Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeCông nghệSMS Marketing Là Gì? Những Hình Thức SMS Marketing Phổ Biến Hiện...

SMS Marketing Là Gì? Những Hình Thức SMS Marketing Phổ Biến Hiện Nay

Thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, nhiều phương tiện kỹ thuật số hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng, trong đó có SMS Marketing. Vậy SMS Marketing là gì? Làm sao để áp dụng thành công hoạt động quảng cáo này với các chiến lược tiếp thị khác. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu những hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay qua bài viết dưới đây!

Sms marketing là gì và những hình thức sms marketing phổ biến
Sms marketing là gì và những hình thức sms marketing phổ biến

Mục lục

1. SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là một chiến lược tiếp thị trực tiếp sử dụng tin nhắn văn bản SMS để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện đến khách hàng. Giống như email, SMS đã phát triển thành một kênh tiếp thị trực tiếp, cho phép các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng theo cách cá nhân hóa và có thể đo lường được.

SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là một phương tiện tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Đặc biệt là khi đối tượng của doanh nghiệp là những người sử dụng điện thoại di động, bởi tin nhắn SMS được gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng, không giới hạn không gian hay khoảng cách. Với hoạt động tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, thúc đẩy doanh thu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

2. Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing

SMS được nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự tiếp cận trực tiếp. Điều này mang lại hiệu quả cao với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sau đây là một số lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing:

Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng sms marketing
Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng sms marketing
  • Tốc độ và hiệu quả: Tin nhắn SMS được gửi nhanh chóng đến các thiết bị di động của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận, truyền tải thông điệp đến từng khách hàng một cách chính xác bởi chắn chắn họ sẽ thấy và đọc khi kiểm tra tin nhắn điện thoại.
  • Độ phổ biến: Hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động; do đó, SMS Marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của họ bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu.
  • Tính tiện lợi: Tin nhắn SMS rất ngắn gọn nên người nhận có thể đọc một cách nhanh chóng mà vẫn đáp ứng đầy đủ thông tin so với email hoặc các phương tiện khác. 
  • Tăng tương tác: Khách hàng có thể trả lời hoặc chia sẻ thông tin với doanh nghiệp một cách dễ dàng, giúp tăng tương tác và giao tiếp giữa hai bên.
  • Tiết kiệm chi phí: SMS Marketing thường rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo khác, giúp doanh nghiệp tốn ít công sức, thời gian nhưng vẫn nhận được nhiều lợi ích tích cực.
  • Quản lý và nhất quán nội dung: Doanh nghiệp dễ dàng trực tiếp quản lý nội dung với SMS Marketing thông qua các công cụ, trang web đến quản lý lượng người muốn gửi đến. 

SMS Marketing, online Marketing hay bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào cũng cần những Marketer tài năng, sáng tạo giúp doanh nghiệp phát triển trong tương lai. Vì vậy mà việc làm Marketing chưa bao giờ hạ nhiệt mà ngày càng thu hút các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực đầy sáng tạo và mới mẻ này.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng điện thoại di động mới nhất bạn có thể tham khảo:

Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm qua
  • Quận 8, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 17/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

3. Các dạng SMS Marketing

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và chiến lược doanh nghiệp triển khai mà áp dụng các dạng SMS Marketing sau:

3.1. SMS Gateway

SMS Gateway là một công nghệ cho phép gửi và nhận tin nhắn dịch vụ ngắn (SMS) giữa các thiết bị di động và hệ thống máy tính. SMS Gateway thường được các doanh nghiệp sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, săn giải thưởng,… Chắc bạn đã từng nghe đến việc yêu cầu người xem soạn tin nhắn dưới dạng short code trên những chương trình truyền hình (Ví dụ: VTK A – Gửi 7039), đây chính là SMS Gateway. 

SMS Gateway
SMS Gateway – SMS Marketing là gì

3.2. SMS Brandname

SMS Brandname hiểu đơn giản là tin nhắn quảng cáo được gửi dưới tên của một thương hiệu, giúp tăng giá trị văn bản, tạo niềm tin cho người nhận. Đây cũng không phải là tin nhắn rác với đầu số lạ. Tuy dạng tin nhắn này chỉ hỗ trợ một chiều nhưng vẫn mang lại hiệu quả tiếp thị vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

SMS Brandname
SMS Brandname – SMS Marketing là gì

3.3. SMS Longcode

SMS Longcode cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn không hề kém SMS Brandname. Sự khác biệt ở hai dạng này là SMS Longcode có dãy số ảo 10 số, giúp cho doanh nghiệp không bị nhầm lẫn với các tin nhắn lừa đảo khác.

Dạng này vừa có thể đi một chiều (chỉ gửi) hoặc hai chiều (gửi và nhận). Nhiều doanh nghiệp lựa chọn SMS Longcode với nhiều mục đích sử dụng như nhắc nhở cuộc hẹn, dịch vụ khách hàng, thông báo, khảo sát…

SMS Longcode
SMS Longcode – SMS Marketing là gì

3.4. SMS API

SMS API là một dạng giao diện ứng dụng SMS thông qua lập trình ứng dụng API. Nhờ vào việc tích hợp SMS vào các trang web, ứng dụng, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra các kết nối đến hệ thống sms, báo cáo hoặc phân tích về trạng thái tin nhắn, cập nhật và xóa thông tin liên hệ, theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch tin nhắn…

SMS API
SMS API – SMS Marketing là gì

3.5. SMS Topup

SMS Topup là một ứng dụng thanh toán trực tuyến với phương thức nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước và trả sau. Đây là một công cụ quảng cáo hiệu quả với nhiều thương hiệu lớn, được áp dụng như một chiến lược kích cầu, tăng doanh số trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

SMS Topup đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bằng cách ứng dụng vào các hoạt động tặng quà, tặng thẻ cào cho các chương trình ưu đãi, tặng tiền điện thoại nhằm giữ chân khách hàng, thu hút họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

SMS Topup
SMS Topup – SMS Marketing là gì

4. SMS Marketing dành cho những đối tượng sử dụng nào?

4.1. Doanh nghiệp trong mảng thương mại điện tử

Với sự phát triển vượt bậc của việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử thì SMS Marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả, giúp doanh nghiệp gửi các chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo, cập nhật thông tin đơn hàng, xác nhận đơn hàng,… nhanh chóng nhất tới khách hàng.

Doanh nghiệp thương mại điện tử nên sử dụng SMS Marketing
Doanh nghiệp thương mại điện tử nên sử dụng SMS Marketing

4.2. Đơn vị tổ chức quy mô lớn

Giao tiếp nội bộ là một điều quan trọng với tất cả hoạt động của công ty. Nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng SMS Marketing vì tính nhanh chóng và đảm bảo tất cả nhân viên đều nhận được thông tin vào đúng thời điểm. 

Đơn vị tổ chức quy mô lớn nên sử dụng SMS Marketing
Đơn vị tổ chức quy mô lớn nên sử dụng SMS Marketing

4.3. Doanh nghiệp mảng dịch vụ

Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp dịch vụ sử dụng bởi không phải tốn nhiều thời gian, nhân lực, tiền bạc để đưa thông tin, chiến dịch đến khách hàng. Ngành dịch vụ luôn ưu tiên triển khai chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo thông qua hình thức SMS Marketing.  

Doanh nghiệp mảng dịch vụ nên sử dụng SMS Marketing
Doanh nghiệp mảng dịch vụ nên sử dụng SMS Marketing

Ngoài ra, hình thức này còn cho phép giới thiệu dịch vụ, thông báo chương trình ưu đãi, khuyến mãi, đặt lịch hẹn, nhắc lịch và xác định lịch hẹn,… với khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

4.4. Doanh nghiệp mảng du lịch

SMS Marketing là một công cụ tuyệt vời với các doanh nghiệp mảng du lịch, giúp họ quản lý khách hàng dễ dàng và tốt nhất. Vì điều khách hàng cần là các thông tin hữu ích và đúng thời điểm gửi đến họ. Tất cả tin được gửi bao gồm cập nhật thời gian bay, hủy, trì hoãn chuyến bay, thay đổi cổng, thông báo về thời tiết và nhiều bất cập khác nữa. 

4.5. Tổ chức phi lợi nhuận

Thông qua SMS Marketing, việc kêu gọi ủng hộ, quyên góp, từ thiện hoặc tham gia tình nguyện từ các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức chính phủ hay các tổ chức gây quỹ đã được nhiều người dân đón nhận và hưởng ứng nồng nhiệt. 

Tổ chức phi lợi nhuận nên sử dụng SMS Marketing
Tổ chức phi lợi nhuận nên sử dụng SMS Marketing

5. Những hình thức SMS Marketing thường được sử dụng hiện nay

5.1. Chương trình ưu đãi

Gửi tin nhắn ngắn marketing đính kèm nhiều ưu đãi, mã giảm giá lớn, mã khách hàng là dịch vụ SMS được sử dụng nhiều nhất. Nhiều doanh nghiệp với mục đích chăm sóc khách hàng đã lưu lại thông tin của họ, qua đó có thể gửi các thông tin chương trình khuyến mãi, sự kiện quan trọng trực tiếp đến khách hàng qua số điện thoại.

SMS Marketing là gì - Chương trình ưu đãi thường được sử dụng
SMS Marketing là gì – Chương trình ưu đãi thường được sử dụng

Ngoài ra, các tin nhắn ngắn này có thể chứa đường liên kết dẫn đến trang web để hiểu rõ về chương trình, tăng độ tin cậy của khách hàng với chương trình của doanh nghiệp.

5.2. Giới thiệu sản phẩm mới

Doanh nghiệp sẽ có 2 cách chọn loại dữ liệu để gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm mới. Nếu doanh nghiệp đã có sẵn dữ liệu dựa vào lịch sử mua hàng của khách hàng thì không cần tốn bất kỳ chi phí nào mà còn đem lại hiệu quả cao. Với loại dữ liệu thứ 2, doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí đáng kể để sở hữu danh sách khách hàng tiềm năng có nhu cầu với ngành hàng doanh nghiệp kinh doanh. 

Giới thiệu sản phẩm mới thường được sử dụng trong SMS Marketing - SMS Marketing là gì
Giới thiệu sản phẩm mới thường được sử dụng trong SMS Marketing – SMS Marketing là gì

>>> Xem thêm: PR sản phẩm là gì? Các tiêu chuẩn để tạo nên bài PR hiệu quả?

5.3. Quảng bá sự kiện

Để sự kiện tiếp cận được nhiều người, sở hữu lượng khách hàng tham gia đông đảo; các doanh nghiệp sẽ gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng về tên, thời gian, đường liên kết tham khảo thông tin sự kiện sắp diễn ra.

5.4. Quảng bá thương hiệu

SMS Marketing giúp quảng bá thương hiệu mang tính hiệu quả cao hơn Email Marketing, giúp tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Quảng bá thương hiệu hường được sử dụng trong SMS Marketing - SMS Marketing là gì
Quảng bá thương hiệu hường được sử dụng trong SMS Marketing – SMS Marketing là gì

5.5. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua việc gửi tin nhắn cảm ơn, lời chúc đến họ vào dịp sinh nhật, chúc mừng năm mới, các dịp lễ quan trọng,… giúp thương hiệu tăng độ thiện cảm, gây ấn tượng tốt và gắn kết với khách hàng hơn.

Chăm sóc khách hàng thường được sử dụng trong SMS Marketing - SMS Marketing là gì
Chăm sóc khách hàng thường được sử dụng trong SMS Marketing – SMS Marketing là gì

6. Ưu, nhược điểm trong quá trình triển khai SMS Marketing

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được những thông tin cơ bản về SMS Marketing là gì? Sau đây Mua bán sẽ tổng hợp đến bạn một số ưu, nhược điểm khi triển khai SMS Marketing cần biết:  

6.1. Ưu điểm

  • Thông điệp gửi đi nhanh chóng, không bị spam: Khác với Email Marketing, các tin nhắn SMS được gửi trực tiếp đến khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ mà không bị đánh vào spam.
  • Tỷ lệ mở cao: So với email, tin nhắn không có mục spam nên tỷ lệ mở cao, thường được người dùng mở ra xem khi có thông báo và đọc trong vòng vài phút sau khi được gửi.
  • Chi phí thấp: SMS Marketing tiết kiệm chi phí hơn các hình thức tiếp thị khác. Doanh nghiệp không cần đầu tư vào các thiết bị, đội ngũ chuyên viên có kỹ thuật marketing giỏi, tiết kiệm thời gian triển khai các hoạt động. Con số chi cho hoạt động này còn có thể thấp hơn nếu sử dụng các gói dịch vụ sms với số lượng lớn. 
  • Mang tính cá nhân hoá: Với SMS Marketing doanh nghiệp dễ dàng cá nhân hóa thông điệp quảng cáo trước khi gửi, giúp tác động đến tâm lý khách hàng một cách tích cực, mang lại hiệu quả cho các chiến dịch nhờ vào tăng chuyển đổi nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
  • Đơn giản, dễ sử dụng: Các chiến dịch SMS Marketing được thực hiện với quy trình ngắn gọn. Doanh nghiệp chỉ cần soạn nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích; thu hút họ tương tác với các hoạt động marketing doanh nghiệp đang triển khai.
Ưu điểm khi triển khai SMS Marketing - SMS Marketing là gì
Ưu điểm khi triển khai SMS Marketing – SMS Marketing là gì

6.2. Nhược điểm

  • Phải có nguồn Data đầu vào chất lượng: Các doanh nghiệp thường khó khăn trong việc triển khai SMS Marketing bởi số lượng data số điện thoại ít ỏi; vì hầu hết khách hàng không thích việc để lại số điện thoại, lộ thông tin cá nhân. Vì vậy mà một nguồn data đầu vào chất lượng, với nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Nội dung bị giới hạn: Nhược điểm lớn nhất của loại hình tiếp thị này là ký tự giới hạn trong một tin nhắn, chỉ có thể sử dụng dưới dạng text marketing. Vì vậy, để truyền thông điệp quảng cáo, thu hút khách hàng là điều không đơn giản với các Marketer
  • Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả: Doanh nghiệp chỉ đo lường được số người đã đọc tin bằng việc họ truy cập vào đường dẫn đến trang web thương hiệu, nếu trong nội dung tin gửi không kèm liên kết thì không thể đo được lượng người đã đọc. 
Nhược điểm khi triển khai SMS Marketing - SMS Marketing là gì
Nhược điểm khi triển khai SMS Marketing – SMS Marketing là gì

7. 7 nguyên tắc “vàng” giúp SMS Marketing trở nên hiệu quả

7.1. Sự đồng ý của khách hàng

Sẽ chẳng ai thích việc bị làm phiền, mất sự riêng tư bởi hàng chục tin nhắn hàng ngày. Để khách hàng có cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp, hãy hỏi trước khi gửi tin nhắn đến họ, tôn trọng khách hàng là nâng cao giá trị hình ảnh doanh nghiệp, mang nhiều lợi ích khi triển khai các hoạt động marketing.

Sự đồng ý của khách hàng - SMS Marketing là gì
Sự đồng ý của khách hàng – SMS Marketing là gì

7.2. Luôn ghi nhớ tiêu chí phục vụ trước, bán hàng sau

Trước khi bán hàng, doanh nghiệp cần “chiều lòng” để tạo niềm tin với khách hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ từ họ. Phải thực sự thấu hiểu, quan tâm khách hàng như một người bạn bằng cách tập trung vào các tin nhắn như: chúc mừng sinh nhật, dịp lễ Tết, chương trình ưu đãi,…

Phục vụ khách hàng trước, bán hàng sau - SMS Marketing là gì
Phục vụ khách hàng trước, bán hàng sau – SMS Marketing là gì

Sau nhiều lần ghi nhớ hình ảnh thương hiệu từ những đoạn tin nhắn quan tâm, khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ thương hiệu giới thiệu mỗi khi có nhu cầu.

7.3. Dùng ngôn ngữ chuẩn

Nội dung tin nhắn được gửi đến khách hàng ở nhiều độ tuổi nên cần sử dụng ngôn ngữ chuẩn, không viết tắt, tiếng lóng,… vì không phải ai cũng hiểu những từ viết tắt này; tệ hơn sẽ dễ khiến khách hàng hiểu lầm sang ý nghĩa khác.

Nội dung tin nhắn chuẩn giúp tăng giá trị hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và chỉnh chu của doanh nghiệp đến khách hàng.

Dùng ngôn ngữ chuẩn - SMS Marketing là gì
Dùng ngôn ngữ chuẩn – SMS Marketing là gì

7.4. Cho khách hàng lựa chọn từ chối nhận tin nhắn

Để khách hàng cảm thấy thoải mái, không bị gượng ép nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, hãy đưa ra các hướng dẫn cụ thể giúp khách hàng có thể yêu cầu từ chối nhận tin nhắn khi họ cảm thấy không hứng thú, nhàm chán với những tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp.

7.5. Lựa chọn lúc thích hợp để gửi tin nhắn

Ngoài việc chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến thời điểm thích hợp để tin nhắn không bị loại bỏ qua một bên. Những thời điểm nhạy cảm như: sáng sớm thức dậy, giờ nghỉ trưa, ban đêm,… sẽ khiến khách hàng dễ “chán ghét” tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp của bạn, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.

Gửi tin nhắn vào lúc thích hợp - SMS Marketing là gì
Gửi tin nhắn vào lúc thích hợp – SMS Marketing là gì

7.6. Gửi mã khuyến mãi và coupon

Khách hàng sẽ sẵn sàng nhận các lợi ích mà doanh nghiệp mang lại cho họ như gửi tin nhắn kèm với các mã khuyến mãi, voucher, coupon và tạo hiệu ứng lan truyền tốt với thương hiệu của bạn. Điều này giúp tăng cơ hội khách hàng quay trở lại với các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. 

Gửi mã khuyến mãi và coupon - SMS Marketing là gì
Gửi mã khuyến mãi và coupon – SMS Marketing là gì

7.7. Các doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname

Nhiều khách hàng sẽ nhận định tin nhắn từ các đầu số lạ, dài là các tin nhắn spam, rác nên thường loại bỏ. Điều này ảnh hưởng đến sự hiệu quả của các hoạt động quảng cáo SMS Marketing của doanh nghiệp.

Vì vậy, bạn nên sử dụng tin SMS Brandname khi gửi các nội dung giá trị đến người dùng, từ đó tăng mức độ tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, hơn nữa giúp tăng nhận diện thương hiệu trong mắt người dùng. 

Sử dụng SMS Brandname cho doanh nghiệp - SMS Marketing là gì
Sử dụng SMS Brandname cho doanh nghiệp – SMS Marketing là gì

Đặc biệt, SMS Brandname cho phép gửi tin nhắn dưới dạng text, hình ảnh, đường dẫn liên kết, video,… tránh sự nhàm chán với các nội dung quảng cáo, thu hút người dùng đọc tin nhắn nhanh chóng, tăng tính tương tác và hiệu quả của hoạt động này.

>>> Xem thêm: Nhân viên kế hoạch là gì và những tiêu chuẩn cần có

8. Đâu là chiến lược sử dụng SMS Marketing hiệu quả?

Để một chiến lược SMS Marketing mang lại hiệu quả, các doanh nghiệp cần xây dựng các hoạt động, phương thức tiếp cận khách hàng một cách khoa học, chuyên nghiệp. Sau đây hãy cùng Mua bán điểm qua các chiến lược giúp tăng doanh thu bán hàng, mang lại lợi nhuận cao:

8.1. Xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng

Các doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing đều đã có lượng khách hàng từ dữ liệu có sẵn hoặc mua dữ liệu thông tin. Nhóm khách hàng tiềm năng này đến từ các hoạt động website hoặc lịch sử mua hàng trước đây tại cửa hàng đã được doanh nghiệp lưu lại.

Nhóm này đã có sẵn sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn giúp tăng nhu cầu tìm kiếm, kích thích sự mua hàng của họ.

Xây dựng chiến lược tiếp cận khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau
Xây dựng chiến lược tiếp cận khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau

Dù là data có sẵn hay data được mua về, doanh nghiệp cũng cần thực hiện các bước phân chia nhóm khách hàng dựa vào sở thích, nơi ở, nghề nghiệp,… sau đó lựa chọn các nội dung quảng cáo với sản phẩm, dịch vụ phù hợp với họ.

Điều đặc biệt, gây ấn tượng với nhóm khách hàng là các tin nhắn được gửi xuất hiện với tên thương hiệu, hotline hay link website giúp người nhận sẵn sàng đọc tin nhắn nhanh hơn. 

8.2. Kết hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online

Các doanh nghiệp ngày nay thường kết hợp nhiều công cụ Marketing với nhau để mang lại hiệu quả cao cho chiến lược của họ. Doanh nghiệp có thể triển khai SMS Marketing song song với các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, TikTok,… giúp tăng chuyển đổi của người dùng từ tin nhắn sang các kênh này thông qua hình thức dẫn liên kết hoặc quét mã QR. 

Phối hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online khác
Phối hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online khác

Ngoài ra bạn có thể phối hợp SMS Marketing và Email Marketing với hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để gửi thông điệp chúc mừng sinh nhật, chương trình khuyến mãi,…

Bạn cũng có thể tạo các form khảo sát chất lượng, nhu cầu của khách hàng thông qua SMS, Email và các kênh mạng xã hội nhằm tăng lượng truy cập vào website để khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. 

9. Những vấn đề thường gặp với SMS Marketing

9.1. Để lộ phương thức liên lạc với khách hàng

Với thời đại công nghệ phát triển ngày nay, việc trao quyền cho các công ty dịch vụ SMS Marketing giúp doanh nghiệp gửi đi hàng loạt các tin nhắn khiến thông tin khách hàng rất dễ bị phát tán ra bên ngoài. Điều này vô tình khiến khách hàng của bạn bị làm phiền bởi nhiều tin nhắn đến từ các bên khác, giảm đi sự uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Lộ danh sách số điện thoại khách hàng
Lộ danh sách số điện thoại khách hàng

9.2. Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực

Có rất nhiều trường hợp người nhận tin phản hồi tiêu cực. Họ cảm thấy khó chịu với tin nhắn marketing bởi những người này không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, để tránh hình ảnh thương hiệu mất thiện cảm với nhiều người, doanh nghiệp chỉ nên gửi tin nhắn đến đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hoặc đã từng mua sản phẩm, dịch vụ.

Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực
Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực

10. Chi phí của SMS Marketing

Chi phí SMS Marketing không phải chịu giá thầu cạnh tranh như các công cụ quảng cáo khác. Các mức giá được mỗi nhà mạng quy định là cố định, doanh nghiệp có thể trả từ 50.000 – 200.000 đồng mỗi tháng cho mỗi từ khóa.

Bên cạnh đó còn một loại phí doanh nghiệp cần trả là phí gửi văn bản; chi phí này tùy vào thuộc độ dài cũng như tần suất gửi tin. Với tin nhắn Brandname, tùy từng lĩnh vực, ngành hàng mà chi phí tin nhắn sẽ khác nhau theo số lượng/tháng.

Một tin nhắn tiêu chuẩn có 160 ký tự. Nó sẽ được tách thành nhiều tin nhắn SMS để tính cước nếu vượt quá tiêu chuẩn này.

Chi phí của SMS Marketing ít tốn kém hơn các hoạt động quảng cáo khác
Chi phí của SMS Marketing ít tốn kém hơn các hoạt động quảng cáo khác

11. Đâu là tiêu chí lựa chọn công cụ SMS Marketing phù hợp?

Bước cuối cùng để triển khai chiến lược Marketing thành công sau khi đã lên ý tưởng nội dung SMS là bạn phải chọn công cụ SMS Marketing tối ưu. Vậy có những tiêu chí nào để lựa chọn công cụ SMS Marketing tốt nhất?

11.1. Công cụ có bản quyền

Để tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm SMS Marketing bạn nên mua bản quyền để hưởng tối đa quyền lợi mà không gặp bất kỳ trục trặc hay lỗi sai nghiêm trọng trong quá trình sử dụng dịch vụ SMS.

Lựa chọn công cụ có bản quyền - SMS Marketing là gì
Lựa chọn công cụ có bản quyền – SMS Marketing là gì

11.2. Tính năng

Một giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng với ngôn ngữ tiếng Việt sẽ tăng hiệu quả trong hoạt động SMS Marketing và tiết kiệm thời gian học sử dụng phần mềm. Bạn chỉ cần tập trung vào các nội dung quảng cáo có ích, thu hút khách hàng mà không cần quan tâm đến bất kỳ vấn đề gì nữa.

Tính năng - SMS Marketing là gì
Tính năng – SMS Marketing là gì

11.3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bất kỳ phần mềm hay ứng dụng đều sẽ không tránh khỏi các lỗi, vấn đề trong lúc sử dụng, truy cập. Vì vậy cần lựa chọn một dịch vụ SMS có uy tín, chất lượng và hỗ trợ khắc phục lỗi phát sinh nhanh chóng, tránh mất thời gian của doanh nghiệp khi đang triển khai chiến lược.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng - SMS Marketing là gì
Dịch vụ chăm sóc khách hàng – SMS Marketing là gì

12. Một số phần mềm gửi SMS miễn phí

Như đã nói ở trên việc chọn phần mềm SMS Marketing là bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng để mang lại hiệu quả thành công cho chiến lược. Muaban.net sẽ giới thiệu đến bạn 2 phần mềm gửi tin nhắn được ưu tiên sử dụng với nhiều doanh nghiệp nhỏ.

12.1. SMS Slick Text Marketing

Slick Text là một nền tảng tiếp thị SMS phổ biến cho phép các doanh nghiệp tạo và gửi các chiến dịch SMS. Phần mềm Text Marketing này cho phép gửi 50 tin nhắn miễn phí trong 1 tháng với các tính năng đa dạng như:

SMS Slick Text Marketing - SMS Marketing là gì
SMS Slick Text Marketing – SMS Marketing là gì
  • Gửi đa phương tiện qua tin nhắn văn bản như phiếu giảm giá, hình ảnh và âm thanh
  • Cung cấp rút ngắn URL tự động để sử dụng ít ký tự hơn qua văn bản
  • Cung cấp trả lời tin nhắn văn bản tự động cho người nhận
  • Cung cấp khả năng lên lịch tin nhắn văn bản đơn hoặc số lượng lớn cho người nhận vào một ngày và giờ cụ thể
  • Tạo điều kiện nhắn tin văn bản hai chiều để khuyến khích sự tham gia và lòng trung thành của người tiêu dùng.
  • Cung cấp các tính năng để cá nhân hóa tin nhắn văn bản dựa trên thông tin khách hàng hoặc hành vi trong quá khứ.
  • Thiết lập quy trình công việc và kích hoạt tự động để cung cấp tin nhắn văn bản giao dịch.
  • Cung cấp các báo cáo hiệu suất được xây dựng sẵn hoặc tùy chỉnh
  • Tự động hóa các tác vụ và tính năng để thêm thuận tiện khi thao tác.
  • Văn bản cho phép điện thoại cố định để người dùng có thể nhận tin nhắn văn bản được gửi đến số doanh nghiệp hiện có
  • Cung cấp cho doanh nghiệp các mã ngắn từ 5 đến 6 chữ số để chạy các chiến dịch tiếp thị văn bản
  • Tạo điều kiện tích hợp nhắn tin văn bản vào các ứng dụng kinh doanh hiện có thông qua API cổng SMS

12.2. SMS EZ Texting

SMS EZ Texting là một dịch vụ nhắn tin đại chúng trực tuyến (online mass texting service) được cung cấp bởi công ty EZ Texting. Nó cho phép người dùng tạo và gửi các tin nhắn văn bản (SMS) đến một nhóm lớn người dùng cùng một lúc. Phần mềm EZ Texting cũng cho phép gửi 250 tin nhắn miễn phí trong 1 tháng với các tính năng chính như:

SMS EZ Texting - SMS Marketing là gì
SMS EZ Texting – SMS Marketing là gì
  • Gửi hình ảnh, video với dụng lượng lên tới 500Kb và 1.600 ký tự văn bản
  • Báo cáo tích hợp của nhắn tin cung cấp cái nhìn sâu sắc về chiến lược tiếp thị văn bản và cập nhật xu hướng nhắn tin của người dùng.
  • Mã ngắn chuyên dụng là số 5 và 6 chữ số dành riêng cho một doanh nghiệp, mã ngắn được đảm bảo, từ khóa không giới hạn và phí nhắn tin thấp.
  • Sử dụng nhắn tin hai chiều để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trò chuyện và nâng cấp điện thoại cố định hiện tại của bạn để gửi và nhận tin nhắn văn bản.
  • Quản lý tài khoản, thêm danh bạ và duy trì kết nối với khách hàng dù bất cứ đâu
  • Xây dựng các mẫu form thăm dò ý kiến khách hàng

Thông qua bài viết trên, Mua bán hy vọng bạn sẽ hiểu rõ sms marketing là gì và có thể áp dụng chúng vào các chiến lược tiếp thị, mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thì ở Muaban.net hiện đang có rất nhiều tin đăng tuyển dụng với đa ngành, đa lĩnh vực với mức lương hấp dẫn. Chúc bạn thành công nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ