Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyXe máy dành cho nữ? Các tiêu chí chọn xe phù hợp...

Xe máy dành cho nữ? Các tiêu chí chọn xe phù hợp với nữ

Xe máy dành cho nữ? Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến hiện nay mỗi năm có rất nhiều hãng xe, dòng xe mới ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu của con người. Vậy có những dòng xe máy nào phù hợp với phái yếu, những tiêu chí đánh giá xe nào phù hợp với nữ giới. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Muaban.net để biết thêm những thông tin về xe máy dành cho nữ nhé.

Tiêu chí đánh giá xe nào phù hợp với nữ giới

xe máy dành cho nữ
Tiêu chí đánh giá xe nào phù hợp với nữ giới – Xe máy dành cho nữ

Phù hợp với vóc dáng người lái 

Tiêu chí quan trọng khi chọn xe máy dành cho nữ là phù hợp với vóc dáng người sử dụng. Nhiều người mua xe thường bỏ qua tiêu chí này để chọn những chiếc xe mình thích mà không phù hợp với mình và sau vài lần sử dụng sẽ thấy rất bất tiện.

  • Đối với những bạn có thân hình nhỏ nhắn  thì những chiếc xe với độ cao yên vừa phải sẽ giúp bạn linh hoạt và điều khiển xe dễ dàng hơn như xe Honda Vision, Honda Lead,…
  • Những bạn gái có vóc dáng cao ráo thì những chiếc xe yên cao sẽ tôn dáng rất đẹp như Honda Sh Mode, Honda SH 125/150cc, Vespa,…

Phù hợp với môi trường di chuyển 

  • Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển trong thành phố đông đúc dễ tắc đường kẹt xe thì bạn nên lựa chọn những chiếc xe có kích thước vừa phải, động cơ linh hoạt nhẹ nhàng, gọn nhẹ sẽ rất phù hợp với bạn.
  • Nếu bạn thường sử dụng xe đi xa như đi phượt, đi làm xa, đi trên địa hình không bằng phẳng thì những chiếc xe gầm cao là rất phù với bạn vừa thể hiện được gu thẩm mỹ vừa  thể được màu sắc riêng của bạn.

Xe  máy đẹp, thời trang 

Thiết kế kiểu dáng là thứ mà phái nữ nghĩ đến đầu tiên khi chọn xe. Dáng xe cao ráo thì dáng lái xe của bạn trông sẽ thanh thoát hơn, nhưng cũng không được quá cao và tránh tình trạng xe đồ sộ quá lớn so với chiều cao của người lái xe. Với chiều cao yên hợp lý là 760mm giúp người lái không bị gù lưng, tư thế lái xe thoải mái và tự tin hơn.

Màu sắc cũng là thứ mà phái nữ rất quan tâm. Xu hướng hiện nay, càng những màu sắc nhã nhặn, thanh lịch thì lại càng được ưa chuộng, ngoài ra còn chọn màu sắc theo phong thủy và hợp mệnh. Xe với màu sắc đơn giản và tinh tế vẫn là yếu tố hàng đầu. Hơn nữa, với những xe màu sắc nhã nhặn, chị em cũng sẽ dễ phối đồ khi đi xe hơn.

Dễ sử dụng, gọn nhẹ, đảm bảo an toàn

xe máy dành cho nữ
Dễ sử dụng, gọn nhẹ, đảm bảo an toàn – Xe máy dành cho nữ 

Phụ nữ là phái yếu tay lái thường là yếu và non tay trong việc lái xe, do đó yếu tố dễ đi là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn xe máy dành cho nữ. Đó phải là một chiếc xe dễ dàng khởi động, dễ điều khiển, đánh lái, trục quay linh hoạt và trơn tru…, giúp các chị em có cảm giác an toàn và cảm giác chắc tay, an tâm hơn trên từng km và tự tin thao tác xử lý các tình huống giao thông trên đường.

Nhưng đẹp thôi chưa đủ, quan trọng nữa là xe phải có những tính năng an toàn, bảo vệ người sử dụng. Để đảm bảo người lái có thể phản ứng nhanh với các tính huống, vị trí đặt công tắc xi-nhan, đèn xe và phanh xe rất quan trọng.

Đặc biệt là về hệ thống phanh phải an toàn và đảm bảo tính cần thiết và cấp thiết trong mọi tình huống trên đường. Tiết kiệm ở đây được hiểu là một chiếc xe có công nghệ tốt, động cơ tốt để hạn chế được chi phí bảo hành và tiết kiệm nhiên liệu.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về bảo hiểm xe máy điện tử

Nữ giới nên mua xe tay ga hay xe số

So sánh sự tiện lợi:

  • Xe ga được trang bị nhiều tính năng tiện lợi cho người lái xe. Điều này có thể thấy rõ qua các chi tiết như: cốp xe có dung tích lớn, sàn để chân rộng tạo tư thế ngồi thoải mái cho người lái xe trong quá trình lái xe. Với những xe tay ga có giá trị cao sẽ được thêm nhiều trang bị hiện đại hơn. Từ hệ thống khóa thông minh, chế độ ngắt động cơ tạm thời, màn hình LCD hiện đại, cổng sạc… xe tay ga di chuyển khá thuận tiện. Bạn chỉ cần đề và lên ga để xe bắt đầu chuyển động.
  • Xe số dung tích khá nhỏ không để được nhiều đồ, xe số trang bị cả đề và cần đạp trong trường hợp đề xe không lên bên cạnh đó thì xe số mỗi lần di chuyển tới đoạn dốc nào đó để phải đều phải trả số, thay vì phanh tay xe số dùng phanh chân sẽ an toàn hơn phanh tay.

Tuy chưa đề cập về độ bền của xe, nhưng nếu bạn đề cao sự tiện lợi khi sử dụng. Hãy cân nhắc về xe tay ga nhé.

So sánh động cơ 

  • Đối với tay ga: Xe tay ga truyền động bằng dây đai. Nếu di chuyển nhẹ nhàng trên cung đường bằng phẳng thì truyền động bằng dây đai vẫn rất ổn định và bền lâu.
  • Đối với xe số: truyền động bằng dây xích và điều này sẽ liên quan trực tiếp đến sự vận hành của động cơ. Nếu bạn mua xe để di chuyển trên những cung đường xấu, phải tải nặng thì xe số sẽ bền hơn khi so với xe tay ga.

So sánh tính bền bỉ

Máy móc xe tay ga nhanh xuống cấp hơn nếu so sánh với xe số thì điều này cũng đúng bới vì đường kính xe tay ga khá nhỏ so với xe số. Do đó, khi xe tay ga và xe số nếu chạy cùng tốc độ, vòng tua của xe ga sẽ lớn hơn vòng tua của xe số. Vì vậy, máy móc xe tay ga sẽ phải bảo dương nhiều hơn. Tuy nhiên độ bền của loại xe nào ngoài động cơ, linh kiện của xe ra thì độ bền của xe còn phụ thuộc và mục đích của người sử dụng bởi vì “Xe bền tại người”.

Nhìn vào ưu và nhược điểm của xe tay ga và xe số  ta có thể thấy: 

  • Xe tay ga đẹp, thời trang hơn, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại hơn và mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người lái. Những chi phí bảo dưỡng hơi tốn kém.
  • Xe số sẽ tiết kiệm hơn từ giá mua cho đến chi phí sửa chữa và chi phí bảo dưỡng. Xe số có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau và sử dụng được nhiều mục đích so hơn với xe tay ga.

>>> Xem thêm: Xe máy điện cũ giá bao nhiêu? Những lưu ý khi mua xe máy điện cũ

Xe máy dành cho nữ 

xe máy dành cho nữ
Xe máy dành cho nữ

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe máy cũ chất lượng, giá tốt:

THanhmotor bán HD 883 Roadster 2015
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Click Thái 2017 trắng đỏ ( hỗ trợ góp )
6
  • Hôm nay
  • Huyện Chợ Mới, An Giang
bán xe Wave RSX 110, đời 2010 chính chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
🌈 Raider 2014 Chất Xe Zin Siêu Cọp chưa rớt đầu
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
xe yamaha novou 5 2012 bạc tím bstp
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Mio utimo áo sống đẹp lung linh fum mới. Biển 95
6
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Đồng motor 2  chào bán : janus 125 2021 Khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Cần bán xe Nouvo SX đời 2014 còn rất đẹp
4
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
bán sh mode 125 máy zin áo đẹp keng bs 60
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Long Khánh, Đồng Nai
Honda lead dàn ngoài liền lạc. Máy êm, bao test
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Xe máy dành cho nữ – Dòng xe tay ga

Có rất nhiều hãng và loại xe tay ga khác nhau tùy thuộc vào như cầu sử dụng và chi phí mua xe bạn có thể tham khảo một vài dòng xe dưới đây.

Honda Vision – Xe máy dành cho nữ 

xe máy dành cho nữ
Xe máy Honda Vision – Xe máy dành cho nữ

Honda Vision đang là dòng xe máy dành cho nữ được bán chạy nhất hiện nay. Vision được Honda trang bị cho động cơ thông minh eSP, 110cc, xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí.

Xe Vision có thiết kế gọn nhẹ được tích hợp thêm các khoá điện, các khoá từ…dễ dàng sử dụng và chống được rỉ sét. Ngoài ra, cốp đựng đồ to là điều khiến chị em nên lựa chọn chiếc xe, phía trước xe cũng được trang bị hộc nhỏ giúp để các đồ cá nhân như điện thoại, ví tiền, các vật dụng khác như kinh râm, son,…

Xe có giá bán hiện kim theo từng phân khúc xe là 29.990.000 đồng đối với bản thường, 30.790.000 đồng đối với bản cao cấp và 31.990.000 đồng đối với bản đặc biệt.

Honda Lead –  Xe máy dành cho nữ

xe máy dành cho nữ
Xe máy Honda Lead – Xe máy dành cho nữ

Honda Lead  đã khiến các chị em phát sốt khi thêm Smartkey ở xe, xe được thiết kế hoàn toàn mới so với phiên bản cũ. Với thiết kế năng động, đuôi xe thon gọn hơn, chiếc xe sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới.

Xe cũng được trang bị động cơ eSP thế hệ 2 với dung tích 125cc, bộ đề tích hợp ACG, cơ chế Idling Stop cùng hệ thống đèn LED hiện đại. Mặc dù thiết kế mới thon gọn hơn nhưng dung tích cốp xe vẫn lớn kết hợp với hộc đựng đồ dưới yên. Người ta ví đi ra ngoài đem cả gia tài khi đi xe Lead.

Xe hiện đang có 3 phiên bản là tiêu chuẩn với giá là 37.490.000 đồng, với phiên bản Cao cấp là 39.290.000 đồng và phiên bản kỷ niệm 10 năm là 39.790.000 đồng.  

Honda Air Blade – Xe máy dành cho nữ

x
Honda Airblade – Xe máy dành cho nữ

Honda Airblade được trang bị hệ thống có động cơ eSP xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 125cc và làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa là 8.4kW trên 8.500 vòng trên phút và mô-men xoắn cực đại 11.2Nm trên 5.000 vòng trên phút.

Xe được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như bộ đề ACG, Idling Stop,… giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Toàn bộ phần tem của chiếc AIR BLADE được thiết kế mới trên từng phiên bản khiến cho chiếc xe mang một vẻ mạnh mẽ, cuốn hút hơn bao giờ hết, tạo được những điểm nhấn ấn tượng, và thu hút mọi ánh nhìn.

Cụm đèn trước liền khối được trang bị đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED, đã giúp mặt trước xe thon gọn hơn, hài hòa với tổng thể thiết kế và nâng tầm được đẳng cấp của chiếc xe. Hệ thống chiếu sáng đèn LED độ bền cao của Air Blade hạn chế tối đa mức điện năng cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Với thiết kế mặt đồng hồ sang trọng, mang đậm chất thể thao giúp thể hiện đầy đủ các thông số một cách dễ dàng quan sát ngay cả trong đêm tối, nhờ có các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED và màn hình LCD tích hợp.

Xe hiện đang có 4 phiên bản: Tiêu chuẩn với giá 37.990.000 đồng, dòng xe cao cấp với giá 40.590.000 đồng, Sơn từ tính 41.590.000 đồng và Kỷ niệm 10 năm 41.090.000 đồng.

>>> Xem thêm: Top những dòng xe máy đi phượt được yêu thích nhất hiện nay

SH Mode – Xe máy dành cho nữ

x
SH Mode – Xe máy dành cho nữ

SH Mode là một dòng xe tay ga cao cấp dành cho nữ của Honda. Xe được thiết kế sang trọng đi kèm với nhiều tiện ích như: cốp xe lớn và sàn để chân rất rộng, Idling Stop… Xe được trang bị động cơ eSP với dung tích 125cc kết hợp bộ đề ACG. Bộ đề này giúp xe vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

SH Mode hiện đang có 8 màu đỏ, xanh, trắng, xanh ngọc, vàng, đỏ đậm, xanh tím và bạc mờ. Giá của bản thời trang là 51.490.000 đồng, phiên bản cá tính là 52.490.000 đồng.

Yamaha Grande – Xe máy dành cho nữ

x
Yamaha Grande – Xe máy dành cho nữ

Yamaha Grande sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thiết kế thanh lịch là mẫu xe máy dành cho nữ được nhiều chị em ưa chuộng. Xe được trang bị công nghệ Blue Core giúp xe khởi động êm ái và nhẹ nhàng. Xe Grande được trang bị khá nhiều tiện ích như cốp xe lớn có dung tích lên đến 27 lít và nắp bình xăng ở phía ngoài, ở trước xe và trọng lượng xe chỉ có khoảng 99kg nên khá phù hợp với nữ giới.

Xe hiện đang có 2 phiên bản Grande Deluxe là 41.990.000 đồng và bản Grande Premium có giá 43.990.000 đồng.

Yamaha Janus – Xe máy dành cho nữ

xe máy dành cho nữ
Yamaha Janus – Xe máy dành cho nữ

Yamaha Janus đời mới được bổ sung thêm khoá thông minh và hệ thống ngắt động cơ tạm thời tên là SSS. Bình xăng được đặt dưới yên kết hợp cốp xe lớn có thể đựng được 2 mũ bảo hiểm và các vật dụng, tư trang cá nhân khác. Dáng xe thon gọn, nhiều phiên bản màu sắc hợp thời thượng.

Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core 125cc, 4 thì và làm mát bằng không khí. Động cơ cho công suất 9.5 mã lực trên 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6N.m trên 5.500 vòng/phút.

Xe có 3 phiên bản: Janus Standard có giá 27.990.00 đồng, Janus Premium có giá 31.490.000 đồng và Janus Limited có giá 31.990.000 đồng.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách đạp số xe máy đúng chuẩn, an toàn không bị giật ít hại xe chưa?

Piaggio Fly – Xe máy dành cho nữ

xe máy dành cho nữ
Piaggio Fly – Xe máy dành cho nữ

Xe Piaggio đã được trang bị cho chiếc Fly động cơ 4 thì, 125cc và xi-lanh đơn khối động cơ này phun xăng điện tử và làm mát bằng gió. Công suất tối đa lên đến 10.7 mã lực trên 8.250 vòng trên phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9.6 Nm/6.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của Fly khá thấp chỉ khoảng 2.3 lít trên 100km.

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều chính vì vậy sẽ giúp xe giảm bớt được tiếng ồn và độ rung của xe. Trọng lượng xe khá nhẹ giúp người điều khiển xe dễ dàng hơn. Xe Piaggio Fly có 4 màu với mức giá khoảng 41.900.000 đồng.

Liberty ABS – Xe máy dành cho nữ

xe máy dành cho nữ
Liberty ABS – Xe máy dành cho nữ

Piaggio Liberty 125 ABS được trang bị động cơ i-Get đi kèm với thiết kế ngoại hình đặc trưng đã tạo cảm giác thoải mái cho người lái, động cơ vận hành êm ái, mượt mà, tiết kiệm được nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Piaggio đã khéo léo trang bị cho Liberty khối động cơ 4 thì và dung tích 124.5cc có công suất 7.6 mã lực tại 7.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 10.2Nm trên 6.000 vòng/phút và khối động cơ này được làm mát bằng không khí.

Xe có giá 57.500.000 đồng với phiên bản thường và 58.500.000 đồng phiên bản S. Đây là giá đề xuất, còn giá xe thực tế sẽ bị đẩy lên khá cao tại các đại lý.

Xe số dành cho nữ

Xe số dành cho nữ cũng được xem là sự lựa chọn hàng đầu của hội chị em. Sở dĩ, dòng xe này được yêu thích bởi sự nhỏ gọn, tiện ích, tính năng và đặc biệt phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam.

Yamaha Sirius

x
Yamaha Sirius – Xe máy dành cho nữ

Ở phân khúc xe số, xe máy dành cho nữ, Sirius Yamaha được người dùng nhận xét là dòng xe hoàn hảo về  tất cả mọi thứ. Từ thiết kế cho đến động cơ và đặc biệt là mức giá bán cực kỳ ấn tượng, dao động khoảng từ  18.000.000 đồng đến 24.000.000 đồng tùy từng phiên bản.

Với giá bán ở tầm trung, dòng xe số Yamaha Sirius được người dùng đánh giá quá hời so với tầm giá của mình. Đặc biệt, Yamaha còn cải tiến phiên bản này, với nhiều tem dán đa dạng hợp thời trang. Giúp chị em phái nữ có thêm nhiều lựa chọn hơn về màu sắc mà mình yêu thích.

Những phiên bản mới của Sirius Yamaha còn được trang bị hệ thống phun xăng và cho phép xe tiết kiệm xăng tốt hơn. Đây cũng chính là lý do mà Sirius luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hội chị em trong phân khúc xe máy số.

Honda Future

xe máy dành cho nữ
Honda Future – Xe máy dành cho nữ

Mẫu xe số dành cho nữ 2022 đẹp chính là dòng xe Honda Future. Xe có thiết kế vô cùng thanh lịch vừa có phần cá tính và năng động. Bên cạnh đó Honda Future còn được đại đa số người dùng đánh giá cao với động cơ mạnh mẽ và bền bỉ.

Hãng xe còn thiết kế dung tích cốp xe với dung tích khán lớn và đủ để phái nữ đựng các vật dụng như túi sách, các vật dụng hoặc nón bảo hiểm.

Với giá bán của dòng xe Honda Future có giá giao động từ 30.500.000 đồng đến 33.000.000 đồng tùy vào từng màu sắc và từng phiên bản khác nhau.

Honda Wave RSX

xe máy dành cho nữ
Honda Wave RSX – Xe máy dành cho nữ

Honda Wave RSX là dòng xe được sản xuất để đáp ứng đối tượng khách hàng yêu thích sự năng động và sự cá tính. Phiên bản mới này đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi được hãng xe tạo hình 3D vô cùng bắt mắt trên thân xe. Xe Wave RSX được ưa chuộng bởi động cơ bền bỉ cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Dòng xe này có giá bán dao động từ 22.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng.

Angela 50

xe máy dành cho nữ
Angela 50 – Xe máy dành cho nữ

Khi nhắc đến dòng xe máy dành cho nữ đẹp, giá  cả hợp lý không thể không nhắc đến cái tên Angela đến từ nhà SYM. Nhà SYM đã được biết đến với thương hiệu xe máy dành cho nữ.

Phiên bản Angela gây thương nhớ với thiết kế gọn nhẹ, màu sắc ngọt ngào bao gồm xám, trắng đỏ, hồng trắng, xanh đỏ… Với những màu sắc ngọt ngào nhắm đến đối tượng khách hàng thu nhập thấp và nữ sinh,  chính vì vậy giá bán của dòng xe này cũng bình dân hơn hẳn giá chỉ từ 15.900.000 đồng.

Hy vọng thông qua bài viết về xe máy dành cho nữ này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cũng như các thông tin liên quan đến các thông số của các dòng xe máy để từ đó phái nữ có thể chọn cho mình một chiếc xe máy phù hợp với mình nhé. Hãy theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều bài viết về các dòng xe máy nhé.

Nguyễn Ánh

>>> Xem thêm: 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ