Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeNhà đất7+ Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, tiện...

7+ Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, tiện nghi

Nội thất phòng bếp hiện đại là yếu tố quan trọng tạo nên sự tiện lợi và thẩm mỹ cho các căn bếp hiện đại. Việc lựa chọn đúng nột thất, sắp xếp hợp lý không chỉ làm căn bếp thêm khang trang, nó còn giúp các gia đình tối ưu chi phí và diện tích sử dụng của phòng bếp này. Để giúp bạn có thêm sự lựa chọn, Mua Bán sẽ đưa ra những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đang là xu hướng hiện nay.

Nội thất phòng bếp hiện đại gồm những gì?

Nội thất phòng bếp hiện đại không chỉ thể hiện những tính năng hiện đại của các công cụ. Nội thất phòng bếp hiện đại là những thiết bị đa tính năng, mang lại sự tiện lợi cao, đồng thời, cũng tiết kiệm năng lượng điện và tiết kiệm diện tích sử dụng.

Việc sở hữu những sản phẩm nội thất hiện đại vừa giúp căn bếp của bạn thêm phần đẹp mắt. Đồng thời, sẽ giúp những hoạt động trong căn bếp như nấu nướng, sinh hoạt ăn uống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy, nội thất phòng bếp hiện đại gồm những gì?

Hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng ở mỗi căn phòng trong nhà hay căn hộ đều có những đặc điểm riêng. Việc tích hợp hệ thống ánh sáng như nào, cường độ ra sao là những yếu tố cần được lưu ý khi thiết kế.

Hệ thống chiếu sáng là một trong số nội thất phòng bếp hiện đại
Hệ thống chiếu sáng là một trong số nội thất phòng bếp hiện đại


Hệ thống ánh sáng phù hợp trong thiết kế nội thất bếp hiện đại sẽ tạo cho gia đình bạn một không gian ấm cúng, gần gũi và thư giãn.

Hệ thống tủ bếp

Tủ bếp âm, tủ bếp hiện đại hay tủ bếp thông minh là những nội thất được tìm kiếm, lựa chọn và sử dụng nhiều nhất.

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại không thể thiếu hệ thống tủ bếp
Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại không thể thiếu hệ thống tủ bếp

Với những căn hộ sở hữu hệ thống tủ bếp trong hệ thống nội thất phòng bếp, việc tối ưu hóa khả năng sử dụng cũng như diện tích căn phòng đều trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Đây cũng là một trong những thiết bị nội thất phòng bếp hiện đại phải có.

Thiết bị gia dụng thông minh

Bếp âm, máy hút mùi, robot hút bụi,… đều là những thiết bị nội thất rất cần thiết đối với một căn bếp hiện đại. Nhắc đến hiện đại là nhắc đến sự giải phóng sức lao động, nội thất phòng bếp hiện đại cũng vậy.

Những thiết bị nội thất này sẽ giúp mọi hoạt động trong căn bếp của gia đình bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ bàn ghế

Bàn ghế đơn sắc, họa tiết tối giản cùng thiết kế gọn gàng là sản phẩm mà mọi căn bếp hiện đại sở hữu. Không chỉ phù hợp với thiết kế tổng thế, đây còn là kiểu nội thất giúp không gian thêm rộng mở, gia tăng diện tích di chuyển và tạo sự hài hòa.

Bố trí nội thất phòng bếp hiện đại

Bố trí nội thất phòng bếp hiện đại là cách sắp xếp nội thất theo trình tự nhất định. Vị trí của nội thất phòng bếp hiện đại phải thật gọn gàng và tối ưu không gian nhất có thể. Mua Bán sẽ giới thiệu đến bạn một số cách bố trí nội thất hiện đại đang trở thành xu hướng hiện nay.

Bố trí nội thất phòng bếp hiện đại hình chữ I

Bố trí phòng bếp kiểu chữ I
Bố trí phòng bếp kiểu chữ I

Bố trí nội thất phòng bếp hình chữ I được áp dụng nhiều trong những căn bếp nhỏ, giúp tiết kiệm không gian bếp một cách hiệu quả nhất có thể. Với kiểu bố trí này, kệ bếp, tủ lạnh, tủ bếp và bàn bếp sẽ được trải dài một phía. Đây cũng là thiết kế được sử dụng nhiều nhất trong các căn bếp hiện đại có diện tích nhỏ.

Bố trí nội thất phòng bếp hiện đại kiểu chữ L

Thiết kế nội thất phòng bếp hình chữ L
Thiết kế nội thất phòng bếp hình chữ L

Kiểu chữ L cũng là cách bố trí được sử dụng nhiều hiện nay. Tủ lạnh cùng bàn bếp được sắp xếp tạo thành một góc vuông dạng hình chữ L. Đây là một kiểu bố trí giúp tạo ra một không gian bếp mở vô cùng ấn tượng.

Bố trí nội thất phòng bếp hiện đại kiểu song song

Bố trí nội thất phòng bếp song song được sử dụng nhiều trong các căn bếp lớn hoặc căn bếp trong nhà hàng. Chúng mang đến một diện tích nấu nướng lớn, hạn chế tối đa việc di chuyển, tạo sự tiện lợi khi cất và lấy bất kỳ vật dụng gì. 

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại kiểu song song
Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại kiểu song song

Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu sắp xếp này là về mùi. Nếu không trang bị 1 đến 2 máy hút mùi, hoặc không có cửa mở thoát mùi thì sẽ gây cảm giác khó chịu vì mùi từ việc nấu nướng.

Thiết kế phòng bếp hiện đại theo phong cách

Mỗi cách bố trí nội thất phòng bếp hiện đại sẽ thể hiện nhiều phong cách khác nhau. Trong đó, phong cách của nhà bếp cũng cần hài hòa với phong cách của tổng thể căn nhà. Bạn có thể lựa chọn một trong những gợi ý thiết kế phòng bếp dưới đây để giúp cho căn bếp của gia đình thêm phần rực rỡ.

Thiết kế phòng bếp châu âu hiện đại

Thiết kế phòng bếp châu Âu hiện đại sẽ phù hợp với những căn nhà có diện tích từ trung bình đến lớn. Bởi những căn phòng bếp châu Âu hiện đại sẽ được tích hợp rất nhiều thiết bị như lò nướng, lò vi sóng, bếp nóng,…

Nhờ vậy mà gia đình sở hữu căn bếp phong cách này thường sẽ không cần phải ra ngoài để thực hiện bất kỳ một bước chế biến thức ăn nào.

Mẫu phòng bếp mang hơi hướng Vintage

Mẫu phòng bếp hơi hướng Vintage thường được áp dụng với những căn hộ nhỏ, từ 1 đến 2 người ở. Đặc trưng của kiểu thiết kế nội thất này là sử dụng những gam màu nóng cổ điển như vàng, xanh cổ vịt cùng nhiều chi tiết hoa lá.

Thiết kế nội thất phòng bếp hơi hướng Vintage
Thiết kế nội thất phòng bếp hơi hướng Vintage

Ngoài ra, đây cũng là một kiểu thiết kế phòng bếp hiện đại tối giản. Giúp người sử dụng vẫn có đủ không gian làm bếp mà không cảm thấy đơn điệu, gò bó.

Thiết kế bếp hiện đại phong cách cổ điển

Sử dụng chủ yếu là nội thất gỗ hoặc nội thất tone vàng nâu, phong cách cổ điển sẽ đem lại vẻ sang trọng, tinh tế và ấm cúng.

Thiết kế nhà bếp hiện đại phong cách địa trung hải

Thiết kế nhà bếp hiện đại theo phong cách kiến trúc địa trung hải với đặc trưng là không gian rộng, thanh lịch và có phần sang trọng. Căn bếp này phù hợp với những căn nhà, căn hộ có diện tích lớn.

Thiết kế phòng bếp đơn giản hiện đại

Một trong những thiết kế nội thất phòng bếp được chú ý nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiết kế đơn giản mà hiện đại. Với phong cách đơn giản, hiện đại, Mua Bán sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu nội thất phòng bếp hiện đại mà bạn không thể bỏ qua.

Mẫu phòng bếp hiện đại theo phong cách tối giản

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại tối giản
Thiết kế nội thất phòng bếp tối giản hiện đại 

Phong cách tối giản với đặc trưng cách bố trí gian bếp hình chữ I, tích hợp đầy đủ thiết bị cơ bản cùng màu đơn sắc của tổng thể vẫn luôn là ưu tiên của nhiều bạn trẻ.

Phòng bếp nổi bật với bức tường lát gạch đỏ

Tường lát gạch đỏ sẽ tạo cho căn bếp một vẻ vô cùng tươi mới và độc đáo. Bức tường lát gạch đỏ vừa đem lại vẻ cổ điển, vừa tạo cảm giác gần gũi hơn cho không gian ăn uống của gia đình.

Phòng bếp hiện đại lung linh với thiết kế khung ghế bằng kim loại

Phần khung ghế kim loại của khu bàn ăn sẽ là điểm nhấn hiện đại, lung linh và có phần thời thượng cho khu vực ngồi ăn của căn bếp. Nếu tổng thể căn hộ được thiết kế theo hướng hiện đại, theo xu thế thì chắc chắn thiết kế khung ghế bằng kim loại phải được đi kèm.

Phòng bếp đơn giản được nhấn nhá với tranh treo tường

Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, phòng bếp cùng tranh treo tường làm điểm nhấn thường được sử dụng trong những căn nhà nhỏ, không có thiết kế cầu kỳ.

Thiết kế phòng bếp hiện đại đơn giản vẫn đảm bảo công năng

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đơn giản
Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đơn giản

Diện tích đủ lớn để tích hợp bàn ăn, khu nấu đủ rộng để tích hợp các thiết bị nấu ăn hiện đại. Tất cả tạo nên một căn bếp hiện đại, đơn giản và đảm bảo công năng sử dụng.

Mẫu thiết kế tủ bếp thông minh có hộc chứa giày

Phòng bếp hiện đại sử dụng tủ bếp thông minh có hộc chứa giày thường thấy ở những căn bếp được bố trí ở gần cửa chính. Khi này bạn có thể vào thẳng khu bếp để rửa tay sạch sẽ mà không phải lo lắng đi cất giày ở một chỗ xa hơn.

Căn bếp đầy cá tính với những mảng màu kết hợp hài hòa

Việc phối màu trong ăn bếp là chuyện không hề đơn giản. Đơn vị thiết kế phải nắm chắc các quy tắc phối màu và sử dụng những mảng màu hài hòa và phù hợp với các sinh hoạt trong gian bếp.

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại cùng các mảng màu hài hòa
Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại cùng các mảng màu hài hòa

Nếu sở hữu một căn bếp cá tính cùng các mảng màu kết hợp hài hòa, bạn sẽ là một trong số ít những người sở hữu căn bếp độc đáo đó.

Phòng bếp đơn giản với tông màu trầm ấm

Tone vàng, nâu, xanh cổ vịt thường được sử dụng trong thiết kế này. Tương tự như phong cách Vintage, phòng bếp đơn giản cùng tone màu trầm ấm sẽ tạo ra sự ấm cúng, gần gũi cho không gian sinh hoạt chung của căn bếp.

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại màu trầm ấm
Thiết kế nội thất phòng bếp màu trầm ấm

Ngoài những thiết kế trên, thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại mà rất nhiều gia đình quan tâm đó là phòng bếp hợp phong thủy.

Với mong muốn hướng đến một căn bếp mang lại hạnh phúc và tài lộc, nhiều gia đình lựa chọn thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại hợp phong thủy. Để có một căn bếp như vậy thì cần lưu ý những điều gì?

Những lưu ý thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, hợp phong thủy

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, hợp phong thủy mà Mua Bán tổng hợp dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Không đặt bếp đối diện cửa chính

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại
Không đặt bếp đối diện cửa chính

Theo phong thủy, nhà bếp là nơi tạo ra thức ăn cung cấp cho con người. Bởi vậy mà, không được để những luồng khí từ bên ngoài dẫn thẳng vào. Nó sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình và tài vận của gia chủ suy giảm.

Bếp nấu không để gần chậu rửa

Bếp nấu mang tính hỏa nếu đề gần chậu rửa mang tính thủy được coi là xảy ra xung đột, không may mắn. Do đó, giữa bếp nấu và bồn rửa không nên để quá gần tránh gây ra bất tiện trong sinh hoạt và tránh những điều không tốt cho gia chủ.

Tránh để bếp ở vị trí nhiều hướng gió

Theo phong thủy, “tàng phong tụ khí”, nếu đặt bếp ở khu nhiều luồng gió sẽ làm tích tụ những không khí độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Do vậy, phòng bếp không nên bố trí ở những nơi đón gió. Bạn có thể chọn những khu vực thoáng khí hoặc sử dụng máy hút mùi để đảm bảo không khí căn bếp dễ chịu.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn đã lựa chọn được cho gia đình một phong cách thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại thật phù hợp. Hãy truy cập Mua Bán Nhà Đất để theo dõi nhiều tin đăng về tình hình mua bán nhà đất, thuê phòng trọ quận 7 tại TPHCM và Hà Nội nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ