên trang web hoặc blog của mình và tiếp thị trên các trang web như Foodgawker, Craftgawker, Pinterest và những trang khác.

Kiếm tiền từ blog cá nhân
Kiếm tiền từ blog cá nhân

9. Gia sư

Công việc gia sư tại nhà đem lại nhiều lợi ích cho bạn trong danh mục các công việc làm thêm tại nhà như kiếm thêm thu nhập, phát triển kỹ năng giao tiếp và truyền đạt kiến thức. Bạn có thể tìm các cơ hội gia sư tại nhà qua các trang web tuyển dụng hoặc thông qua việc giới thiệu từ các người quen.

Công việc gia sư tại nhà đem lại nhiều lợi ích cho bạn trong danh mục các công việc làm thêm
Công việc gia sư tại nhà đem lại nhiều lợi ích cho bạn trong danh mục các công việc làm thêm

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm ghi điểm nhà tuyển dụng

10. Bán hàng trực tiếp

Nếu bạn là người hướng ngoại và có mối quan hệ rộng, bán hàng trực tiếp có thể là một lựa chọn tốt cho việc tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà. Điều này yêu cầu bạn phải tổ chức các buổi bán hàng, livestream và cùng lúc chuẩn bị một số trang thiết bị cần thiết. Trang sức, mỹ phẩm, quần áo và dụng cụ nấu ăn là những mặt hàng phổ biến và được nhiều người yêu thích. 

Bán hàng trực tiếp
Bán hàng trực tiếp

11. Công việc trông trẻ và giữ trẻ

Trong trường hợp nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ em, bạn có thể tận dụng điều này để tạo thêm thu nhập tại nhà. Trông trẻ của hàng xóm trong khi bạn chăm sóc con của mình không chỉ mang lại thu nhập mà còn không đòi hỏi quá nhiều thời gian. Bạn có thể sắp xếp để có nhiều thời gian hơn để nấu ăn và chuẩn bị cho các hoạt động chăm sóc trẻ em, và mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Công việc trông trẻ và giữ trẻ tại nhà
Công việc trông trẻ và giữ trẻ tại nhà

12. Dạy phụ đạo

Dạy phụ đạo là một trong các công việc làm thêm tại nhà với điều kiện là bạn có bằng cử nhân và có thể thực hiện công việc đó, bạn có thể trở thành giáo viên, kiếm được mức thu nhập đáng kể. 

Dạy phụ đạo là một trong các công việc làm thêm tại nhà
Dạy phụ đạo là một trong các công việc làm thêm tại nhà

13. Nhân viên bán bảo hiểm

Một lựa chọn khác là trở thành nhân viên bán bảo hiểm với mức thu nhập hấp dẫn. Để làm công việc này, bạn sẽ cần tham gia các khóa đào tạo để học cách phân tích các tài liệu chính thức về các chính sách bảo hiểm, quyền lợi và trách nhiệm.

Nhân viên bán bảo hiểm là công việc khá linh hoạt về thời gian hoặc các hoạt động gặp gỡ khách hàng, điều này cũng giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Một lựa chọn khác là trở thành nhân viên bán bảo hiểm với mức thu nhập hấp dẫn
Một lựa chọn khác là trở thành nhân viên bán bảo hiểm với mức thu nhập hấp dẫn

14. Dịch vụ làm đẹp tại nhà

Lĩnh vực làm đẹp tại nhà bao gồm thẩm mỹ, massage trị liệu, làm móng tay và chăm sóc da đang trở nên phổ biến hơn do chi phí tiết kiệm hơn so với các spa chuyên nghiệp. Đây là một công việc làm thêm tại nhà giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định, bạn có thể sắp xếp thời gian để phù hợp với lịch trình của mình và làm việc tại nhà toàn thời gian.

Dịch vụ làm đẹp tại nhà
Dịch vụ làm đẹp tại nhà

15. Trợ lý văn phòng

Hiện nay, có rất nhiều công ty đang tuyển dụng trợ lý văn phòng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong các công việc làm thêm tại nhà và hỗ trợ các thủ tục hành chính, xử lý giấy tờ và dữ liệu. Tuy nhiên, khi tìm kiếm công việc như vậy, hãy cẩn thận với những trò lừa đảo. 

Trợ lý văn phòng
Trợ lý văn phòng

Xem thêm: Hướng dẫn cách ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng

III. Mức lương làm việc tại nhà cập nhật mới nhất

Mức lương làm việc tại nhà cập nhật mới nhất
Mức lương làm việc tại nhà cập nhật mới nhất

Cùng với thông tin về các công việc làm thêm tại nhà thì dưới đây là thông tin về mức lương làm việc tại nhà được cập nhật mới nhất từ danh sách các công việc làm thêm tại nhà trên. Tùy vào mỗi công việc, mỗi vị trí và thời gian khác nhau thì có mức lương khác nhau, tuy nhiên trung bình mức lương có thể tính trong bảng dưới đây: 

STT Việc làm thêm tại nhà Mức lương trung bình
1 Viết Content 50.000 đồng – 500.000 đồng/bài content
2 Dịch thuật 50.000 đồng – 800.000 đồng/bài dịch
3 Nhập liệu 5.000 đồng – 100.000 đồng/nhập liệu
4 Trực page 2.000.000 đồng – 5.000.000 đồng/tháng
5 Affiliate Marketing 1.000.000 đồng – 10.000.000 đồng/tháng
6 Bán hàng thủ công, kinh doanh online tại nhà 500.000 đồng – 5.000.000 đồng/tháng
7 Kinh doanh tự do 5.000.000 đồng – 50.000.000 đồng/tháng
8 Kiếm tiền từ blog cá nhân 300.000 đồng – 5.000.000 đồng/tháng
9 Gia sư 200.000 đồng – 500.000 đồng/ buổi gia sư
10 Bán hàng trực tiếp 5.000.000 đồng – 8.000.000 đồng/tháng
11 Công việc trông trẻ và giữ trẻ 1.000.000 đồng – 3.000.000 đồng/trẻ/ tháng
12 Dạy phụ đạo 200.000 đồng – 500.000 đồng/ buổi phụ đạo
13 Nhân viên bán bảo hiểm 500.000 đồng – 5.000.000 đồng/ hợp đồng
14 Dịch vụ làm đẹp tại nhà 100.000 đồng – 3.000.000 đồng/ dịch vụ
15 Trợ lý văn phòng 5.000.000 đồng – 8.000.000 đồng/tháng

IV. Những lưu ý khi tìm các công việc làm thêm tại nhà

Bên cạnh danh sách top 15 các công việc làm thêm tại nhà thì dưới đây là một số lưu ý bạn cần chú ý khi tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà.

1. Chi phí tuyển dụng

Nếu có bất kỳ công ty nào quảng cáo các công việc làm thêm tại nhà nhẹ nhàng, thu nhập hấp dẫn nhưng yêu cầu bạn phải đóng chi phí đào tạo hay đặt cọc, thì tốt nhất bạn nên tránh xa để tránh rủi ro. Tất nhiên sẽ có một số các đơn vị việc làm uy tín với các công việc làm thêm tại nhà cần có chi phí tuyển dụng nhưng bạn cũng nên chú ý để tránh mất tiền.

Những lưu ý khi tìm các công việc làm thêm tại nhà
Những lưu ý khi tìm các công việc làm thêm tại nhà

2. Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý

Thời gian là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định làm các công việc làm thêm tại nhà. Bạn cần tìm sự cân bằng giữa công việc trong ngày, thời gian rảnh và thời gian nghỉ ngơi.  

3. Tìm hiểu thông tin về các đơn vị tuyển dụng

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về lịch sử hoạt động, uy tín, và đánh giá từ các cộng đồng liên quan đến đơn vị tuyển dụng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào đáng ngờ, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định hợp tác.

Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý
Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý

4. Mức lương

Hãy xem xét mức lương đề xuất của nhà tuyển dụng có phù hợp với tính chất công việc hay không. Đồng thời, tìm hiểu thông tin về mức lương trung bình của cùng lĩnh vực để có thể so sánh và đưa ra đánh giá cùng nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho bạn.

5. Tìm việc tại nhà trên các website uy tín

Muaban.net là một website đáng tin cậy và uy tín trong việc tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà. Với hàng ngàn tin đăng nổi bật từ các doanh nghiệp và cá nhân, bạn có thể tìm thấy những công việc phù hợp với kỹ năng và sở thích của mình.

Không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập, Muaban.net còn giúp bạn mở rộng mạng lưới kết nối và có cơ hội nhận được những cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Hãy truy cập ngay Muaban.net để khám phá thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn!

Tuyển gấp 5 NV đóng gói,kiểm hàng và bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm quận bình thạnh có cccd đi làm ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
KHO QUẬN 12 ĐANG CẦN TUYỂN NGƯỜI ĐÓNG GÓI DÁN TEM LÀM GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển LĐPT ,Nhân Viên kho,Bảo vệ khu vực quận Bình Thạnh.
3
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng , Soạn Hàng , Gói Hàng Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quý 2 Bách Hóa Ngọc Diệp Mình Tuyển 3 LĐPT Làm Lâu Dài
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CẦN TUYỂN 3 NHÂN VIÊN ĐÓNG HÀNG,  GÓI HÀNG,  SOẠN HÀNG.
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên giao hàng có xe máy làm việc tại Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Salon tóc Quận 1 cần tuyển 4 thợ phụ, lương cao, chế độ đẩy đủ
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cửa hàng Thùy Trang cần tuyển gấp nhân viên buôn bán
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển LĐPT làm việc tại siêu thị và cửa hàng ở khu vực TP HCM.
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
[HCM]Tuyển Nhân Viên (Trực Quầy-Thu Ngân-Tạp Vụ) Làm Việc Tại Cửa Hàng
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
feb2469798bc41988d761457cb80412b đi làm ngay" class="jgUFRE">
1
Tuyển 5 nhân viên đứng máy in KTS
5
Tuyển 5 nhân viên đứng máy in KTS 8 triệu - 11 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🌼 Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn 🌼
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng mới khai trương cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Tóm lại, nội dung bài viết trên tổng hợp các công việc làm thêm tại nhà uy tín với thu nhập ổn định kèm theo đó là thông tin về mức lương trung bình của các công việc này; những lưu ý riêng cho bạn khi tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà. Bạn đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin về các lĩnh vực khác như bất động sản, tìm việc làm, mua bán xe cộ, phong thủy,…

Có thể bạn quan tâm:

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ