Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiBảo Lộc có gì chơi? 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ...

Bảo Lộc có gì chơi? 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Bảo Lộc

Bảo Lộc có gì chơi? Lên Bảo Lộc chơi thì bạn cần lưu ý những vấn đề cơ bản nào? Làm thế nào để di chuyển lên Bảo Lộc và di chuyển trong nội thành Bảo Lộc? Hãy tham khảo ngay những địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Bảo Lộc qua chia sẻ dưới đây!

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham khảo một số thông tin sơ lược về Bảo Lộc

Bảo Lộc có tên cũ theo tiếng người Cơ Ho là B’Lao, là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay, Bảo Lộc được xếp vào danh sách là tỉnh lỵ của thành phố Đà Lạt. Vậy, Bảo Lộc có vị trí địa lý và khí hậu như thế nào?

Mục lục

Vài nét về vị trí địa lý của Bảo Lộc

Bảo Lộc nằm ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng với độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển. Thành phố nằm trọn trên khu vực cao nguyên Di Linh với vị trí địa lý:

  • Phía Tây Nam của Bảo Lộc tiếp giáp với huyện Đạ Huoai
  • Các phía còn lại của thành phố tiếp giáp với huyện Bảo Lâm

Vị trí của Bảo Lộc nằm ngay trên tuyến đường Quốc Lộ 20. Từ trung tâm Bảo Lộc di chuyển vào trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 193km theo hướng Tây Nam. Trung tâm Bảo Lộc cách TP.Đà Lạt khoảng 110km theo hướng Bắc, cách 121km di chuyển đến Dầu Giây và Phan Thiết.

Bảo Lộc  nằm ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng.
Bảo Lộc  nằm ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng.

Khí hậu Bảo Lộc có gì đặc biệt?

Lâm Đồng nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng TP.Bảo Lộc lại có địa hình cao nên có nhiều nét đặc trưng. Cụ thế, khí hậu Bảo Lộc có những nét độc đáo như:

  • Nhiệt độ trung bình dao động từ 21 °C đến 22 °C.
  • Nhiệt độ thấp nhất trong năm là khoảng 16°C, nhiệt độ cao nhất cũng chỉ khoảng 27°C
  • Mùa mưa tại đây kéo dài từ khoảng tháng 4 đến tháng 11 trong năm.
  • Mùa khô tuy có nắng nhiều nhưng do nhiệt độ trung bình thấp nên đã tạo nên nét độc đáo của khí hậu.
  • Độ ẩm trung bình hàng năm của Bảo Lộc khá cao, từ 80% đến 90%
  • Gió tại khu vực Bảo Lộc chủ yếu là gió Đông Bắc từ tháng 1 đến tháng 4; gió Tây Nam từ tháng 6 đến tháng 9
Nhiệt độ trung bình ở Bảo Lộc dao động từ 21 °C đến 22 °C.
Nhiệt độ trung bình ở Bảo Lộc dao động từ 21 °C đến 22 °C.

>>> Tìm hiểu thêm: 8 Địa danh sống ảo cực chất cho chuyến du lịch Tết Đà Lạt

Bảo Lộc có gì chơi và những lưu ý cần biết khi đi chơi ở Bảo Lộc

Để chuyến đi chơi Bảo Lộc được thoải mái và chất lượng nhất, bạn hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây

Bảo Lộc có những đặc điểm gì nổi bật?

Bảo Lộc là trung tâm kết nối 3 vùng kinh tế Đông Nam Bộ – Duyên Hải Nam Trung Bộ – Tây Nguyên lại với nhau. Bảo Lộc cũng là nơi kết nối với sân bay Liên Khương; các tuyến giao thông quan trọng là Quốc Lộ 20, Quốc Lộ 55, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Đây cũng là nơi có diện tích đất trồng chè lớn nhất Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên, vùng Nam Bộ.

Bảo Lộc có diện tích đất trồng chè lớn nhất Lâm Đồng
Bảo Lộc có diện tích đất trồng chè lớn nhất Lâm Đồng

Ở Bảo Lộc có rất nhiều địa điểm cho du khách tham quan du lịch, trải nghiệm. Bạn có thể tham quan đồi chè, đến các thác, chùa hoặc tu viện, nhà thờ… Ngoài ra, với khí hậu đặc biệt của Bảo Lộc, bạn cũng có thể chọn đây làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình.

Bảo Lộc có gì chơi và nên đi chơi vào mùa nào?

Như đã nói ở trên về khí hậu Bảo Lộc, bạn có thể tìm hiểu trước để có chuyến đi vui chơi thú vị hơn. Để du lịch Bảo Lộc, bạn có thể đi vào một số khoảng thời gian sau:

  • Đi vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 để tham quan và trải nghiệm với mùa hoa phấn hồng (kèn hồng) nở.
  • Chiêm ngưỡng hoa phượng vàng vào khoảng tháng 2.
  • Check in cùng với hoa dã quỳ ở Bảo Lộc vào khoảng tháng 10 đến tháng 11. Bảo Lộc là một trong những địa điểm đẹp để bạn ngắm loài hoa đặc trưng của Tây Nguyên này.
  • Tháng 11 là tháng thích hợp nhất để bạn ghé qua ngắn hồ Tảo Hồng…
Bảo Lộc có gì chơi?
Bảo Lộc có gì chơi?

Vì thế, bạn nên xem xét thời gian thích hợp để tìm hiểu Bảo Lộc có gì chơi trước khi quyết định đi du lịch nhé!

Có nên đi chơi Bảo Lộc vào mùa mưa hay không?

Mùa mưa thì có nên đi du lịch hay không? Như đã chia sẻ trên, mùa mưa tại Bảo Lộc sẽ rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 11. Đây là khoảng thời gian mà lượng mưa tại Bảo Lộc nhiều nhất trong năm. Còn trên thực tế thì hầu như tháng nào ở Bảo Lộc cũng có mưa.

Bảo Lộc có gì chơi?
Bảo Lộc có gì chơi?

Đi du lịch vào mùa mưa cũng được,  nhưng bạn nên tránh đi vào những tháng mà lượng mưa nhiều nếu đi du lịch ngắn ngày. Vì chỉ đi chơi khoảng 2 đến 3 ngày nhưng gặp mưa suốt thì cũng không còn hứng thú trải nghiệm nữa. Bạn sẽ không có thời gian để tham quan những địa điểm du lịch khác tại TP.Bảo Lộc.

Các hình thức lưu trú nổi bật tại Bảo Lộc

TP.Bảo Lộc hiện nay có nhiều hình thức lưu trú khác nhau để đáp ứng nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những hình thức lưu trú phổ biến dưới đây:

Lưu trú tại các Homestay

Homestay tại Bảo Lộc cũng khá đa dạng về hình thức cũng như phong cách thiết kế ấn tượng. Hầu như các homestay tại đây được thiết kế khá hiện đại, nhỏ gọn với đầy đủ đồ dùng. Bạn có thể lựa chọn homestay để được trải nghiệm không gian và cuộc sống như người địa phương.

Lưu trú tại các Resort

Bảo Lộc là thành phố mới khai thác tiềm năng du lịch nên có nhiều lợi thế về bất động sản nghỉ dưỡng. Các resort được xây dựng trên các diện tích đất rộng, tận dụng không gian thiên nhiên. Bạn sẽ được trải nghiệm một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, riêng tư với thời tiết đặc trưng tại Bảo Lộc.

Tea Resort rất nổi tiếng với khung cảnh đẹp, lãng mạn.
Tea Resort rất nổi tiếng với khung cảnh đẹp, lãng mạn.

Lưu trú tại các khách sạn

Khách sạn hoặc nhà nghỉ là một trong những hình thức lưu trú truyền thống và đã có từ lâu. Do đó, mô hình này tại Bảo Lộc khá nhiều, tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố. Khách sạn cũng được phân ra thành nhiều phân khúc khác nhau để đáp ứng cho du khách lựa chọn. Với những khách hàng có yêu cầu cao thì có thể chọn khách sạn cao cấp với giá phòng cao, nhiều tiện nghi…

>>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Đà Lạt đẹp nhất bạn phải ở 1 lần nếu có dịp

Bảo Lộc có gì chơi và cách di chuyển đến Bảo Lộc

Cơ sở hạ tầng kết nối Lâm Đồng nói chung và Bảo Lộc nói riêng ngày càng được hoàn thiện. Bạn sẽ không phải đắn đo sau khi tìm hiểu Bảo Lộc có gì chơi nữa. Và bạn có thể di chuyển đến Bảo Lộc bằng nhiều hình thức khác nhau, điển hình như:

Đi Bảo Lộc bằng đường bộ

Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ đến Bảo Lộc thông qua xe máy, ô tô riêng hoặc đi xe khách. Bạn có thể di chuyển theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây và chuyển hướng qua Quốc Lộ 20. Tuyến đường Quốc Lộ 20 này chạy qua nhiều địa phận khác nhau của Lâm Đồng, trong đó có Bảo Lộc.

Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ thông qua xe máy, ô tô.
Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ thông qua xe máy, ô tô.

Nếu đi xe khách, hiện nay cũng có rất nhiều tuyến xe khách di chuyển từ Sài Gòn lên Bảo Lộc. Bạn có thể tham khảo chuyến xe của Phương Trang, Thành Bưởi, Di Linh… Nên chọn xe nào mà đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu di chuyển của bạn.

Đi chơi bằng đường hàng không

Lâm Đồng đã có sân bay Liên Khương nhưng cách TP.Bảo Lộc khoảng 80km, tương đối xa. Tuy nhiên, đây là hình thức thích hợp cho những du khách từ miền Bắc hoặc miền Trung vào. Đến sân bay Liên Khương, bạn có thể di chuyển đến Bảo Lộc bằng xe buýt hoặc xe taxi…

Bảo Lộc có gì chơi và cách di chuyển trong nội thành Bảo Lộc

Sau khi lên Bảo Lộc rồi thì bạn có thể di chuyển trong khu vực nội thành Bảo Lộc bằng những hình thức nào?

Khám phá Bảo Lộc bằng xe máy

Ở các điểm du lịch thường sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy. Bạn có thể thuê xe máy Bảo Lộc theo ngày để thoải mái di chuyển trong thành phố Bảo Lộc hơn. Khí hậu mát mẻ, đường xá thuận lợi sẽ giúp bạn thám hiểm được tự do hơn.

Bạn có thể thuê xe máy theo ngày để thoải mái di chuyển
Bạn có thể thuê xe máy theo ngày để thoải mái di chuyển

Di chuyển Bảo Lộc bằng xe taxi

Hình thức di chuyển này sẽ thích hợp với những người đi chung với trẻ em hoặc người lớn tuổi. Đây là hình thức di chuyển khá tốn nhiều chi phí và chỉ có thể di chuyển từ điểm này đến điểm khác. Sẽ bất tiện nếu bạn đi nhiều điểm tham quan khác nhau cùng một lúc.

Di chuyển Bảo Lộc bằng xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển khá rẻ và thuận lợi cho những bạn muốn đi từ thành phố Bảo Lộc lên Đà Lạt. Các tuyến xe hoạt động liên tục nên bạn rất dễ dàng để tìm chuyến xe cho mình. Tuy nhiên, hình thức di chuyển này vẫn không thoải mái như khi bạn khám phá bằng xe máy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 địa điểm thuê xe tự lái Đà Lạt tốt nhất 2022

Bảo Lộc có gì chơi – Khám phá 13+ địa điểm không nên bỏ qua khi đến Bảo Lộc

Nếu bạn muốn đi nhưng chưa biết Bảo Lộc có gì chơi thì hãy tham khảo ngay những địa điểm gợi ý dưới đây

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan thác Dambri

Thác Dambri là ngọn thác lớn cách thành phố Bảo Lộc khoảng 20km. Dambri có nghĩa là đợi chờ theo tiếng K’Ho, là truyền thuyết về tấm lòng son sắt của người thiếu nữ đợi chờ người mình yêu. Thác có độ cao khoảng 60km, xung quanh thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Thác Dambri là ngọn thác lớn cách thành phố Bảo Lộc khoảng 20km.
Thác Dambri là ngọn thác lớn cách thành phố Bảo Lộc khoảng 20km.

Bảo Lộc có gì chơi? – Khám đồi chè Tân Châu

Đặc sản của Bảo Lộc là chè, nên đến Bảo Lộc thì bạn không nên bỏ qua đồi chè Tân Châu. Khu vực đồi chè được ví von như là “thành phố trà” vì diện tích trồng chè lớn nhất Lâm Đồng. Đến đồi chè, bạn có thể đi dạo, tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

Khu vực đồi chè được ví von như là “thành phố trà”
Khu vực đồi chè được ví von như là “thành phố trà”

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn hay còn gọi là Pháp Ấn Sơn nằm trên đồi 45, cách thành phố khoảng 21km theo hướng Nam. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ tới check in nhờ khung cảnh như chốn tiên cảnh. Đứng ở trên chùa, bạn có thể ngắm nhìn trời đất, núi non rộng lớn. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc, đi săn mây.

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn hay còn gọi là Pháp Ấn Sơn
Chùa Linh Quy Pháp Ẩn hay còn gọi là Pháp Ấn Sơn

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan tu viện Bát Nhã

Bát Nhã có nghĩa là trí tuệ trong tiếng Ấn Độ. Tu viện này được xây dựng trên ngọn đồi rộng 25 hecta với những cánh đồng chè xung quanh. Bên dưới tu viện Bát Nhã có 3 thác nước đã tạo nên khung cảnh rất đẹp và nên thơ.

Tu viện này được xây dựng trên ngọn đồi rộng 25 hecta
Tu viện này được xây dựng trên ngọn đồi rộng 25 hecta

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương là điểm du lịch còn khá mới với các khách du lịch. Đây là địa điểm khá hợp lý cho những dã ngoại, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Hồ khá đẹp với diện tích rộng, thoáng mát tựa như tranh thủy mặc. Khu vực hồ nhìn từ trên xuống như thiên đường nhờ cây xanh và đồng cỏ xung quanh.

Hồ Nam Phương là điểm du lịch còn khá mới với các khách du lịch.
Hồ Nam Phương là điểm du lịch còn khá mới với các khách du lịch.

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan vùng đất Chocolate

Vùng đất Chocolate là tên gọi theo đặc điểm của khu vực đất. Đất được chia ra thành những ô với nhiều kích thước khác nhau, có màu nâu sữa đặc biệt. Vùng đất này nằm bên phải đường Lý Thường Kiệt, cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Bảo Lộc có gì chơi - Vùng đất Chocolate
Bảo Lộc có gì chơi – Vùng đất Chocolate

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan hồ tảo hồng ở B’lao

Hồ tảo hồng là hồ nước nhân tạo, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Trong hồ có loài tảo mọc ra từ dưới lòng hồ khá đặc biệt. Loại tảo thường nở hoa có màu hồng nên gọi là tảo hồng. Tảo hồng nở vào khoảng tháng 11, hoa nở thành những chùm hoa màu hồng tím.

Hồ tảo hồng là hồ nước nhân tạo, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.
Hồ tảo hồng là hồ nước nhân tạo, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan chùa Di Đà

Chùa Di Đà có kiến trúc xây dựng mang đậm bản sắc vùng Tây Nguyên. Trong khuôn viên chùa có nhiều nhà sàn bằng gỗ của người dân tộc, mái nhà được chạm khắc tinh tế. Phía sau chùa còn có thác Tam Hợp rất đẹp và còn nét hoang sơ độc đáo.  

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan chùa Di Đà
Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan chùa Di Đà

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan nhà Thờ Thánh Mẫu

Nhà thờ Thánh Mẫu nhìn tổng thể khá giống với nhà thờ Đức Bà ở TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khuôn viên nhà thờ rộng hơn với nhiều tiểu cảnh hoa cỏ khác nhau. Các ô cửa sổ của nhà thờ được thiết kế có chóp nhọn về phía trên. Nhà thờ Thánh Mẫu còn là nơi được rất nhiều bạn trẻ chọn làm địa điểm chụp hình cưới.

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan nhà Thờ Thánh Mẫu
Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan nhà Thờ Thánh Mẫu

Bảo Lộc có gì chơi? – Khu du lịch Madagui

Madagui nằm trên Quốc Lộ 20, là địa điểm mà bạn nên ghé qua thử một lần khi đến Bảo Lộc. Khu du lịch có không gian thoáng mát nổi bật với sông Đạ Huoai chảy ngang. Đây là nơi rất thích hợp cho hững người thích khám phá thiên nhiên, sông hồ, hang động. Ngoài ra, Madagui còn nhiều trò chơi khác để bạn khám phá khi đến du lịch.

Madagui nằm trên Quốc Lộ 20, là địa điểm mà bạn nên ghé qua thử một lần
Madagui nằm trên Quốc Lộ 20, là địa điểm mà bạn nên ghé qua thử một lần

Bảo Lộc có gì chơi? – Khám phá Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc là một điểm du lịch mới nổi tại Bảo Lộc. Hồ có diện tích khoảng 20 hecta với màu nước xanh biếc và xung quanh là đồi núi với nhiều cây cối. Tuyệt Tình Cốc khá hoang sơ, nước hồ được kết hợp từ nhiều mạch nước ngầm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào mùa mưa vì mưa thì đường rất lầy lội, khó đi.

Bảo Lộc có gì chơi? – Khám phá Tuyệt Tình Cốc
Bảo Lộc có gì chơi? – Khám phá Tuyệt Tình Cốc

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan thác Tam Hợp

Thác Tam Hợp là thác nằm phía sau khu vực chùa Di Bà. Gọi là thác Tam Hợp vì thác được kết hợp từ 3 dòng nước đổ xuống từ 70m tạo thành. Dòng thác đổ từ cao xuống như dải lụa trắng, quyện vào màn sương mù tạo nên khung cảnh rất đẹp.

Gọi là thác Tam Hợp vì thác được kết hợp từ 3 dòng nước đổ
Gọi là thác Tam Hợp vì thác được kết hợp từ 3 dòng nước đổ

Bảo Lộc có gì chơi? – Tham quan đồi chè Kinglo

Đồi chè Kinglo là một trong những địa điểm mới của Bảo Lộc, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đồi chè vẫn còn mang vẻ mộc mạc, hoang sơ với diện tích đất trồng khoảng 28 hecta. Bạn có thể đến đồi chè Kinglo để trải nghiệm sự bình yên giữa không gian nông thôn với bạt ngàn cây chè.

Đồi chè vẫn còn mang vẻ mộc mạc, hoang sơ
Đồi chè vẫn còn mang vẻ mộc mạc, hoang sơ

Bảo Lộc có gì chơi – Khám phá một số quán café nổi tiếng tại Bảo Lộc

Ngoài những địa danh tham quan thì thành phố Bảo Lộc còn có những quán café đẹp dưới đây

Quán café Cõi Riêng, 96/17 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bảo Lộc

Quán được thiết kế với màu sắc trầm ấm mang lại cảm giác hoài niệm, lãng mạn và yên bình. Cà phê ở đây mang đậm hương vị truyền thống, có kèm thêm kem tươi mềm mịn mà không quá béo. Giá thành dao động từ 20.000VNĐ đến 44.000VNĐ.

Bảo Lộc có gì chơi - Café Cõi Riêng, 96/17 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bảo Lộc
Bảo Lộc có gì chơi – Café Cõi Riêng, 96/17 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bảo Lộc

Quán café Wind Coffee đường Tây Sơn, TP.Bảo Lộc

Wind Coffee được thiết kế kết hợp với nhiều phong cách khác nhau: có chút Vintage và có chút phương Tây. Quán café rất bình yên, trang nhã để thưởng thức. Món đặc biệt của quán là món lẩu cà phê nóng hổi và thơm lừng. Đồ uống tại quán có giá dao động từ 20.000VNĐ đến 35.000VNĐ

Bảo Lộc có gì chơi – Đến quán Cafe Mon Amour, 71 Cù Chính Lan, TP.Bảo Lộc

Mon Amour là quán café được thiết kế theo phong cách Pháp rất lãng mạn. Xung quanh quán là những bông cẩm tú cầu và hoa hồng rực rỡ. Đồ uống của quán cũng được nhận xét là ngon, dễ uống. Giá dao động từ 12.000VNĐ đến 30.000VN.

Bảo Lộc có gì chơi – Đến Cafe Catinat, 133/24 Trần Quốc Toản, TP.Bảo Lộc

Café Catinat nằm trên lưng chừng ngọn đồi nên khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí cao nguyên rõ nét. Quán được thiết kế theo không gian mở, gần gũi với thiên nhiên trong lành. Quán chuyên về trà và cà phê với mức giá dao động từ 15.000VNĐ đến 35.0000VNĐ.

Cafe Catinat, 133/24 Trần Quốc Toản, TP.Bảo Lộc
Cafe Catinat, 133/24 Trần Quốc Toản, TP.Bảo Lộc

Bảo Lộc có gì chơi – Đến Sonata Café đường Hai Bà Trưng, TP.Bảo Lộc

Sonata Café cũng là một trong những quán café được nhiều người biết đến tại Bảo Lộc. Diện tích quán rộng rãi, thoáng đãng với nhiều đồ uống đa dạng. Giá đồ uống dao động từ 15.000VNĐ đến 50.000VNĐ

Bảo Lộc có gì chơi – Đến Café Đôi Dép, 234/12 Trần Phú, TP.Bảo Lộc

Đây là quán café quen thuộc đối với những người sành điệu. Quán có diện tích rộng, được trang trí với nhiều lối trang trí khác nhau. Menu đồ uống khá đa dạng, giá dao động từ 35.000VNĐ đến 100.000VNĐ.

Bảo Lộc có gì chơi –  Café Đôi Dép, 234/12 Trần Phú, TP.Bảo Lộc
Bảo Lộc có gì chơi – Café Đôi Dép, 234/12 Trần Phú, TP.Bảo Lộc

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số địa điểm lưu trú tại:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

Bảo Lộc có gì chơi và những món đặc sản nên thử 1 lần

Ẩm thực TP.Bảo Lộc có rất nhiều món ăn độc đáo với nhiều hương vị khác nhau. Dưới đây là một số món ăn đặc sản nổi bật nhất mà bạn nên thử:

Món ăn đặc sản phở khô

Phở khô là món ăn có hương vị rất đặc biệt tại Bảo Lộc. Sợi phở được nấu thấm gia vị, vị béo béo – mặn mặn của nước tương. Đặc biệt, có nhiều loại thịt bò trộn và bạn có thể chọn theo sở thích của mình. Giá món ăn này dao động từ 25.000VNĐ đến 35.000VNĐ/tô.

Món ăn đặc sản bánh mì nướng muối ớt

Đây là món ăn rất quen thuộc với các bạn trẻ, hầu như ở vùng nào cũng có. Nhưng ở Bảo Lộc, món ăn này được quết một lớp mật ong rồi mang đi nướng, sau đó quết thêm lớp muối ớt. Thời tiết lạnh mà được ăn món ăn vừa nóng vừa cay thì còn gì bằng. Giá bánh mì nướng muối ớt chỉ khoảng 6.000VNĐ/ổ bánh mì.

Bánh mì nướng muối ớt
Bánh mì nướng muối ớt

Món ăn đặc sản nổi tiếng Xắp Xắp

Xắp xắp là món ăn đặc sản ở Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Nó còn có tên gọi khác là gỏi khô bò với nguyên liệu từ đủ đủ xanh bào sợi, khô bò, gan bò khô…kèm rau thơm. Giá món ăn này rơi vào khoảng 15.000VNĐ/dĩa.

Món ăn đặc sản nem nướng Ninh Hòa

Nem nướng Ninh Hòa cũng là món ăn đặc sản tại Bảo Lộc nhờ hương vị đặc trưng của nó. Nem được làm với nhiều thịt, nướng vừa chín tới và ăn kèm với nước chấm, rau xanh, đồ chua. Giá của một phần nem nướng là khoảng 35.000VNĐ.

Món ăn đặc sản nem nướng Ninh Hòa
Món ăn đặc sản nem nướng Ninh Hòa

Đặc sản nổi bật nhất – Trà Bảo Lộc

Đến xứ chè xanh thì không thể quên được món đặc sản nổi bật nhất là trà Bảo Lộc. Bạn có thể đến tham quan các đồi chè tại Bảo Lộc, thưởng thức và mua làm quà. Giá trà sẽ dao động từ khoảng 60.000VNĐ đến 75.000VNĐ/kg, tùy loại.

Đặc sản nổi bật nhất - Trà Bảo Lộc
Đặc sản nổi bật nhất – Trà Bảo Lộc

Hy vọng với những chia sẻ trên tại Muaban.net, bạn sẽ biết được Bảo Lộc có gì chơi khi đi du lịch tại thành phố này. Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm hiểu về thị trường bất động sản hoặc việc làm tại Lâm Đồng, bạn có thể tham khảo ngay website Mua Bán. Những thông tin luôn được cập nhật thường xuyên mỗi ngày với nhiều việc làm, cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ