Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiCầu Mây Tả Van - Điểm đến hấp dẫn hàng ngàn khách...

Cầu Mây Tả Van – Điểm đến hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch tại Sapa

Sapa luôn khơi dây sự tò mò và ham muốn khám phá của những du khách yêu thiên nhiên. Tại đây, cây cầu mây Tả Van Sapa nổi bật lên như một biểu tượng độc lạ, đưa du khách vào một không gian đẹp mê ảo. Vậy cầu mây Tả Van ở đâu? Có gì? Cùng muaban.net khám phá qua bài viết này:

Cầu mây Tả Van
Cầu mây Tả Van

1.Vị trí cây cầu Mây Tả Van nằm ở đâu 

Cây cầu mây Tả Van, tọa lạc tại bản Tả Van Giáy, thuộc thị xã Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 17 km về phía đông nam. Cầu Mây vốn là cây cầu nổi tiếng nằm ngay vùng núi hoang sơ Giàng Tà Chải, nơi đây được được xem là một điểm đến khó đi hơn hẳn tại Sapa khi phải đi thêm một quãng đường mòn chừng 3km mới đến được nơi chân cầu.

Vị trí
Vị trí

2. Vẻ đẹp đơn sơ, bình dị nơi cầu Mây Tả Van 

Đến với Sapa vào mùa đông, bạn có thể thử trải nghiệm độc đáo khi dạo bước trên Cầu Mây Tả Van. Buổi sáng, khi sương mù còn đọng, cảnh sắc trở nên huyền bí và lãng mạn. Cây cầu này được làm từ dây mây và gỗ, khiến bạn cảm thấy như đang bước giữa đám mây trắng giữa trời. Cầu Mây Tả Van đã trở thành điểm đến đặc biệt cho các cặp đôi và du khách thích thưởng thức thiên nhiên và văn hóa của vùng núi Tây Bắc.
Khung cảnh cầu mây
Khung cảnh cầu mây

3.Trải nghiệm thú vị tại cây cầu Mây

3.1 Trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đi qua cầu Mây Sapa

Khi bạn đến với thị trấn Sapa, đừng bỏ lỡ trải nghiệm bước qua cây cầu Mây Tả Van và cùng bạn đồng hành lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cảm giác bước qua cây cầu mây cổ
Cảm giác bước qua cây cầu mây cổ

Cây cầu Mây Tả Van được thiết kế với hình dáng của một cây cầu treo, được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên. Các tấm ván được nối với nhau bằng những sợi mây vững chắc, và lan can của cây cầu cũng được làm từ cây mây tự nhiên.

Trước đây, cầu Mây Tả Van là một cầu nối quan trọng để vượt qua dòng suối và đến với các bản làng. Điều này đã chứng tỏ độ bền bỉ của nó trong việc phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Việc băng qua cầu mây cây Tả Van phù hợp cho những người ưa thích mạo hiểm. Tuy nhiên, hãy di chuyển chậm rãi và giữ chặt vào lan can để đảm bảo an toàn cho bản thân!

3.2 Khám phá những vẻ đẹp tại bản Tả Van

Ruộng bậc thang vàng ươm dài đến tận chân trời 

Ruộng bậc thang là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách đặt chân đến Sapa. Nếu bạn đến vào mùa thu, ruộng bậc thang có màu vàng rực rỡ và kéo dài tận chân trời xa hơn tầm mắt. Còn nếu bạn đến vào mùa xuân, màu xanh ngát của ruộng bậc thang sẽ hòa trộn với màu xanh của núi rừng và trời mây.

Ruộng bậc thang Sapa
Ruộng bậc thang Sapa

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt, ruộng bậc thang Tả Van mang vẻ trong lành, trái ngược với cuộc sống thành thị ồn ào, hối hả. Cánh đồng lúa trải dài từ đầu bản và bao quanh toàn bộ làng, cho dù bạn đến vào mùa hè hay mùa thu, cảnh quan nơi đây luôn đẹp đến nao lòng.

Xem thêm: Theo Dõi Ngay 15+ Địa Điểm Check In Đà Nẵng Hấp Dẫn Nhất

Trải nghiệm cuộc sống mộc mạc của người dân Tả Van

Hình ảnh quen thuộc của bản Tả Van là những ngôi nhà gỗ cổ truyền của người dân tộc Mông, Tày, và với sự hòa thuận trong cuộc sống cộng đồng. Tả Van thu hút du khách bằng sự thân thiện, mến khách và không có hiện tượng chèo kéo giá cả.

Nhà dân
Nhà dân

Homestay ở đây hầu hết là nhà dân. Khi bạn đến nghỉ tại đây, bạn sẽ sống chung với gia đình địa phương và có thể thử làm ruộng, bắt cá, dệt vải cùng họ. Buổi tối, bạn cùng họ dùng bữa và nhâm nhi một chút rượu ngô, nghe các bậc lão làng kể những câu chuyện xưa cũ về bản. Sáng sớm, bạn có thể đi săn mây, ngắm bình mình!

Rượu ngô Sapa
Rượu ngô Sapa
Suối Mường Hoa đến từ miền cổ tích
Suối Mường Hoa đến từ miền cổ tích

Tại Tả Van, bạn có thể mua các sản phẩm thủ công và quà lưu niệm từ các em bé người dân tộc với giá hợp lý. Bạn cũng sẽ gặp nhiều chú lợn Mường đen béo tròn đang đi thong dong trên các nẻo đường và chúng thường rất hiền lành.

Các em bé người dân tộc
Các em bé người dân tộc

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc A-Z cho người mới

Tận hưởng không khí lễ hội, chợ phiên

Khi đến Tả Van vào mùa Xuân, bạn có cơ hội tham gia vào nhiều lễ hội và phiên chợ đông đúc. Đây là dịp tuyệt vời để khám phá văn hóa, cuộc sống, và tín ngưỡng độc đáo của người dân bản địa. Về đêm, lễ hội sẽ có các hoạt động đốt lửa trại, nhảy sạp, thối sáo, kèn và múa quạt. Hãy tham gia vào các hoạt động tại đây để tạo cho mình những kỉ niệm đẹp nhất!

Nếu bạn quan tâm đến đặc sản địa phương, hãy ghé thăm các khu chợ phiên. Bạn sẽ thấy các trang phục và sản phẩm thủ công độc đáo, đầy màu sấc, mang phong cách riêng của vùng núi Tây Bắc.

Chợ phiên tối ở Sapa
Chợ phiên tối ở Sapa
Thưởng thức ẩm thực Tả Van

Khi đến Tả Van, bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc biệt, lạ miệng. Dưới đây là một số món ăn bạn không nên bỏ lỡ:

  • Cá Suối Nướng: Cá suối nhỏ được nướng bằng ống nứa và gói trong lá dong, tạo nên mùi vị thơm ngon đặc biệt. Cá chín mềm và thơm ngon.
Cá suối nướng
Cá suối nướng
  • Thắng Cố: Món thắng cố rất nổi tiếng ở vùng Tây Bắc và thường được bán tại các phiên chợ vùng cao. Nó bao gồm thịt ngựa, thịt trâu, thịt bò, và thịt lợn kết hợp với 12 loại gia vị thơm ngon.
Thắng cố
Thắng cố
  • Lợn Cắp Nách: Tên gọi này xuất phát từ việc những người bán lợn mang chúng dưới nách khi đến phiên chợ. Thịt lợn này chắc, thơm, và không quá nhiều mỡ.
Lợn cắp nách
Lợn cắp nách
  • Gà Bản Nướng: Gà ở đây là gà cỏ tự nhiên, nên thịt ngon và chắc. Bạn có thể thử các món gà như gà hấp, gà nướng, gà luộc chấm sốt muối tiêu chanh.
Gà bản nướng
Gà bản nướng

Và để có thể tận hưởng được trọn vị ngon của món ăn tại đây, bạn nhớ kết hợp các món ăn này với cơm lam truyền thống để trải nghiệm hương vị độc đáo của vùng cao nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm siêu tiết kiệm

4. Phương tiện di chuyển đến Cầu Mây Tả Van

Phương tiện di chuyển
Phương tiện di chuyển

Để đến cầu mây Tả Van từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn có thể tuân theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bắt đầu từ trung tâm thị trấn Sapa.
  • Bước 2: Tìm đến bến xe khách có khai thác chuyến Cầu mây Sapa – Giàng Tà Chải. Lựa chọn một chuyến xe phù hợp với kế hoạch của bạn và mua vé.
  • Bước 3: Lên xe và đợi đến điểm dừng gần cầu mây Tả Van. Tuy nhiên, bạn cần di chuyển tiếp khoảng 3km trên một đoạn đường mòn từ điểm dừng này để đến chân cầu.
  • Bước 4: Để tiếp tục hành trình, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe ôm hoặc gọi một chiếc taxi. Đây là lựa chọn thuận tiện nhất để đến đích cuối cùng, cầu mây Tả Van.

Tham khảo thông tin cho thuê xe máy tại các điểm du lịch:

Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • 01/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích về điểm du lịch cầu mây Tả Van mà muaban.net muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lên kế hoạch thuận lợi cho chuyến du lịch tới Sapa và khám phá vẻ đẹp của cầu Mây Tả Van. Chúc bạn có một hành trình đáng nhớ tại điểm đến này! Bạn đọc ghé thăm muaban.net mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà – Hải Phòng chi tiết cho hè này!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ