Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeXe điệnXe máy điện cũ giá bao nhiêu? Những lưu ý khi mua...

Xe máy điện cũ giá bao nhiêu? Những lưu ý khi mua xe máy điện cũ

Ngày nay, xe máy điện đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều người yêu thích bởi tính tiện lợi, tiết kiệm nhiên liệu và vô cùng thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để sở hữu một chiếc xe máy điện mới. Vì vậy mà không ít người lựa chọn xe máy điện cũ nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo có phương tiện đi lại. Dưới đây là bài viết được Muaban.net tổng hợp để cung cấp đến bạn đọc bảng giá của các dòng xe máy điện cũ cũng như những lưu ý cần thiết khi quyết định mua.

Thị trường mua bán xe máy điện cũ

Xe máy điện cũ là xe máy điện mới đã qua sử dụng từ vài tháng đến một vài năm rồi sau đó bán đi. Trong đó, xe điện lướt là xe mới được sử dụng và còn mới; xe điện cũ là xe có thời gian đã sử dụng trên 01 năm.

Thị trường mua bán xe máy điện cũ hiện nay vô cùng nhộn nhịp với đa dạng mẫu mã, giá thành khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn và tìm mua phù hợp với sở thích, nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân. Những dòng xe máy điện cũ phổ biến bậc nhất phải kể đến như xe 133S, xe Milan, xe Zoomer, xe VinFast, xe Xmen, xe Vespa,… đến từ các hãng như: Aima, Dibao, Jvc, Detech, Before All, Nijia, Nioshima, VinFast, Pega,…

xe máy điện cũ
Thị trường mua bán xe máy điện cũ vô cùng nhộn nhịp

Gần đây, giá xăng dầu liên tục leo thang nên nhiều người đã lựa chọn xe máy điện thay vì xe máy xăng để tiết kiệm chi phí. Cùng với đó là nhiều hàng hóa đua nhau tăng giá khiến người dân phải “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu thường ngày, đây cũng là nguyên nhân mà nhiều gia đình chọn xe máy điện. Chính vì những lẽ đó mà thị trường mua bán xe máy điện cũ trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

>>> Tham khảo thêm: Top 10 các dòng xe máy hot nhất nửa đầu năm 2022

Bảng giá xe máy điện cũ

Nhìn chung, việc mua lại một chiếc xe máy điện cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí so với việc tậu một chiếc xe mới mới toanh có giá thành đắt đỏ. Giá của một chiếc xe máy điện đã qua sử dụng thường thấp hơn khoảng từ 1/3 đến 2/3 giá của một chiếc xe mới cùng hãng. Nhiều khả năng bạn sẽ tìm được một chiếc xe máy điện cũ mà giá của nó thấp hơn nhiều so với mức giá xe mới; tuy nhiên, bạn cần cân nhắc xem xét kỹ lưỡng về yếu tố chất lượng của xe.

Xe máy điện VinFast cũ

Xe máy điện VinFast là một chiếc xe có thiết kế sang trọng, cổ điển và lịch lãm không kém cạnh bất kỳ dòng xe máy điện nào hiện nay trên thị trường, ngay cả khi đã qua sử dụng thì những chiếc xe máy điện này vẫn thu hút được nhiều người tiêu dùng.

xe máy điện cũ
Xe máy điện VinFast Klara cũ

Xe máy điện cũ VinFast trên thị trường Việt Nam có 5 dòng xe, gồm:

  • VinFast Klara: thiết kế chỗ ngồi rộng rãi, khoang chứa đồ rộng rãi 17 lít, lốp xe không săm cùng phanh đĩa trước và sau, tích hợp công nghệ Full LED.

  • VinFast Impes: nếu bị ngập nước nửa mét thì xe vẫn chạy tốt được trong 30 phút. Ngoài ra, nhiều tính năng mạnh mẽ giúp Impes vận hành ổn định trên quãng đường dài.

  • VinFast Ludo: điểm cộng đặc biệt của chiếc xe này là khả năng leo dốc cực kỳ tốt với 07 mức tăng cấp khác nhau. 

  • VinFast Feliz: nhờ vào hệ thống động cơ, mẫu xe này có thể hoạt động liên tục với quãng đường 90km chỉ trong một lần sạc. 

  • VinFast Theon: Đây là dòng xe sở hữu động cơ tuyệt vời với công suất lên tới 7100W, có khả năng chống nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67.

Giá xe máy điện VinFast cũ dao động từ 12 đến 21 triệu đồng, mức giá còn tùy thuộc vào đời xe và độ mới của xe máy điện.

Xe máy điện Xmen cũ

xe máy điện cũ
Xe máy điện Xmen cũ

Xe máy điện Xmen cũ là dòng xe máy với thiết kế bắt mắt, chắc chắn, hầm hố, gồm những dòng như xe Xmen Dibao cũ, xe Xmen Espro cũ, xe Xmen Aima cũ… Mẫu xe này kiểu dáng rất mạnh mẽ phù hợp với các bạn thuộc phái mạnh.

Hiện nay, xe máy điện Xmen được trang bị đầy đủ những tính năng của dòng xe máy điện đời mới với bình acquy 60V20AH cùng động cơ 1000W nên xe vận hành khá mạnh mẽ. Tốc độ tối đa mà xe máy điện Xmen có thể đạt được là trên 50km/h. Xe máy điện Xmen cũ khi được sạc đầy sẽ chạy được khoảng 70km đối với bình mới và 50km đối với bình cũ.

Giá xe máy điện Xmen cũ dao động từ 4 đến 7 triệu đồng, mức giá còn tùy thuộc vào đời xe và độ mới của xe máy điện.

Xe máy điện Vespa cũ

Xe máy điện Vespa cũ đang là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường xe máy điện cũ hiện tại. Đây là chiếc xe có thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng và vô cùng tinh tế phù hợp với đối tượng là nữ giới.

Thị trường xe máy điện Vespa cũ có nhiều dòng như là Nioshima, Dibao, Napoli, Roma,… ở mỗi dòng xe khác nhau đều mang nét đẹp riêng. Được biết xe máy điện Vespa được trang bị khối động cơ 1000W cùng bình acquy 60V20ah nên khả năng vận hành khá mạnh mẽ và mượt mà.

Xe máy điện cũ
Xe máy điện Vespa cũ

Giá xe máy điện Vespa cũ dao động từ 4,5 đến 8 triệu đồng tùy thuộc vào mẫu xe, độ mới và năm sản xuất xe.

Xe máy điện Milan cũ

Xe máy điện Milan cũ là mẫu xe được thiết kế đẹp mắt, thon gọn, thanh mảnh và tinh tế. Có thể nói mẫu xe máy điện này vô cùng phù hợp với các bạn nữ với phong cách sành điệu và sang chảnh. Hiện xe máy điện cũ Milan gồm các dòng như Milan Espero, Milan Aima,…

Xe máy điện Milan trang bị đa dạng các tính năng gồm còi signal, đèn, chế độ đi nhanh chậm,… Bên cạnh việc xe điện Milan Espero được trang bị bình acquy 60V20ah thì dòng Milan Aima cũng được trang bị bình acquy 48V20ah.

Xe máy điện cũ
Xe máy điện Milan cũ

Giá xe điện Milan cũ dao động khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng tùy từng mẫu xe, độ mới của xe mà nó có giá thành chênh nhau.

>>> Xem thêm: Top 10 Xe Máy Cũ Đang Được Ưa Chuộng Nhất Trên Muaban.net

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy điện cũ

Tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua xe máy điện cũ

Mua bất cứ món hàng nào cũng cần lưu ý địa điểm bán uy tín, đặc biệt là mua đồ cũ thì điều này còn quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cần tìm một cửa hàng đáng tin cậy và có tâm trong nghề vì khi chẳng may mà bạn mua phải xe máy điện cũ bị lỗi thì cửa hàng vẫn có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng cho bạn. Một địa chỉ mua bán đồ cũ uy tín thì tập hợp các yếu tố, cụ thể:

  • Cửa hàng đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua bán xe máy điện cũ lâu năm vì khi tuổi nghề càng lâu thì họ càng phải đặt chữ tín lên hàng đầu để giữ thương hiệu, giữ khách của mình.
  • Cửa hàng nhận được nhiều đánh giá cao, nhận xét tốt bởi các khách hàng.
  • Cửa hàng có thủ tục mua bán xe hợp pháp, cam kết bảo hành.
xe máy điện cũ
Cần lựa chọn địa điểm mua bán xe máy điện cũ uy tín

Tham khảo giá thành của xe

Khi quyết định mua một chiếc xe máy điện cũ nào thì chắc hẳn trong đầu bạn đã suy tính đến chuyện tiết kiệm được một khoản tiền từ việc mua cũ. Một lưu ý cực kỳ quan trọng cho bạn là đừng ham rẻ mà mua ngay một con xe giá rẻ được mời gọi mua để rồi khi mang về nhà lại tốn tiền để sửa chữa nó khi mới sử dụng được một thời gian ngắn chẳng khác nào “tiền mất tật mang”. 

Bạn cần tìm hiểu, tham khảo về giá thành của chiếc xe máy điện cũ mà bạn có ý định mua tại những cửa hàng mua bán xe cũ đáng tin cậy hay trên các website mua bán xe cũ uy tín. Sau khi tham khảo mức giá, bạn có thể ước lượng khả năng tài chính cá nhân để lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất. Hơn nữa, khi nhắm chừng được mức giá của xe, bạn ít có khả năng bị “hét giá trên trời”.

Kiểm tra kỹ tổng thể tình trạng của xe

  • Pin hoặc acquy của xe máy điện cũ: Nên mở bình acquy ra xem để biết acquy có bị phồng rộp hay biến dạng không? các ốc kim loại có bị bụi trắng, mòn hay ướt không?,… nếu có một trong những yếu tố trên thì chắc chắn acquy đó sắp hết tuổi thọ và cần phải  thay bình acquy mới.
  • Bộ phận điện trên xe: bạn cần kiểm tra đồng hồ báo lưu lượng pin, signal, vận tốc, đèn chiếu sáng,… có chuẩn không.
  • Nhìn lốp xe để đoán được thời gian đã qua sử dụng: Một chiếc lốp xe đạp cũ đã mòn hết các gờ trên bánh xe, thậm chí có các sợi bố lộ ra ngoài thì không thể nào là một chiếc xe chỉ mới sử dụng được khoảng 1 – 2 năm.
  • Sạc xe đạp điện: Đây là thiết bị vô cùng quan trọng và cũng rất hay gặp sự cố ngoài ý muốn, bạn phải kiểm tra nó bằng cách cắm điện trực tiếp vào xe sau đó quan sát xem sạc có chuyển đỏ hay không? quạt gió có hoạt động không?…

Kiểm tra giấy tờ xe

Giấy tờ xe chứng minh bạn là người sử hữu hợp pháp của chiếc xe máy điện cũ vì vậy phải có đủ các loại giấy tờ xe như sau:

  • Sổ bảo hành cửa hàng khi bạn mua xe: đây là sổ dùng để bảo hành, sửa chữa khi không may xe bạn bị hư hại mà hoàn toàn không tính phí.
  • Hóa đơn bán xe: đây là loại giấy tờ rất quan trọng dùng để chứng minh được nguồn gốc chiếc xe máy điện cũ mà bạn đang sở hữu được mua từ cửa hàng nào.
  • Giấy đăng ký xe đối với xe máy điện cũ: đây là loại giấy tờ xe bắt buộc bạn phải đăng ký, thế nên khi mua xe máy điện cũ bạn hãy yêu cầu cửa hàng cung cấp đăng ký xe.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm vàng khi mua bán xe máy cũ TPHCM

Quy trình, thủ tục đăng ký sang tên khi mua xe máy điện cũ

Tại điều 24, Thông tư 15/2014/ TT-BCA có hiệu lực từ 1/6/2014 quy định về đăng ký sang tên xe như sau:

  • Giấy khai đăng ký sang tên xe phải có cam kết của người đang sử dụng xe cũng là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký và phải có xác nhận của Công an về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe.
  • Cần có chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Để sang tên cần trình giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp mất giấy chứng nhận đăng ký xe, người làm thủ tục sang tên phải trình bày lý do trong giấy khai đăng ký sang tên.
xe máy điện cũ
Thủ tục sang tên cho xe máy điện cũ diễn ra như thế nào?

Sau khi người làm thủ tục sang tên nộp đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ, tiến hành kiểm tra thủ tục rồi viết giấy hẹn cho người sử dụng xe.

Nếu người sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe thì giấy hẹn chỉ có giá trị sử dụng xe trong 30 ngày và chờ cơ quan đăng ký xe trả kết quả.

Cơ quan đăng ký xe có thông báo đến người đứng tên đăng ký xe và công khai niêm yết tại trụ sở đăng ký xe, sau đó tiến hành công tác tra cứu tàng thư xe mất cắp cùng dữ liệu đăng ký xe.

Sau 30 ngày, cơ quan đăng ký xe sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho người đang sử dụng xe và giữ nguyên biển số cũ.

Qua bài viết này, Muaban.net đã thông tin đến quý bạn đọc về bảng tham khảo giá xe máy điện cũ trên thị trường hiện nay, những lưu ý cần thiết khi mua xe cũng như quy trình và thủ tục sang tên xe máy điện cũ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm mua một chiếc xe máy điện cũ phù hợp và ưng ý nhất. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm kiếm những thông tin về mua bán xe máy cũ mới nhất khi có nhu cầu bạn nhé!

>>> Xem thêm:

 

Chế Yến
Chế Ngô Hoàng Yến - Content writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc "Try to take advantage of every opportunity that comes you way".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ