Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiNinh Thuận có gì chơi? 13+ địa điểm không nên bỏ lỡ...

Ninh Thuận có gì chơi? 13+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Ninh Thuận!

Bạn sắp có cơ hội được đến với Ninh Thuận – Vùng đất thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và cũng đang tự hỏi “Ngoài nắng cùng gió thì Ninh Thuận có gì chơi?” thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng với Muaban.net điểm danh 13+ nơi không nên bỏ lỡ khi đến với địa điểm du lịch đang làm nức lòng con dân du lịch 3 miền ngay tại đây nhé!

Sơ lược về Ninh Thuận

Nhắc đến các địa điểm du lịch tại dải đất miền Trung đầy nắng và gió của nước ta thì người ta thường nhớ đến Phú Yên, Nha Trang – những bãi biển nổi tiếng được thiên niên kiến tạo vô cùng tươi đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn tìm kiếm cho mình một nơi nghỉ dưỡng vừa đẹp lại còn độc cho bản thân và gia đình thì hãy đến với Ninh Thuận

Ninh Thuận là địa điểm du lịch chúng ta có thể cân nhắc cho kỳ nghỉ sắp tới
Ninh Thuận có gì chơi? – Ninh Thuận là địa điểm du lịch thú vị

Ninh Thuận được đánh giá là một trong các địa điểm du lịch mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên ghé thăm một lần. Bởi ngoài bãi biển chạy dài sạch sẽ hoang sơ, Ninh Thuận còn có Tháp Chàm linh thiêng cùng những di tích văn hóa đặc biệt. Đây chắc chắn sẽ là thắng cảnh giúp bạn thỏa mãn mọi nhu cầu du lịch cho mùa hè này.

Vị trí địa lý

Ninh Thuận thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, nằm tại vị trí vô cùng quan trọng, nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm bao gồm: Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Đồng thời, tỉnh Ninh Thuận cũng là giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27. Thành phố lớn nhất Ninh Thuận chính là Phan Rang Tháp Chàm. 

Ninh Thuận nằm giữa các tuyến đường quan trọng phía Nam nước ta
Ninh Thuận có gì chơi? – Ninh Thuận nằm giữa các tuyến đường quan trọng phía Nam nước ta

Nếu đặt Phan Rang làm mốc thì Ninh Thuận cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km và cách Hà Nội khoảng 1386km. Chính vì vậy, cách thuận tiện nhất để du lịch Ninh Thuận chính là đặt vé máy bay đến sân bay Cam Ranh rồi tiếp tục ngồi xe đến với Ninh Thuận. 

>>>Tham khảo thêm: Bảo Lộc có gì chơi? 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Bảo Lộc

Do vị trí địa lý, phía Bắc giáp Khánh Hòa, phía Đông giáp biển, phía Nam giáp Bình Thuận và phía Tây giáp Lâm Đồng nên Ninh Thuận cùng các tỉnh liền kề tạo thành Tam giác du lịch vô cùng đáng trải nghiệm. Tam giác du lịch này bao gồm: Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết. Nếu du khách muốn đi 2 khu du lịch Nha Trang và Đà Lạt thì chắc chắn sẽ được trải nghiệm du lịch Ninh Thuận.  

Nếu muốn du lịch cả Đà Lạt và Nha Trang thì Ninh Thuận là địa điểm không thể bỏ qua
Nếu muốn du lịch cả Đà Lạt và Nha Trang thì Ninh Thuận là địa điểm không thể bỏ qua

Khí hậu

Ninh Thuận là tỉnh có nhiều vùng khí hậu với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Nơi đây tồn tại từ dạng khí hậu nhiệt đới Xavan đến dạng khí hậu cận hoang mạc với đặc trưng thường thấy là khô nóng, gió nhiều cùng hiện tượng bốc hơi mạnh trong không khí. Chính vì điều này mà thời tiết của Ninh Thuận phân hóa thành 2 mùa rất rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. 

Ninh Thuận có đa dạng hệ sinh thái
Ninh Thuận có đa dạng hệ sinh thái với nhiều khu du lịch

Thông thường, mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến khoảng tháng 11; còn mùa khô thì từ tháng 12 kéo dài đến tháng 8 năm sau. Nhiệt độ trung bình tại tỉnh Ninh Thuận dao động từ 26 – 27 độ, có thể coi là nền nhiệt cao. Đây là lý do mà Ninh Thuận được mệnh danh là vùng đất của nắng và gió. Đây là một dạng khí hậu rất thuận lợi để phát triển du lịch quanh năm, nhất là nơi để đón khách của các vùng có mùa đông lạnh như phía Bắc Việt Nam. 

Lưu ý khi đi chơi ở Ninh Thuận

Nếu bạn đang có ý định đến với Ninh Thuận thì dưới đây là một trong những điều bạn cần trang bị cho mình để có thể tận hưởng chuyến đi đến địa danh tuyệt vời này.

Điểm nổi bật ở Ninh Thuận

Tỉnh Ninh Thuận là vùng đất rất được thiên nhiên ưu ái. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này rất nhiều dạng phong cảnh non sông nước biếc vô cùng hữu tình, thơ mộng. Bên cạnh đó, do mới được khai thác du lịch mấy năm trở lại đây nên Ninh Thuận vẫn giữ cho mình vẻ đẹp hoang sơ với những nét duyên dáng rất riêng biệt.

Ninh Thuận có nhiều điểm du lịch vô cùng thú vị
Ninh Thuận có nhiều điểm du lịch vô cùng thú vị

Khi đến thăm nơi đây, du khách có thể lựa chọn rất nhiều loại hình du lịch khác nhau như: nghỉ dưỡng, tắm biển, leo núi, săn bắn, tham quan di tích lịch sử – văn hóa, tham dự các lễ hội địa phương… Dù là người khó tính đến đâu, bạn cũng sẽ tìm được hạng mục du lịch phù hợp dành riêng cho mình khi đến với Ninh Thuận.

Ninh Thuận sở hữu 105km đường bờ biển cũng đồng nghĩa với việc nơi này cũng có rất nhiều bãi biển đẹp mà chúng ta có thể đến thử như: Bãi biển Cà Ná, Ninh Chữ, Bình Tiên, Nam Cương… Mỗi khu du lịch biển lại gắn liền với một dạng sinh thái đặc thù. Chính vì vậy bạn có thể chọn Ninh Thuận làm địa điểm du lịch vài năm liền để có thể khám phá hết các dạng bãi biển tại đây. Các du khách sẽ không thể bỏ qua các bãi rạn san hô với trên 356 loài đang được bảo tồn và khai thác du lịch dọc suốt chiều dài bờ biển tại Ninh Thuận.

Do có đường bờ biển lên tới 105km nên du lịch biển tại Ninh Thuận rất phát triển
Do có đường bờ biển lên tới 105km nên du lịch biển tại Ninh Thuận rất phát triển

Ngoài ra, với những ai yêu thích việc tìm hiểu các hệ sinh thái thì Ninh Thuận chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua. Không chỉ là nơi bảo tồn rùa biển vàng (loài rùa đang có nguy cơ tuyệt chủng) mà Ninh Thuận còn có các vườn quốc gia thuộc hệ thống các khu rừng đặc thù được xây dựng để bảo tồn sự đa dạng của hệ sinh thái rừng Việt Nam. Các vườn quốc gia bạn có thể đến thăm quan tại Ninh Thuận bao gồm: Vườn quốc gia Núi Chúa, vườn quốc gia Phước Bình…

Văn hóa các dân tộc cũng là một trong các thế mạnh du lịch đang được khai thác tại Ninh Thuận. Khi đến đây, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc tháp Chăm thần bí cùng nghệ thuật ca múa nhạc dân gian vô cùng đặc sắc của các dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.

Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hạng mục du lịch ngay tại Ninh Thuận
Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hạng mục du lịch ngay tại Ninh Thuận

Bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch được hòa mình với tiếng trống Ghi năng, điệu múa Apsara bên lửa hồng? Được thăm các làng nghề cổ truyền như Mỹ Nghiệp, Bàu Trúc? Hay tham gia các lễ hội dân tộc độc đáo của người Raglai, K’ho?… Đây chắc chắn sẽ là các trải nghiệm tuyệt vời phải không nào?

Ninh Thuận mùa nào đẹp?

Nếu bạn đã bắt đầu hứng thú với những gì sẽ được trải nghiệm khi đến Ninh Thuận thì hãy tìm kiếm khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tận hưởng trọn vẹn nó. Hãy tìm kiếm mùa phù hợp để đến Ninh Thuận nhất, để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì. 

Nên lựa chọn mùa hợp lý để có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi
Nên lựa chọn mùa hợp lý để có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi

Như đã nói, mùa mưa tại Ninh Thuận thường kéo dài từ tháng 9 đến khoảng tháng 11. Những cơn mưa chắc chắn sẽ trở thành điều cản trở các bạn thăm thú nơi đây. Tuy nhiên, vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 lại có một sự kiện đặc biệt xảy ra mà bạn không nên bỏ lỡ. Đó chính là mùa nho chín cùng lễ hội lớn nhất của người Chăm – lễ hội Kate. Vì vậy, nếu bạn là người thuộc hệ du lịch nghỉ dưỡng và thăm thú thế giới thì đừng bỏ qua thời điểm này. Vì những cơn mưa chẳng hề ảnh hưởng đến việc tham gia lễ hội chút nào.

Còn với những bạn đang nghĩ đến những bãi biển trải dài tại Ninh Thuận thì hãy đặt vé máy bay đến đây vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 nhé! Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm dành cho hội người yêu biển. Trời nắng đẹp, không mưa rất thích hợp để đến gần những con sóng và khám phá cảnh đẹp đại dương. 

Lưu trú tại Ninh Thuận

Một trong những điều bạn cần phải chuẩn bị thật sớm trước khi đến với Ninh Thuận chính là nơi lưu trú. Tuy mới được khai phá nhưng vào mùa du lịch, cũng rất khó để tìm kiếm một nơi nghỉ chân nếu bạn chỉ bất chợt đến đây mà không có kế hoạch trước.

Bạn nên lựa chọn địa điểm lưu trú trước khi đi để có chỗ nghỉ ngơi hợp ý nhất
Bạn nên lựa chọn địa điểm lưu trú trước khi đi để có chỗ nghỉ ngơi hợp ý nhất

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nơi lưu trú từ trước cũng giúp bạn chọn được một khu nghỉ dưỡng uy tín, chất lượng thay vì một nơi có thể ảnh hưởng đến tâm trạng du ngoạn của mình. Một số hình thức lưu trú có thể tìm được tại Ninh Thuận bao gồm:

Khách sạn, resort

Nếu bạn muốn có người phục vụ và không phải lo vấn đề ăn uống trong chuyến du lịch thì khách sạn cùng resort là lựa chọn vô cùng phù hợp. Khách sạn, resort là những cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú được xây dựng nhằm đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi – giải trí… cho khách du lịch. Với các mức ngân sách khác nhau, bạn đều có thể lựa chọn được địa chỉ cung cấp dịch vụ phù hợp. 

Khách sạn và Resort là 2 dạng lưu trú bạn có thể cân nhắc khi đi du lịch Ninh Thuận
Khách sạn và Resort là 2 dạng lưu trú bạn có thể cân nhắc khi đi du lịch Ninh Thuận

Những ưu điểm khi sử dụng loại hình này là: Đảm bảo tính riêng tư, thường thuận lợi cho các hoạt động du lịch, được cung cấp nhiều loại hình dịch ngoài nghỉ ngơi như ăn uống – vui chơi…

Một số địa chỉ lưu trú tại Ninh Thuận bạn có thể muốn biết đó là: Gold Rooster Resort, Sài Gòn – Ninh Chữ Hotel & Resort, Casa Maya Hotel, Ninh Chu 2 Hotel, Khách sạn Mộng An… 

Homestay

Khác với dạng lưu trú khách sạn và resort, homestay sẽ phù hợp với những bạn muốn được trải nghiệm cảm giác sinh sống như người bản xứ. Tại đây, bạn sẽ được ở cùng thậm chí dễ dàng giao lưu với dân bản địa. Được sinh hoạt như một thành viên của gia đình người cho thuê homestay. 

Homestay phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống như người bản địa
Homestay phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống như người bản địa

Những ưu điểm khi sử dụng loại hình lưu trú này là: Được trải nghiệm cuộc sống của người bản xứ, dễ dàng tìm hiểu về văn hóa của người Ninh Thuận (phù hợp với những bạn đến vì mùa nho chín cùng lễ hội); có thể thuê nguyên căn để được sinh hoạt thoải mái cùng gia đình; chi phí hợp lý…

Một số địa chỉ lưu trú dạng homestay tại Ninh Thuận bạn có thể muốn biết đó là: Inra Champan Cultures Homestay, Big Dog Homestay, Friends Homestay…

Cách di chuyển đến Ninh Thuận

Máy bay

Máy bay là phương tiện dành cho những bạn nơi xa muốn đến với Ninh Thuận. Đây cũng là cách để rút ngắn thời gian di chuyển cũng như đảm bảo sức khỏe cho những khách du lịch có thời gian nghỉ dưỡng ngắn hạn. Tuy nhiên, hiện tại bản thân tỉnh Ninh Thuận không có sân bay, bạn cần phải mua vé đến Cam Ranh rồi ngồi xe đến với Ninh Thuận. 

Máy bay là phương tiện đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến nếu bạn ở xa Ninh Thuận
Máy bay là phương tiện đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến nếu bạn ở xa Ninh Thuận

Một số giá vé máy bay đến Cam Ranh bạn có thể tham khảo (Lưu ý: Giá vé 1 chiều/1 người). 

  • Hà Nội – Cam Ranh: 908.000Đ – 1.960.000Đ
  • Thành phố Hồ Chí Minh – Cam Ranh: 679.000Đ – 1.300.000Đ
  • Đà Nẵng – Cam Ranh: 720.000Đ – 1.500.000Đ

Tàu hỏa

Nếu bạn lựa chọn tàu hỏa để đến thăm Ninh Thuận thì bạn có thể đến thẳng ga Tháp Chàm và thuê xe đến địa chỉ đã định trước trong chuyến du lịch. Thời gian đi tàu hỏa sẽ khá dài nên bạn cần phải tính toán thật kỹ các ngày nghỉ để không bị ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch.

Để đến Ninh Thuận bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển
Để đến Ninh Thuận bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển

Bạn có thể tham khảo chi phí đi tàu hỏa và thời gian sau (Lưu ý: Giá vé 1 chiều/1 người): 

  • Hà Nội – Tháp Chàm (25 – 28 tiếng): 410.000Đ – 1.400.000Đ
  • Thành phố Hồ Chí Minh – Tháp Chàm (6 – 7 tiếng): 300.000Đ – 850.000Đ
  • Đà Nẵng – Tháp Chàm (11 – 13 tiếng): 360.000Đ – 900.000Đ

Xe máy

Với những bạn đam mê đi phượt, có địa chỉ gần hoặc khá gần Ninh Thuận có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Khi sử dụng phương tiện này, bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc chọn các tuyến đường để thăm quan khi đến Ninh Thuận. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là bạn có đủ thể lực cũng như tìm kiếm được nơi bổ sung xăng khi cần thiết nhé! 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ cho thuê xe máy Ninh Thuận giá rẻ tại địa phương. Với mức giá chỉ vài trăm nghìn là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc xe máy ưng ý để vi vu trên những cung đường biển cực đẹp nới đây.

Dùng xe máy để đến Ninh Thuận rất phù hợp với những bạn trẻ thích đi phượt
Dùng xe máy để đến Ninh Thuận rất phù hợp với những bạn trẻ thích đi phượt

Cách di chuyển trong nội thành Ninh Thuận

 Xe du lịch

Xe du lịch là một trong các phương tiện bạn có thể sử dụng để di chuyển khi đến Ninh Thuận. Thường thì phương tiện này thích hợp cho những đoàn du lịch theo tour, đông người. Với phương tiện này bạn có thể được đón ngay từ sân bay mà không mất thời gian chờ đợi. 

Xe du lịch hợp với các đoàn khách du lịch theo tour
Xe du lịch hợp với các đoàn khách du lịch theo tour

Taxi

Nếu đủ ngân sách thì taxi là lựa chọn không thể tốt hơn khi di chuyển tại Ninh Thuận. Phương tiện này sẽ phù hợp cho những đoàn du lịch ít người, thường là đi theo gia đình hoặc du lịch đơn lẻ. Các hãng taxi uy tín mà bạn có thể yên tâm ủy thác bao gồm: Phan Rang taxi, Asia taxi, Sun taxi, Mai Linh…

Nếu bạn đi du lịch ít người hoặc đi với gia đình có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển đến các điểm du lịch
Nếu bạn đi du lịch ít người hoặc đi với gia đình có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển đến các điểm du lịch

Xe máy

Nếu bạn có người quen tại Ninh Thuận hoặc tìm kiếm được địa chỉ cho thuê uy tín thì xe máy là phương tiện di chuyển khá tuyệt vời. Bạn sẽ có thể chủ động lựa chọn địa điểm du lịch theo mong muốn cá nhân. Có thể thoải mái lựa chọn các quán ăn, uống theo lời giới thiệu… Cũng như thoải mái chụp ảnh và ngắm cảnh ở bất kỳ địa điểm nào. 

Bạn có thể thuê xe máy để du lịch chủ động hơn
Bạn có thể thuê xe máy để du lịch chủ động hơn

Ninh Thuận có gì chơi? -13+ địa điểm không nên bỏ qua!

Tháp Po Klong Garai

Tháp Po Klong Garai - Một trong các kiến trúc hùng vĩ của người Chăm cổ
Ninh Thuận có gì chơi? – Tháp Po Klong Garai – Một trong các kiến trúc hùng vĩ của người Chăm cổ

là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Phan Rang. Đây là cụm kiến trúc kỳ bí với những đường nét xây dựng vô cùng tinh tế, sắc sảo được xây dựng từ gạch nung. Tháp Po Klong Garai được đánh giá là kiến trúc toàn mỹ nhất thời đại.

>>>Xem thêm: Khu du lịch Lan Vương – Địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Mũi Đá Vách

Mũi Đá Vách – Một trong các điểm đến tuyệt đẹp trên vịnh Vĩnh Hy. Đây là địa điểm tham quan mang vẻ đẹp trầm mặc phóng khoáng với hình ảnh là vách núi cao sừng sững vươn mình trước gió biển. 

Mũi Đá Vách là địa điểm du lịch cho ta thấy sự hùng tráng của tự nhiên rõ nhất
Ninh Thuận có gì chơi? – Mũi Đá Vách là địa điểm du lịch cho ta thấy sự hùng tráng của tự nhiên rõ nhất

Hang Rái

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên biển thì hãy đến với Hang Rái. Đây là địa điểm du lịch tọa lạc tại thôn Thái An xã Vĩnh Hải. Khi đón bình minh tại đây bạn sẽ bị cuốn hút bởi những thảm nước mờ ảo như cảnh tiên giữa trời tại đây. 

Hang Rái - Địa điểm săn bình minh cực "chill" tại Ninh Thuận
Ninh Thuận có gì chơi? – Hang Rái – Địa điểm săn bình minh cực “chill” tại Ninh Thuận

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa – địa điểm checkin vô cùng ấn tượng dành cho các bạn trẻ. Đây là địa điểm được ca sĩ Đen Vâu lựa chọn làm bối cảnh quay MV “Trốn tìm” gây sốt thời gian vừa qua. Đồng cừu An Hòa thuộc xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, cách trung tâm thành phố Phan Rang 16 km về phía Tây Bắc. Giống như tên gọi của mình, đây là địa điểm chăn cừu tự do lớn nhất tại tỉnh Ninh Thuận. 

Đồng cừu An Hòa - Nơi ca sĩ Đen Vâu quay bối cảnh bài "Trốn tìm" nổi tiếng
Ninh Thuận có gì chơi? – Đồng cừu An Hòa – Nơi ca sĩ Đen Vâu quay bối cảnh bài “Trốn tìm” nổi tiếng

Đầm Nại

Đầm Nại, Tri Thủy là địa điểm ngắm cảnh thuyền biển thanh bình vô cùng đáng chiêm ngưỡng tại Ninh Thuận. Khi đến nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm sự thân thiện nhiệt tình mến khách của các ngư dân nơi đây. Với những ai tìm kiếm sự thanh bình sau thời gian làm việc căng thẳng thì Đầm Nại chắc chắn là địa điểm du lịch đáng tới. 

Đầm Nại là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân miền biển
Ninh Thuận có gì chơi? – Đầm Nại là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân miền biển

Đồi cát Nam Cương

Nếu bạn đang mê mẩn trend chụp ảnh cô gái Nam Cương với những bộ đồ sặc sỡ tươi đẹp thì đồi cát Nam Cương là địa điểm tuyệt vời để các bạn thử sức với hình tượng này. 

Đồi cát Nam Cương đẹp như mơ là địa điểm check in vô cùng lý tưởng
Ninh Thuận có gì chơi? – Đồi cát Nam Cương đẹp như mơ là địa điểm check in vô cùng lý tưởng

Làng mông cổ Tanyoli

Cùng với trend cô gái Nam Cương thì trend cô gái Mông Cổ với tạo hình Hàm Hương xinh đẹp cũng là gu của nhiều bạn trẻ. Hãy đến làng Mông Cổ Sơn Hải thuộc khu du lịch Tanyoli để có được những pose ảnh xinh đẹp này nhé. 

Hãy tạo những bức ảnh thật đẹp khi hóa thân thành các cô gái Mông Cổ tại Tanyoli
Ninh Thuận có gì chơi? – Hãy tạo những bức ảnh thật đẹp khi hóa thân thành các cô gái Mông Cổ tại Tanyoli

Thác Chapơr

Thác Chapơr – địa danh được miêu tả như “Nàng công chúa” ngủ trong rừng vô cùng mê hồn của tỉnh Ninh Thuận. 

Thác Chapơr được ví như nàng công chúa ngủ trong rừng vì vẻ đẹp huyền ảo của mình
Ninh Thuận có gì chơi? – Thác Chapơr được ví như nàng công chúa ngủ trong rừng vì vẻ đẹp huyền ảo của mình

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa – một trong các điểm trekking cắm trại đáng đến ở Ninh Thuận. Đây là một địa điểm du lịch sở hữu hệ sinh thái rừng khô hiếm thấy tại Việt Nam. Với nguồn tài nguyên động thực vật phong phú, “Rừng khô hạn châu Phi” tại Việt Nam này chắc chắn là địa danh xứng đáng để bạn khám phá.

Vườn quốc gia Núi Chúa là địa điểm trekking lý tưởng cho dân leo núi thám hiểm
Ninh Thuận có gì chơi? – Vườn quốc gia Núi Chúa là địa điểm trekking lý tưởng cho dân leo núi thám hiểm

Vịnh Vĩnh Hy

Một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Ninh Thuận phải kể đến Vịnh Vĩnh Hy. Những bọt sóng trắng xóa cùng cảnh sắc nơi đây hòa quyện tạo thành sự huyền diệu của tạo hóa, làm say lòng hàng ngàn du khách khi đến với Ninh Thuận. 

Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm vô cùng nổi tiếng tại Ninh Thuận
Ninh Thuận có gì chơi? – Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm vô cùng nổi tiếng tại Ninh Thuận

Cung đường biển

Có 2 cung đường biển mà dân phượt khi đến với Ninh Thuận không thể bỏ qua, đó là cung biển 701 Cà Ná – Phan Rang và 702 Phan Rang – Bình Tiên. Đây là 2 trong những cung đường dành cho dân phượt đẹp nhất tại Việt Nam. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với trời biển khi vi vu xe máy tại đây.

Nếu là người đam mê đi phượt thì 2 cung đường biển tại Ninh Thuận là địa điểm không thể bỏ qua
Ninh Thuận có gì chơi? – Nếu là người đam mê đi phượt thì 2 cung đường biển tại Ninh Thuận là địa điểm không thể bỏ qua

Làng gốm Bàu Trúc

Một trong các làng gốm cổ nhất Đông Nam Á được biết đến chính là làng gốm Bàu Trúc. Nếu bạn đã từng mê mẩn với những món đồ gốm tinh xảo đẹp đẽ theo phong cách Á Đông tại làng gốm Bát Tràng thì hãy đến và chiêm ngưỡng những món đồ gốm đầy nghệ thuật mang đậm nét văn hóa Chăm tại Bàu Trúc. 

Hãy đến thăm làng Bàu Trúc để chiêm ngưỡng quá trình làm gốm cổ truyền của người Chăm
Ninh Thuận có gì chơi? Hãy đến thăm làng Bàu Trúc để chiêm ngưỡng quá trình làm gốm cổ truyền của người Chăm

Vườn nho

Khi đến Ninh Thuận du lịch từ tháng 8 đến tháng 10 thì bạn không thể bỏ qua mùa nho chín tại Vườn nho Ba Mọi. Tại đây, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hái những chùm nho chín mọng từ trên cây xuống. Được check in cùng cả khu vườn nho như các nông trại châu Âu, thật tuyệt phải không nào? 

Hãy đến với mùa nho chín vào tháng 8 đến tháng 10 dương lịch để được tận hưởng châu Âu giữa đất Việt
Ninh Thuận có gì chơi? – Hãy đến với mùa nho chín vào tháng 8 đến tháng 10 dương lịch

Đặc sản Ninh Thuận nhất định phải thử 1 lần

Du lịch không chỉ là ngắm cảnh mà còn là trải nghiệm văn hóa ẩm thực của nơi đó. Hãy cùng Muaban.net điểm danh các món đặc sản Ninh Thuận nhất định phải thử 1 lần trong đời nhé!

Bánh căn Ninh Thuận

Bánh căn Ninh Thuận là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến thăm Ninh Thuận. Món ăn này thường được làm từ bột gạo theo công thức đặc biệt. Nhân của loại bánh này thường từ thịt bò hoặc trứng. Khi ăn, ta có thể cảm thấy hương thơm và sự giòn rụm của bánh. 

Bánh căn Ninh Thuận là một món đặc sản của Ninh Thuận khá lạ miệng
Ninh Thuận có gì chơi? – Bánh căn Ninh Thuận là một món đặc sản của Ninh Thuận khá lạ miệng

>>>Xem thêm: Kẹo dừa Bến Tre – đặc sản truyền thống không thể bỏ qua khi về Bến Tre

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Ninh Thuận là một trong các món vô cùng được yêu thích của người bản xứ Ninh Thuận. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá, vị đậm đà của nước mắm ớt được chế biến từ cá cơm cùng vị cay nồng của hạt tiêu. Sợi bánh canh khá giống sợi bún nhưng to hơn rất nhiều. 

Bánh canh chả cá là một món rất mới lạ mà bạn nên thử
Ninh Thuận có gì chơi? – Bánh canh chả cá là một món rất mới lạ mà bạn nên thử

Bún sứa Phan Rang

Bún Sứa Phan Rang là món ăn tiếp theo bạn nên thử khi đến với Ninh Thuận. Sứa để chế biến món này thường được chọn và sơ chế vô cùng kỹ càng. Chính vì vậy khi thưởng thức, bạn sẽ được cảm nhận hương vị ngọt thanh đậm đà đặc trưng của món này. 

Bún sứa Ninh Thuận ngọt nước thơm ngon là một món đáng thử khi đi du lịch tại đây
Ninh Thuận có gì chơi? – Bún sứa Phan Rang ngọt nước thơm ngon là một món đáng thử khi đi du lịch Ninh Thuận

Gỏi cá

Gỏi cá mai là món ăn được chế biến từ loài cá mai, đã lọc xương hoàn toàn và rửa qua dấm. Thịt cá mai dai dai trộn với lạc rang bùi bùi quyện cùng vị chua cay của ớt và khế chắc chắn sẽ trở thành món ăn hấp dẫn không thể quên của khách du lịch. 

Hãy nếm thử gỏi cá mai nếu bạn có cơ hội đến chơi Ninh Thuận
Ninh Thuận có gì chơi? – Hãy nếm thử gỏi cá mai nếu bạn có cơ hội đến chơi Ninh Thuận

Hải sản

Nhắc đến biển là không thể bỏ qua việc thưởng thức các loại hải sản tươi ngon ngay tại đây. Ninh Thuận còn được coi là vựa tôm hùm của Việt Nam nên bạn có thể thưởng thức tôm hùm với giá mềm hơn khi đến với Ninh Thuận. Ngoài ra, các loại mực và bạch tuộc cũng là những món ăn được ưa thích tại đây.

Ninh Thuận nổi tiếng là vựa tôm hùm của cả nước
Ninh Thuận có gì chơi? – Ninh Thuận nổi tiếng là vựa tôm hùm của cả nước

Cơm gà Phan Rang

Nếu dị ứng hải sản thì phải ăn gì mà vẫn thuộc các món đặc sản của Ninh Thuận đây? Đó chính là cơm gà Phan Rang. Đây là một trong những món ăn khá phổ biến của người dân địa phương. Vì chủ yếu sử dụng gà được nuôi thả tự do để chế biến nên thịt gà có độ săn chắc và ngọt thịt tự nhiên. 

Cơm gà Phan Rang là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không thích hải sản
Ninh Thuận có gì chơi? – Cơm gà Phan Rang là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không thích hải sản

>>>Tham khảo thêm: Top 25 món ngon miền tây bạn nhất định phải thử khi đến

Thịt cừu

Ninh Thuận có đồng cừu An Hòa – khu vực chăn cừu khá lớn tại Việt Nam thì hiển nhiên thịt cừu cũng là một trong các món ăn bạn có thể thử khi đến đây. Thịt cừu nướng, thịt cừu hấp, thịt cừu chiên… là những món ăn bạn có thể thưởng thức khi đến các quán thịt cừu tại Ninh Thuận. 

Thịt cừu nướng là một trong các món du khách nên thử khi đến với Ninh Thuận
Ninh Thuận có gì chơi? – Thịt cừu nướng là một trong các món du khách nên thử khi đến với Ninh Thuận

Xem thêm dịch vụ cho thuê xe máy du lịch giá rẻ tại Muaban.net:

Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • 01/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Qua bài viết, Muaban.net tin rằng đã trả lời được phần nào cho câu hỏi “Ninh Thuận có gì chơi?” dành cho các tín đồ du lịch rồi phải không nào. Mong rằng với những thông tin này, các bạn đã có thể chuẩn bị cho mình những điều cần thiết trước khi đến với dải đất Nam Trung Bộ này. Muaban.net cũng tin rằng Ninh Thuận sẽ sớm trở thành địa điểm du lịch đáng tới nhất của tất cả mọi người. Đừng quên truy cập Blog của Muaban.net thường xuyên để đọc nhiều bài viết hay nhé!

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>>Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua



Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ