Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeViệc làmCác câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp và cách trả...

Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp và cách trả lời hay nhất

Kế toán là một trong những vị trí có tiêu chuẩn tuyển dụng khắt khe nhất hiện nay. Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, việc tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp cũng là cách giúp bạn có thêm sự tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau.

Danh sách các câu hỏi phỏng vấn kế toán
Danh sách các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp mới nhất

Mục lục

I. Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp mới nhất và cách trả lời

Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp thường xuyên được đề cập ở mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tiễn để có câu trả lời tự tin nhất.

1. Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân cũng như kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán

Đây là thời gian giúp nhà tuyển dụng kiểm tra tính chính xác các thông tin trong hồ sơ của bạn. Trong trường hợp này, việc cung cấp một câu trả lời chính xác, rõ ràng, không lan man sẽ là lựa chọn tốt nhất. Khi đối mặt với các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm làm việc, hãy tập trung vào những thành tựu và kinh nghiệm cụ thể bạn đã đạt được trong quá khứ có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về giới thiệu bản thân
Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về giới thiệu bản thân

Nếu trả lời lưu loát phần câu hỏi này, bạn sẽ tạo được những ấn tượng rất tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Buổi phỏng vấn cũng nhờ vậy mà sẽ thuận lợi hơn.

Câu trả lời ví dụ 1:

“Tên tôi là Trần Hồng Tâm năm nay tôi 28 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Tôi đã có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán tổng hợp và một nền tảng kiến thức vững chắc qua nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Điểm mạnh của tôi là khả năng phân tích chi tiết và tập trung vào công việc. Tôi luôn chú trọng đến tính chính xác và tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng học hỏi để cập nhật những nguyên tắc mới nhất trong ngành kế toán.”

câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về giới thiệu bản thân
Cách trả lời câu hỏi giới thiệu bản thân

Câu trả lời ví dụ 2:

“Tên tôi là Trần Khánh An, năm nay tôi 30 tuổi và đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán. Tôi đã thành công trong việc thực thi dự án cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau như thuế, bất động sản, tài chính,… Nhiệm vụ chính của tôi là tham gia vào quá trình kiểm toán, xây dựng báo cáo và kiểm soát nguồn vốn. Những công việc này đã giúp tôi phát triển kỹ năng phân tích số liệu cũng như giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.”

2. Bạn đã từng sử dụng những phần mềm kế toán nào?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tổng quan khả năng làm việc tích hợp công nghệ của bạn. Bởi không chỉ kế toán tổng hợp mà bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực này đều phải thường xuyên sử dụng và thành thạo nhiều phần mềm khác nhau.

Hãy nêu ra những phần mềm giúp ích cho bạn trong việc cải thiện năng suất công việc, kèm theo đó là ưu điểm và nhược điểm của mỗi phần mềm để thể hiện khả năng am hiểu chuyên sâu của mình.

câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm
Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi thường xuyên sử dụng phần mềm “ABC” cho việc phân tích dữ liệu thông tin. Ngoài ra, phần mềm “XYZ” cũng hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình thu thập dữ liệu các nghiệp vụ kinh tế. Tuy nhiên bản thân tôi cũng có thể đưa ra những đánh giá chuyên môn về kết quả cuối cùng mà không phụ thuộc vào máy móc bởi phần mềm chỉ hỗ trợ tôi đẩy nhanh tiến độ thực hiện.”

Xem thêm: Tổng hợp bộ 10 câu hỏi phỏng vấn kế toán phổ biến kèm gợi ý trả lời

3. Bạn có kinh nghiệm làm việc với các mô đun kế toán như tài sản, nợ phải trả, vốn chủ sở hữu không?

Khi đối diện với các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm, hãy trung thực trong việc chia sẻ với nhà tuyển dụng vì họ có đủ trình độ chuyên môn để đánh giá đáp án của bạn là đúng hay sai. Hãy cố gắng liên kết kinh nghiệm trước đây với vị trí đang ứng tuyển để thể hiện mức độ phù hợp với công việc.

câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm
Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc kế toán

Câu trả lời ví dụ:

“Trước đây tôi là người chịu trách nhiệm chính cho việc quản lý, cập nhật sổ kế toán, kiểm kê tài sản nguồn vốn cũng như đảm bảo tính chính xác của thông tin kế toán liên quan đến nợ phải trả và vốn chủ sở hữu. Điều này đòi hỏi tôi phải làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty như bộ phận tài chính và kiểm toán để đảm bảo rằng dữ liệu kế toán là đáng tin cậy.

Tôi cũng đã tham gia vào việc xây dựng báo cáo tài chính hàng tháng, hàng năm, phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược và tối ưu hóa tài chính cho công ty. Kinh nghiệm này đã giúp tôi hiểu rõ tính chất của mô đun kế toán này và làm thế nào để tối ưu hóa chi phí hoạt động cho doanh nghiệp.”

4. Bạn từng làm báo cáo tài chính chưa? Nếu có, hãy trình bày khái quát về cách làm nó

Hãy thẳng thắn chia sẻ lại những kinh nghiệm của mình khi thực hiện các báo cáo tài chính. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá chính xác về kinh nghiệm và năng lực của bạn để sắp xếp được công việc phù hợp sau này nếu bạn trúng tuyển.

Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc kế toán
Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai báo cáo tài chính. Đầu tiên là quá trình thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau sau đó chuẩn hóa dữ liệu để đảm bảo được tính chính xác, loại bỏ sai sót và đáp ứng đúng các quy tắc kế toán quốc tế.

Sau đó tôi sẽ xây dựng bảng cân đối kế toán và lập báo cáo kết quả doanh thu. Tiếp đến là làm báo cáo chú thích để giải nghĩa chi tiết những thông tin quan trọng liên quan đến các danh mục trong báo cáo. Cuối cùng là kiểm tra và kiểm soát chất lượng để đảm bảo tính chính xác.”

5. Giải thích về nguyên tắc ghi chép kế toán như GAAP hoặc VAS.

Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp chắc chắn không thể thiếu đi những câu hỏi kiến thức chuyên ngành. Trả lời xuất sắc những câu hỏi này có thể giúp bạn chứng minh nền tảng kiến thức vững chắc của mình trong lĩnh vực.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kiến thức chuyên ngành
Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kiến thức chuyên ngành

Câu trả lời ví dụ:

“Cả hai hệ thống GAAP và VAS đều hướng đến mục tiêu chung là tạo ra những báo cáo tài chính đáng tin cậy nhằm cung cấp thông tin hữu ích đến các bên liên quan như nhà đầu tư, ngân hàng, cơ quản chính phủ và quản lý. Tuy nhiên, cả 2 đều tồn tại một số khác biệt về cách áp dụng, mức độ chi tiết và khả năng phù hợp với quy định kế toán ở từng quốc gia và khu vực.

GAAP có sự ảnh hưởng rộng rãi trên toàn cầu, cung cấp hướng dẫn về cách tổ chức, ghi chép và báo cáo thông tin tài chính. Cơ quan quản lý kế toán chính thức của Hoa Kỳ là tổ chức có trách nhiệm thiết lập và cập nhật các nguyên tắc GAAP.

VAS là hệ thống quy tắc và nguyên tắc ghi chép kế toán áp dụng trong Việt Nam. VAS được thiết lập và quản lý bởi Bộ Tài chính của Chính phủ Việt Nam. Nguyên tắc này được tạo ra để đảm bảo tính thống nhất và phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế ở Việt Nam.”

Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kiến thức chuyên ngành
Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kiến thức chuyên ngành

6. Bạn hãy mô tả về quy trình kế toán đã từng chỉnh sửa hoặc viết

Nếu đã từng triển khai quy trình kế toán, bạn có thể mô tả lại một cách dễ dàng với nhà tuyển dụng. Việc này giúp họ đánh giá chính xác hơn năng lực của bạn và tiện cho việc thương lượng mức lương.

Nếu vẫn chưa có cơ hội thực hiện bất kỳ quy trình nào, hãy thể hiện quyết tâm trong việc bạn sẵn sàng đổi mới và học hỏi để hoàn thành mục tiêu công việc.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp về kinh nghiệm làm việc
Câu hỏi kinh nghiệm ngành kế toán

Câu trả lời ví dụ:

“Trong vai trò của mình tại Công ty ABC, tôi phát hiện rằng quá trình xử lý việc hoàn trả chi phí liên quan đến di chuyển của đội ngũ bán hàng thường xuyên gặp phải nhiều khó khăn dẫn đến mất thời gian. Điều này đã dẫn đến việc báo cáo chi phí của nhân viên giao hàng luôn bị gửi muộn. Vì vậy, tôi đã quyết định tổ chức một nhóm làm việc để đánh giá quy trình hiện tại và tìm cách tối ưu hóa nó nếu có thể.

Nhóm của chúng tôi đã quyết định áp dụng một ứng dụng di động mà công ty cung cấp để giải quyết vấn đề này. Từ khi chúng tôi chuyển đổi sang quy trình mới đã có sự cải thiện đáng kể về việc báo cáo chi phí, và chúng đã được gửi đúng thời hạn.”

Xem thêm: 14+ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh thường gặp

7. Theo bạn, nhân viên kế toán tổng hợp thường gặp khó khăn gì?

Mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là để đánh giá khả năng ứng biến của bạn trong các tình huống chuyên môn. Công việc kế toán đòi hỏi khả năng làm việc dưới áp lực rất lớn và liên quan trực tiếp đến quản lý tiền bạc. Do đó, doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu cho sự chính xác tuyệt đối từ các nhân viên kế toán tổng hợp.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp xử lý tình huống
Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp xử lý tình huống

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi cảm thấy rằng bất cứ công việc nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Việc cập nhật liên tục những quy tắc thuế có thể dẫn đến tình trạng quá tải với nhiều nhân viên mới. Ngoài ra khả năng phân tích số liệu và những biến động tài chính đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng giải quyết vấn đề thật tốt.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng đó là những áp lực cần thiết để bản thân có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc theo đúng những quy tắc chuẩn mực.”

8. Bạn đã từng gặp tình huống trục trặc nào chưa? Cách giải quyết của bạn là gì?

Hãy chia sẻ với nhà tuyển dụng về những thách thức và khó khăn bạn đã gặp trong quá trình làm việc trước đây. Ví dụ như sự cố hệ thống, kiểm tra thuế hoặc sai sót trong hợp đồng. Mục tiêu của câu hỏi này là để đánh giá khả năng của bạn trong việc giải quyết tình huống khó khăn và định hình công việc một cách hiệu quả.

Vì vậy, hãy cung cấp thông tin về cách bạn đã giải quyết tình huống, làm thế nào để giảm thiểu rủi ro và mức độ nghiêm trọng của vấn đề đã được cải thiện ra sao.

Câu hỏi về kinh nghiệm
Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc trước đây

Câu trả lời ví dụ:

“Tình huống khó khăn đến hiện tại tôi phải đối diện là khi tiến hành làm báo cáo tài chính cuối năm cho doanh nghiệp tổ chức. Vì có quá nhiều công việc cần chuẩn bị liên quan đến các thành viên trong nhóm cung cấp dữ liệu.

Ban đầu tôi đã không thể kiểm soát hết được khối lượng công việc của dự án cũng như cân bằng công việc cho các thành viên dẫn đến quá tải ở nhiều vị trí, trong suốt 10 ngày đầu tiên tôi gần như chẳng tổng hợp được bất kỳ dữ liệu nào.

Cuối cùng tôi đã quyết định tổ chức họp mỗi đầu tuần và cuối tuần để phổ biến tầm quan trọng của dự án và trình bày những đầu công việc cần phối hợp. May mắn là mọi người đã hỗ trợ và hợp tác rất tốt để hoàn thành dự án đúng thời hạn.”

9. Bạn xử lý các giao dịch đa quốc gia hoặc giao dịch đa ngoại tệ như thế nào?

Nếu làm việc tại một doanh nghiệp lớn, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện những nghiệp vụ đa quốc gia. Câu trả lời này giúp nhà tuyển dụng đánh giá trình độ và khả năng làm việc trong môi trường quốc tế của bạn.

Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc trước đây
Các câu hỏi phỏng vấn chuyên ngành kế toán

Câu trả lời ví dụ:

“Khi thực hiện những giao dịch ngoại tệ, tôi luôn đảm bảo nguyên tắc kế toán mình sử dụng phù hợp với quy định, thông tư cũng như phạm vi ngoại hối của tổ chức. Đối với những giao dịch ngoại tệ mà tổ chức đó không được cho phép kinh doanh, tôi sẽ chỉ thực hiện các giao dịch này với tổ chức tín dụng với vai trò là tổ chức kinh tế theo quy định.

Đồng thời, tôi cũng yêu cầu các bên tham gia phải xác lập và thực hiện giao dịch trên nguyên tắc trung thực, rõ ràng và có trách nhiệm.”

10. Làm thế nào để bạn xử lý các giao dịch liên quan đến thuế GTGT (giá trị gia tăng)?

Việc xử lý các giao dịch liên quan đến thuế GTGT đòi hỏi sự cẩn trọng, kiến thức và khả năng quản lý chặt chẽ. Đây được xem là một trong các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp thường xuyên gặp phải nhất. Ở câu hỏi này, bạn có thể đưa ra quy trình xử lý trước đây đã từng thực hiện.

Các câu hỏi phỏng vấn chuyên ngành kế toán
Câu hỏi về thuế

Câu trả lời ví dụ:

“Để thực hiện những giao dịch thuế GTGT, tôi sẽ tiến hành theo đúng quy trình kế toán chuẩn hóa như tính toán thuế, duyệt xem lưu trữ tài liệu liên quan, nộp báo cáo, thanh toán thuế đúng hạn và kiểm tra số liệu thường xuyên.

Nếu cần, tôi sẽ hợp tác với chuyên gia thuế và đàm phán với cơ quan thuế để giải quyết tranh chấp hoặc câu hỏi liên quan đến thuế GTGT. Quản lý thuế GTGT là một phần quan trọng trong hoạt động doanh nghiệp nên tôi luôn đề cao tính cẩn thận để đảm bảo tuân thủ pháp luật.”

11. Bạn sẽ làm gì nếu như bảng cân đối tài chính không cân?

Hàng tháng hoặc theo từng quý, kế toán tổng hợp phải thực hiện việc lập bảng cân đối kế toán phát sinh để giám sát và đảm bảo cân đối các biến động trong tài khoản của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, do một số lý do liên quan đến các giao dịch, kế toán có thể mắc phải sai sót dẫn đến bảng cân đối không khớp. Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá chuyên môn và khả năng xử lý vấn đề của ứng viên.

Câu hỏi về khả năng xử lý công việc
Câu hỏi phỏng vấn về khả năng xử lý công việc

Câu trả lời ví dụ:

“Nếu bảng cân đối tài chính không cân bằng, tôi sẽ kiểm tra lại số liệu để xác định nguyên nhân. Sau đó hiệu chỉnh lỗi và báo cáo lại vấn đề cho cấp quản lý và đồng nghiệp có thẩm quyền để đề xuất giải pháp phù hợp. Điều này có thể bao gồm cả việc tối ưu hóa lại quy trình, cải thiện kiểm soát nội bộ hoặc đưa ra những điều chỉnh trực tiếp trong báo cáo. Đây là một quá trình quan trọng để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ nguyên tắc kế toán.”

Xem thêm: Top 10+ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và gợi ý trả lời chi tiết nhất

12. Làm thế nào để giảm chi phí hoạt động của công ty?

Kế toán luôn là người có cái nhìn tốt hơn về tình hình tài chính so với những thành viên khác trong doanh nghiệp. Vậy nên các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp mang tính phác thảo này bạn nên sử dụng kinh nghiệm của mình để phân tích và giải quyết vấn đề. Nhà tuyển dụng đang muốn đánh giá khả năng của bạn xem có thể giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp mà không phải hy sinh chất lượng dịch vụ hay không.

Câu hỏi phỏng vấn về khả năng xử lý công việc
Câu hỏi phỏng vấn kế toán về kinh nghiệm

Câu trả lời ví dụ:

“Việc sử dụng thêm các dịch vụ hỗ trợ công việc là điều chắc chắn ở nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Trước đây tôi đã quyết định thực hiện kiểm kê khi phát hiện ngân sách sử dụng cho đầu việc này vượt quá chỉ tiêu.

Tôi đã đến hỏi thăm từng bộ phận về những dịch vụ họ đã sử dụng. Trong số gần 50 dịch vụ khác nhau mà doanh nghiệp đang chi trả chỉ có khoảng 28 dịch vụ thực sự được sử dụng. Sau đó tôi đã làm báo cáo và xin cắt giảm hủy tư cách thành viên của những dịch vụ không cần thiết. Điều này đã giúp doanh nghiệp giảm 5% chi phí hoạt động hằng năm.”

13. Làm thế nào để bạn hạn chế mắc lỗi trong quá trình làm việc?

Đây là dạng câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của ứng viên. Là một nhân viên kế toán, bạn cần thể hiện được khả năng tổ chức và quản lý công việc để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Câu hỏi về kỹ năng
Câu hỏi về kỹ năng cá nhân

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi nghĩ rằng trong quá trình làm việc mỗi cá nhân khó có thể tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên với vị trí kế toán của bản thân, tôi đã tự đặt ra những tiêu chí rất cao để đảm bảo tính chính xác trong kết quả công việc như tập trung vào những chi tiết giúp tôi xem xét cẩn thận các số liệu, sử dụng phần mềm kế toán để tự động hóa nhiều tác vụ, kiểm tra kép cho tất cả những giao dịch quan trọng, nắm rõ và tuân thủ quy trình kiểm kê nội bộ.”

14. Theo bạn, đâu là những kỹ năng cần có của một kế toán giỏi?

Một kế toán giỏi cần đáp ứng được rất nhiều kỹ năng công việc khác nhau. Vậy nên các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp dạng này sẽ không có đáp án nhất định. Tốt nhất là bạn nên nêu ra khoảng 3 kỹ năng có thể giúp ích cho công việc của mình, chẳng hạn như khả năng tính toán chính xác, khả năng phân tích số liệu, sự cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc,…

Câu hỏi phỏng vấn kế toán
Câu hỏi đánh giá mức độ chuyên nghiệp

Câu trả lời ví dụ:

“Ngoài việc đảm bảo được kỹ năng chuyên môn, một kế toán giỏi theo tôi còn phải hỗ trợ tốt nhất cho các nhà quản lý trong việc đưa ra quyết định quan trọng. Vậy nên một số kỹ năng cần thiết nhất sẽ là khả năng tính toán chính xác bởi nền tảng kiến thức vững chắc trong việc quản lý nguồn tài sản rất quan trọng.

Bên cạnh đó là kỹ năng phân tích số liệu giúp tìm ra những thông tin, xu hướng quan trọng để đưa ra quyết định kinh doanh. Ngoài ra còn cần thêm sự cẩn trọng, tỉ mỉ để đảm bảo tính chính xác, tránh sai sót cho mỗi nghiệp vụ kế toán.”

15. Cách bạn quản lý nhân viên cấp dưới như thế nào?

Bất kỳ nhà quản lý nào cũng đều phải thực hiện quy trình theo dõi – kiểm tra – đánh giá – hỗ trợ đối với nhân viên cấp dưới của mình. Chính vì thế, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn làm được điều này và thể hiện được phong cách quản lý của bạn trong môi trường công sở.

Câu hỏi đánh giá khả năng quản lý
Câu hỏi đánh giá khả năng quản lý nhân sự

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi tin rằng để mỗi cá nhân đều hoàn thành tốt công việc của mình là đảm bảo họ đều có khối lượng công việc phù hợp. Là người giám sát và quản lý một phòng ban, tôi luôn cố gắng hết sức để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên để đánh giá xem bản thân mỗi người có thể xử lý bao nhiêu công việc. Tôi thường tổ chức các cuộc họp mỗi tuần để phân công việc dựa trên những điểm mạnh điểm yếu của mỗi người.

Tuy tôi hiểu rằng mọi người nên nhận được thử thách mới để tiến bộ hơn nhưng vẫn tránh để họ bị quá tải trong công việc. Ngoài ra, tôi cũng chủ động gửi báo cáo đến cấp trên nếu cảm thấy công việc cần mở rộng đội ngũ nhân viên hoặc giảm tải lượng công việc phù hợp.”

16. Trong quá trình làm việc trước đây, bạn đã đạt được thành tích gì?

Hãy tự tin chia sẻ những thành tích mà bạn đã đạt được từ những dự án trong quá khứ, thành tích càng cao càng dễ thuyết phục được nhà tuyển dụng. Trong trường hợp không có thành tích gì nổi bật, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã luôn hoàn thành tốt công việc được giao và những nỗ lực để đạt được những thành tựu trong tương lai.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán
Câu hỏi về thành tích cá nhân

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi đã có cơ hội thử sức trong nhiều hạng mục và đạt được một số kết quả khả quan. Một trong những thành tích đáng chú ý là việc tối ưu hóa quy trình kế toán và tài chính của công ty. Nhờ áp dụng các biện pháp cải tiến, tôi đã giảm thiểu thời gian xử lý số liệu và tăng tính chính xác của các báo cáo kế toán.

Ngoài ra, tôi đã tham gia vào việc thực hiện dự án tổng hợp và phân tích số liệu tài chính để đưa ra các đề xuất cải tiến cho các hoạt động kinh doanh. Các đề xuất này đã được áp dụng và đã đóng góp vào việc tối ưu hóa lợi nhuận của công ty.”

Xem thêm: Kế toán bán hàng là gì? Chi tiết công việc của kế toán bán hàng

17. Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Đây là câu hỏi mà mọi ứng viên đều sẽ gặp phải trong buổi phỏng vấn nếu đã từng đi làm trước đây. Để làm hài lòng nhà tuyển dụng, bạn có thể khéo léo đưa ra những đáp án như “muốn có cơ hội phát triển nghề nghiệp”, “thử sức ở môi trường mới”,… Nên lưu ý rằng việc chê trách, nói xấu công ty cũ sẽ làm mất điểm hoàn toàn trong mắt nhà tuyển dụng.

Câu hỏi cá nhân
Câu hỏi phỏng vấn cá nhân

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi đã làm việc tại công ty trước đó trong một thời gian dài và đã đạt được nhiều kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực kế toán. Tuy nhiên, tôi thấy rằng để phát triển và nắm bắt những kiến thức mới, tôi cần thử sức ở môi trường làm việc khác.”

18. Hãy cho tôi biết lý do tại sao tôi nên chọn bạn vào vị trí này?

Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp dạng này sẽ không có đáp án cụ thể. Mục đích là để các nhà tuyển dụng biết được nguyện vọng và sự tự tin của bạn đến đâu. Bạn nên trình bày cụ thể những mục tiêu nghề nghiệp và cho thấy sự phù hợp của mình với vị trí đang ứng tuyển. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể cống hiến những gì cho công ty.

Câu hỏi đánh giá
Câu hỏi đánh giá khả năng làm việc

Câu trả lời ví dụ:

“Tôi nghĩ bản thân là ứng cử viên phù hợp nhất với vị trí này bởi những kinh nghiệm và kỹ năng đã tích lũy được từ những dự án trước đây. Hơn hết, nguyện vọng phát triển bản thân của tôi cũng tương đồng với định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai nên đây sẽ là cơ hội để tôi học hỏi nhiều hơn cũng như cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của doanh nghiệp.”

Xem ngay các tin đăng tuyển dụng việc làm kế toán tại Muaban.net:

TÌM KẾ TOÁN THUẾ _ TUYỂN GẤP_ ĐI LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI HÀ NỘI
0
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Công ty CPTM Vĩnh Tiến Cần Tuyển nhân viên kế toán tổng hợp
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
TUYỂN NHÂN VIÊN KẾ TOÁN BÁN HÀNG LÀM TẠI QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KẾ TOÁN KIỂM TOÁN THIỆN PHÁT
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty TNHH XNK Nông nghiệp Lion cần tuyển kế toán tổng hợp
0
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
NHÂN VIÊN KẾ TOÁN – NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG - SALE ADMIN
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY CP TTBYT HÀ LINH TUYỂN: 2 KẾ TOÁN TỔNG HỢP, LƯƠNG 10-14 TRIỆU
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Công Ty Cần Tuyển Gấp 02 Nhân Viên Kế Toán.
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN KẾ TOÁN TRƯỞNG, KẾ TOÁN TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công Ty Cần Tuyển Gấp 02 Nhân Viên Kế Toán
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN LĐPT LÀM VIỆC TẠI HỆ THỐNG SIÊU THỊ MINI
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty TNHH Ngọc, 132 Lò Đúc - Hai Bà Trưng Tuyển kế toán
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
 Cần tuyển Kê Toán đi làm ngay
0
Cần tuyển Kê Toán đi làm ngay 8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
công ty tnhh quốc tế ngọc linh tuyển vị trí kế toán bán hàng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty Cp phát triển công nghệ sx BLG cấn tuyển gấp Kế toán
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Tuyển 02 Nam Sales Admin -  Q11 & KDC AN Sương Q12 TP.HCM
15
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển kế toán có kinh nghiệm
0
Cần tuyển kế toán có kinh nghiệm 7 triệu - 25 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

II. Nên lưu ý điều gì trước khi tham gia phỏng vấn kế toán tổng hợp?

Bên cạnh các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp, Mua Bán cũng chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng giúp bạn có được tâm thế vững vàng nhất trước khi bước vào buổi phỏng vấn.

1. Tìm hiểu kỹ về thông tin công ty và vị trí ứng tuyển

Trước khi đến với buổi phỏng vấn bạn chắc chắn phải tìm hiểu về doanh nghiệp và nghiên cứu kỹ mô tả công việc cho vị trí muốn ứng tuyển. Bạn có thể ghi chú lại và tập trả lời phỏng vấn trước tại nhà để có tâm lý thoải mái nhất khi đối diện ngoài thực tế.

Nên lưu ý điều gì trước khi tham gia phỏng vấn kế toán tổng hợp?
Cần lưu ý những gì khi phỏng vấn

2. Chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ kế toán

Kiến thức, kỹ năng chuyên ngành với một nhân viên kế toán là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn nên tham khảo các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp như trên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Kế toán luôn yêu cầu độ chính xác rất cao cho tất cả các nghiệp vụ, vậy nên hãy chú trọng mọi chi tiết để tránh những sai sót về mặt chuyên môn khi trả lời.

3. Chuẩn bị trang phục chỉn chu

Ngoài việc chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp, trang phục chỉn chu gọn gàng cũng là yếu tố giúp bạn có được ấn tượng tốt từ nhà tuyển dụng. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc áo lịch sự như sơ mi trắng, áo tay dài, quần âu hoặc chân váy công sở và mang giày kín mũi chân. Tuyệt đối nên tránh các trang phục có màu sắc quá lòe loẹt, thời trang cắt xẻ vì có thể làm mất đi vẻ chuyên nghiệp, nghiêm trang của buổi phỏng vấn.

Cần lưu ý những gì khi phỏng vấn
Những điều cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn

4. Đến phỏng vấn đúng giờ

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đến trước giờ hẹn 10 – 15 phút để chỉnh lại trang phục và tạo tâm lý thoải mái nhất. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng không muốn lãng phí thời gian quý báu của mình để chờ đợi ứng viên đến muộn. Nếu là trường hợp bất khả kháng, bạn cần liên hệ trước để nói rõ nguyên do đến muộn.

Tham khảo thêm các tin đăng tuyển dụng việc làm Tết tại website Muaban.net:

Bổ sung nhân viên sau tết phụ bán đồ uống
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
🎉💥Bách hoá Mini cần gấp 3 bạn phụ việc bổ sung vị trí sau tết 🎉🎉🎉
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần gấp người phụ bán cà phê cận tết
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần Tuyển 10 LĐPT Phụ Việc Ống Gió Làm Sau Tết Âm
0
  • 01/05/2024
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
[  Quận 3 ] Tuyển Dụng Làm được cuối tuần lễ, tết
0
  • 01/05/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Q.1 Phục Vụ Parttime [25K/H] - Lễ/Tết X3 Lương
0
  • 30/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển Dụng Đi Làm Ngay Thưởng Lễ, tết
0
Tuyển Dụng Đi Làm Ngay Thưởng Lễ, tết 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • 26/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Cần Tuyển Thợ Bảo Trì Kinh Nghiệm Làm Việc Sau Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Sau Tết
0
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Sau Tết 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Cần Tuyển Tiếp Thực - Tạp Vụ Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Tìm Việc Làm Trôg Coi Nhà Xưởng Côg Trình Qua Tết
0
  • 22/04/2024
  • Huyện Duy Tiên, Hà Nam
ỨNG TUYỂN NGAY - NHẬN VIỆC LIỀN TAY Hết sức chú ý , chuẩn bị tới tết
0
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Việc Làm Sau Tết 2024
0
Tuyển Dụng Việc Làm Sau Tết 2024 6,2 triệu - 15 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển Gấp Nhân Viên Chính, Thời Vụ Tết (450-550K)
0
  • 22/04/2024
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Tìm 01 Thư Ký Nữ + Đà Nẵng Làm Xuyên Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Tuyển Dụng gấp Việc Làm Sau Tết
0
Tuyển Dụng gấp Việc Làm Sau Tết 24 nghìn - 26 nghìn/giờ
  • 22/04/2024
  • TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay Sau Tết
0
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay Sau Tết 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
*** 10 Sale Bất Động Sản Đi Làm Tết 2024
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Việc Làm Sau Tết - Đi Làm Ngay
0
Việc Làm Sau Tết - Đi Làm Ngay 8 triệu - 25 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần Tuyển Nhân Viên Sau Tết
0
Cần Tuyển Nhân Viên Sau Tết 3,5 triệu - 4,5 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

5. Trả lời phỏng vấn một cách bình tĩnh, tự tin

Hãy cố gắng luôn giữ sự tự tin, thân thiện với nhà tuyển dụng bằng việc chào hỏi trước khi bắt đầu và kết thúc buổi phỏng vấn. Khi ngồi hãy giữ thẳng lưng, mắt nhìn về một số điểm cố định để giữ trọng tâm, không đảo qua đảo lại. Trả lời câu hỏi đúng trọng tâm cũng là cách thể hiện sự bình tĩnh, tự tin về kiến thức chuyên môn của mình. Quan trọng nhất là cho dù kết quả như thế nào bạn cũng không được tỏ thái độ ngay tại công ty.

Những điều cần lưu ý khi tham giap phỏng vấn
Những điều cần lưu ý khi tham giap phỏng vấn kế toán

Trên đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp và gợi ý trả lời. Hy vọng những thông tin có thể giúp bạn tự tin vượt qua được buổi phỏng vấn và có được công việc như ý. Truy cập Muaban.net thường xuyên để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích về việc làm bạn nhé.

Xem thêm:

Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ