Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôThời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô của từng hãng...

Thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô của từng hãng xe

Ngày nay, những chiếc xe hơi cũng đã phổ biến chẳng khác gì những chiếc xe máy nhỏ bé khác. Bởi sự tiện lợi và vẻ ngoài sang trọng cùng đẳng cấp của nó. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng chúng quá nhiều. Sẽ khiến chúng trở nên cũ mòn và hư hại rất nhiều. Gây nguy hiểm cho chính bạn và người thân của mình. Vì thế, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô và quy trình bảo dưỡng nhé!

Mốc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, giúp xe luôn vận hành tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

Qua những lời giới thiệu trên chắc chắn mọi người sẽ giải đáp được bảo dưỡng ô tô là gì? Vậy chúng ta nên bảo dưỡng xe ô tô ở đâu? Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu? Bảo dưỡng xe ô tô hết bao nhiều tiền? Để giải đáp những thắc mắc đó, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua các mốc thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô đối với những bộ phận cụ thể sau.

Động cơ xe

Mặc dù ở mỗi cửa hàng xe luôn quy định mức thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô mỗi tháng. Sẽ có những khoảng thời gian khác nhau. Có thể là từ 5000 – 6000 km hay 3- 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về lĩnh vực xe ô tô, khuyến cáo: “Động cơ xe cho dù là mới mua hay đã mua lâu rồi thì cũng nên mang đi bảo trì, khi chiếc xe đã chạy khoảng 3000 – 4000 km.” Bởi lượng dầu và những mảnh sắt vụn kim loại, trong khi đang chạy, có thể gây hại cho bạn, theo thời gian.

bảo dưỡng định kỳ xe ô tô
Mốc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô – Động cơ xe

Hệ thống trợ lực lái điện

Đây là hệ thống không thể thiếu của xe ô tô, bao gồm nhiều chi tiết, nhưng lại có chung một nhiệm vụ. Đó chính là giúp người điều khiển lái xe mô tô được một cách an toàn và dễ dàng. Được sử dụng bằng mô tơ điện. Theo chuyên gia tư vấn, khách hàng sau khi sử dụng xe từ 50.000 km/ 1 lần, thì nên đi bảo dưỡng định kỳ xe ô tô hệ thống trợ lực lái điện một lần. Để có thể an toàn cho chính bạn và cả gia đình.

Thay dầu phanh

Tuỳ vào từng hãng, mà chúng ta sẽ có những mốc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, có những mốc thời gian khác nhau để có thể nên đi thay dầu phanh. Theo hầu hết các hãng xe khuyến cáo, người đi xe ô tô nên đi định kỳ bảo dưỡng xe ô tô, thay dầu phanh khi đã chạy được ba năm. Tuy nhiên, bạn nên thay mới dầu phanh cho ô tô, khi đi bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô khi đã đi 40.000 km.

Hệ thống làm mát

Hệ thống này, đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm nhiệt giúp động cơ, mỗi khi xe ô tô bốc hoả, và phát nóng lên. Chính vì thế, để có thể tăng tuổi thọ cho xe, bạn nên đi bảo dưỡng định kỳ ô tô, vệ sinh hệ thống làm mát 3 năm/ 1 lần. Ngoài việc tăng tuổi thọ cho xe, việc vệ sinh hệ thống làm mát, sẽ giúp không gian bên trong xe, không bị bí và quá nóng. Giúp khách hàng khi sử dụng sẽ cảm thấy thoải mái.

Thay dầu hộp số

Theo chuyên gia khẳng định, chúng ta nên bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, thay hộp dầu số sàn, khi đã chạy được 50.000 km/ 1 lần. Đối với những loại dầu hộp số tự động, người sử dụng nên thay khi xe đã chạy được 50.000 – 70.000 km/ 1 lần. Từ đó giúp bạn tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc, khi đang chạy xe.

Thay lọc gió động cơ

Đây là hệ thống quan trọng, trong việc đưa nhiên liệu và không khí sạch vào buồng đốt của động cơ thay gió. Tuy nhiên, sau khi sử dụng nhiều, lọc gió của động cơ sẽ bị bám đầy bụi bẩn và cặn dơ, dẫn đến làm giảm hiệu suất của động cơ.

Do đó, bạn nên đem đi bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, hệ thống lọc gió động cơ, khi đã đi xe từ 30.000 – 40.000 km/ 1 lần. Tuy nhiên, trong những trường hợp, bạn phải sử dụng xe, để đi ra ngoài quá nhiều thì nên thay sớm hơn, để có thể đảm bảo động cơ của xe được vận hành êm ái.

Nước làm mát

Theo chuyên gia khuyến cáo, người sử dụng xe ô tô thường xuyên nên bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, để thay nước làm mát của động cơ. Khi chiếc xe đã đi được từ 80.000 – 100.000 km để có thể đảm bảo động cơ luôn hoạt động tốt, không xảy ra sai sót gì.

Dây curoa truyền động

Theo chuyên gia khuyên dùng, bạn nên bảo dưỡng định kỳ xe ô tô của mình đúng thời gian bảo dưỡng, để có thể kịp thời sửa chữa dây cura truyền động. Nếu như nó bị hư. Khi xe của bạn đã đi được 70.000 – 100.000 km. Tránh gây ra những sự cố đáng tiếc cho cả người sử dụng và xe ô tô của bạn.

Bugi

Theo các hãng sửa xe của ô tô, từ Toyota, Messides, hay Honda… Tất cả đều cho rằng khi xe của bạn đã chạy được từ 30.000 – 40.000 km thì bạn nên đi bảo dưỡng và thay bugi một lần. Phòng tránh gây cháy nổ động cơ xe. Từ đó. Đảm bảo an toàn cho người lái và cả tuổi thọ của chiếc xe ô tô cũng được nâng theo

Quy trình bảo dưỡng định kỳ các dòng xe ô tô

Bảo dưỡng định kỳ ô tô, sẽ giúp người dùng kiểm tra và phát hiện ra được những rủi ro, tránh không để nó xảy ra. Hạn chế tối đa, phần trăm gây ra tai nạn, tiết kiệm chi phí do thay thế và sữa chữa. Khi những chiếc ô tô của mình được đưa ra ga ra ô tô, chúng ta sẽ được trải qua những bước quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp, sau đây:

Thiet ke khong ten 12
Quy trình bảo dưỡng định kỳ xe ô tô
  • Bước 1. Bảo dưỡng điều hòa.
  • Bước 2: Bảo dưỡng gầm.
  • Bước 3. Bảo dưỡng hệ thống lái.
  • Bước 4. Bảo dưỡng máy phát điện.
  • Bước 5. Bảo dưỡng ắc quy. 
  • Bước 6. Bảo dưỡng ghế da. 
  • Bước 7. Bảo dưỡng giảm xóc. 
  • Bước 8. Bảo dưỡng kim phun điện tử.
  • Bước 9. Bảo dưỡng lốp xe. 
  • Bước 10. Bảo dưỡng dầu và phanh xe. 
  • Bước 10. Bảo dưỡng hệ thống làm mát.
  • Bước 11: Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống Bugi trong xe.
  • Bước 12: Bảo dưỡng hệ thống đèn và còi xe
  • Bước 13: Bảo dưỡng gạt mưa và bộ phận rửa kính.
  • Bước 14: Bảo đưỡng đèn báo taplo.

Lịch bảo dưỡng và thay phụ tùng của các dòng xe phổ biến

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Toyota

Theo lịch bảo dưỡng định kỳ xe Toyota cũ, những chiếc xe ô tô mà bạn đang đi cần phải được bảo dưỡng, khi đã cán mức 5000 km/ 1 lần. Để tránh xảy ra những thiệt hại về tài sản không đáng có. Hệ thống Toyota phân nội dung bảo dưỡng định kỳ theo bốn cấp: Nhỏ, trung bình, trung bình lớn và lớn.

  • Với những cấp độ nhỏ, khi xe đã đạt được mức tối thiểu là 5000 km và tối đa là 15.000 km.
  • Cấp độ trung bình, khi xe ô tô đã chạm mức: 10.000 km và tối đa là 70.000 km.
  • Cấp độ trung bình lớn: Tối thiểu 20.000 km và tối đa là 140.000 km/ 1 lần. 
  • Cấp lớn: 40.000 km – 160.000 km/ 1 lần. 
bảo dưỡng định kỳ xe ô tô
Quy trình bảo dưỡng định kỳ xe ô tô

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Honda

Theo lịch bảo dưỡng của ô tô Honda cũ, với những chiếc xe mới mua, khách hàng nên mang chúng đi bảo dưỡng, sau khi đã đi được 1000 km/ 1 lần. Sau đó, chúng ta có thể kiểm tra định kỳ vào khoảng thời gian 3- 6 tháng.

Lịch bảo dưỡng xe Mazda

Cũng giống như Honda, khách hàng mới mua xe,  nên bảo dưỡng định kỳ xe ô tô khi đã đi được 1000km. Sau đó là 5000km hoặc từ 3-6 tháng. Có thể kiểm tra thường xuyên hơn với những mẫu xe Mazda cũ để tránh gây ra những sự việc đáng tiếc và có được những chuyến đi chơi bên cạnh gia đình an toàn và vui vẻ.

Lịch bảo dưỡng xe Kia

Cũng như lịch bảo dưỡng của xe Mazda, các chuyên gia khuyến cáo, khách hàng nên mang xe ô tô của mình nên đi bảo dưỡng định kỳ, khi đã đi được 1000km/ 1 lần. Sau đó, chúng ta có thể chạy đến 5000km/ 1 lần. Tức trong khoảng thời gian 3-6 tháng. Để có thể kịp thời sữa chữa kịp thời những hư hỏng trong xe. 

Lịch bảo dưỡng xe Hyundai

Với dòng xe Hyundai cũ, khách hàng nên mang xe ô tô của mình đến ga ra ô tô để bảo dưỡng khi đã cạn mốc 5000 km. Đồng thời cũng giống như xe Toyota. Hãng xe này, phân thời gian bảo dưỡng định kỳ theo 4 cấp độ từ nhỏ, trung bình, trung bình lớn, cho đến lớn. 

  • Bảo dưỡng cấp độ nhỏ: 5.000 km – 15.000 km – 25.000 km.
  • Bảo dưỡng cấp độ trung bình: 10.000 km – 30.000 km – 50.000 km.
  • Bảo dưỡng cấp độ trung bình lớn : 20.000 km – 60.000 km – 100.000 km.
  • Bảo dưỡng cấp độ lớn: 40.000 km – 80.000 km – 120.000 km.

Lịch bảo dưỡng xe Ford

Theo lịch bảo dưỡng xe Ford, cũng giống các dòng xe khác. Xe hơi cần được bảo dưỡng lần đầu sau khi đã đi được 1.000 km. Các lần bảo dưỡng định kỳ tiếp theo là từ tối thiểu 10.000 km, 20.000 km, 30.000 km, 40.000 km, 50.000 km, 60.000 km cho đến mốc 160.000 km…

Lịch bảo dưỡng xe Mitsubishi

Cũng giống các dòng xe khác, dòng xe hơi hãng Mitsubishi. Cũng khuyến khích các khách hàng của mình, nên bảo dưỡng xe khi đã đi được 1000km đầu tiên. Sau đó là các mốc 5000km/ 1 lần. Hoặc sau 4 tháng bảo dưỡng định kỳ xe ô tô. 

Lịch bảo dưỡng xe VinFast

Với dòng hãng VinFast thì cần được bảo dưỡng định kỳ sau mỗi khi cạn mốc 7.500 km hoặc sau mỗi định kỳ 6 tháng.

Lịch bảo dưỡng xe Mercedes

Với dòng xe này, bạn nên đến gara để bảo dưỡng định kỳ khi chiếc xe đã đi được 8000km, hoặc sau mỗi 12 tháng/ 1 lần. Để bảo trì xe.

Có nên bảo dưỡng định kỳ ô tô ở hãng?

Thiet ke khong ten 13
Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô

Thông thường, mọi người đều lo sợ, và lo lắng vì chi phí ở hãng quá cao so với gara. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng xe ô tô ở các gara, sẽ thường có những rủi ro, trong quá trình lắp đặt, tay nghề yếu, và vấn đề thường gặp nhất là phụ tùng dởm. Khiến bạn sẽ phải mất khá nhiều khoản chi phí sửa chữa. Không phải bất cứ gara nào, cũng sẽ xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, chúng ta nên cẩn thận vẫn hơn.

Chúng ta cũng không nên phủ nhận quá trình bảo dưỡng xe ô tô ở hãng, khi bảo dưỡng ở hãng, bạn sẽ an tâm vì quy trình bảo dưỡng sẽ trở nên khá nghiêm ngặt, phụ tùng thay thế cũng là những sản phẩm tốt, chính hãng và được đảm bảo chất lượng, bên cạnh đó, chúng ta có những nhân viên có thái độ chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, chăm sóc khách hàng tốt. Đặc biệt, thợ cũng là người có tay nghề cao nên dễ kiểm soát hơn.

>>> Xem thêm: 8 Dòng ô Tô Của Honda Và Bảng Giá Mới Nhất

Chi phí bảo dưỡng định kỳ ô tô

Vấn đề này thường còn, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: bảng giá bảo dưỡng, thay thế phụ tùng riêng, cấp độ bảo dưỡng, tình trạng xe, dòng xe, loại xe… Tuy nhiên nhìn chung, giá bảo dưỡng, thông thường dao động trong khoảng:

  • Chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ tầm 800.000 – 1.500.000 
  • Chi phí bảo dưỡng cấp trung bình tầm 1.200.000 – 2.500.000 
  • Chi phí bảo dưỡng cấp trung bình lớn tầm 2.000.000 – 4.000.000 
  • Chi phí bảo dưỡng cấp lớn tầm 6.000.000 – 10.000.000
Tham khảo một số tin mua bán xe ô tô

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán xe everest 2020 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Xe nhập khẩu Canada, Nguyên bản toàn tập
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
MAZDA CX-30 PRE 2.0 AT, NK Thái Lan, 1 đời chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
LEXUS LX470 4.7 - 2 cầu, ĐK T8/2006, NK Mỹ
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Ford Focus•𝐒 1.5 𝐄𝐜𝐨𝐛𝐨𝐨𝐭𝐬  Hatback 5 Doors, phiên bản 5 cửa
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Ranger Wildtrak Biturbo 2018, máy nguyên zin, giá rẻ
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

bảo dưỡng định kỳ xe ô tô
Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô

Tin khác

Như chúng ta đã biết những khoản chi phí bảo dưỡng chi phí ô tô của các hãng xe khác nhau. Cùng các mốc thời gian bảo trì xe như thế nào là hợp lí. Cẩm nang Mua bán hy vọng rằng, sẽ giúp các bạn, có được những kiến thức bổ ích để có thể chăm sóc và tăng tuổi thọ cho chiếc xe của mình. Đồng thời biết được thời gian bảo dưỡng định kỳ ô tô hợp lí.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ