Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBooklet là gì? 4 bước để thiết kế một Booklet chuyên nghiệp

Booklet là gì? 4 bước để thiết kế một Booklet chuyên nghiệp

Trong thực tế chắc hẳn không dưới một lần bạn bắt gặp những đồ vật dạng như cuốn sách nhỏ, danh mục hay sổ tay đào tạo,… tất cả chúng đều là Booklet. Vậy cụ thể hơn Booklet là gì? Như thế nào là một Booklet đẹp? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu nhé.

Booklet là gì? Các bước thiết kế Booklet chuyên nghiệp
Booklet là gì? Các bước thiết kế Booklet chuyên nghiệp

I. Booklet là gì? Sự khác biệt giữa Booklet và một số ấn phẩm khác

1. Booklet là gì?

Booklet là những cuốn sách nhỏ với rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nội dung của những cuốn sổ này đa số là về sản phẩm/dịch vụ mà các doanh nghiệp đính kèm để cung cấp thông tin tiện ích cho khách hàng. 

Ưu điểm lớn của Booklet là bạn có thể thiết kế chúng theo cách mà bạn muốn. Về cơ bản, bạn có thể in chúng ở dạng đen trắng. Nếu có nhiều chi phí hơn và thêm màu sắc tô điểm cho nội dung bạn có thể thiết kế gồm nhiều màu sắc đẹp.

Định nghĩa Booklet
Booklet là gì?

2. Sự khác biệt

Booklet khác biệt ở một số ấn phẩm truyền thông khác, điển hình như sau:

  • Booklet là những cuốn sách nhỏ nên kích cỡ thường thấy của chúng chỉ bằng những lá bài mà thôi. Còn với Companion thì nó là một dạng sách lớn, có đầy đủ loại kích cỡ, nội dụng và những chi tiết đều được làm một cách rõ ràng hơn.
  • Booklet có thể được bán rời rạc để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu. Khác với các ấn phẩm được phát hành miễn phí hoặc in hàng loạt như leaflet brochure. 
Sự khác biệt giữa Booklet là các ấn phẩm khác
Sự khác biệt giữa Booklet là các ấn phẩm khác

II. Đặc điểm của một Booklet chuyên nghiệp

1. Nội dung Booklet

Cuốn Booklet doanh nghiệp của bạn cần có những nội dung quan trọng dưới đây:

  • Tiêu đề: Ngắn gọn, rõ ràng, hình thức bắt mắt. Bên cạnh đó tiêu đề cần phải truyền tải được chính xác nội dung tài liệu. Độ dài lý tưởng của tiêu đề sẽ là 70 ký tự trở xuống.
  • Phụ đề: Phần tiêu đề của bạn đã thu hút được sự chú ý của người đọc. Đến nội dung này, bạn cần một thứ gì đó đủ thú vị để thôi thúc người đọc lật sang trang tiếp theo. Phụ đề có thể là những câu tóm tắt nội dung chính trong Booklet hoặc những ưu điểm độc đáo của doanh nghiệp, hoặc bạn có thể đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng,… Bạn cũng có thể truyền đạt những thông tin ấy bằng hình ảnh hoặc thiết kế ấn tượng.
  • Trang nội dung: Đây là phần bạn sẽ cung cấp những thông tin quan trọng mà Booklet hướng đến. Nên nhớ rằng số trang của bạn là hạn chế vì thế hãy sử dụng các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng thay vì những câu văn xuôi dài.
  • Hình ảnh: Sẽ chẳng có gì khiến cho khách hàng của bạn vứt Booklet sang một bên hơn là một đống chữ buồn tẻ, dài miên man. Hãy chèn nhiều hình ảnh đẹp mắt khi thiết kế Booklet để thu hút người đọc. Song, bạn hãy cân nhắc chọn hình ảnh thế nào cho hợp lý, liên quan đến thông điệp cần truyền tải.
  • Lời kêu gọi hành động (Call To Action): Bạn đang tạo Booklet với mục đích kêu gọi mọi người làm điều gì đó (mua sản phẩm, tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn hay khám phá trang web,…)  Vì vậy, hãy nhớ mục đích của bạn và thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng và thu hút trong ấn phẩm.
  • Thông tin công ty: Bên cạnh những nội dung trên thì những người đọc Booklet nên biết được liên hệ với bạn qua đâu. Vì vậy, khi thiết kế Booklet, bạn hãy dành chỗ cho thông tin công ty, bao gồm tên thương hiệu, số điện thoai, địa chỉ, trang web và các liên kết mạng xã hội,…

Chuẩn bị đầy đủ những thông tin như trên khi tạo Booklet sẽ giúp bước tiếp theo được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời, những thông tin quan trọng cũng không bị bỏ sót.

Đặc điểm của một Booklet chuyên nghiệp
Nội dung booklet

2. Thiết kế bố cục Booklet

Sau khi xác định được nội dung chính của Booklet là gì, có những thông tin nào, hình ảnh ra sao. Bước tiếp theo, bạn cần hình dung xem các khối nội dung sẽ được trình bày ra sao, vị trí của từng khung hình và màu sắc chủ đạo của toàn bộ cuốn Booklet.

Nên nhớ rằng tập Booklet của bạn có kích cỡ khá nhỏ và rất ít trang. Vậy nên Booklet cần có bố cục bắt mắt để dễ dàng thu hút khách hàng của bạn, khiến họ tò mò, có hứng thú và mở ra đọc. Thiết kế Booklet cũng quan trọng như việc viết nội dung vậy, bạn cần chú ý đến từng chi tiết nhỏ. 

Đặc điểm của một Booklet chuyên nghiệp
Thiết kế bố cục Booklet

3. Trang bìa

Ở trang bìa, bạn cần ghi tiêu đề rõ ràng, có thể thêm vào những dòng tóm tắt nội dung của tập Booklet, một tấm hình thu hút và một số thông tin về thương hiệu.

Tuy nhiên, bạn không nên để quá nhiều nội dung trên trang này vì thiết kế tổng thể sẽ bị rối, làm cho mọi người mất hứng thú. Hãy nhớ rằng bạn còn có không gian bên trong để viết thêm thông tin khác. Khi bạn thu hút được sự chú ý của người đọc bằng hình ảnh và câu gợi mở thú vị, họ sẽ tò mò và mở ra khám phá những nội dung ở bên trong.

Đặc điểm của một Booklet chuyên nghiệp
Trang bìa

4. Các trang bên trong

Hãy trình bày nội dung các trang bên trong của Booklet bằng các đoạn văn ngắn, với các tiêu đề phụ rõ ràng. Nếu như nội dung của bạn có hình ảnh, hãy lưu ý canh chỉnh hình ảnh và văn bản sao cho cân đối trên một trang, tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn.

Bạn cần lên outline Booklet trước để ước tính số trang, phân phối hình ảnh, văn bản sao cho khối lượng chữ viết và hình trên các trang nội dung cân đối. Không nên để xảy ra trường hợp một số trang chi chít hình ảnh, một số trang khác lại trống trải thiếu nội dung.

Đặc điểm của một Booklet chuyên nghiệp
Các trang bên trong

5. Giãn cách dòng và lề

Bên không nên đặt văn bản/ hình ảnh quá gần mép trang. Chúng sẽ có thể bị cắt trong quá trình in ấn và có nguy cơ làm cho Booklet của bạn trông có vẻ “chật chội” hơn. Hãy giữ nội dung cách mép của mỗi trang ít nhất 0,5 cm. Tất nhiên là khoảng cách lề và giãn cách các dòng có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước Booklet, nhưng hãy nhớ rằng mép giấy có thể bị xén đi trong lúc in ấn và đóng gáy. Vì vậy khi dàn trang bạn phải chú ý chừa lề hợp lý.

6. Phông chữ

Những phông chữ mới có thể giúp Booklet của bạn trở nên thú vị, nhưng thường thì các phông chữ cổ điển sẽ là tốt nhất. Phông chữ trong Booklet cần phải rõ ràng, dễ đọc và chuyên nghiệp. Vì vậy, ngoại trừ tiêu đề ra thì hãy sử dụng những phông chữ đơn giản, dễ nhìn.

>>> Tham khảo thêm: Bộ Sưu Tập Font Chữ Tết Được Việt Hóa, Cách Điệu Đẹp Nhất 2023

7. Màu sắc tổng thể

Màu sắc của Booklet giúp thu hút ánh nhìn và làm nổi bật những thông tin quan trọng. Cố gắng sử dụng những màu sắc bắt mắt và nhấn mạnh những thông tin quan trọng để khách hàng chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những màu sắc thương hiệu cho Booklet. Hãy tận dụng và phát triển bảng màu đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

III. 4 bước đơn giản tạo Booklet

Bốn bước đơn giản tạo Booklet
Bốn bước đơn giản tạo Booklet

1. Bước 1: Xác định mục đích của Booklet

Trước khi tiến hành thiết kế bất cứ thứ gì, bạn cần xác định mục đích chính của Booklet. Tại sao bạn lại cần cuốn Booklet này? Những lý do đó có thể là:

  • Quảng cáo một sản phẩm / dịch vụ sắp hoặc mới ra mắt.
  • Tạo kết nối cảm xúc với khách hàng bằng cách thể hiện cá tính thương hiệu.
  • Nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa thì việc xác định rõ mục đích từ đầu là rất quan trọng vì sẽ giúp bạn thiết kế và viết nội dung phù hợp.

2. Bước 2: Ai sẽ là người đọc Booklet của bạn?

Đối tượng chính của những cuốn Booklet về bất động sản sẽ hoàn toàn khác với những cuốn Booklet về y tế (khách hàng quan tâm về nhà đất và khách hàng quan tâm về sức khỏe). Vì vậy, khi thiết Booklet bạn cần xác định chính xác đối tượng mục tiêu của mình.

Hãy cân nhắc rằng:

  • Khách hàng mục tiêu của bạn thích kiểu thiết kế nào nhất?
  • Họ có thích một màu sắc hoặc kiểu chữ cụ thể nào không?
  • Bạn cần sắp xếp thông tin như thế nào để họ dễ dàng tìm thấy?
  • Làm sao để thông báo và trao Booklet cho họ một cách thuận tiện nhất?

3. Bước 3: Tạo nội dung Booklet

Sau khi đã xác định được mục đích và đối tượng hướng đến của Booklet thì đã đến lúc tạo nội dung chi tiết bên trong. Giai đoạn này yêu cầu bạn phải có kỹ năng viết quảng cáo hoặc ít nhất bạn cần làm việc với một người nào đó giỏi sáng tạo nội dung.

Bạn có thể hợp tác với một người Freelancer hoặc bất kỳ ai trong số bạn bè, người thân của bạn. Tức nhiên là người đó phải hiểu về thương hiệu của bạn để truyền tải thông điệp qua cuốn Booklet một cách sâu sắc nhẩt. Hãy ngồi xuống và cùng nhau tìm ra nội dung phù hợp với mục đích và đối tượng mục tiêu mà Booklet hướng đến.

4. Bước 4: Chọn một mẫu Booklet phù hợp

Nếu như bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp thì việc tạo Booklet có thể sẽ rất khó khăn. May mắn thay, hiện nay có rất nhiều mẫu Booklet có sẵn trên mạng để bạn tham khảo. Hoặc thậm chí bạn có thể tải xuống một số mẫu miễn phí và tùy chỉnh chúng sao cho phù hợp. Đây là cách nhanh và an toàn nhất cho những người mới lần đầu tạo Booklet.

Hãy bắt đầu bằng cách viết tiêu đề và thiết kế trang bìa. Bổ sung thêm những thông tin về doanh nghiệp như tên, tagline, logo, nội dung quan trọng,… như những gì đã nhắc đến ở các phần trên.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm, xóa, sửa nội dung của các trang, thay đổi nền, hình ảnh, màu sắc, phông chữ và thêm biểu tượng và các yếu tố đồ họa khác,… để tạo nên một thiết kế ưng ý nhất.

IV. Một số tiết kế Booklet đẹp

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu Booklet đẹp, cùng nhau chiêm ngưỡng nhé!

Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 1
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 2
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 3
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 4
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 5
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 6
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 7
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 8
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 9
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 10
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 11
Mẫu Booklet đẹp
Mẫu Booklet đẹp số 12

V. Tổng kết

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn bạn đã rõ Booklet là gì và biết cách tạo Booklet chuyên nghiệp với những bước đơn giản. Ngoài ra, bạn hãy truy cập vào Muaban.net để cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm cũng như kiến thức và kinh nghiệm hữu ích khác.

Để tham khảo việc làm tuyển dụng lương cao, uy tín, bạn có thể truy cập tại đây:

Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên văn phòng cho công ty chuyển phát nhanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kho SPX Shopee Cần Đước
0
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Đước, Long An
Tuyển Quản Lý Thời Vụ Làm Việc Tại Công Ty
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ)
0
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ) 6 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Hành Chính Tuyển Dụng Không Yc Kn
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tìm Đồng Đội 1 Thiết Kế Nhà Nội Thất, Sale
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp
0
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhân Viên Tư Vấn + Nhân Viên Tuyển Dụng - LCB 6TR
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 60 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự
0
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Dụng Chuyên Viên Hành Chính Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
CRDN Tuyển Chuyên Viên HCNS - Kế Toán
0
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng
0
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhân Sự Trực Hành Chính: 01 Người - 8.000.000 VNđ.
0
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

>>> Xem thêm:

To Ngoc Nam
Chào bạn, mình là Nam. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ