Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKhám phá ngay tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam?

Khám phá ngay tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam?

Mảnh đất hình chữ S Việt Nam trải dài với 63 tỉnh thành chạy dọc từ Bắc vào Nam cùng mật độ dân số dày đặc. Trong nhiều tỉnh thành như vậy chắc chắn mọi người cũng muốn biết tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam phải không? Còn chần chờ gì mà không cùng Mua Bán tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam?
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam?

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam – Top 10 Tỉnh Nhỏ Nhất Việt Nam

Diện tích nước ta không quá lớn nhưng cũng tạo nên sự phân bố các tỉnh thành mang màu sắc văn hóa và thế mạnh phát triển kinh tế riêng. Khi nhìn trên bản đồ của Việt Nam có thể thấy được mỗi tỉnh thành mang một hình dáng khác nhau, khó mà xác định được diện tích chính xác. Vậy hãy cùng điểm qua top 10 tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam dưới đây.

Những tỉnh có diện tích nhỏ nhất xếp theo top 5
Những tỉnh có diện tích nhỏ nhất xếp theo top 5

1. Tỉnh Bắc Ninh

Thông tin cơ bản của tỉnh Bắc Ninh:

  • Diện tích: 822,68 km2
  • Dân số: 1.449.923 người
  • Mật độ dân số: 1.762 người/km2

Trả lời cho câu hỏi tỉnh nào bé nhất Việt Nam chắc chắn phải kể đến Bắc Ninh. Tỉnh này thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng với truyền thống lâu đời. Với diện tích là 822,68 km2 chỉ bằng 1/20 so với tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước.

Tuy diện tích nhỏ nhất Việt Nam nhưng Bắc Ninh đóng vai trò là một trong những khu kinh tế trọng điểm của miền Bắc. Vị trí địa lý nằm ở phía Đông Bắc tỉnh này là cửa ngõ giao thông quan trọng của Hà Nội.

 

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam? Bản đồ tỉnh Bắc Ninh
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam? Bản đồ tỉnh Bắc Ninh

Nhắc đến Bắc Ninh ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những làn điệu dân ca quan họ. Đến đây bạn sẽ được có cơ hội thưởng thức những bài ca quan họ nổi tiếng và sống mãi với thời gian. Bắc Ninh cũng là mảnh đất “địa linh nhân kiệt” với nhiều di sản văn hoá lịch sử lâu đời.

Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Bắc Ninh phải kể đến: Chùa Phật Tích, Chùa Phúc An, Nhà thờ Chánh toà, Đình Đẩu Hàn, Đình Bảng Bắc Ninh, Thành cổ Luy Lâu…

Chùa Phật Tích địa điểm du lịch nổi tiếng của Bắc Ninh
Chùa Phật Tích địa điểm du lịch nổi tiếng của Bắc Ninh

>>> Xem thêm: 1 công đất bao nhiêu tiền và cách quy đổi diện tích công đất

2. Tỉnh Hà Nam

Tỉnh Hà Nam cũng nằm trong top trả lời cho câu hỏi tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam với:

  • Diện tích: 861,9 km2
  • Dân số: 883.927 người
  • Mật độ dân số: 990 người/km2

Hà Nam được xem là một trong những tỉnh có nền văn minh lúa nước lâu đời. Cùng với văn hoá dân gian mang đậm bản sắc dân tộc. Các di tích văn hoá lịch sử vẫn được gìn giữ và bảo tồn đến ngày nay phải kể đến Đền Trúc – Ngũ Hành Sơn hay Kẽm Trống…

Tỉnh nằm cạnh Hà Nội nên cũng thuộc vùng kinh tế quan trọng của miền Bắc. Hà Nam Không chỉ có diện tích nhỏ mà còn là tỉnh có dân số ít ở nước ta.

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam phải kể đến Hà Nam
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam phải kể đến Hà Nam

Nhắc đến Hà Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến Phú Lý là trung tâm văn hoá thương mại đô thị bậc 3 của Hà Nam. Đây cũng được xem là “ngã 3” của 3 con sông Nhuệ, sông Đáy, sông Châu Giang.

Dù là nằm top tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam nhưng Hà Nam cũng sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để khám phá như: Chùa Tam Chúc, Nhà Bá Kiến (Hòa Hậu- Lý Nhân), Động Phúc Long, Ao Dong, Hang Luồn (Liên Sơn, Kim Bảng), Bắc Cảnh Sơn (Tượng Lĩnh, Kim Bảng)… Ngoài ra, ẩm thực nơi đây cũng rất đáng để bạn chuẩn bị cho mình một chiếc bụng đói để khám phá.

Hà Nam cũng có chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Hà Nam cũng có chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

3. Tỉnh Hưng Yên

Hưng Yên là cái tên tiếp theo trong danh sách tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam với:

  • Diện tích: 930,20 km2
  • Dân số: 1.269.090 người
  • Mật độ dân số: 1.364 người/km2

Hưng Yên cách Hà Nội 64km về phía Đông Nam thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng. Tỉnh được mệnh danh là tỉnh văn hiến với hàng nghìn hiện vật vô giá. Sự tích Chử Đồng Tử – Tiên Dung công chúa được gắn liền với các di tích lịch sử tại đây như đền Đa Hòa, đền Dạ Trạch.

Nhắc đến Hưng Yên người ta sẽ nghĩ ngay đến đặc sản nhãn lồng nổi tiếng. 

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên phải kể đến như: Chùa Hiến, Đền Chử Đồng Tử, Chùa Nôm (Thôn Nôm, Văn Lâm), Phố Nối (Mỹ Hào), Phố Hiến (Lam Sơn). Trong đó Phố Hiến được mệnh danh là thắng cảnh thuộc top đầu của cả nước “thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến”.

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam không thể thiếu Hưng Yên
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam không thể thiếu Hưng Yên

>>> Xem thêm: 5 kinh nghiệm bán đất nhanh mà bạn cần biết

4. Tỉnh Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc sẽ là cái tên tiếp theo khi nhắc đến tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam.

  • Diện tích: 1.235,2 km2
  • Dân số: 1.151.154 người
  • Mật độ dân số: 932 người/km2

Vĩnh Phúc thuộc cửa ngõ phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử của nền văn hoá Hùng Vương, Thăng Long, Kinh Bắc xưa. Tỉnh nổi tiếng với nền văn hoá đặc sắc, lối sống trọng đạo lý.

Vĩnh Phúc cũng được thiên nhiên ưu ái với những địa danh du lịch nổi tiếng như: Tam Đảo, Thiền viện Trúc Lâm, Hồ Đại Lải, Tây Thiên, Đình Tam Canh…

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam không thể thiếu Vĩnh Phúc
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam không thể thiếu Vĩnh Phúc

5. Đà Nẵng

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi đó là Đà Nẵng. Với tổng diện tích 1.285,400 km2 Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, chính trị, giáo dục và ngoại giao của nước ta. Đây cũng là nơi thu hút khách du lịch lớn trong và ngoài nước với cảnh quan và văn hoá ẩm thực đặc sắc.

Đà Nẵng sở hữu nhiều danh thắng, bãi tắm đẹp như: Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Cầu Hàm Rồng, Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An…

Câu trả lời cho tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam là Đà Nẵng
Câu trả lời cho tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam là Đà Nẵng

6. Ninh Bình

Diện tích của tỉnh là 1.377,57 km2, dân số 926.995 người nằm ở cực Nam của đồng bằng Sông Hồng. Ninh Bình có vị trí chiến lược quan trọng là cầu nối giao lưu văn hoá giữa lưu vực sông Hồng và lưu vực sông Mã. Đây cùng là cái tên tiếp theo trả lời cho tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam.

Tỉnh cũng được thiên nhiên ưu ái với tài nguyên du lịch phong phú như: Tam Cốc, Bích Động, hồ Đồng Thái, Vườn Chim Thung Nham, vườn quốc gia Cúc Phương, Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hoá thế giới…

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam phải kể đến Ninh Bình
Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam phải kể đến Ninh Bình

7. Cần Thơ

Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng Sông Cửu Long được mệnh danh là Tây Đô (thủ phủ của Tây Nam Bộ). Với diện tích 1.389,60 km2, Cần Thơ tiếp giáp với 5 tỉnh thành miền Tây tạo nên mạng lưới giao thông thuận tiện phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi con người thân thiện mà còn có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, cầu Quang Trung, Nhà Cổ… và còn cả đặc sản trái cây trĩu ngọt.

Bản đồ Cần Thơ
Bản đồ Cần Thơ

Tham khảo các tin đăng mua bán nhà mặt phố uy tín tại website Muaban.net:

doantrinh
Content Write chuyên chia sẻ kinh nghiệm tai Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt nam
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ