Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyUnderbone là gì? 7 dòng xe Underbone nổi tiếng hiện nay

Underbone là gì? 7 dòng xe Underbone nổi tiếng hiện nay

Underbone – dùng để miêu tả thiết kế một dòng xe máy hai bánh và có cấu trúc khá đơn giản. Nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận các đặc trưng trong thiết kế của dòng Underbone để phân biệt với những xe máy khác trên thị trường. Bài viết sau đây Muaban.net sẽ giải đáp chi tiết thuật ngữ “Underbone” cũng như cách để bạn nhận biết đâu là xe Underbone nhé.

Khái niệm xe Underbone

Khái niệm Underbone dùng để miêu tả thiết kế một loại xe máy hai bánh, có cấu trúc khá đơn giản được hình thành từ những năm 1950. Theo thời gian, khi nhu cầu di chuyển bằng phương tiện cá nhân ngày càng cao, dòng xe Underbone ngày càng phát triển và được sử dụng phổ biến. Mãi đầu thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, tại Việt Nam, khái niệm Underbone mới được biết đến một cách rộng rãi. Mọi người sử dụng xe máy vẫn gọi dòng xe này với tên gọi là “xe số”. 

Có thể thấy, Underbone là kiểu xe máy với cấu trúc thân xe được làm chủ yếu bằng một bộ khung sườn dạng ống kim loại. Đặc điểm chính của dòng xe Underbone là động cơ đặt bên dưới khung sườn xe và trong khi đó bình xăng lớn được đặt ở dưới yên xe. Chính vì vậy, xe Underbone giúp trọng tâm xe được đưa vào chính giữa, ở vị trí người lái hay hơi lùi về phía sau. Cũng vì thế, đầu xe sẽ trở nên nhẹ nhàng giúp việc điều khiển dễ dàng hơn. Tất cả những chi tiết này được bao bọc bởi các mảnh nhựa hay kim loại trang trí bên ngoài một cách tối giản, tạo nên dáng vẻ thon gọn và nhẹ nhàng.

Đặc điểm nhận dạng xe Underbone

Underbone
Đặc điểm nhận dạng xe Underbone

Kiểu dáng

Cấu trúc thân xe của dòng xe Underbone được xây dựng trên một khung sườn dạng ống bằng kim loại. Tất cả sẽ được bao bọc bởi các chi tiết nhựa hay kim loại để giúp xe trông đẹp hơn. 

Khối động cơ sẽ được đặt dưới khung sườn của xe, còn về bình chứa xăng sẽ được bố trí dưới yên xe. Trọng tâm của xe sẽ được dồn vào chính giữa hay lùi gần về phía vị trí người lái. Điểm này giúp cho đầu xe được nhẹ hơn và dễ điều khiển hơn. 

Động cơ

Các dòng xe Underbone thường có phân khối nhỏ dao động từ 50 – 150 phân khối. Bạn có thể thấy những chiếc xe có dung tích xy lanh từ 50 – 125cc như: Yamaha Sirius, Honda Cub, Dream,… Hay những dòng xe côn tay thể thao có dung tích 150 phân khối như Exciter, Winner đều được định nghĩa chung là xe Underbone. Và các loại xe này đều có hộp số 4 – 6 cấp.

>>> Tham khảo thêm: Top 5 xe cào cào 250cc giá tốt dành cho dân chuyên “off-road”

Ưu điểm của xe Underbone

Underbone
Ưu điểm của xe Underbone

Không quá để nói, Underbone là dòng xe cực kỳ phổ biến khi tham gia lưu thông. Lý do đến từ các ưu điểm rất riêng của dòng xe này. Có thể kể đến như:

Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ

Với kiểu dạng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng thân xe nhẹ, gầm cao và dễ dàng điều khiển. Chiếc Underbone này lập tức tạo được sức hút với người tiêu dùng. 

Nhìn chung, thiết kế của xe Underbone khá đơn giản, gọn nhẹ và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, cả nam lẫn nữ cũng như đáp ứng đa dạng về nhu cầu sử dụng.

Giá thấp

So với những dòng xe máy, mô tô hai bánh khác trên thị trường thì xe Underbone thường có giá bán thấp hơn. Giá xe Underbone thường dao động tầm (khoảng 40 – 47 triệu đồng).

Tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố khá tiết kiệm. Cụ thể, khối động cơ mạnh mẽ mang tới mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 45,4 km/1 lít. Bên cạnh đó xe thường chỉ mất vỏn vẹn 10,6 giây để hoàn thành đoạn đường từ 0 đến 200m. 

Chi phí phụ tùng rẻ

Bên cạnh đó thì chi phí phụ tùng, sửa chữa và bảo dưỡng của dòng xe này cũng rẻ hơn rất nhiều so với các dòng xe khác.

Nhược điểm của xe Underbone

Underbone
Nhược điểm của xe Underbone

Tuy những dòng xe này có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản và giá thành rẻ. Nhưng, xe Underbone cũng có các hạn chế khác như về mặt trang bị, động cơ và những tiện ích dành cho người lái.

Cốp xe nhỏ

Gần như bạn chỉ có thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm mà thôi. Thậm chí có những loại xe Underbone còn không được trang bị cốp xe. Chẳng hạn như: xe côn tay Exciter hay Winne.

Không có sàn để chân

Không có sàn để chân giống như những dòng xe tay ga. Phần cánh yếm phía trước của xe thường khá nhỏ. Nếu bạn chạy xe khi trời mưa, điều này sẽ khiến bạn gặp khá nhiều bất tiện. Đặc biệt các bạn nữ khi mặc váy sẽ hơi gặp khó khăn tong khi lái xe.

Không có nhiều trang bị hiện đại

Không có nhiều trang bị hiện đại như khóa chống trộm, đồng hồ thể hiện các thông số: giờ, vòng tua, tiêu hao xăng… ngoài các thông số cơ bản.

>>> Tham khảo thêm: Top 11 dòng xe Cafe Racer giá rẻ được săn đón nhất 2022

Tại Muaban.net bạn có thể tìm mua xe máy với giá cả hợp lý. Tham khảo ngay tại đây:

 ƯU ĐÃI “CỰC XỊN” DÀNH RIÊNG CHO CBR150R VÀ WINNER X
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Cần bán cub nhật 50cc biển tp
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Bán xe 67 lên ca phe racing giá đẹp cho anh em đi uống cà phê
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe máy Honda Spacy màu trắng biển Hà Nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cần bán xe chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Kiến An, Hải Phòng
Cần Bán Xe Vespa 125cc đời cuối 2018.
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
XE MÁY THỊNH PHÁT - NVX 155 ABS V1 ĐENSẦN ĐỜI CHÓT
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Wave110 2023 Máy Zin Chất, Sơn Nhựa Sạch Đẹp 😍
6
  • Hôm nay
  • Huyện An Dương, Hải Phòng
AB Nhập Thái BSTP chính chủ chưa rớt đầu
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Exciter Máy siêu ngon. ngoại hình còn rất đẹp
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Hayate 2011 màu vàng trắng Trùm mền
2
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
mình cần bán vario 150 2020 bstp - xe giấy góp
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán Xe lead 125 Fi màu vàng đồng đời 2013 bstp
6
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

Những dòng xe Underbone nổi tiếng hiện nay

Xe Underbone phổ biến

Honda Wave

Underbone
Honda Wave

Mẫu xe số của Honda vẫn trung thành với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn và mục đích chính là tạo sự linh hoạt khi di chuyển. Wave Alpha trang bị động cơ 110 cc, một xi-lanh, làm mát bằng gió, công suất 8,2 mã lực với 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm với 5.500 vòng/phút. Khi vận hành cụm đèn trước với đèn chiếu gần luôn sáng. Hệ thống khóa đa năng với thiết kế ba trong một gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ.

Yamaha Sirius

Underbone
Yamaha Sirius

Yamaha Sirius cũng có thiết kế khá gọn gàng và năng động. Xe được thiết kế đơn giản, đi kèm tem xe nhấn mạnh phong cách thể thao. Đèn hậu của loại xe này là loại nguyên khối với đèn chiếu hậu thiết kế dạng bức xạ sáng tối và đèn xi nhan phản quang đa diện. Yamaha Sirius RC được trang bị với vành đúc thể thao, đi kèm phanh đĩa, giúp tăng độ an toàn cho mọi người khi lái xe. Phiên bản RC sở hữu bộ tem mang phong cách trẻ trung, lò xo giảm xóc sau lộ ra và được sơn màu đen mang lại vẻ ngoài cứng cáp và thể thao cho tổng thể xe. 

Honda Future

Underbone
Honda Future

Future 125 mới kế thừa và phát huy các ưu điểm hiện có của dòng xe ga cao cấp nhằm hướng đến một hình ảnh sang trọng và hiện đại. Future 125 mới có logo 3D được thiết kế mới cao cấp hơn với những hình khối khỏe khoắn và thanh lịch, kết hợp một cách sáng tạo với những mảng màu làm bật lên được vẻ nam tính, thể thao mang lại sự cuốn hút. Cụm đèn trước được thiết kế theo hình chữ X mạnh mẽ với cường độ ánh sáng mạnh và khả năng chiếu sáng xa, kết hợp với đèn xi nhanh và đèn định vị tạo nên một thiết kế ấn tượng đầy sự tinh tế. Hơn hết, Future mới được sử dụng công nghệ đèn LED với thiết kế liền khối mạnh mẽ và hài hòa với hệ thống đèn pha phía trước mang lại vẻ thanh lịch.

>>> Tham khảo thêm: Số khung số máy xe Exciter 150 nằm ở đâu? Cách xem chính xác nhất

Xe côn tay Underbone

Honda Winner

Underbone
Honda Winner

Honda Winner mới sở hữu diện mạo theo phong cách thể thao cao cấp, sở hữu thiết kế nhiều lớp với khung sườn đôi, góc cạnh dựa trên nền tảng của một chiếc xe Underbone thân thiện và mang lại sự linh hoạt. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một thiết kế độc đáo, riêng biệt cho chiếc xe côn tay 150 của Honda. Honda Winner X phiên bản mới đã chính thức bán ra thị trường Việt Nam thông qua những cửa hàng bán xe và dịch vụ sữa chữa do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc với thời gian bảo hành là 3 năm hay 30.000 km tùy vào điều kiện nào đến trước.

Yamaha Exciter

Underbone
Yamaha Exciter

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 với sức mạnh cho xe được trang bị với khối động cơ xi lanh đơn, SOHC, dung tích 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 17,7 mã lực với tua máy 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 14,4 Nm với tua máy 8.000 vòng/phút. Những trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên xe Yamaha Exciter 155 VVA 2022 không thể không kể đến hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha, đèn định và đèn hậu được sử dụng bằng công nghệ LED giúp tăng hiệu năng chiếu sáng. 

Hyper Underbone

Suzuki Raider 150 

Underbone
Suzuki Raider 150

Suzuki Raider 150 được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến của Suzuki vốn đã được ứng dụng cho những dòng xe thể thao phân khối lớn. Kiểu dáng Hyper Underbone độc đáo kết hợp cùng khối màu nổi bật được lấy cảm hứng từ huyền thoại Suzuki Katana, chiếc xe đua sức bền của GSX-R1000 và dòng xe đua MotoGP lừng danh của GSX-RR, Raider R150 phiên bản thể thao đặc biệt này đã mang đến hình ảnh năng động và đậm chất thể thao. Sẵn sàng là bạn đồng hành cho những tín đồ yêu thích xe côn tay.

Honda Sonic 150R

Underbone
Honda Sonic 150R

Sonic 150R là người anh em tiền nhiệm của dòng Sonic 125 thần thánh một thời , thừa hưởng chung nền tản nội công với Winner 150 ở Việt Nam. Nhưng hầu như những tay chơi thường hướng tới Sonic 150 nhiều hơn đa phần vì kiểu dáng độc đáo nam tính và phần vì chất lượng xe nhập khẩu nguyên con. Sử dụng pô bằng STB cho ngoại hình thon gọn hơn và cấu trúc bên trong thoáng hơn giúp xe không bị ếm hơi gây khó chịu.

Như vậy, thông qua những chi tiết mà Muaban.net đã tổng hợp về Underbone và cho bạn biết được những đặc điểm nhận biết của xe. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu rõ về thuật ngữ “Underbone”. 

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về mua bán xe máy cũ, hãy theo dõi Muaban.net để có thể cập nhật những thông tin mới nhất.

>>> Xem thêm:

Huỳnh Trang

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ