Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKhám phá thác Tình yêu – Vẻ đẹp thơ mộng mà thiên...

Khám phá thác Tình yêu – Vẻ đẹp thơ mộng mà thiên nhiên ban tặng

Một trong những địa danh được nhiều du khách ghé đến Sa Pa yêu thích và tìm kiếm đó là thác Tình Yêu. Nếu bạn có dịp đặt chân đến đây sẽ vô cùng choáng ngợp vì phong cảnh nên thơ, hùng vĩ và tráng lệ từ phong cảnh mà Thác tình yêu đem lại. Cùng khám phá chi tiết hơn về địa điểm này qua bài viết dưới đây của Mua Bán nhé!

Thác Tình Yêu là một trong những địa điểm chekc-in Sa Pa của giới trẻ ngày nay
Thác Tình Yêu là một trong những địa điểm check-in Sa Pa của giới trẻ ngày nay

I. Thác Tình Yêu ở đâu?

Thác Tình Yêu tọa lạc tại xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Con thác này cách thành phố Sa Pa khoảng 14km đi về hướng Tây Nam, là xuất phát điểm của cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan.

Đây là con thác thuộc khu vực vườn quốc gia Hoàng Liên dưới chân đèo Ô Quy Hồ
Đây là con thác thuộc khu vực vườn quốc gia Hoàng Liên dưới chân đèo Ô Quy Hồ

Nếu ở Đà Lạt có thung lũng Tình Yêu nổi tiếng thì Sa Pa cũng có thác Tình Yêu trứ danh không kém cạnh. Ngọn thác này cao khoảng 1800 mét so với mực nước biển, nằm khuất trong vườn quốc gia Hoàng Liên. Để đến được Thác, bạn phải len lỏi qua con đường mòn song song chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên rừng núi nơi này.

II. Truyền thuyết về thác Tình Yêu

Bất kể cái tên nào cũng đều có nguồn gốc và nguyên nhân mà thành, thác Tình Yêu ở Sa Pa cũng không ngoại lệ. Theo dân gian lưu truyền lại, thác Tình Yêu là giai thoại tình yêu đầy bi thương của một nàng tiên phải lòng chàng tiều phu.

Câu chuyện truyền thuyết đầy đau buồn tại thác Tình Yêu
Câu chuyện truyền thuyết đầy đau buồn tại thác Tình Yêu

Chuyện kể rằng, thác Tình Yêu là nơi mà các nàng tiên trên cung Trời thường lui xuống để tắm. Họ xuống đây vào mỗi buổi chiều, cùng tắm mát và nhìn ngắm phong cảnh hữu tình của núi rừng, cây cỏ. Cho đến một hôm, nàng tiên thứ bảy phát hiện có một anh chàng tiều phu hay nhóm lửa gần đó để nấu cơm, trong lúc chờ cơm chín chàng thường thổi sáo.

Tiếng sáo của chàng tiều phu khiến cho nàng tiên thứ bảy này rung động. Có một lần, nàng say sưa nghe chàng thổi sáo đến nỗi quên mất giờ về lại Trời, cổng Trời đã đóng, nàng đành phải ở lại cánh rừng lạnh lẽo. Vì không chịu nổi giá lạnh nơi rừng sâu, nàng bèn đến bên anh tiều phu để xin chút hơi ấm từ ánh lửa. Trong đêm tối huyền diệu cùng tiếng sáo đầy lãng mạn, họ đã phải lòng nhau.

Nàng tiên thứ bảy đã cùng anh tiều phu hẹn ước với nhau như thế một thời gian cho đến một hôm nhà Trời phát hiện. Nàng tiên bị cấm không cho cùng các chị xuống tắm tại thác nữa, nàng đau buồn ngày đêm cứ trông ngóng anh tiều phu từ trên cao. Ngày nào nàng cũng kiếm tìm hình bóng và tiếng sáo dịu dàng của chàng trai ấy, thời gian giữ Trời và nhân gian cách biệt, thoáng chốc nàng chẳng còn thấy được chàng ta nữa.

Vì sự đau buồn, tuyệt vọng xen lẫn nhớ nhung da diết, nàng hóa thành chú chim lông vàng bay quanh đỉnh núi và luôn miệng kêu “Ô Quy Hồ”. Từ đó mới ta có truyền thuyết về thác Tình yêu và núi Ô Quy Hồ là vậy.

III. Hướng dẫn đi đến Thác Tình Yêu

Hướng dẫn đường đi đến thác Tình Yêu dễ dàng, nhanh chóng
Hướng dẫn đường đi đến thác Tình Yêu dễ dàng, nhanh chóng

Để có thể đến được Thác Tình Yêu, bạn sẽ phải băng qua một con đèo đó là đèo Ô Quy Hồ. Từ thành phố Sa Pa đi theo hướng quốc lộ 4D sang Lai Châu, đến chân đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ thấy một cảnh cổng vào khu du lịch Suối Vàng Sa Pa. Bạn chỉ cần vào đây là đến được vườn quốc gia Hoàng Liên sau đó theo con đường leo lên thác Tình Yêu.

Nếu bạn muốn được vừa đi vừa ngắm nhìn phong cảnh suốt chặng đường đến thác, bạn có thể thuê xe máy. Đây cũng là một hình thức thông dụng mà giới trẻ hiện nay khi đi du lịch tự túc lựa chọn.

Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Bình Chánh, khu Trung Sơn
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe máy tại Thủ Đức
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Tân Phú
1
  • 16/05/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 3
1
  • 16/05/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 11
1
  • 16/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 7
1
  • 16/05/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Quận Bình Tân
1
  • 16/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Gò Vấp
1
  • 16/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 1
1
  • 16/05/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Quận Phú Nhuận
1
  • 16/05/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 5
1
  • 16/05/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Tân Bình
1
  • 16/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 4
1
  • 16/05/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 8
1
  • 16/05/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Nhà Bè
1
  • 16/05/2024
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM

IV. Giá vé vào thác Tình Yêu

Giá vé vào cổng tham quan thác ở mức trung bình, không quá mắc
Giá vé vào cổng tham quan thác ở mức trung bình, không quá mắc

Mức giá vé vào cổng tham quan thác Tình Yêu là 75.000 đồng/người. Bạn có thể mua ngay khi vào cổng Trạm Tôn, tại chân núi Ô Quy Hồ. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể thay đổi tùy vào thời giá lúc bạn đi đến tham quan.

Đừng bỏ lỡ: Thác Hang Cọp: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí

V. Nét đẹp độc đáo tại thác Tình Yêu

Điều gì đã khiến nhiều du khách thích thú tìm đến thác Tình Yêu? Đó chính là vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng bầu không khí trong mát mà ở đây đem lại. Cùng xem chi tiết hơn về nét độc đáo của địa danh này qua phần tiếp sau đây.

1. Sự trong lành, mềm mại của Suối Vàng

Suối Vàng có gam màu như hổ phách, dòng chảy hiền dịu, êm đềm
Suối Vàng có gam màu như hổ phách, dòng chảy hiền dịu, êm đềm

Suối vàng có từ rất lâu đời ở trong rừng sâu, suối có độ dài 1.600m, trải dài suốt con đường đi bằng những viên đá xếp chồng lên nhau. Người ta yêu mến Suối Vàng cũng bởi vẻ đẹp dịu dàng, bình yên mà thư thái mà nó đem lại. Bạn có thể dừng chân bên bờ suối để ngắm cảnh, hít thở mùi cỏ cây của núi rừng, hoặc tìm một khu đất bằng phẳng để làm một buổi cắm trại nho nhỏ cũng là một điểm thú vị.

Như tên gọi của Suối Vàng, dòng suối này có màu vàng như đá hổ phách, chảy len lỏi nhẹ nhàng trong rừng hòa quyện cùng màu xanh lá cây tạo thành một khung cảnh vô cùng đẹp.

2. Sự hùng vĩ của thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu hùng vĩ, tráng lệ nằm ẩn sâu trong rừng
Thác Tình Yêu hùng vĩ, tráng lệ nằm ẩn sâu trong rừng

Chặng đường chinh phục thác Tình Yêu cũng không hề dễ dàng, bạn phải băng qua con đường mòn khoảng 100m để đến chân thác. Thác Tình Yêu được bắt nguồn từ đỉnh Fansipan có độ cao gần 100m nhưng dòng chảy thác vô cùng nhẹ nhàng, điềm tĩnh, mang không khí mát mẻ của rừng núi.

Suốt đoạn đường đi đến thác, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều cảnh đẹp từ rừng cây, chim chóc đến dòng nước chảy hiền dịu của Suối Vàng. Khi bước chân đến thác Tình Yêu bạn cảm nhận thấy như mình được đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã, tách biệt mọi ồn ào của cuộc sống thường ngày. Không khí ở đây vô cùng thoáng đãng, lại có thêm chút giá lạnh nhè nhẹ của rừng, có mùi thơm từ hoa đỗ quyên.

Nếu bạn là người yêu thích những chuyến đi trekking thì hãy thử đến thác Tình Yêu cùng gia đình và bạn bè của mình nhé.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thị trấn Sa Pa tại Lầu Vọng Cảnh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thị trấn Sa Pa tại Lầu Vọng Cảnh
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thị trấn Sa Pa tại Lầu Vọng Cảnh

Ngoài việc khám phá thác Tình Yêu, bạn có thể ghé đến nghỉ chân tại Lầu Vọng Cảnh nằm ở cổng Suối Vàng. Địa điểm này là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến ngắm cảnh, bởi từ góc độ của Lầu Vọng Cảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn Sa Pa.

Lầu cao hơn 1.900m cũng là lầu cao nhất Việt Nam, ngắm nhìn phong cảnh tại lầu bạn sẽ thấy được hết bao quát Sa Pa cùng những con thác nổi tiếng bật nhất như thác Tình Yêu, thác Bạc, mỗi cảnh mỗi vẻ đẹp riêng biệt và vô cùng hùng vĩ, tráng lệ.

Đừng bỏ lỡ: Khám phá Thiền viện Vạn Hạnh: Check-in tượng phật lớn nhất Đà Lạt

4. Đu dây vượt thác Tình Yêu

Bộ môn đu dây vượt thác tuy mạo hiểm nhưng cực kỳ hấp dẫn
Bộ môn đu dây vượt thác tuy mạo hiểm nhưng cực kỳ hấp dẫn

Hoạt động vui chơi tại thác Tình Yêu đã được mở rộng rất nhiều, ngoài việc leo núi để ngắm cảnh trên thác, du khách còn được trải nghiệm bộ môn đu dây. Đây là một bộ môn mạo hiểm nhưng lại được rất nhiều người thích thú bởi trải nghiệm mà nó đem lại vô cùng hấp dẫn.

Bạn sẽ được đu dây vượt thác dưới sự giám sát, hướng dẫn chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên. Loại hình hoạt động này được tổ chức bởi trung tâm giáo dục vườn quốc gia Hoàng Liên nhằm phục vụ nhu cầu cho khách du lịch yêu thích mạo hiểm.

5. Check-in tại thác Tình Yêu

Đặt chân đến thác Tình Yêu bạn sẽ luôn có ảnh đẹp ở mọi góc cảnh
Đặt chân đến thác Tình Yêu bạn sẽ luôn có ảnh đẹp ở mọi góc cảnh

Trước vẻ đẹp từ thác Tình Yêu đem lại, bạn sẽ không thể bỏ lỡ mà chụp ngay cho mình những bức ảnh lưu niệm. Nói về góc check-in tại thác, bạn không cần bận tâm bởi đâu đâu cũng là cảnh đẹp cho bạn chụp cả.

Trên đoạn đường đến thác, còn có một một cây cầu nhỏ, đây cũng là một điểm check-in cực đẹp giúp bạn có thể vừa lấy được cảnh cả con thác cùng hình ảnh của bản thân. Nào, hãy để địa điểm thác Tình Yêu vào danh sách du lịch của bạn và cùng đến khám phá nhé.

VI. Một vài lưu ý khi đi du lịch tại thác Tình Yêu

Những lưu ý cần thiết giúp bạn có chuyến hành trình đến thác Tình Yêu trọn vẹn
Những lưu ý cần thiết giúp bạn có chuyến hành trình đến thác Tình Yêu trọn vẹn

Thác Tình Yêu là một sự lựa chọn hoàn hảo với những ai yêu thích leo núi và khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên con đường đi thác không hề đơn giản, đây là con đường núi, có độ dốc và rất nhiều sự nguy hiểm nếu bạn không cẩn thận. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn chinh phục được thác thuận lợi hơn:

  • Nên lên kế hoạch đi thác vào buổi sáng hoặc buổi trưa, không nên vào thác vào buổi tối vì sẽ có rất nhiều nguy hiểm.
  • Xem xét thời tiết trước khi khởi hành, đi thác vào trời nắng sẽ an toàn hơn khi trời mưa.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, gọn gàng dễ đi thác, không nên mặc váy, đầm ngắn và đi giày cao gót, giày đế cao vì như vậy sẽ rất cản trở sự di chuyển của bạn.
  • Trang bị các vật dụng cần thiết như nón, nước uống, mặc áo dài tay để hạn chế bị côn trùng lạ khi vào rừng. Đem theo vật dụng y tế, thuốc thông dụng để phòng những trường hợp cần thiết.

Một lời khuyên nhỏ cho bạn nếu muốn ngắm nhìn hoa đỗ quyên nở thì hãy đến thác Tình Yêu vào tháng 3. Thời gian này khí trời mát mẻ, hoa đỗ quyên sẽ nở rực khắp con đường đi đến thác, giúp bạn có những bức ảnh cực kỳ tuyệt vời đấy.

Nhìn chung lại, thác Tình Yêu là một điểm đến tuyệt vời nếu bạn có dịp du lịch đến Sa Pa. Đừng bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mê hồn tại đây cùng đèo Ô Quy Hồ một trong 4 tứ đại danh ở vùng Tây Bắc bạn nhé.

Qua vài viết vừa rồi, bạn đã cùng Mua Bán khám phá những điểm nổi bật của địa danh nổi tiếng thác Tình Yêu ở Sa Pa. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Hãy ghé đến Muaban.net thường xuyên để xem thêm nhiều chủ đề thú vị khác nhé!

Đừng bỏ lỡ

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ