Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCà Mau có gì chơi? 13 điểm du lịch bạn nên trải...

Cà Mau có gì chơi? 13 điểm du lịch bạn nên trải nghiệm một lần

Cà Mau có gì chơi mà thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá loại hình du lịch sinh thái này. Dù nơi đây không có những danh lam thắng cảnh như miền Bắc, những bãi biển trong xanh như miền Trung. Hãy cùng Mua bán điểm qua 13 điểm bạn nên trải nghiệm một lần khi đi đến du lịch Cà Mau nhé!

Cà Mau có gì chơi - 13 điểm bạn nên thử một lần
Cà Mau có gì chơi – 13 điểm bạn nên thử một lần

I. Giới thiệu về thành phố Cà Mau

Thành phố Cà Mau nằm phía Đông Bắc tỉnh Cà Mau, là nơi giao lưu trọng điểm của tỉnh Cà Mau. Cà Mau là một thành phố ven biển nổi tiếng với cảnh quan độc đáo và phong cảnh đa dạng. Nơi đây có vị trí địa lý đặc biệt, nằm giữa đồng bằng sông Cửu Long và biển Đông, là điểm giao thoa giữa hai môi trường sống khác nhau. Vì vậy, thiên nhiên ưu ái nơi đây sở hữu tài sản to lớn về biển với đa dạng các loài hải sản, cá biển tươi ngon chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đặc sắc.

Thành phố Cà Mau có gì chơi mà thu hút nhiều người đến tham quan, khám phá
Thành phố Cà Mau có gì chơi mà thu hút nhiều người đến tham quan, khám phá

Thành phố Cà Mau còn được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn của miền Nam Việt Nam vì sở hữu hệ sinh thái rừng đa dạng, sở hữu Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau nổi tiếng như Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ hoang sơ và huyền bí.

>>> Tham khảo thêm: Vĩnh Hy có gì chơi? 10 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ lỡ

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

II. Check-in ngay thành phố Cà Mau có gì chơi?

Mỗi khi nhắc đến thành phố Cà Mau ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất ven biển với đa dạng các loài thủy hải sản cũng như khu rừng sinh thái du lịch trọng điểm của vùng đất này. Ngoài những điều trên Cà Mau có gì chơi? Sau đây Mua bán sẽ giới thiệu đến bạn 13 điểm khi đến Cà Mau nên trải nghiệm một lần. 

1. Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối sông gành Hào, đây cũng được xem là nét độc đáo của miền Tây sông nước. Đúng với một khu chợ, mọi loại hàng hóa từ nhu yếu phẩm, trái cây từ vườn, rau tươi, các loại bánh kẹo đặc sản hay các món ăn sáng mộc mạc như hủ tiếu, bún riêu,…đều được bày bán với tiếng reo hò thân thương đến với người dân và du khách tham quan.

Chợ nổi Cà Mau - điểm đặc sắc của miền Tây sông nước
Cà Mau có gì chơi – Chợ nổi Cà Mau, là một điểm đặc sắc của miền Tây sông nước

Khi đến đây, du khách có thể ngồi thuyền trôi dạt theo dòng sông để ngắm khung cảnh nhộn nhịp buổi sáng sớm đến khi chiều tà dần buông xuống. Sẽ là một trải nghiệm thú vị, khi bạn vừa ngồi thuyền dạo trên sông vừa có thể ghé thăm một vài gian hàng với đầy đủ các hàng hóa từ trái cây, đặc sản Cà Mau, nhu yếu phẩm, hơn nữa có thể thưởng thức những món bún dân dã vào sáng sớm. 

2. Cột mốc Quốc gia Đất Mũi

Ai khi đến nơi đây lần đầu đều không cần nghĩ Cà Mau có gì chơi, địa điểm cột mốc Quốc gia luôn là điểm dừng chân du khách muốn ghi dấu chân trên Đất Mũi. Vì sở hữu biểu tượng đặc trưng là chiếc thuyền hướng ra khơi nên được đông đảo du khách đến lưu giữ khoảnh khắc tự hào này với người thân, bạn bè hay người yêu nhé. Bạn cũng có thể leo lên tháp để ngắm trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất này từ bình minh đến khi chiều tà.

Cà Mau có gì chơi - Hãy đến Cột mốc Quốc gia ghi dấu chân trên Đất Mũi
Cà Mau có gì chơi – Hãy đến Cột mốc Quốc gia ghi dấu chân trên Đất Mũi

3. Lâm viên Cà Mau

Nhiều người đến Cà Mau nhiều lần nhưng vẫn tìm kiếm Cà Mau có gì chơi có thể tham khảo Lâm viên Cà Mau. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đến đây với vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng của rừng ngập mặn với nhiều loài sinh vật như: Cá sấu, ba ba, khỉ, trăn, rắn, le le, mồng két,…Nơi đây ngày càng trở thành điểm thu hút khách tham quan, du lịch trong nước và quốc tế.

Cà Mau có gì chơi - Lâm viên Cà Mau có nhiều khu tham quan như vườn chim
Cà Mau có gì chơi – Lâm viên Cà Mau có nhiều khu tham quan như vườn chim

4. Khu du lịch Khai Long

Đến Cà Mau không chỉ có trải nghiệm và khám phá đất rừng mà vẫn có khu du lịch nổi tiếng như những nơi khác. Khu du lịch Khai Long sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai đi vừa du lịch sinh thái vừa nghỉ mát kết hợp vui chơi. Khu du lịch được chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu vui chơi giải trí, khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng, khu ẩm thực… Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như chèo thuyền, leo núi, câu cá, đi bộ trong rừng…

Khu du lịch Khai Long là điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trải nghiệm
Khu du lịch Khai Long là điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trải nghiệm

5. Chùa Monivongsa Bopharam

Khi du lịch đến Cà Mau, một địa điểm bình yên mà du khách không thể bỏ qua, chùa Monivongsa Bopharam nổi bật ngay trung tâm thành phố Cà Mau với vẻ đẹp kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Nam Tông. Đến với ngôi chùa như xứ sở chùa vàng này, du khách có thể đem về những bức ảnh sống ảo cực xịn nữa đấy

Cà Mau có gì chơi - Chùa Monivongsa Bopharam mang đậm lối kiến trúc của Phật giáo Nam tông
Cà Mau có gì chơi – Chùa Monivongsa Bopharam mang đậm lối kiến trúc của Phật giáo Nam tông

6. Vườn quốc gia U Minh Hạ

Nếu bạn không biết đến Cà Mau chơi gì thì có thể đên với vườn quốc gia U Minh Hạ, một địa điểm với phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp được hàng ngàn cây xanh bao phủ quanh năm. Du khách sẽ rất ấn tượng bởi hệ sinh thái đặc biệt của rừng tràm U Minh, nơi đây cũng tự hào khi sở hữu những loại cây quý hiếm như đước, trảng, năn, móp và một số loại cây leo. Bên cạnh đó những loài động vật như khỉ đuôi dài, lợn rừng, rái cá lông mũi,… cũng xuất hiện ở đây. 

Cà Mau có gì chơi - Đến vườn quốc gia U Minh Hạ để thử cảm giác dạo quanh khu rừng nguyên sơ bao phủ bởi hàng ngàn cây xanh
Cà Mau có gì chơi – Đến vườn quốc gia U Minh Hạ để thử cảm giác dạo quanh khu rừng nguyên sơ bao phủ bởi hàng ngàn cây xanh

Cảm giác ngồi thuyền vòng quanh khu rừng nguyên sơ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà ai khi đến đây cũng nên thử. Kết hợp cảm giác lênh đênh trên dòng sông xanh rờn với những tiếng tách cho ra vài tấm ảnh tuyệt tác thiên nhiên mà không đâu có được. Đây sẽ là một địa điểm vui chơi giải trí kết hợp khám phá về hệ sinh thái tự nhiên đáng để bạn quan tâm. 

7. Khu du lịch sinh thái Thư Duy

Khu du lịch sinh thái Thư Duy là mô hình nghỉ dưỡng kết hợp du lịch sinh thái mang đến hệ thống khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp với thiết kế hiện đại pha lẫn cổ điển. Nơi đây chủ yếu sử dụng phong cách Bungalow với chất liệu thân thiện với thiên nhiên mang đến cảm giác thư giãn sau chuỗi ngày làm việc và học tập vất vả. 

Cà Mau có gì chơi - Khu du lịch sinh thái Thư Duy mang đến phong cách hiện đại hoài cổ
Cà Mau có gì chơi – Khu du lịch sinh thái Thư Duy mang đến phong cách hiện đại hoài cổ

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các điểm nổi tiếng như Đất Mũi Cà Mau, vườn quốc gia U Minh Hạ thì có thể cân nhắc đến khu du lịch sinh thái Thư Duy, là một khu du lịch sinh thái với đầy đủ các tiện ích từ hồ bơi trong xanh, chuỗi các nhà hàng, quán ăn, khu cà phê sang trọng, karaoke, khu vui chơi giải trí,… chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

8. Khu sinh thái Hương Tràm

Khu du lịch sinh thái Hương Tràm nằm giữa rừng U Minh Hạ với tổng diện tích lên đến 27ha, có đến 20ha là rừng tràm hơn 4 năm tuổi. Tuy đây là điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây nhưng thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Trải nghiệm cuộc sống dân dã  tại khu sinh thái Hương Tràm
Trải nghiệm cuộc sống dân dã tại khu sinh thái Hương Tràm

Khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống dân dã chốn thôn quê với các hoạt động hấp dẫn như chạy xe đạp qua cầu, chèo xuồng, cầu lắc, bơi xuồng tham quan xuyên rừng…Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức trái cây tại vườn như dừa, mít, sầu riêng,… Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với các món đặc sản của miền Tây sông nước như ong non chiên giòn, rắn hổ hành kho nước dừa, gà vườn nướng muối ớt,…

9. Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc hay còn gọi là đảo Đá Bạc nằm ven biển phía Tây vịnh Thái Lan, là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm kề nhau gồm hòn Ông Ngộ, hòn Đá Lẻ và hòn Đá Bạc. Nơi đây cũng đã được xếp hạng là Di tích Lịch sử Quốc gia với việc lưu giữ những giá trị lịch sử hào hùng của dân tộc. Khi đến đây ngoài việc đắm chìm trong không gian mộng cảnh, du khách còn được trải nghiệm cảm giác câu tôm, mực và thưởng thức những món ăn ngon món ăn ngon của vùng biển giàu hải sản này.

Cà Mau có gì chơi - Đến hòn đá bạc du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn mộng cảnh
Cà Mau có gì chơi – Đến hòn đá bạc du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn mộng cảnh

10. Vườn dâu Cái Tàu Út Thặng

Vườn dâu Cái Tàu Út Thặng tiếp giáp với rừng tràm U Minh và dọc theo tuyến sông Cái Tàu. Cái Tàu được mọi người biết đến với mệnh danh là “vương quốc” của loài dâu vàng ở Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách có thể đến trải nghiệm vườn dâu này vào khoảng tháng 4, tháng 5 vì khi đó mùa dâu Cái Tàu đã tới. Đây là một địa điểm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua trong hành trình du lịch sinh thái Cà Mau.

Cà Mau có gì chơi - Vườn dâu Cái Tàu Út Thặng
Cà Mau có gì chơi – Vườn dâu Cái Tàu Út Thặng

11. Rừng Đước Đất Mũi 

Rừng Đước Năm Căn được biết đến là khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới với hệ sinh thái đa dạng độc đáo, chỉ sau rừng Amazon của Châu Mỹ La Tinh. Nơi đây cũng chính là căn cứ vững chắc giúp quân và dân ta làm tan tác bao cuộc càn quét trong hai cuộc kháng chiến. Để đến được đây, du khách cần di chuyển bằng thuyền nhỏ để đi sâu vào trong rừng, bạn sẽ bất ngờ với hàng cây cổ thụ to bằng thân người, những cây đước cao sừng sững san sát nhau, vươn thẳng ra ngoài bầu trời rộng lớn. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những loài động vật quý hiếm như cóc trắng, sú, vẹt, đưng,…

Cà Mau có gì chơi - Khám phá rừng đước đất mũi lớn thứ 2 thế giới với hệ sinh thái đa dạng
Cà Mau có gì chơi – Khám phá rừng đước đất mũi lớn thứ 2 thế giới với hệ sinh thái đa dạng

>>> Tham khảo thêm: Kon Tum có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bật nhất

12. Nhà Dây Thép Cà Mau

“Nhà Dây Thép” là cái tên khá xa lạ với đại đa số giới trẻ ngày này, vì trước đây đó là bưu điện của thực dân Pháp xây dựng vào khoảng năm 1910 để liên lạc thông tin, phục vụ cho bộ máy cai trị của chúng. Vào ngày 02/06/2011, Nhà Dây Thép đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích cấp Quốc gia. Du khách có thể đến đây tham quan các di tích, hiện vật, tài liệu, hình ảnh có liên quan đến nơi đây đã được phục chế phục vụ cho mục đích nghiên cứu và du lịch của Cà Mau. 

Cà Mau có gì chơi - Tham quan di tích cấp quốc gia "Nhà Dây Thép"
Cà Mau có gì chơi – Tham quan di tích cấp quốc gia “Nhà Dây Thép”

13. Đình làng Tân Hưng

Người dân vùng làng không chỉ xem Đình Tân Hưng là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng còn là ngôi đình với những chiến tích hào hùng trong các cuộc đấu tranh của quân dân Cà Mau. Bộ Văn hóa – Thể thao đã công nhận Đình Tân Hưng là di tích lịch sử cấp Quốc gia và là một trong các địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch khi đặt chân đến xứ Đất Mũi. Du khách đến đây vừa đắm chìm trong không gian thơ mộng với nhiều cây xanh rợp bóng vừa cầu nguyện về ước mơ, nguyện vọng về một cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc. 

Cà Mau có gì chơi - Tham quan di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình làng Tân Hưng
Cà Mau có gì chơi – Tham quan di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình làng Tân Hưng

III. Một số kinh nghiệm đi du lịch Cà Mau 

Đến Cà Mau bạn sẽ trải nghiệm nhiều hơn là du lịch, vì đặc điểm địa hình nơi đây đều là sông nước, bao phủ bởi hàng ngàn cây đước, đúng nghĩa là khám phá một nơi “hoang sơ”. Vì vậy, để chuyến du lịch trở nên thoải mái, vui vẻ Muaban.net sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch Cà Mau quý giá.

1. Thời điểm đẹp nhất để đi Cà Mau

Vì đặc điểm vị trí giáp 3 vùng biển nên khí hậu Cà Mau thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Vào mùa khô nhiệt độ trung bình cao nhất khoảng 38 độ C, cao nhất trong các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. 

Thời điểm đẹp để đến Cà Mau du lịch, khám phá là vào mùa khô
Thời điểm đẹp để đến Cà Mau du lịch, khám phá là vào mùa khô
  • Với mùa khô từ tháng 12 – tháng 4: Du khách đến đây vào khoảng thời gian này sẽ cảm nhận thời tiết êm dịu, mát mẻ trong suốt hành trình khám phá hệ sinh thái đặc sắc nằm sâu thẳm, được bao phủ bởi rừng cây đước. Ngoài ra vào mùa này bạn cũng dễ dàng tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời như mò tôm, bắt chuột đồng, tát đìa bắt cá,… 
  • Với mùa mưa từ tháng 5 – tháng 11: Thời điểm này Cà Mau đang vào mùa mưa, hay còn gọi là mùa nước nổi. Nếu bạn du lịch vào mùa này sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển đến các điểm tham quan cũng như ngắm cảnh. Nhưng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với việc thưởng thức các món đặc sản chỉ có ở mùa nước nổi như bông điên điển , bông súng, cá linh, cá sặc.

Lưu ý: Khám phá miền sông nước được bao phủ bởi khu rừng đước tuy thú vị nhưng lại có côn trùng và muỗi. Vì vậy, khi đến đây bạn nhớ đem theo nón, áo khoác dài tay, bình xịt chống muỗi,…để đảm bảo cho chuyến đi luôn an toàn và thoải mái. 

2. Phương tiện di chuyển đến Cà Mau

Có rất nhiều phương tiện để di chuyển khám phá Cà Mau có gì chơi. Tùy vào vị trí, sở thích của bạn mà Mua bán sẽ gợi ý những phương tiện phù hợp, an toàn, tiện lợi nhất.

Giới trẻ thích sử dụng phương tiện xe máy để phượt đến Cà Mau
Giới trẻ thích sử dụng phương tiện xe máy để phượt đến Cà Mau
  • Xe máy: Đây là loại phương tiện phù hợp với các bạn trẻ thích trải nghiệm phượt đường dài. Nếu di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn dễ dàng vào các địa điểm của Cà Mau vì đa số là các con đường nhỏ cũng như tiết kiệm chi phí thuê xe tại đây.
  • Xe khách: Với các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh thích hợp nhất là di chuyển bằng xe khách giường nằm, sẽ mất khoảng 3 tiếng trở lên để đến Cà Mau. Du khách có thể đặt xe trước của các hãng xe có lịch trình đến Cà Mau hoặc có thể ra bến xe miền Tây, bến xe An Sương mua vé. Mức giá khoảng 180.000 đồng/người.
  • Máy bay: Du khách miền Bắc và miền Trung có quãng đường xa hơn những nơi khác nên chọn di chuyển bằng máy bay để đảm bảo sự an toàn và nhanh chóng. Nếu các tỉnh lân cận Hồ Chí Minh có thể đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay đến Cà Mau, thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Mức giá dao động từ 1.2 triệu – 1.5 triệu/lượt. Vì những chuyến bay đến Cà Mau với số lượng mỗi tháng không nhiều, bạn nên đặt vé trước để giữ chỗ và có cơ hội săn được giá vé rẻ hơn. 
  • Ô tô riêng: Đây cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn, vì sự thoải mái và riêng tư. Tuyến đường di chuyển bạn có thể lái xe từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh đến cao tốc Trung Lương vào thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận và đi theo hướng dẫn như xe máy.

3. Phương tiện đi lại trong Cà Mau

Ngoài việc đến Cà Mau chơi gì thì phương tiện di chuyển là vấn đề quan tâm hàng đầu cho một hành trình du lịch thoải mái và hấp dẫn. Các phương tiện công cộng như xe bus, taxi, tàu cao tốc đều có sẵn cho bạn lựa chọn đến các địa điểm tham quan. Ngoài ra ca nô và thuyền, ghe là phương tiện di chuyển chủ yếu để dễ dàng len lỏi vào các khu rừng ngập mặn khám phá “vùng hoang sơ” bí hiểm này. 

Ghe, xuồng là phương tiện chủ yếu đi lại đến các điểm du lịch, khám phá
Ghe, xuồng là phương tiện chủ yếu đi lại đến các điểm du lịch, khám phá

4. Booking chốn nghỉ ngơi

Với ưu thế sở hữu nhiều địa điểm du lịch khám phá đất rừng hấp dẫn, nên mỗi năm Cà Mau thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây. Ngành dịch vụ khách sạn ngày càng phát triển, hiện đại phù hợp với nhu cầu của nhiều du khách.

Du khách có thể ở homestay để trải nghiệm không khí thiên nhiên mát mẻ
Du khách có thể ở homestay để trải nghiệm không khí thiên nhiên mát mẻ

Nếu được bạn có thể lựa chọn những khách sạn tại trung tâm Thành phố Cà Mau để thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan và khám phá. Ngoài ra, nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên đất rừng, du khách có thể lựa chọn ở tại các khu du lịch sinh thái, homestay như Rừng Đước, Hương Đất Mũi, Ba Sú,…

5. Những món ăn bạn phải nếm thử khi đến Cà Mau

Sau khi khám phá Cà Mau có gì chơi, tiếp theo du khách sẽ trải nghiệm được hương vị miền quê sông nước với rất nhiều món ăn đặc sản ở đây. Sau đây Mua bán sẽ gợi ý đến bạn những món ăn dân dã, đậm vị quê hương nên thử khi đến đây.

5.1  Cua Cà Mau

Đến với vùng đất nước mặn này, bạn không thể không dùng thử những con cua Cà Mau tươi ngon, chất lượng được bắt tại chỗ, giá cả mềm hơn những nơi khác. Cua Cà Mau nổi tiếng với hàm lượng mỡ thấp, protein cao, dồi dào khoáng chất và vitamin rất bổ dưỡng. Đặc biệt, du khách có thể thưởng thức với đa dạng các loại món từ đặc sản này như hấp, rang me, rang muối, trộn gỏi rau càng cua, bánh canh cua,… 

Cua Cà Mau nổi tiếng có thể chế biến thành nhiều món ngon
Cua Cà Mau nổi tiếng có thể chế biến thành nhiều món ngon
5.2 Cá thòi lòi

Rừng ngập mặn Cà Mau được thiên nhiên ưu ái sở hữu loại cá đặc biệt này với giá trị dinh dưỡng cao lại không tanh như những loại cá khác. Bí quyết giữ được tinh túy của thịt cá, người dân Cà Mau khi chế biến loại cá này là họ thường nướng mọi hoặc nướng muối ớt. Ngoài cách chế biến dân dã, du khách có thể thưởng thức mùi vị cá này với nhiều cách chế biến khác như: kho tiêu, chiên xù, nấu lẩu chua,…

Cá thòi lòi nướng muối ớt
Cá thòi lòi nướng muối ớt
5.3 Ốc len xào dừa

Nếu đã quá “ngao ngán” với các loại hải sản cua, mực, cá, du khách có thể nghĩ ngay đến ốc len – loại ốc chỉ có ở vùng nước ngập mặn như Cà Mau. Loại ốc này có kích thước rất nhỏ, thường được chế biến nhiều món ăn khác nhau nhưng ngon nhất là ốc len xào dừa. Nếu du khách không thích vị cốt dừa thì xào xả ớt hoặc luộc, hấp cũng thơm ngon không kém.

Ốc len xào dừa
Ốc len xào dừa
5.4 Sò huyết nướng mọi

Đây là một món ăn không quá xa lạ với người dân các tỉnh lân cận phía nam, là một loại hải sản, đặc sản ở vùng Cà Mau Đất Mũi. Hiện nay, đa số là sò huyết nuôi, cỡ nhỏ thường chế biến thành các món rang me, rang muối,… Nếu du khách muốn trải nghiệm hương vị tươi ngon của sò huyết nướng mọi thì phải tìm sò rừng, được tìm thấy ở khu vực Bãi Bồi Mũi Cà Mau. Sò huyết nướng mọi nên ăn lúc còn nóng, chấm với muối tiêu chanh và thường ăn kèm với rau răm.

Sò huyết nướng mọi
Sò huyết nướng mọi
5.5 Vọp

Nhiều người vẫn bảo nhau khi đến Cà Mau, nên thử ít nhất một lần các món vọp được chế biến như: hấp gừng, nhúng giấm, xào bồn bồn,… Nhưng món ăn làm nên tên tuổi của Vọp chính là áp dụng phương pháp nướng chấm với muối tiêu chanh. Vị ngọt của thịt vọp hòa quyện cùng vị chua mặn của chanh và muối đem đến một hương vị dân dã tuyệt vời.

Vọp nướng mỡ hành
Vọp nướng mỡ hành

>>> Tham khảo thêm: Đến Cần Thơ có gì vui? Top 25+ điểm ăn chơi hấp dẫn bậc nhất xứ Tây Đô

5.6 Tôm tít

Cà Mau luôn được biết đến là “thủy cung” của các loài hải sản thì tôm cũng không nằm ngoài danh sách đặc sản phải ăn khi đến đây. Có rất nhiều loại tôm Cà Mau nhưng ngon nhất vẫn là tôm tít, vì thịt của nó có vị ngọt nên được nhiều thực khách ưa thích. Để giúp du khách có thể thưởng thức trọn nguyên vị ngon, ngọt của tôm, người đầu bếp thường chế biến thành các món như: tôm tít nướng, tôm tít chiên tỏi, hấp sả, hấp bia, tôm tít luộc nước dừa chấm muối tiêu chanh,…

Tôm tít luộc chấm muối tiêu chanh
Tôm tít luộc chấm muối tiêu chanh

6. Lưu ý cần biết trước khi đi Cà Mau

  • Để đảm bảo chuyến đi với những trải nghiệm tuyệt vời bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp với điều kiện thời tiết khác biệt ở Cà Mau.
  • Để tiết kiệm thời gian khi đến đây, bạn nên lên một lịch trình các địa điểm, các món ăn sẽ trải nghiệm tại đây.
  • Bạn không nên xả rác bừa bãi khi du ngoạn vào rừng, tránh gây ô nhiễm hệ sinh thái nơi đây.
  • Ăn mặc lịch sự và luôn giữ trật tự khi đến tham quan những nơi linh thiêng như chùa, đình làng,…
  • Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết khi du lịch Cà Mau như: quần áo, áo khoác, giày dép, kính, mũ, kem chống nắng,…
  • Bạn nên mang theo tiền mặt vừa đủ chi tiêu, tránh tình trạng mất cắp hoặc đánh rơi.
  • Nếu muốn mua quà về biếu, bạn nên chọn lựa những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và xem xét giá cả trước khi biết mình bị “hớ” nhé.
Lên kế hoạch các địa điểm sẽ khám phá, trải nghiệm trước chuyến đi Cà Mau
Lên kế hoạch các địa điểm sẽ khám phá, trải nghiệm trước chuyến đi Cà Mau

IV. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ quý báu về một hành trình lý tưởng với các địa điểm nên trải nghiệm cùng với các món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Cà Mau. Muaban.net mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Cà Mau có gì chơi”? Chúc bạn sẽ có một hành trình du lịch, khám phá Cà Mau đáng nhớ, an toàn và vui vẻ nhé!

>>> Xem thêm:

 

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ