Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐèn phòng bếp trang trí thế nào cho đẹp và ấn tượng?

Đèn phòng bếp trang trí thế nào cho đẹp và ấn tượng?

Đèn phòng bếp là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình, góp phần làm cho không gian nhà bếp trở nên sáng sủa hơn, thẩm mỹ hơn cho ngôi nhà của bạn. Vậy,  bạn đã tìm ra được mẫu đèn và cách trang trí đèn phòng bếp sao cho phù hợp chưa. Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu ngay sau đây! 

Cách chọn đèn phòng bếp

Lựa chọn đèn phòng ăn nhà bếp rất quan trọng vì nó cung cấp ánh sáng khiến cho không gian của phòng bếp trở nên sáng sủa và đẹp mắt hơn. 

Khi lựa chọn thiết kế đèn phòng bếp bạn nên chú trọng để có thể tạo nên được sự hài hòa và đồng nhất giữa chiếc đèn với tổng thể không gian. Đặc biệt, phải kể đến phong cách thiết kế của nhà bếp. Nhà bếp của mỗi gia đình sẽ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách đó sẽ có một kiểu đèn tương ứng để sắp xếp cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Phòng bếp theo phong cách cổ điển: Bạn có thể chọn kiểu thiết kế đèn phòng bếp theo phong cách cổ điển làm bằng chất liệu đồng. Chất liệu đồng cộng với việc chế tác tinh xảo, tỉ mỉ sẽ tạo nên một không gian hài hòa, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của gia chủ.
  • Phòng bếp phong cách tân cổ điển: Với phong cách này bạn có thể chọn loại đèn tân cổ điển hoặc đèn phòng bếp hiện đại sử dụng chất liệu pha lê, thủy tinh. Hai loại chất liệu này sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian bếp, là một sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho phòng bếp tân cổ điển.
  • Phòng bếp theo phong cách Bắc Âu: Phong cách này hiện đại và trang nhã, bạn có thể sử dụng những mẫu đèn với thiết kế tinh xảo. Mẫu thiết kế theo phong cách Bắc Âu sẽ làm nổi bật nên không gian phòng bếp của gia đình.
  • Phòng bếp phong cách hiện đại: với những phòng bếp mang phong cách kiến trúc hiện đại, việc lựa chọn đèn tương đối dễ dàng. Bạn có thể chọn từ kiểu đơn giản hay cầu kỳ đều được. Có thể chọn các thiết kế kiểu cách một chút để làm điểm nhấn.
  • Phòng bếp theo phong cách tối giản: Đúng như cái tên tối giản thì các mẫu phòng bếp này ưa chuộng những mẫu đèn đơn giản. Tuy đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế và sang trọng.
Cách chọn đèn phòng bếp
Cách chọn đèn phòng bếp

Các mẫu đèn trang trí phòng bếp ấn tượng nhất

Nếu chưa biết lựa chọn những mẫu đèn phòng ăn sao cho phù hợp nhất với gian bếp của mình thì bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn bếp đẹp sau. 

Sử dụng đèn trần trang trí phòng bếp

Đèn trần là loại đèn trang trí phòng bếp phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều gia đình sử dụng. Ánh sáng sẽ được chiếu trực tiếp xuống khu vực bếp khiến cho căn bếp trở nên rộng rãi và thoáng hơn.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu đèn trần được thiết kế đa dạng từ phong cách đèn hiện đại, đơn giản cho đến tân cổ điển, nhiều chi tiết tỉ mỉ.

Sử dụng đèn trần trang trí phòng bếp
Sử dụng đèn trần trang trí phòng bếp

Mẫu đèn led trang trí phòng bếp

Đèn led là loại đèn thế hệ mới đang trở thành xu hướng hiện nay của rất nhiều gia đình hiện đại. Đèn led có những ưu điểm vượt trội như khả năng chiếu sáng tốt, dễ dàng sử dụng trong trang trí, tiết kiệm điện và có tuổi thọ sử dụng cao, dễ dàng lắp đặt,…

Mẫu đèn led trang trí phòng bếp
Mẫu đèn led trang trí phòng bếp

Mẫu đèn chùm trang trí phòng bếp

Đèn chùm là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhà bếp theo phong cách tân cổ điển. Trong không gian bếp, chiếc đèn chùm sẽ tạo điểm nhấn và trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đèn chùm bên cạnh khả năng chiếu sáng thì nó còn đem đến sự sang trọng, cổ điển với những thiết kế chi tiết và tỉ mỉ, đẹp hơn bất kỳ vật dụng trang trí nào.

Mẫu đèn chùm trang trí phòng bếp
Mẫu đèn chùm trang trí phòng bếp

Mẫu đèn trang trí phòng bếp âm trần

Đèn led âm trần là chiếc đèn phòng bếp được thiết kế nhỏ gọn và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại đèn khác trong không gian đem đến một ánh sáng hoàn hảo nhất. Chiếc đèn này sẽ đem lại cho bạn những hình ảnh màu sắc rõ nét nhất, đảm bảo an toàn cho đôi mắt.

Sử dụng đèn âm trần là một giải pháp trang trí nhà vô cùng tiết kiệm vì những chiếc đèn này có tuổi thọ trung bình vô cùng cao từ 5 đến 7 năm, thậm chí có thể lên đến hơn 10 năm. Đây là mẫu đèn đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là trong những căn chung cư.

Mẫu đèn trang trí phòng bếp âm trần
Mẫu đèn trang trí phòng bếp âm trần

Mẫu đèn thả trần trang trí phòng bếp

Những chiếc đèn thả trần được gắn trực tiếp lên tường được thiết kế độc đáo, là vật trang trí vô cùng đẹp cho không gian bếp. Có nhiều hình sáng từ sang chảnh cho đến ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bạn lựa chọn. Ánh sáng của đèn là ánh sáng tập trung, vô cùng thích hợp ở những vị trí như bàn ăn hay tủ rượu, góp phần làm nổi bật những vị trí cần được trang trí.

Mẫu đèn thả trần trang trí phòng bếp
Mẫu đèn thả trần trang trí phòng bếp

Mẫu đèn dây trang trí phòng bếp

Những chiếc đèn dây sẽ vô cùng phù hợp nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage, Với hàng chục bóng đèn có màu sắc và kiểu dáng khác nhau sẽ làm cho căn bếp nhà bạn trở nên vô cùng khác biệt.

Ánh sáng đèn dây tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để chiếu sáng tới nhiều vị trí. Nếu biết cách kết hợp thì căn bếp sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo.

Mẫu đèn dây trang trí phòng bếp
Mẫu đèn dây trang trí phòng bếp
Ngoài ra, nếu cần sơn sửa nhà bếp, bạn có thể liên hệ với đội thi công chuyên nghiệp tại tại tin đăng dưới đây:

Nhận cải tạo sửa chữa và xây mới nhà
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng nhà, hoàn công xd nhà tại Bình Phước
3
  • 12/04/2024
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
10
  • 10/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • 10/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
1
  • 08/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN XÂY DỰNG SỬA CHỮA CẢI TẠO CHỐNG THẤM NHÀ Ở
8
  • 07/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tại sao nên sử dụng đèn phòng bếp? 

Đèn trang trí phòng bếp ngày càng được sử dụng phổ biến và yêu thích trong căn bếp của gia đình Việt là do sở hữu những công năng tuyệt vời cho gia đình như là:

Trang trí, tạo sự ấn tượng cho căn bếp 

Bạn có thể treo ở chính giữa phòng, hoặc trên vị trí đặt bàn ăn. Không những làm điểm nhấn cho căn bếp mà nó còn giúp thay đổi phong cách nhà bếp một cách rõ ràng. 

Một thiết kế đèn phòng ăn hiện đại có thể khiến cho gian bếp của bạn từ mang phong cách trung tính trở nên hiện đại và trẻ trung hơn rất nhiều. Hay khi sử dụng một chiếc đèn mang phong cách retro cũng sẽ khiến cho căn bếp trở nên lịch sự và có phần hoài cổ hơn nữa. Chiếc đèn treo trên tường còn làm bớt đi sự trống trải của căn bếp. Nhìn chung, chiếc đèn phòng bếp đẹp làm cho không gian căn bếp trở nên hài hòa hơn rất nhiều. 

Gia tăng không khí ấm cúng trong gia đình

Phòng ăn là tụ tập, ăn uống, nơi các thành viên gần gũi, giúp gia tăng tình cảm gia đình và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện. Thế nên việc xây dựng không khí phòng bếp là rất cần thiết.

Một không gian phòng bếp thoải mái sẽ khiến bạn muốn bước vào và thưởng thức bữa ăn một cách tuyệt vời nhất. Bạn sẽ chẳng muốn bước hay ăn ở một không gian bí bách và khó chịu đúng không nào? Thế nên việc trang trí đèn tạo không gian rất quan trọng để tạo sự thoải mái giữa các thành viên trong gia đình.

Trang trí, tạo sự ấn tượng cho căn bếp 
Trang trí, tạo sự ấn tượng cho căn bếp

Đèn trong phòng bếp khiến đồ ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn

Món ăn ngon không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của đầu bếp mà còn phụ thuộc vào không gian mà căn phòng đó đem lại và màu sắc của thức ăn. Nếu như sử dụng một chiếc đèn trang trí bàn ăn sẽ làm cho các món ăn có thị giác tốt hơn gây tác động lớn đến cảm giác ngon miệng của bạn. Hơn nữa, việc được thưởng thức trong một không gian đẹp mắt, sang trọng cũng khiến bữa ăn của bạn trở nên ngon và vui vẻ hơn rất nhiều.

Tạo cảm hứng cho người nấu

Nấu ăn là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo, là cả một nghệ thuật để mang đến nhiều hơn những món ăn ngon cho gia đình. Một không gian phòng bếp được trang trí bởi những chiếc đèn đẹp mắt, sáng tạo sẽ khiến cho người nấu ăn có được những cảm hứng sáng tạo khác biệt.

Nhiều người nghĩ rằng căn bếp chỉ cần sự đơn giản, gọn gàng là đủ nhưng việc trang trí cũng góp phần tạo nên cảm hứng và sự sáng tạo. Thế nên những căn phòng bếp của nhà hàng, khách sạn nổi tiếng được trang trí rất tinh tế và đẹp mắt. Bởi nó kích thích người đầu bếp tạo ra được những món ăn ngon hơn.

Tại sao nên sử dụng đèn phòng bếp? 
Tại sao nên sử dụng đèn phòng bếp?

Thay đổi phong thủy, hạn chế xung khắc trong gia đình

Phòng bếp có nhiệm vụ gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn trang trí phòng bếp còn là một biện pháp trung hòa những yếu tố tương khắc để tránh những điều xấu xảy ra. Một căn bếp đã tốt với chiếc đèn trang trí nhà bếp như một yếu tố tương sinh, mang lại vận khí tài lộc may mắn cho gia chủ.

Nguyên tắc khi chọn đèn phòng bếp

Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần nắm vững để lựa chọn ra được chiếc đèn phòng bếp phù hợp nhất với gian bếp của mình.

  • Lựa chọn đèn có công suất hợp lý, cường độ chiếu sáng phù hợp với không gian nhà bếp.
  • Chọn kiểu dáng, màu sắc của đèn trang trí phù hợp với phong cách thiết kế của nhà. Ví dụ thiết kế của nhà bếp là hiện đại thì hãy chọn đèn hiện đại.
  • Cân nhắc lựa chọn ánh sáng trắng sẽ giúp không gian căn bếp trở nên rộng rãi hơn. Muốn tạo sự ấm cúng cho không gian hãy chọn ánh sáng vàng. Hoặc bạn có thể sử dụng đồng thời cả hai màu ánh sáng trắng và vàng kết hợp. Lưu ý bố trí ở các góc nhỏ phù hợp để đèn phát huy được công dụng tốt nhất của nó.
  • Lựa chọn số lượng đèn trang trí, vị trí của từng loại đèn sao cho phù hợp nhất
  • Lựa chọn đèn có kích thước vừa phải phù hợp với chiều cao căn bếp. 
Nguyên tắc khi chọn đèn phòng bếp
Nguyên tắc khi chọn đèn phòng bếp

Những lưu ý để sử dụng đèn phòng bếp đúng cách

Khi lựa chọn mua đèn phòng bếp cho gian bếp của gia đình thì việc sử dụng đúng cách cũng cần được quan tâm và chú trọng. Hãy lưu ý một số điều dưới đây để sử dụng đèn trong phòng bếp được đúng cách nhé. 

Xác định kích thước, chiều cao của căn bếp

Hiện nay, những mẫu đèn treo dùng trang trí phòng bếp được ưa chuộng khá nhiều. Nhưng lại không phù hợp với những căn bếp có chiều cao quá thấp. Và nếu nhà bạn có căn bếp nhỏ thì cũng không nên sử dụng những chiếc đèn quá to. Điều đó sẽ làm không gian bị mất cân đối và mất đi tính thẩm mỹ.

Lựa chọn màu sắc của đèn

Màu sắc của đèn phải được chọn sao cho phù hợp để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho căn phòng. Sử dụng đèn trong phòng bếp song hành với các loại đèn chiếu sáng thông thường. Như chúng ta biết thì đèn phòng bếp đẹp sẽ có tác dụng tạo không gian và trang trí hơn là chiếu sáng. Chính vì vậy, để đảm bảo ánh sáng tốt chúng ta vẫn nên dùng đan xen chúng với đèn thông thường. Nếu biết kết hợp màu sắc tốt thì bạn sẽ hạn chế được số lượng đèn cần dùng.

Trên đây Mua Bán đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn được chiếc đèn phòng bếp đẹp và phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được chiếc đèn để phòng bếp ưng ý. Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật nhiều tin tức bổ ích cũng như tra cứu tình hình mua bán nhà đất một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ