Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtXu hướng lựa chọn nội thất phòng bếp đẹp, độc đáo mới...

Xu hướng lựa chọn nội thất phòng bếp đẹp, độc đáo mới nhất

Căn bếp được xem là nơi “giữ lửa” cho tổ ấm. Phòng bếp tiện nghi được trang trí nội thất đẹp mắt sẽ tạo nên cảm hứng giúp chị em thể hiện tài năng. Việc lựa chọn nội thất phòng bếp cũng quan trọng không kém các vị trí khác trong gia đình. Nội thất phòng bếp đẹp, hợp phong thủy sẽ mang lại tài vận và may mắn cho gia chủ. Dưới đây là những ý tưởng lựa chọn nội thất phòng bếp đẹp, độc đáo và hiện đại mà Mua bán tổng hợp. Mời bạn đọc cùng theo dõi và tham khảo.

Lý do bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất nhà bếp?

Phòng bếp là nơi quan trọng của ngôi nhà bạn đang ở. Việc lựa chọn nội thất phòng bếp cũng là một trong những bước quan trọng khi thiết kế nhà ở. Sau đây là những lý do bạn nên sử dụng thiết kế nội thất nhà bếp.

Tối ưu không gian bếp

Việc thiết kế nội thất sẽ giúp bạn tận dụng được toàn bộ không gian của căn bếp. Nó sẽ giúp căn bếp của bạn thông thoáng và tiện nghi hơn. Việc phân bố các vật dụng nội thất khoa học và hợp lý sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể, nhà ở cũng sẽ trở nên gọn gàng hơn.

Phù hợp với sở thích và phong cách

Nấu ăn trong một căn bếp đẹp và đầy đủ tiện nghi là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn. Việc sử dụng thiết kế nội thất sẽ giúp căn bếp của bạn đẹp mắt hơn. Nó tạo nên cảm giác vui vẻ của chị em khi vào bếp thể hiện tài năng của mình.

Đảm bảo ánh sáng

Sử dụng nội thất bếp sẽ đảm bảo vệ sinh và ánh sáng của bếp. Việc bố trí đèn và cửa sổ sẽ giúp căn bếp tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Đồng thời làm cho căn bếp khô ráo sạch sẽ hơn, đảm bảo an toàn sức khỏe của cả gia đình.

Hợp phong thủy

Trang trí nội thất phòng bếp nên gắn liền với yếu tố phong thủy. Phong thủy nhà bếp đóng vai trò rất quan trọng mang lại sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy việc thiết kế nội thất có thể giúp bạn có thể duy trì ngọn lửa ấm áp cho cả ngôi nhà.

nội thất phòng bếp
Nội thất phòng bếp giúp ngôi nhà khang trang và gọn gàng hơn

Nguyên tắc trang trí phòng bếp đẹp tiện nghi bạn nên biết

Việc trang trí nội thất phòng bếp theo đúng nguyên tắc sẽ giúp phát huy tối đa công năng và vai trò của căn bếp. Tạo cảm giác thuận tiện và thoải mái hơn cho chị em trong quá trình nấu nướng. Dưới đây là các “nguyên tắc vàng” khi thiết kế phòng bếp không nên bỏ qua:

Tam giác bếp

Tam giác bếp bao gồm không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa. Ba vị trí này không nên vượt quá 6m để thuận tiện cho việc di chuyển và nấu nướng, dọn dẹp. Đây là nguyên tắc mà nhiều kiến trúc sư trên thế giới áp dụng để thiết kế phòng bếp trong hơn nửa thế kỷ qua.

Có nhiều kiểu sắp xếp theo nguyên tắc tam giác bếp. Chẳng hạn như sắp xếp theo hình chữ U, vuông góc, song song hay trên cùng một đường thẳng tùy theo cấu trúc bếp. Thông thường với dáng bếp chữ U, và diện tích bếp ít gia chủ có thể đặt bếp một bên, bên còn lại sẽ đặt tủ lạnh và bồn rửa nằm giữa.

Lựa chọn sàn bếp bền bỉ

Sàn nhà là yếu tố được quan tâm nhất khi lựa chọn nội thất thiết kế phòng bếp. Bếp là nơi có nhiệt độ cao nhất trong nhà. Sàn bếp cũng rất dễ dính bẩn trong quá trình nấu nướng. Do đó nên lựa chọn sàn bếp đảm bảo chất lượng tốt và dễ dàng vệ sinh, lau dọn. Không nên chọn sàn nhà bóng bẩy và dễ trơn trượt sẽ gây nguy hiểm và khó khăn khi di chuyển, nấu nướng.

Màu sắc trong thiết kế phòng bếp

Trong những năm gần đây, xu hướng chọn màu tối lên ngôi, nhất là với những gia đình yêu thích phong cách nội thất hiện đại. Tông màu này mang đến sự sang trọng và sạch sẽ, dễ giữ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu toàn bộ căn bếp đều là màu tối sẽ khiến cho không gian bị thu hẹp.

Chỉ nên sử dụng màu tối để tô điểm, chấm phá trên nền màu tươi sáng. Bạn nên sử dụng các phụ kiện hoặc những món đồ đặc biệt trong bếp có màu tối sẽ giúp không gian ấn tượng hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn tông màu tự nhiên làm chủ đạo sẽ giúp căn phòng bắt mắt hơn, tạo hiệu quả cao về mặt thị giác.

nội thất phòng bếp
Màu sắc căn bếp cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà

Chú ý ốp tường và mặt bếp

Việc lựa chọn chất liệu ốp tường và mặt bếp nên đảm bảo tính thực dụng. Trước đây, hầu hết các gia đình đều lựa chọn đá cẩm thạch hoặc đá hoa cương để trang trí nội thất bếp. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều chất liệu như giấy dán tường, sơn, gạch ốp… giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo các tiêu chí chịu nhiệt và độ bền cao. Đồng thời, dễ dàng lau chùi, vệ sinh và bảo quản.

Ánh sáng trong nhà bếp

Khi trang trí nội thất phòng bếp, yếu tố ánh sáng cần được chú trọng. Có thể lắp các loại đèn trần, đèn thả vừa tạo nét thẩm mỹ lại đảm bảo ánh sáng cho gian bếp. Nếu phòng bếp có ít cửa sổ nên sử dụng các loại công tắc dimmer để tạo ánh sáng tự nhiên.

Giữ dụng cụ luôn gọn gàng

Bày biện ít dụng cụ sẽ khiến cho căn bếp gọn gàng hơn. Như vậy, nhìn vào tổng thể ngôi nhà cũng sẽ ngăn nắp hơn. Những món đồ ít dùng tới bạn có thể mang cất đi. Tối giản và sắp xếp các vật dụng trên kệ bếp sẽ làm cho toàn bộ không gian được thông thoáng hơn.

nội thất phòng bếp
Ánh sáng trong bếp có thể tận dụng từ ánh sáng tự nhiên hoặc đèn trang trí

Những mẫu thiết kế phòng bếp đẹp, tiện nghi nhất

Mỗi ngôi nhà với diện tích, không gian khác nhau sẽ có cách bài trí nội thất phòng bếp riêng biệt. Dưới đây là những phong cách thiết kế phòng bếp phổ biến thường gặp:

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống

Với những mẫu nhà ống thiết kế bếp thường đơn giản, không quá cầu kỳ. Việc tối giản không gian bếp sẽ khiến ngôi nhà rộng rãi hơn. Sắp xếp sáng tạo sẽ giúp cho gian bếp vẫn đáp ứng đầy đủ công năng nhưng tinh tế và đẹp mắt hơn.

be6
Nhà ống diện tích nhỏ nên cần sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp sẽ giúp không gian ngôi nhà được mở rộng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại vách ngăn họa tiết phân chia giữa hai không gian để tạo điểm nhấn. Đối với mẫu thiết kế nội thất này, bạn có thể kết hợp với nhiều ý tưởng và chủ đề nội thất khác nhau theo sở thích.

be4
Phòng khách liền bếp là lựa chọn của nhiều ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp thông minh

Với các sản phẩm nội thất bếp thông minh sẽ làm cho nhà bếp đẹp mắt mà còn hỗ trợ cho việc nội trợ được thoải mái và tiện lợi hơn. Đối với những người yêu thích phong cách hiện đại có thể lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh để trang trí và làm đẹp cho gian bếp của mình.

be5
Nội thất bếp thông minh giúp việc nội trợ đơn giản hơn

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp gỗ tự nhiên

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển thì nội thất bếp bằng gỗ là lựa chọn phù hợp nhất. Độ bền và tuổi thọ khá cao lại mang tính thẩm mỹ nên giá thành tương đối cao. Nội thất bếp bằng gỗ sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và độc đáo hơn bao giờ hết.

be13
Gỗ là loại vật liệu nội thất phòng bếp có độ bền cao

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Diện tích chung cư tương đối nhỏ, bạn có thể sử dụng các vật dụng nội thất thông minh có thiết kế gọn gàng. Nên đặt các thiết kế khoa học và hợp lý để không gian rộng rãi hơn. Nên ứng dụng không gian mở để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

be7
Chung cư diện tích nhỏ nên lựa chọn các thiết kế nội thất nhỏ gọn

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đơn giản

Nhiều người yêu thích phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ sẽ chỉ sắp xếp những vật dụng cần thiết cho gian bếp. Đây là phong cách thiết kế được nhiều bạn trẻ đơn thân, hoặc những gia đình ít thành viên lựa chọn nhất hiện nay.

be9
Những mẫu thiết kế nội thất bếp càng đơn giản càng khó bị lỗi thời

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự

Những ngôi nhà biệt thự sang trọng có thể lựa chọn những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp cổ điển. Tùy thuộc vào màu sắc và phong cách thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn những sản phẩm nội thất chất lượng nhất.

b10
Phong cách thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển thường hay thấy ở những ngôi nhà biệt thự

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp có quầy bar

Đây là phong cách thiết kế được đánh giá cao về công năng và tính thẩm mỹ. Căn bếp giờ đây không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi để giải trí, trò chuyện vui vẻ nhờ vào quầy bar mini.

b11
Quầy bar giúp phòng bếp đẹp và hiện đại hơn

Tại Muaban.net bạn có thể tìm kiếm dịch vụ về xây dựng, nội thất với giá cả hợp lý. Tham khảo tại đây:

CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
Nhận cải tạo sửa chữa và xây mới nhà
7
  • 19/04/2024
  • Quận 11, TP.HCM
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 18/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng nhà, hoàn công xd nhà tại Bình Phước
3
  • 12/04/2024
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
10
  • 10/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • 10/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
1
  • 08/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Đơn vị thiết kế nội thất nhà bếp đẹp, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ thiết kế nội thất phòng bếp. Mỗi đơn vị sẽ có kinh nghiệm, phong cách và điểm mạnh riêng. Mua bán sẽ giới thiệu đến bạn top 3 đơn vị thiết kế nội thất phòng bếp nhận được đánh giá tốt của khách hàng:

Công ty cổ phần nội thất Mạnh Hệ

Đây là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất phòng bếp chất lượng. Với bề dày kinh nghiệm, Mạnh Hệ là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất và cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty nội thất Decordi

Với sứ mệnh ra đời và phục vụ trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất nhà ở, Decordi là địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá tốt trong thời gian qua. Đội ngũ nhân viên thiết kế tại Decordi luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất tại Việt Nam và thế giới để mang đến cho bạn ngôi nhà đẹp với giá thành hợp lý nhất.

Nội thất Asia

Đây là đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà bếp hiện nay tại Việt Nam. Với bề dày và kinh nghiệm, Asia nắm bắt nhanh chóng tâm lý khách hàng và xu hướng thiết kế nội thất của thế giới. Ngoài thi công, Asia còn thiết kế các sản phẩm nội thất phòng bếp hợp thời đại và xu hướng nội thất thế giới.

be8
Mỗi đơn vị thiết kế thi công có thế mạnh và giá thành khác nhau

Trên đây là một số mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp, sang trọng và độc đáo mà Mua bán gửi đến bạn đọc. Với sự đa dạng của các sản phẩm thiết kế nội thất như hiện nay, việc sở hữu một căn bếp trong mơ không còn là vấn đề khó khăn. Chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chí và nguyên tắc khi thiết kế và thi công sẽ giúp bạn sở hữu phòng bếp đẹp như mong đợi.

Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất đẹp dành cho ngôi nhà của mình! Đừng quên truy cập Mua Bán nhà đất để theo dõi tin đăng mới nhất về tình hình mua bán nhà, bán đất, thuê phòng trọ hiện nay nhé!

Hiền Phạm.

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ