Wednesday, May 1, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKhám phá Thiền viện Vạn Hạnh: Check-in tượng phật lớn nhất Đà...

Khám phá Thiền viện Vạn Hạnh: Check-in tượng phật lớn nhất Đà Lạt

Thiền Viện Vạn Hạnh là một trong những điểm đến du lịch đẹp, linh thiêng và không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt. Với kiến trúc vừa truyền thống vừa hiện đại, Thiền viện chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa cho du khách. Hãy cùng Muaban.net khám phá những điều thú vị về Thiền viện thông qua bài viết dưới đây nhé.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Thiền Viện Vạn Hạnh

1. Tổng quan về Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

1.1. Thiền viện Vạn Hạnh ở đâu và mở cửa khi nào?

  • Địa chỉ:

Thiền viện Vạn Hạnh tọa lạc tại số 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt. Nằm ngay trung tâm thành phố, nên cung đường di chuyển đến đây khá dễ dàng.

  • Giờ mở cửa:

Thiền viện hoạt động từ 7h sáng đến 5h chiều. Mặc dù nơi đây luôn chào đón du khách đến thăm, nhưng để không làm ảnh hướng đến các phật tử đang tu tập tại đây, mọi người chỉ nên đến vào đúng khung giờ mở cửa của Thiên viện thôi nhé!

1.2. Thông tin liên hệ

Nếu muốn đặt lịch tham quan hay có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Thiền viện Vạn Hạnh qua số điện thoại sau: 02633 824 487.

1.3. Lịch sử Thiền viện Vạn Hạnh

Thiền viện Vạn Hạnh được xây dựng năm 1952. Lúc bấy giờ có tên là Niệm Phật Đông Thành. Đến năm 1957 được đổi tên thành Khuôn Hội Vạn Hạnh. Vào năm 1964 lấy tên là chùa Vạn Hạnh và bắt đầu thành lập chánh điện. Năm 1992 nơi đây được đổi tên thành Thiền viện Vạn Hạnh.

Thiền Vạn Hạnh
Lịch sử Thiền viện Vạn Hạnh

Đến nay, Thiền viện cũng đã trải qua sáu lần tu sửa. Nổi bật nhất tại nơi này là công trình tượng phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiểu khổng lồ ngoài trời, cùng những cặp rồng phượng mang đậm lối kiến trúc Á Đông. Có thể nói, Thiền viện Vạn Hạnh chính là công trình kiến trúc đẹp và vĩ đại nhất của nền phật giáo Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Thông tin chung về Thiền viện Vạn Hạnh:

  • Địa chỉ: Số 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Số điện thoại: 02633 824 487.
  • Mức giá: Miễn phí.
  • Đánh giá: 4,5/5.
  • Cách trung tâm thành phố: 4 km.
  • Hướng dẫn đường đi: Tại đây.

Xem thêm: Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt – Bí kíp check in đường hầm huyền bí

2. Giải mã sức hấp dẫn của Thiền viện Vạn Hạnh?

2.1. Lối kiến trúc độc đáo, đầy ấn tượng

Thiền viện Vạn Hạnh tuy đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, uy nghiêm đặc trưng vốn có của mình. Đến Thiền viện, du khách sẽ được tham quan những đôi rồng phượng mang đậm phong cách kiến trúc Á Đông vừa mang nét cổ kính, vừa hiện đại.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Lối kiến trúc độc đáo, đầy ấn tượng

Ngoài ra, tại Thiền viện còn khá nhiều bức phù điêu nói về cuộc sống của Đức Phật Thích Ca từ khi sinh thành cho đến lúc niên bàn. Vì vậy, với những Phật tử đam mê về phật giáo thì đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu có cơ hội ghé thăm Đà Lạt mộng mơ.

2.2. Sở hữu tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu lớn nhất Lâm Đồng

Thiền viện Vạn Hạnh sở hữu tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với chiều cao 24m và rộng 20m được khởi công từ năm 2002. Trên tay phải Phật cầm đóa hoa sen là một hình ảnh đặc trưng của Thiền Tông hay còn gọi là hoa “Niêm hoa vi tiếu”.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Sở hữu tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu lớn nhất Lâm Đồng

Xem thêm: Tuần Trăng Mật Nên Đi Đâu? Khám Phá 15+ Địa Điểm Cực Kỳ Lãng Mạn

2.3. Không gian yên bình hòa hợp với thiên nhiên

Khuôn viên chánh điện của Thiền viện được trang trí rất nhiều cây cảnh. Khu vườn xanh mát với bóng râm của cây cổ thụ, tiếng gió nhè nhẹ hòa cùng tiếng chim hót tạo nên không gian yên bình. Đây thật sự là nơi mà mọi người có thể tìm thấy cảm giác thanh tịnh bên trong tâm hồn.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Không gian yên bình hòa hợp với thiên nhiên

2.4. Bảo tàng lịch sử – Nơi lưu trữ nhiều dấu tích thời gian

Ngoài lối kiến trúc cổ kính cùng với những bức tượng lớn thì nơi đây còn có một bảo tàng chứa đựng rất nhiều dấu ấn của thời gian và lịch sử phát triển của Thiền viện như: chiêng đồng, chuông đồng, tượng ngọc bích,.. và nhiều vật cổ khác. Nếu là người yêu thích khảo cổ học, yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của Phật giáo thì đây mà địa điểm mà bạn nhất định phải ghé đến.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Bảo tàng lịch sử – Nơi lưu trữ nhiều dấu tích thời gian

3. Các hoạt động thú vị tại Thiền Viện Vạn Hạnh

Nếu có cơ hội đến Thiền viện du khách không thể bỏ lỡ những hoạt động thú vị tại đây như:

3.1. Chiêm ngưỡng những bức phù điêu và tượng Phật mới lạ

Đến với Thiền viện, du khách không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu – tượng phật lớn nhất Đà Lạt. Ngoài ra, trong khuôn viên của Thiền viện Vạn Hạnh được đặt rất nhiều bức tượng phật khác để du khách có thể tham quan. Các tượng Phật bao gồm: Tượng Phật Bồ Tát Văn Thù, tượng Phật Bồ Tát Di Lặc, tượng Phật Bồ Tát Đạt Ma, tượng Phật Bồ Tát Phổ Hiền và nhiều tượng Phật khác.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Chiêm ngưỡng những bức phù điêu và tượng Phật mới lạ

Dù bạn theo tín ngưỡng nào thì khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một không gian độc đáo và mới lạ, mang đậm nét tâm linh của Thiền viện.

3.2. Dâng hương kinh phật cầu bình an

Dâng hương kinh phật cầu bình an là hoạt động truyền thống và tâm linh tại Thiền viện Vạn Hạnh. Người dân và du khách thường đến đây để dâng hương và cầu bình an. Lưu ý, khi dâng hương bạn phải tĩnh tâm, tỏ lòng thành kính. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Dâng hương kinh phật cầu bình an

Xem thêm: Kon Tum có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất

3.3. Ngắm nhìn Đà Lạt bên dưới chân Thiền viện

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt thơ mộng từ Thiền viện. Khi nhìn xuống, những phong cảnh hữu tình của miền quê xanh tươi với cánh đồng lúa vàng ươm, cánh đồng hoa rực rỡ đang khoe sắc và những ngôi nhà nhỏ xinh là một phần của trường Đại Học Đà Lạt sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Thiền Viện Vạn Hạnh
Ngắm nhìn Đà Lạt bên dưới chân Thiền viện

Khung cảnh thanh bình khiến du khách như được hòa mình với thiên nhiên, hòa mình vào cuộc sống bình dị của người nơi đây. Thật là một cảm giác tuyệt vời không nơi nào có được.

4. Kinh nghiệm khám phá chùa Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Mua bán sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm đi du lịch, khám phá chùa Thiền viện Vạn Hạnh các bạn có thể tham khảo trong phần dưới đây nhé:

4.1. Hướng dẫn đường đi đến Thiền viện

Nếu bạn chọn đi du lịch Đà Lạt tự túc thì Mua Bán sẽ gợi ý cho bạn cách di chuyển đến Thiền Viện nhé.

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển dọc theo đường Bà Huyện Thanh Quan, rẽ phải vào đường Đinh Tiên Hoàng. Tiếp tục đi thẳng trên đường Đinh Tiên Hoàng cho đến khi bạn đến Ngã 5 (Ngã 5 Đại Học). Sau đó, tiếp tục đi thẳng vào đường Phù Đổng Thiên Vương khoảng 1.5km sẽ thấy cổng Thiền viện Vạn Hạnh nằm ngay bên tay phải.

4.2. Đi Thiền viện cần lưu ý những gì?

Thiền Viện Vạn Hạnh
Đi Thiền viện cần lưu ý những gì?

Một số lưu ý khi tham quan Thiền viện bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Với diện tích khuôn viên rộng lớn, việc đi bộ là hoạt động chủ yếu tại đây, do đó du khách nên mang theo dù che nắng và dép thấp để bảo vệ sức khỏe của mình.
  • Bạn nên mang theo tiền mặt để mua nước uống và kem tại các khu vực nghỉ ngơi trong chùa bởi không phải chỗ nào cũng có thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản. Ngoài ra, vì là khu du lịch lớn nên có rất nhiều người qua lại nên hãy tự giữ gìn tài sản cẩn thận, tránh bị kẻ gian móc túi.
  • Cần giữ gìn vệ sinh chung, không được xả rác bừa bãi để bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của Thiền viện Vạn Hạnh.
  • Thiền viện là không gian linh thiêng, bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, tránh những trang phục hở hang, gợi cảm.

Xem thêm: Đường lên Đà Lạt cực “chill” từ TPHCM và từ Nha Trang

5. Một số điểm đến nổi tiếng gần Thiền viện Vạn Hạnh

Ngoài Thiền viện Vạn Hạnh, Đà Lạt còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng du khách không nên bỏ qua như:

Vườn dâu Đà Lạt B-FARM: Đến đây du khách sẽ được tận tay hái những quả dâu tây siêu đáng yêu và đảm bảo chất lượng khi được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Không chỉ được thưởng thức những quả dâu ngon tuyệt ngay tại vườn mà bạn còn có thể check in sống ảo ở B-FARM nữa nhé.

  • Địa chỉ: 09 An Tôn, phường 5, thành phố Đà Lạt.
  • Hotline: 0976190018.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí.
Thiền Viện Vạn Hạnh
Vườn dâu Đà Lạt B-FARM

Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt: Ở Đà Lạt có một khu vực nổi tiếng làm nên “thương hiệu” của thành phố ngàn hoa, đó là “Vườn hoa khô Đà Lạt”. Với không gian rộng lớn và thú vị, khu du lịch này thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và sự phong phú của rừng hoa.

  • Địa chỉ: số 7A/1 Đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt.
  • Số điện thoại: 0263 3811 233.
  • Giá vé: Người lớn 50.000 VNĐ. Trẻ em cao trên 1m 30.000 VNĐ/ người. Trẻ em dưới 1m Miễn phí.
Thiền Viện Vạn Hạnh
Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt: Đồi Mộng Mơ không phải địa điểm xa lạ với du khách khi đến với Đà Lạt. Nơi đây sở hữu cảnh quan và thiết kế đẹp mắt, có thể tạo cảm tình với khách du lịch ngay từ lần đầu đến tham quan.

  • Địa chỉ: 05 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt.
  • Số điện thoại: 0263 3 553 218 – [fax] 063 3 552 081.
  • Giá vé: Người lớn 50.000 VNĐ/vé và trẻ em là 20.000 VNĐ/vé. Đặc biệt, trẻ em dưới 0,8m được miễn phí vé vào cổng.
Thiền Viện Vạn Hạnh
Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

XQ sử quán: Với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn của cố đô Huế và chứa đựng nhiều tác phẩm tranh thêu đẹp mắt, XQ sử quán là một không gian nghệ thuật tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu những nét văn hóa của nghề thêu truyền thống.

  • Địa chỉ: số 80 Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Số điện thoại: 02633831343.
  • Giá vé: 20.000 VNĐ.
XQ sử quán Đà Lạt
XQ sử quán Đà Lạt

Thung lũng Tình Yêu: Thung lũng Tình Yêu là một điểm đến lãng mạn và nổi tiếng ở Đà Lạt. Thung lũng này nằm giữa những đồi thông xanh tươi và thảm hoa dã quỳ mênh mông. 

  • Địa chỉ: 5-7 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt
  • Số điện thoại: 0961 246 379.
  • Giá vé vào cổng: 250.000 VNĐ.
Thiền Viện Vạn Hạnh
Thung lũng Tình Yêu

Tham khảo các tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tại Đà Lạt giá tốt trên website Muaban.net:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

6. Một số hình ảnh đẹp của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Dưới đây một số hình ảnh đẹp của Thiền viện Vạn Hạnh mà bạn có thể tham khảo:

Thiền Viện Vạn Hạnh
Hình ảnh của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt
Thiền Viện Vạn Hạnh
Hình ảnh của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt
Thiền Viện Vạn Hạnh
Hình ảnh của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt
Thiền Viện Vạn Hạnh
Hình ảnh của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Xem thêm: Homestay đẹp ở Đà Lạt và 5 bí kíp lựa chọn tốt nhất!

7. Một vài câu hỏi về Thiền viện

Giá vé tham quan Thiền viện Vạn Hạnh là bao nhiêu?

Thiền viện Vạn Hạnh là một địa điểm tham quan, du lịch. Vì vậy, giá vé tham quan hoàn toàn miễn phí nhé.

Đường đến Thiền viện Vạn Hạnh có dễ đi không?

Thiền viện tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Vì vậy, cung đường di chuyển đến Thiền viện rất thuận tiện và dễ dàng.

8. Tổng kết

Như vậy, Mua Bán đã cùng các bạn khám phá một vòng Thiền viện Vạn Hạnh và một số địa điểm đẹp gần Thiền viện. Nếu có dịp, hãy ghé thăm nơi đây để có thể tìm thấy sự cân bằng và thanh tịnh trong tâm hồn. Và đừng quên theo dõi Muaban.net nhiều hơn để biết thêm nhiều địa điểm du lịch, check in đẹp nhé.

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ