Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXe SH mode không đề nổ được - Nguyên nhân do đâu?

Xe SH mode không đề nổ được – Nguyên nhân do đâu?

Trong quá trình vận hành và sử dụng xe máy, đôi khi có những trục trặc bất ngờ mà ta không lường trước được. Giống như khi bạn chuẩn bị đi đâu đó thì chiếc xe của bạn lại đề không nổ máy. Không riêng gì dòng xe tay ga nói chung, mà cả xe SH mode nói riêng nữa.

Đó là hiện trạng luôn xuất hiện và đi kèm theo nhiều nguyên nhân khách quan. Vậy thì tại sao xe SH mode không đề nổ được? Có bao nhiêu nguyên nhân khiến xe không khởi động? Cách khắc phục như thế nào để hạn chế tình trạng này xảy ra?

Tất cả câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu vấn đề mà bạn đang gặp phải nhé!

Nguyên nhân xe SH mode không đề nổ được

Không ít người khi sử dụng xe không để ý những nguyên nhân khá đặc trưng này, mời bạn xem thử lí do mà xe SH mode không đề nổ được!

Nguyên nhân xe sh mode không đề nổ được
Những nguyên nhân nào khiến xe SH mode không đề nổ được?

Xe SH mode không đề nổ được do mất điện, điện yếu

Hiện tượng khi bạn khởi động xe nhưng thấy đèn chiếu chập chờn hoặc yếu, có lúc không lên đèn, đó chính là hiện tượng xe bị mất điện hay điện yếu.

Bộ phận có chức năng thu nạp và lưu trữ điện trong chiếc xe SH mode của bạn đó chính là bình ắc quy. Khi gặp hiện tượng mất điện, yếu điện rất có thể liên quan đến bình ắc quy của bạn có vấn đề.

Xe sh mode không đề nổ được do mất điện, điện yếu
Bình ắc quy là bộ phần chứa điện vận hành khởi động của xe.

Bình ắc quy bị yếu điện sẽ khiến điện truyền đến động cơ cũng yếu, làm cho xe SH mode không đề nổ được. Cũng có trường hợp, bình ắc quy vẫn có điện nhưng gặp vấn đề trục trặc từ các dây nối điện, do đó quá trình truyền bị gián đoạn dẫn đến đèn, còi xe không hoạt động, xe không thể khởi động.

Không đề nổ được nhưng đèn còi vẫn hoạt động bình thường

Nguyên nhân thứ hai mà bạn có thể gặp phải không liên quan đến bình ắc quy, khi vặn nút động cơ, bạn nhận thấy đèn và còi xe vẫn hoạt động bình thường, nhưng xe SH mode không đề nổ được. Lúc này bạn cần quan tâm đến bộ phận đề của xe, sẽ có hai trường hợp xảy ra như sau:

Không có hiện tường gì xảy ra

Không đề nổ được nhưng đèn còi vẫn hoạt động bình thường
Bộ phận đề cũng có thể bị hỏng nên xe SH mode không đề nổ được.

Khi nhấn nút đề, bạn cảm thấy không có dấu hiệu nào của việc nổ máy xe, có thể thấy bộ phận đề của xe đang gặp vấn đề. Trong quá trình khởi động xe, bạn sẽ phải kết hợp giữa công tắc phanh và công tắc đề, nếu một trong hai công tắc bị hỏng, chắc chắn rằng bạn không thể khởi động xe nổ máy được.

Phát ra tiếng “tạch tạch” liên tục

Không đề nổ được nhưng đèn còi vẫn hoạt động bình thường
Khi thấy hiện tượng xe phát ra tiếng mà máy không nổ, bạn cần kiểm tra lại.

Một nguyên nhân khác liên quan đến bộ phận đề, đó là củ đề không hoạt động. Bạn nhấn nút khởi động, xe SH mode lại phát ra tiếng kêu “tạch tạch” liên tục, đó là tiếng của chiếc rơ-lê đang ngầm thông báo cho bạn biết bộ phận đề trong xe đã có vấn đề rồi.

Trong quá trình khởi động xe, khi điện được truyền vào củ đề, củ đề lại không quay, từ đó không có công để tạo ra năng lượng khởi động xe, lúc này bạn sẽ nghe tiếng rơ le phát ra “tạch tạch”. Hiện tượng củ đề không hoạt động có thể là do đã quá cũ nên bị bám rỉ hoặc do chổi than bị mài mòn.

>>> Lưu ngay: Cập Nhật Giá Xe SH Mode 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất Hôm Nay

Do chuột cắn dây điện

Hầu hết chúng ta thường có thói quen để xe ở sân nhà hoặc ga ra dưới hầm xe, những nơi này sẽ có xu hướng xuất hiện các loại động vật gặm nhắm, đặc biệt là chuột. Rất có thể việc xe SH mode không đề nổ được là do chuột đã cắn phá dây điện rồi đấy.

Do chuột cắn dây điện
Cần bảo quản xe ở nơi có không gian thoáng sạch.

Khi hệ thống điện bị đứt, khi bạn khởi động xe sẽ nhận thấy những hiện tượng sau: còi xe không thể hoạt động, đèn xe không sáng, xe không khởi động được. Lúc này bạn nên kiểm tra lại hệ thống điện của xe để biết tình hình nhé.

Bugi đánh lửa bị hỏng

Nguyên nhân mà bạn nên tìm hiểu kỹ càng và nắm bắt việc xe SH mode không đề nổ được đó là Bugi bị hỏng. Bugi là bộ phận đánh lửa trong xe, hoạt động đánh lửa sẽ thêu đốt lượng xăng được bơm vào buồng và sinh ra công vận hành máy xe. Do đó nếu Bugi có vấn đề, máy xe đương nhiên không thể khởi động.

Bugi đánh lửa bị hỏng
Bugi là bộ phận quan trọng trong quá trình khởi động xe.

Biểu hiện dễ nhận ra nhất khi Bugi bị hỏng đó là lúc bạn khởi động xe, thấy xe rung lên nhưng máy xe lại không hề nổ chạy. Nếu gặp trường hợp này, bạn cần đi kiểm tra hệ thống đánh lửa, Bugi và hệ thống phun xăng của mình nhé!

Bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Đối với những dòng xe tay ga, có thể nói SH mode là loại xe khá nhạy cảm với thời tiết. Vào những ngày mùa đông, không khí lạnh xuất hiện thì việc xe SH mode không đề nổ được vào sáng sớm là chuyện khá bình thường.

Bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Xe SH mode không đề nổ được chũng có khi hòa khí trong xe bị giảm.

Lý do giải thích cho hiện tượng này là độ đậm đặc của hỗn hợp hòa khí trong xe đã bị giảm xuống làm xe khó có thể nổ được. Để có thể khắc phục tình hình này, bạn hãy khởi động xe và vặn ga một vài lần để bộ phận hòa khí được vận hành tăng lên, xe sẽ nổ máy trở lại.

Bên cạnh đó, ngập nước cũng khiến chiếc xe của bạn bị tắt máy. Không chỉ riêng xe SH mode mà hầu hết xe tay ga nào khi gặp tình trạng nước vào bô xe cũng sẽ tắt máy. Do đó hãy hạn chế di chuyển ở những môi trường có địa hình thấp, trũng dễ ngập nước sâu.

>>> Tham khảo: Cập Nhật Bảng Giá Xe SH 2023 Mới Nhất Qua Từng Phiên Bản

Lỗi chưa gạt chân chống

Có thể nói hiện nay trên thị trường các dòng xe tay ga đều tích hợp bộ phận cảm biến ở chân chống xe. Khi bạn gạt chống, xe sẽ tắt máy.

Lỗi chưa gạt chân chống
Hãy luôn quan sát chống xe trước khi vận hành bạn nhé.

Điểm này là một ưu điểm của xe tay ga vì sẽ giúp bạn tránh được tình trạng di chuyển mà còn chân trống xe dế gây tai nạn. Tuy nhiên đây cũng là lỗi rất thường dễ mắc phải, khi bạn khởi động mà xe đề không lên, hãy nhớ kiểm tra kỹ chân chống đã được gạt lên chưa nhé!

Cách khắc phục tình trạng xe SH mode không đề nổ được

Vừa rồi Mua Bán đã đưa ra những nguyên nhân khách quan nhất khi xe SH mode không đề nổ được. Vậy thì cần khắc phục như thế nào? Mời bạn tham khảo các cách sau đây:

  • Nếu bạn nhận thấy việc điện yếu hay mất điện, bạn nên tìm một bình ắc quy mới để thay cho chiếc xe SH mode của mình. Bạn cũng có thể kiểm tra bình ắc quy để nhận biết rằng còn bình hay không bằng cách tháo rời bình ra, cầm 2 đầu dây (+) và (-) chạm thử vào nhau. Quan sát độ lớn nhỏ tia lửa điện để nhận biết bình còn hay không.
Cách khắc phục tình trạng xe sh mode không đề nổ được
Làm thế nào để khắc phục tình trạng xe SH mode đề nổ không lên?
  • Với việc đứt dây, hỏng công tắc đề hoặc công tắc phanh, tốt nhất là hãy tìm đến các trung tâm sữa chữa để kiểm tra và thay mới chúng.
  • Hạn chế để xe ở những nơi dễ xuất hiện chuột hoặc côn trùng.
  • Khi gặp phải trường hợp như Bugi hư, quá cũ vận hành yếu, hãy thay mới Bugi.
  • Thường xuyên vệ sinh xe, kể cả những góc dễ bám bụi bẩn dưới gầm xe, chân chống xe. Vì rất có thể khi bám quá nhiều bụi, đất cát sẽ ảnh hưởng đến quá trình khởi động xe đấy.

Những biện pháp phòng tránh bạn nên biết

Việc sử dụng và bảo quản một chiếc xe cũng cần có biện pháp cụ thể để giúp xe bạn luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất.

Những biện pháp phòng tránh bạn nên biết
Bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ xe để luôn đảm bảo xe trong trạng thái tốt nhất.

Tránh để xe ở ngoài trời quá lâu, vì nếu xe tiếp xúc với không khí lạnh hoặc trời mưa sẽ rất dễ ảnh hưởng đến các bộ phận trong xe. Khi các bộ phận bị hỏng, rỉ sét hoặc bám bụi bẩn, thì khả năng cao là xe SH mode không đề nổ được, hoặc đề nhưng không có dấu hiệu khởi động.

Cần có chế độ bảo dưỡng xe định kỳ đều đặn, đừng để khi xảy ra vấn đề rồi bạn mới đi sữa chữa, tốt nhất hãy chăm sóc chiếc xe bạn thường xuyên hơn để có biện pháp sữa chưa kịp thời.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý những bộ phận trên xe dễ bám bụi bẩn, như chóng xe, gầm xe. Khi bạn sử dụng xe cho một chuyến đi dài ngày, bạn nên đi vệ sinh xe và kiểm tra bình ắc quy điện nhé!

Một số lỗi thường gặp khác của xe SH mode

Bên cạnh những nguyên nhân dễ ảnh hưởng đến xe SH mode không đề nổ được ra, sẽ có một số lỗi thường gặp khác mà bạn cần nắm rõ như:

Một số lỗi thường gặp khác của xe sh mode
Kim phun xăng rất dễ bám bẩn nếu dùng nguyên liệu không đảm bảo.

Xe SH mode bị hụt ga, lỗi này tác nhân chính là do hệ thống kim phun xăng điện tử của xe gặp vấn đề. Có thể kim phun xăng đã bị tắc, bị kẹt, dấu hiệu nhận biết ở đây là khi giảm ga hoặc tăng tốc đột ngột thì chiếc xe của bạn bị hụt ga, rung đầu. Nghiêm trọng hơn là chúng tự dưng tắt máy giữa đường đấy, đặc biệt là các dòng sh mode cũ.

Tham khảo giá xe cũ các dòng tại tin đăng của Muaban.net:

SIÊU PHẨM HONDA CUSTOM 125 XE NHẬT BAO ZIN HIẾM CÓ
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán Z300 , đăng ký 2017 , Chạy 2v km , giá 55tr
6
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Honda Air Blade Fi 2009 bs 59c2-19761
5
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Yamaha Nozza Grande 125 Màu Đen ABS 2023 Biển 29
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
waveS100-2008.hàng sưu tầm ..xe cop Tphcm
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Dư dùng em bán xe Honda Blade xe còn đẹp máy êm mua về là chạy
3
  • Hôm nay
  • TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Xe Daling Hàn Quốc. Đời 2002. Máy chất lắm.
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Thanh lí xe yamaha FZ-S Tình trạng máy móc nguyên zin,  ngoại hình ok
6
Honda SH Mode 2018 Xám xi măng B.số 43 Có Trả góp
6
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Phiên bản SH Mode thời trang 2019 có chiều cao 765mm
2
  • Hôm nay
  • Huyện Trà Ôn, Vĩnh Long
Raider 2017 bs59 Giấy tờ đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bé em vào SG học nên cần bán chiếc vespa đỏ biển 43 chính chủ
3
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
bán chiếc xe máy - Đăng ký cuối năm 2019 - 125 cc, chạy vọt 60km/ lít
1
  • Hôm nay
  • Huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
THANH LÍ VISION MỘT ĐỜI CHỦ *** BS 68
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Ex Led Kiểng Máy mốc êm zin chưa rớt đầu  Xe đẹp kẻng kiểng về là chạy
3
  • Hôm nay
  • Huyện Giồng Riềng, Kiên Giang
Bán gấp Xe chạy tốt. Máy êm. Ae tự hiểu
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần bán gắp Xe full chức năng .
3
  • Hôm nay
  • Thị Xã Bến Cát, Bình Dương
Nvx 155 Bản ĐB 2018 Máy Zin Bao Chất
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Novo 6 Chất xe đẹp máy zin êm.
6
  • Hôm nay
  • Huyện Lai Vung, Đồng Tháp

Cách khắc phục ở đây là bạn hãy vệ sinh kim phun xăng cùng hệ thống bình chứa, song song đó là kiểm tra nguồn nhiên liệu dầu vào của xe mình.

Như vậy, Mua Bán đã đưa bạn đi qua những vấn đề có thể xảy ra khi xe SH mode không đề nổ được. Từ những giải đáp của bài viết trên đây, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng mà xe SH của mình gặp phải. Và đừng quên ghé đến muaban.net để tìm kiếm chủ đề liên quan hoặc tìm việc làm mới nhất ở TP.HCM và Hà Nội nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ