Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThác Hang Cọp: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí

Thác Hang Cọp: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí

Thác Hang Cọp – Đà Lạt vốn được biết đến là chốn bồng lai tiên cảnh, gắn liền với bức tranh thiên nhiên huyền bí. Đến với thác Hang Cọp bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình của rừng núi xanh mướt, nghe tiếng nước rơi êm dịu và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời. Hãy cùng Mua Bán khám phá vẻ đẹp tuyệt vời này và tạo dấu ấn riêng trong hành trình của bạn!

Khám phá Thác Hang Cọp: Vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí tại xứ sở sương mù
Khám phá thác Hang Cọp: Vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí tại xứ sở sương mù

1. Giới thiệu về thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại thành phố ngàn hoa. Thiên nhiên nơi đây xanh mát hài hòa cùng vẻ đẹp trong veo đến vô ngần, được khắc họa rõ nét trên nền trời Đà Lạt trong xanh. Du khách đến thác Hang Cọp có thể cùng nhau tham gia nhiều hoạt động cùng các trò chơi thú vị. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những buổi dã ngoại hoặc cắm trại, đi bộ ven rừng…

Giới thiệu về thác Hang Cọp
Giới thiệu về thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau, như: Thác Long Nhân, thác Ông Thuận, thác Thiên Thai, thác Da Sar. Nằm ẩn mình sâu bên trong cánh rừng bạt ngàn nắng và gió của thành phố, đã có rất nhiều lời đồn cho rằng ngay bên dưới chân thác có một hang động, là nơi trú ngụ của những đàn cọp lớn. Chính vì thế nơi đây mới có tên gọi là thác Hang Cọp. Thác có độ dài 500 mét và cao hơn 50 mét, từng dòng nước thay nhau đổ xuống, chảy trắng xóa lên các phiến đá tạo nên dòng thác nên thơ tuyệt đẹp.

Thông tin liên hệ chi tiết thác Hang Cọp

  • Địa chỉ: WGXX+P5G, Unnamed Road Tp, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: mở cửa cả ngày
  • Giá vé: 10.000 VNĐ/ người
  • Đánh giá: 4.0/5
  • Cách trung tâm thành phố: 16,2km

2. Thác Hang Cọp ở đâu và giá vé tham quan?

Thác Hang Cọp có vị trí nằm tại ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách quốc lộ 20B khoảng 2,7km về phía Đông và cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 16km, vô cùng thuận tiện cho du khách đến dừng chân và tham quan.

Địa chỉ và giá vé tham quan Thác Hang Cọp
Địa chỉ và giá vé tham quan Thác Hang Cọp

Bên cạnh đó, thác Hang Cọp mở cửa đón du khách đến tham quan cả ngày với mức giá vé vào cổng là 10.000 VNĐ/người, bao gồm cả phí gửi xe. Bạn có thể thoải mái khám phá khu du lịch, chiêm ngưỡng sự huyền bí của dòng thác và thưởng thức không gian thiên nhiên trong lòng rừng với chi phí vô cùng rẻ.

Tham khảo thêm: Kinh doanh gì ở Đà Lạt — Bật mí 5 cách làm giàu không khó ở Đà Lạt

3. Sự tích về Thác Hang Cọp Đà Lạt

Theo truyền thuyết, vùng đất này từng xuất hiện một con cọp hung dữ hoành hành, chúng khiến dân làng sợ hãi, ngày không dám vào rừng đốn củi, đêm không dám ra khỏi nhà. Cuộc sống của người dân nơi đây dần trở nên khó khăn, không thể kiếm sống qua ngày. Ngay lúc đó, một chàng trai dũng cảm thuộc dân tộc K’ho đã xung phong, bày tỏ muốn được ra trận, tiêu diệt con cọp này.

Sự tích về Thác Hang Cọp
Sự tích về thác Hang Cọp

Sau một tháng theo dõi và săn lùng, cuối cùng chàng trai đã phát hiện ra con cọp ở bìa rừng. Vì bị tấn công bất ngờ, dẫn tới bị thương nghiêm trọng, con cọp đã chạy vào rừng sâu, từ đó không còn ai thấy nó quay trở lại nữa. Để ghi nhớ công lao của chàng trai, sau này khu du lịch đã cho xây dựng một tượng đài lớn với hình tượng người dũng sĩ, tay cầm cung tên giơ cao lên trời, tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm của con người.

4. Hướng dẫn đường đi đến thác Hang Cọp

Hướng dẫn đi đến thác Hang Cọp
Hướng dẫn đi đến thác Hang Cọp

Bắt đầu từ hướng trung tâm thành phố, bạn có thể chạy dọc theo trục đường Hùng Vương. Khi đến ngã ba vòng xuyến Trại Mát, rẽ phải về hướng Trại Mát. Sau đó, bạn tiếp tục chạy thẳng theo quốc lộ 20B dẫn xuống xã Xuân Thọ. Chú ý hai bên đường sẽ có biển chỉ dẫn vào thác, từ đấy bạn đi vào thêm 2,7 km là đến thác Hang Cọp.

Xem thêm đường đi chi tiết: Tại đây

5. Đến thác Hang Cọp thì nên làm gì?

Phong cảnh hữu tình tại Thác Hang Cọp
Phong cảnh hữu tình tại Thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp là một trong những điểm đến thú vị mà bạn nên tham quan ít nhất một lần trong đời. Dưới đây là những hoạt động lý tưởng bạn nên trải nghiệm khi đến với vùng đất hùng vĩ này.

5.1. Trekking xuyên rừng chinh phục thác nước

Khi đến thác Hang Cọp, bạn nên một lần thử trải nghiệm trekking xuyên rừng và chinh phục thác Hang Cọp. Để đến được thác, bạn sẽ cần vượt qua một đoạn đường đất quanh co, uốn lượn, dài hơn 5km. Tiếp theo đó, đối mặt với bạn trên đường đi là những rễ cây chằng chịt trong rừng thông.

Trekking xuyên rừng chinh phục thác nước
Trekking xuyên rừng chinh phục thác nước

Trekking thác Hang Cọp là một hoạt động vô cùng kích thích. Ngay từ xa, bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác nước đổ rì rầm, tiếng chim hót líu lo cùng âm thanh văng vẳng của núi rừng, thiên nhiên. Tất cả những điều ấy khiến bạn như “lạc” vào một thế giới khác. Trong thế giới đó, không có sự ồn ào của thành phố, hối hả bộn bề của công việc và cuộc sống. Ở đó chỉ vang vọng mãi thanh âm yên bình của khu rừng già và dòng thác nước trong veo.

5.2. Chiêm ngưỡng đẹp mộc mạc của thác Hang Cọp

Sau khi kết thúc một hành trình dài, bạn sẽ đặt bước chân mình đến được chân thác. Ở nơi đây, bạn có thể được ngắm nhìn vẻ mộc mạc, hùng vĩ của dòng thác trắng xóa, lặng nghe tiếng rào của dòng nước đổ. Dòng thác này mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa thơ mộng, khiến không biết bao du khách phải ngỡ ngàng, ấn tượng khi lần đầu được chiêm ngưỡng và lưu luyến thật lâu. Dưới chân thác là những tảng đá đa dạng hình thù nằm rải rác dưới làn nước xanh biếc, tạo nên một bức tranh càng thêm hùng vĩ, nhưng cũng quá đỗi thanh bình.

5.3. Tận hưởng không gian xanh mát của núi rừng

Mọi thực khách đặt chân đến thác Hang Cọp đều siêu lòng trước cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, những rừng thông nối dài với vô số những loại cây quý hiếm, cây thuốc trị bệnh mà khó có thể tìm thấy ở một nơi khác, ví như loài hoa móng cọp.

Không gian xanh mát của núi rừng
Không gian xanh mát của núi rừng

Đến gần hơn với trung tâm thác nước, khách du lịch sẽ nghe thấy hỗn hợp thanh âm của thác đổ róc rách, tiếng chim hót gọi bầy, tiếng lá cây rừng xào xạc tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên hài hòa, tinh tế, mê hoặc tâm hồn mọi du khách.

Bạn có thể đến đây cùng gia đình, bạn bè hoặc người yêu tổ chức những buổi cắm trại, picnic hay đơn giản chỉ là tham quan, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên bao la, hùng vĩ, để thư giãn, quên đi mọi muộn phiền, âu lo của cuộc sống ngoài kia. Thác Hang Cọp có lẽ chính là đáp án lý tưởng cho câu hỏi: “Đến Đà Lạt nên đi đâu?”.

Tham khảo thêm: Bản đồ đường đi từ Nha Trang lên Đà Lạt – Hướng đi nhanh và dễ đi nhất

6. Thời điểm đẹp nhất để du lịch thác Hang Cọp

Đà Lạt không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, mà còn có nền khí hậu tuyệt vời với nhiệt độ khá dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Mỗi một mùa, nơi này đều mang một vẻ đẹp đặc trưng khác nhau, mỗi loài hoa khác nhau nên du khách có thể chọn đến Đà Lạt vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch thác Hang Cọp
Thời điểm đẹp nhất để du lịch thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp cũng là nơi thu hút khách du lịch quanh năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm tham quan thác Hang Cọp, thời điểm lý tưởng để thực khách chiêm ngưỡng được vẻ đẹp huyền diệu của dòng thác là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này là mùa khô, thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc di chuyển vào thác và tham gia những hoạt động ngoài trời.

7. Nên ăn gì khi đến thác Hang Cọp Đà Lạt?

Khu vực xung quanh thác dường như không có quá nhiều sự lựa chọn về quán ăn hay nhà hàng nổi bật. Do đó, để chuyến dã ngoại thêm trọn vẹn và tiết kiệm, bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn, thức uống nhẹ mang theo để có thể vừa nhâm nhi thưởng thức món ngon, vừa thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình tại đây.

Ẩm thực tuyệt vời khi du lịch tại Thác Hang Cọp
Ẩm thực tuyệt vời khi du lịch tại Thác Hang Cọp

Sau khi kết thúc hành trình tham quan khu du lịch thác Hang Cọp, bạn có thể thưởng thức và trải nghiệm những món ngon, đặc sản nức tiếng Đà Lạt. Chỉ cần khoảng hơn 100.000 VNĐ, bạn có thể vô tư thưởng thức nhiều món ngon như: bánh căn, bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, lẩu gà lá é…

Tham khảo thêm: Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt có gì? Review thiên đường sống ảo cực chất

8. Gợi ý một vài chỗ ở khi du lịch thác Hang Cọp

Chỗ ở phù hợp khi du lịch tại Thác
Chỗ ở phù hợp khi du lịch tại Thác

Để có hành trình khám phá thác Hang Cọp thuận lợi và trọn vẹn hơn, việc tìm kiếm một chỗ nghỉ ngơi cũng khá là quan trọng. Tại một thành phố du lịch ngàn hoa như Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn hay homestay đầy đủ tiện nghi cho những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.

Dưới đây là một số đề xuất khách sạn, resort uy tín gần thác Hang Cọp bạn có thể tham khảo:

  • Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

  • Đà Lạt Edensee Lake resort & Spa

  • Swiss- Bel resort Tuyen Lam

  • Bình An Village Resort

  • Strawberry Garden Holel

Bên cạnh đó, khu du lịch thác Hang Cọp chỉ cách trung tâm Đà Lạt 16km, do đó bạn có thể lựa chọn chỗ ở tại trung tâm để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan những địa điểm khác trong thành phố.

Ngoài ra, bạn có tham khảo một số tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tại website Muaban.net

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

9. Lưu ý quan trọng khi đi thác

Hòa mình cùng thiên nhiên tại Thác Hang Cọp
Hòa mình cùng thiên nhiên tại thác Hang Cọp

Tượng tự như các địa điểm du lịch khác, khi đến thác Hang Cọp du khách cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Không xả rác bừa bãi, đặc biệt là những đồ vật có chất liệu khó phân hủy như túi nilon.
  • Không hút thuốc trong phạm vi khu rừng để tránh tình trạng cháy rừng.
  • Không vẽ bậy, viết bậy hay khắc bậy trên thân cây và đảm bảo giữ gìn khuôn viên chung.
  • Vào mùa mưa, một số tảng đá có thể bị trơn trượt, vì vậy du khách không nên tự do leo trèo và cẩn thận hơn khi đến tham quan vào mùa này để tránh nguy hiểm cho bản thân.
  • Hãy có ý thức cùng nhau bảo quản các mô hình thiên nhiên, tiểu cảnh, không làm hư hại tượng và đồ vật khác trong khu du lịch.

Lời kết

Thác Hang Cọp còn rất nhiều điều thú vị mà chỉ khi tận mắt chiêm ngưỡng, cảm nhận không gian nơi đây bạn mới có thể khám phá được hết nét đẹp huyền diệu mà tạo hóa và thiên nhiên đã ưu ái ban tặng nơi này. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Mua Bán đã cung cấp, bạn sẽ có một chuyến khám phá thác Hang Cọp thật tốt đẹp và nhiều niềm vui. Đồng thời, bạn hãy theo dõi Mua Bán để đọc thêm những thông tin hữu ích khác như việc làm, bất động sản,…

Xem thêm:

To Ngoc Namhttps://tongocnam.id.vn/
Tô Ngọc Nam - Content Writer với 2 năm kinh nghiệm chuyên các chủ đề phong thủy, xe máy, bất động sản,... tại @Muaban.net. Hy vọng mình sẽ mang đến mọi người thật nhiều nội dung hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ