Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiQuy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể...

Quy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua

Quy Nhơn trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến chơi bởi cảnh đẹp non nước hữu tình và những món đặc sản ngon khó cưỡng. Vậy Quy Nhơn có gì chơi, có gì để bạn khám phá? Sau đây Mua Bán xin gửi đến 33 địa điểm du lịch tại Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

Sơ lược về Quy Nhơn

Vị trí địa lý

Quy Nhơn có gì chơi? Vị trí địa lý Quy Nhơn
Quy Nhơn có gì chơi? Vị trí địa lý Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố nằm ở phía nam tỉnh Bình Định, có tổng diện tích khoảng 284 km2, chiều dài bờ biển là hơn 40 km2. Quy Nhơn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả tỉnh Bình Định. Phía tây và phía bắc thành phố giáp huyện Tuy Phước và được ngăn cách bởi con sông Hà Thanh, phía nam giáp tỉnh Phú Yên, phía đông giáp biển Đông.

Khí hậu

Khí hậu tại Quy Nhơn phân thành hai mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm tại khu vực là 28 độ C.

Lưu ý khi đi chơi ở Quy Nhơn

Quy Nhơn có gì chơi?

Quy Nhơn có gì chơi? Điêm nổi bật ở Quy Nhơn
Quy Nhơn có gì chơi? Điêm nổi bật ở Quy Nhơn

Quy Nhơn không chỉ là một thành phố có nền kinh tế sầm uất mà còn là địa điểm rất được lòng nhiều du khách trong và ngoài nước. Điểm nổi bật của Quy Nhơn là sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, trữ tình, mang vẻ đẹp hoang sơ như eo gió Kỳ Co, Ghềnh Ráng, Tháp Bánh Ít,… và các món ăn đặc sản hấp dẫn đậm chất miền Trung. Vì thế câu hỏi Quy Nhơn có gì chơi có rất nhiều đáp án để trả lời với vô số điểm du lịch hấp dẫn.

Nên đi Quy nhơn vào mùa nào?

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi, để có trải nghiệm du lịch tốt nhất tại Quy Nhơn, các bạn nên tránh tham quan thành phố này vào mùa mưa trong gần cuối năm. Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 có tiết trời khô ráo với sắc trời trong xanh, nắng nhiều nhưng không quá oi bức, không có mưa bão, thời tiết thế này cực kỳ phù hợp cho khách du lịch thư thái tận hưởng và tham gia mọi hoạt động giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển.

>>>Xem thêm: Danh lam thắng cảnh Việt Nam và 5 điều làm nên thành tựu

Lưu trú tại Quy Nhơn

Quy Nhơn có gì chơi
Các lựa chọn chỗ ở tại Quy Nhơn

Khi tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi, việc lựa chọn chỗ ở phù hợp cũng là điều gây nhiều phiền toái cho du khách. Sau đây là các hình thức chỗ ở khi đi du lịch được nhiều người lựa chọn.

Homestay

Homestay là hình thức lưu trú được nhiều người lựa chọn khi du lịch tại Quy Nhơn. Ở homestay bạn sẽ được tận tay thưởng thức những món đặc sản địa phương lạ mà ngon, được trò chuyện với người dân bản địa về thành phố  Quy Nhơn và tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay vì ở khách sạn. Một số homestay được đánh giá tốt tại đây là Life’s A Beach, LaRose Homestay, Vespa’s House,… có giá từ 400.000 – 750.000 VNĐ.

Resort, khách sạn

Lựa chọn khách sạn khi du lịch tại Quy Nhơn cũng đem lại những ưu điểm riêng. Đơn cử là trang bị thiết bị trong phòng được tối tân hơn, mang nhiều nét hiện đại; vấn đề an ninh cũng được đảm bảo hơn; thông thường khách sạn hay resort cũng gần những địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên giá cả sẽ đội lên đôi chút so với homestay, nếu bạn đặt phòng sớm hoặc với số lượng đông thì giá sẽ giảm đi rất nhiều, có giá từ 1.500.000 đổ lên.

>>>Xem thêm: Farmstay – Sự đổi mới trong phong cách du lịch nghỉ dưỡng hiện nay

Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Quy Nhơn có gì chơi
Quy Nhơn có gì chơi? Các phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi, vấn đề di chuyển cũng là một điều các bạn cần lưu tâm, hiện nay khách du lịch có thể đến Quy Nhơn bằng ba phương tiện:

  • Xe khách: đối với khách du lịch có tài chính hạn hẹp thì đây là phương tiện tiết kiệm chi phí và vô cùng phổ biến, giá vé dao động từ 300.000 – 600.000 VNĐ. Giá thấp đồng nghĩa thời gian di chuyển lâu hơn, bạn cần 1 ngày 1 đêm mới đến được Quy Nhơn.
  • Tàu hỏa: phương tiện này ít được lựa chọn vì giá vé cao hơn xe khách vài trăm nghìn nhưng thời gian di chuyển lại lâu hơn. Tuy nhiên, ưu điểm của tàu hỏa là bạn có thể chậm rãi tận hưởng cảnh quan đất nước tươi đẹp khi tàu chạy.
  • Máy bay: đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách muốn đến Quy Nhơn bởi sự nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi. Bạn chỉ mất khoảng 1 – 2 giờ ngắm nhìn bầu trời là đã đặt chân đến thiên đường du lịch biển xanh.

Cách di chuyển trong nội thành Quy Nhơn

Bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển và tham quan từng địa điểm du lịch tại Quy Nhơn. Để sử dụng xe máy bạn có thể sử dụng chứng minh thư của mình để thuê xe tại các khách sạn, nhà nghỉ hay cửa hàng cho thuê trong thành phố. Với sự linh hoạt và khả năng di chuyển tốt, xe máy là lựa chọn hoàn hảo để bạn thám hiểm thành phố này.

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi thì trong trường hợp bạn đi du lịch cùng bạn bè hay gia đình, taxi sẽ là lựa chọn tối ưu để bạn có thể cùng chia sẻ những khoảnh khắc thú vị tại Quy Nhơn với mọi người.

33+ điểm du lịch ở Quy nhơn quyệt đẹp không thể bỏ qua

Quy Nhơn có gì chơi chắc chắn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của những bạn đam mê “xê dịch”. Muaban.net xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch thú vị nhất tại đây.

Eo Gió Quy Nhơn

Quy Nhơn có gì chơi
Quy Nhơn có gì chơi? Eo gió tại Quy Nhơn

Nằm cách trung tâm thành phổ áng chừng 20km, Eo Gió được xem là biểu tượng du lịch của Quy Nhơn, Phú Yên. Eo Gió có hình dạng vô cùng độc đáo, eo biển nhỏ này được che chắn bởi hai dãy núi hùng vĩ hướng ra biển, ôm trọn những làn gió mát lạnh đến từ đại dương, vì thế khu vực này được người dân đặt một cái tên hoa mỹ là Eo Gió.

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi thì bạn không thể bỏ qua Eo Gió. Với phong cảnh hữu tình hoang sơ, không khí luôn mát mẻ bởi những làn gió mát lạnh, Eo Gió đã trở thành địa điểm check in lý tưởng của con dân nghiện selfie.

Đảo Hòn Khô

Quy Nhơn có gì chơi
Đảo Hòn Khô

Nổi tiếng với những rặng san hô độc đáo cách mặt nước chưa đến 1m, du khách đến Đảo Hòn Khô không chỉ vừa thả mình trôi theo dòng nước xanh biếc vừa ngắm nhìn rặng san hô đầy sắc màu, bạn còn có thể chinh phục dãy núi đá khó nhằn. Thêm một trải nghiệm thú vị khác dành cho du khách đó là bước đi trên con đường cát trắng mềm mịn ngay giữa biển khơi mỗi khi thủy triều xuống.

Surf Bar

Quy Nhơn có gì chơi
Surf Bar

Quy Nhơn có gì chơi, Surf Bar là một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất tại Quy Nhơn và cũng là điểm giải trí về đêm thu hút nhiều bạn trẻ khi du lịch tại đây. Điều tạo nên sức hút cuồng nhiệt của Surf Bar là bầu không khí trẻ trung với view biển lãng mạn cùng không gian thoáng mát vô cùng hòa hợp với thiên nhiên. Các bạn tuổi teen đến quán rất thích ngồi tại đây thưởng thức đồ uống và cảm nhận vị mặn phảng phất trong làn gió biển.

Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park

Quy Nhơn có gì chơi
Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park

Nằm trong khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, công viên được nối kết với quần thể nghỉ dưỡng, sân golf, biệt thự và giải trí cao cấp của FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort. Khám phá Zoo Safari Park, các du khách sẽ được quan sát và tiếp cận với những loài động vật tại đây. Khu vực này cũng là nơi bảo tồn gần 900 cá thể động vật khác nhau như gấu, hươu sao, đà điểu, lạc đà, voọc, thiên nga đen,…

>>>Xem thêm: FLC Quy Nhơn – viên ngọc xanh của miền đất võ Bình Định

Cù lao Xanh

Quy Nhơn có gì chơi
Cù lao Xanh

Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, cù lao xanh được ví như một viên ngọc thô còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai phá. Rất ít cư dân sinh sống trên đảo, chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, vì thế nếu bạn là người có máu thám hiểm thì đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn.

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi thì Cù lao Xanh còn gây ấn tượng cho du khách bởi nước biển xanh thấy đáy cùng bờ cát trắng trải dài đầy thơ mộng. Cù lao cũng rất phù hợp để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời cùng bạn bè với các món đặc sản như cá suốt, mực nháy, cá thu, ốc vú nàng,…

Bãi biển Kỳ Co

Quy Nhơn có gì chơi
Bãi biển Kỳ Co

Thuộc xã đảo Nhơn Lý cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, bãi biển Kỳ Co sở hữu nét đẹp hoang sơ, mang sức lôi cuốn bất cứ vị khách nào đặt chân đến đây. Kỳ Co còn được ví như là đệ nhất thiên đường bởi là bãi tắm ngang, biển nông lặng sóng với diện tích hơn 1km2.

Quy Nhơn có gì chơi, điểm đặc biệt của Kỳ Co là nước biển tại đây có 2 màu rõ rệt, gần bờ là màu xanh lam trong vắt, xa dần là màu xanh đậm đẹp mắt, tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho những tín đồ chụp ảnh. Khi thủy triều rút xuống, trên bãi biển Kỳ Co xuất hiện những hang động tự nhiên tuyệt đẹp.

Mũi Vi Rồng

Quy Nhơn có gì chơi
Quy Nhơn có gì chơi? Mũi Vi Rồng có gì hot?

Nằm cách khoảng 20km về phía đông của thị trấn Phú Mỹ, Mũi Vi Rồng là một ghềnh đá có hình dáng vô cùng độc lạ, tựa như một đầu rồng khổng lồ hùng dũng vươn ra biển. Giữa lòng núi đá là hang động xuyên ra biển, kết hợp sóng biển và Mũi Vi Rồng tạo ra phong cảnh thiên nhiên hoang sơ vô cùng hùng vĩ. Bao quanh Mũi Vi Rồng là các mỏm đá dựng đứng nhô ra biển cũng rất kỳ thú.

Khu dã ngoại Trung Lương

Quy Nhơn có gì chơi
Khu dã ngoại Trung Lương

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi thì bạn không thể bỏ qua Khu dã ngoại Trung Lương được mệnh danh là khu dã ngoại hấp dẫn nhất tại Quy Nhơn. Điểm nhận biết của khu dã ngoại này là những mái lều nhấp nhô, những hàng ghế đầy màu sắc rải rác khắp nơi trên đường hướng ra biển.

Bao quanh bởi những ghềnh đá vôi đầy tạo hình lạ mắt cùng cảnh sắc còn chứa đựng nét hoang sơ, thời điểm đêm xuống chính là khoảng thời gian dã ngoại tuyệt vời khi bạn đốt lửa trại và cùng ngồi cạnh gia đình ngắm nhìn bầu trời đầy sao, cảm nhận từng đợt gió biển phảng phất vị mặn của muối.

Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Quy Nhơn có gì chơi
Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, Ghềnh Ráng là địa điểm du lịch trứ danh bậc nhất. Khu vực sở hữu quần thể sơn thạch chạy sát bờ biển với những núi đá nhấp nhô trập trùng, kết hợp với mặt biển xanh ngọc bích cùng bãi cát trắng mịn. Tất cả tạo thành một bức tranh Ghềnh Ráng nguyên sơ, thủy mặc hữu tình thơ mộng.

Nơi đây còn có những tạo vật thiên nhiên ban tặng như Hòn Vọng Phu được sóng và gió tạc khắc tựa hình ảnh người phụ nữ ngóng trông chồng, bãi tắm Tiên Sa đẹp nao lòng mọi du khách ghé thăm.

Làng chài Hải Minh

Quy Nhơn có gì chơi
Làng chài Hải Minh

Tại làng chài Hải Minh, khách du lịch không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của thiên nhiên mà các bạn còn được tìm hiểu và trải nghiệm đời sống của một ngư phủ chính hiệu. Du khách được đón tiếp nồng hậu và cùng ngư dân chèo thuyền ra khơi, giăng lưới bắt cá, thả câu bắt tôm.

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi thì Hải Minh sẽ cho bạn cảm giác đón tiếp bình minh hay hoàng hôn trên biển Hải Minh cũng là một trải nghiệm đầy lý thú, mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó tả khi đứng trước thiên nhiên hùng vĩ.

Đồi Cát Phương Mai

Quy Nhơn có gì chơi
Đồi Cát Phương Mai

Nằm ngay cạnh bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai cũng được xem là điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. Tại đây, du khách có thể thảnh thơi đi bộ trên những đồi cát uốn lượn kéo dài cả cây số, mang đến cho bạn cảm giác như được bước đi trên một sa mạc rộng lớn đích thực. Trên đồi cát Phương Mai với độ cao 1000m so với mặt nước biển, bạn có thể dễ dàng phóng tầm nhìn bao quát được cảnh sắc thiên nhiên.

Đầm Thị Nại

Quy Nhơn có gì chơi
Đầm Thị Nại

Đây là khu vực đầm lớn nhất Bình Định với chiều dài hơn 10km, chiều rộng hơn 4km. Trong đầm còn có một mỏm núi nhỏ, trên đấy có một ngôi miếu do dân làng lập ra để thờ thủy thần để cầu mong những chuyến ra khơi sóng nhỏ biển lặng. Mỏm núi tựa như một ngôi tháp cổ, còn gọi là tháp Thầy Bói. 

Quy Nhơn có gì chơi, thời điểm tuyệt vời để khám phá khu đầm là khoảnh khắc bình minh vừa hé, ánh nắng sớm trải dài trên khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm trở nên huyễn hoặc, huyền bí. 

Hòn Sẹo

Quy Nhơn có gì chơi
Hòn Sẹo

Tọa lạc tại hướng Đông Nam xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5km, Hòn Sẹo là một hòn đảo đặc biệt sở hữu những bãi tắm là bãi đá cuội tròn chứ không phải bãi cát như các bãi biển khác. Bãi đá cuội tròn tại đây được tạo nên bởi những vách đá bị bào mòn nên có vực nước khá sâu 

Tìm hiểu Quy Nhơn có gì chơi, Hòn Sẹo cũng thích hợp cho khám phá biển khi sở hữu nhiều cảnh đẹp từ vòm hang tạo nên bởi vách núi, những rặng san hô và vô số loại hải sản như bào ngư, tôm, ốc,…

Tịnh xá Ngọc Hòa

Quy Nhơn có gì chơi
Tịnh xá Ngọc Hòa

Tịnh xá Ngọc Hòa nằm ngay cạnh Eo Gió, sự nổi tiếng của nơi đây bắt nguồn từ bức tượng phật đôi Quan Thế Âm với kích cỡ khổng lồ và vẻ đẹp uy nghiêm nhưng đầy hiền dịu. Lưỡng tượng có chiều cao khoảng 30m, hai mặt của tượng xoay về hai phía Nam Bắc. Ở hướng Nam là mặt của Quan Thế Âm Kiết Tường màu vàng, ở hướng Bắc là mặt của Quan Thế Âm Nam Hải màu bạc.

Thân tượng đôi được tạo rỗng nhằm mục đích trong đại lễ yểm tượng, các Phật tử xa gần đến thăm và đặt vào gần 2000 bức tượng Quan Âm cỡ nhỏ.

Hải đăng Hòn Nước

Quy Nhơn có gì chơi
Hải đăng Hòn Nước

Đây là ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp thuộc với tên gọi xưa là hải đăng Vũng Mới. Khi đến hải đăng Hòn Nước bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với cảnh trời biển mênh mông. Nhìn xuống từ đỉnh, bạn sẽ thấy cơ màn nào là đá với đủ mọi kích cỡ như đang dàn trận chuẩn bị đón đầu những cơn sóng ập vào.

Tháp Bánh Ít

Quy Nhơn có gì chơi
Tháp Bánh Ít

Nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, tháp Bánh Ít là quần thể 4 tòa tháp khi nhìn từ xa thì có hình dáng tựa một chiếc bánh ít, vì thế mới có tên gọi là Tháp Bánh Ít như hiện nay. Tháp cao khoảng 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Shiva được làm bằng đá, bao quanh tháp chính là 3 tháp phụ đậm nét kiến trúc Champa, lưu giữ nhiều giá trị nghệ thuật.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Quy Nhơn có gì chơi
Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô nằm ở xã Tây Phú, huyện Tây Sơn và cũng là một trong những điểm du lịch đáng để trải nghiệm. Khám phá nơi đây, bạn sẽ thấy bản thân như lạc vào thế giới thần thoại với vẻ đẹp kỳ vĩ mà tự nhiên ban tặng cho khu vực này. Đó là những bức tường thành bằng đá sừng sững, những mảng rêu phong cổ kính xanh rì đầy nét hoang sơ. Tất cả tạo nên cảnh sắc nên thơ trữ tình như tiên cảnh.

Bảo tàng Quang Trung

Quy Nhơn có gì chơi
Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung nằm tại huyện Tây Sơn, nằm ở hướng Tây Bắc cách thành phố Quy Nhơn 50km. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp oai dũng của tượng Vua Quang Trung, du khách được tham quan và tìm hiểu lịch sử về Phong trào khởi nghĩa tây Sơn vfa ba vị anh hùng trong phong trào. 

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức màn biểu diễn Nhạc võ Tây Sơn vô cùng hào hùng, oai phong lẫm liệt và đầy nét độc đáo. Đây là phần biểu diễn du khách không nên bỏ qua khi tham quan bảo tàng Quan Trung.

Chùa Ông Núi

Quy Nhơn có gì chơi
Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi hay còn gọi là chùa Linh Phong, nằm lưng chừng núi và ở độ cao 400m so với mực nước biển. Muốn đến được chùa, bạn cần phải vượt qua thử thách đó là bước qua 1000 bục đá men theo sườn núi. Nhưng bạn sẽ quên đi sự mệt mỏi bởi cảnh vật hai bên đường vô cùng đẹp đẽ, hoang sơ. Tương truyện bạn có thể cầu được ước thấy bởi chùa Ông Núi cực kỳ linh thiêng.

Tháp Đôi

Quy Nhơn có gì chơi
Tháp Đôi

Tháp Đôi hay còn gọi là tháp Hưng Thạnh, được xây dựng bởi đế chế Champa trong thời kỳ hưng thịnh nhất, vào gần cuối thế kỉ XVII.

Tháp Đôi cấu tạo bởi hai cụm tháp đứng song song với nhau, tháp lớn cao khoảng 20m, tháp còn lại thấp hơn một chút, cao khoảng 18m. Cụm tháp này được thiết kế theo phong cách tháp Chăm và nghệ thuật Kmer Angkor Wat, tháp Đôi được thêm vào di tích cấp quốc gia vào năm 1980.

Bãi Xếp

Quy Nhơn có gì chơi
Bãi Xếp

Bãi Xếp sở hữu không gian yên bình, giúp bạn quên đi những bộn bề lo toan ở thành phố và được thả hồn vào cảnh vật nơi đây, có thể nói đây chính là điểm thu hút của Bãi Xếp. Đến Bãi Xếp, ngoài việc tận hưởng thiên nhiên trong lành, bạn còn có thể khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài nơi đây.

Thành cổ Đồ Bàn

Quy Nhơn có gì chơi
Thành cổ Đồ Bàn

Di tích Thành cổ Đồ Bàn của Quy Nhơn là kinh đô của vương quốc Champa cổ xưa do Vương Ngô Nhật Hoan lập nên. Thành được xây bằng chất liệu là đá ong và gạch nên vô cùng chắc chắn. Vương quốc Champa tồn tại trong 17 thế kỉ, đến đời Nguyễn Nhạc lên ngôi lấy hiệu Thái Đức, ông đã đổi tên lại là thành Hoàng Đế.

Đàn tế Trời Đất

Quy Nhơn có gì chơi
Đàn tế Trời Đất

Đàn tế Trời Đất nằm tại huyện Tây Sơn, có một mặt hướng về phía sông Côn. Tương truyền rằng ngày xưa nơi đây chính là long mạch quyết định sự hưng thịnh của đất nước mà các pháp sư trung Quốc luôn tìm cách phá hoại. Triều đại Tây Sơn được nhiều người dân cho rằng được thiên mệnh phù hộ, ban ấn tín cho Nguyễn Nhạc và giúp ông khởi nghĩa thành công, từ một nông dân nghèo một bước lên tiên trở thành người mở ra triều đại mới.

Chùa Thập Tháp

Quy Nhơn có gì chơi
Chùa Thập Tháp

Chùa Thập Tháp được biết đến là ngôi chùa cổ nhất miền trung Tây Nguyên, tọa lạc trong khuôn viên rộng lớn của kinh đô Đồ Bàn. Sở dĩ chùa có tên là Thập Tháp bởi vì chùa được dựng nên từ gạch của mười ngôi tháp đã đổ vỡ khác. Ngoài tên gọi này, chùa còn được đặt tên theo vị sư đã khai sinh ra ngôi chùa này là Nguyên Thiều.

Tiểu chủng viện Làng Sông

Quy Nhơn có gì chơi
Tiểu chủng viện Làng Sông

Tiểu chủng viện Làng Sông là một nhà thờ với đường nét thiết kế theo phong cách Âu hóa Gothic. Khi đến thăm chủng viện đặc biệt này, du khách sẽ được dịp tận mắt chiêm ngưỡng những hành lang dài cổ kính, hoa văn chạm khắc công phu, các chi tiết của mái vòm dưới tác động hàng trăm năm của thời gian đã tạo nên khung cảnh nên thơ, đạm chất vintage.

Bãi biển Lộ Diêu

Quy Nhơn có gì chơi
Bãi biển Lộ Diêu

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 80km, đường đến bãi biển Lộ Diêu đẹp như tiên cảnh, để có được con đường thuận lợi này, người dân đã chấp nhận xẻ núi vì thế bao quanh con đường bạn sẽ thấy những hàng cây xanh rì và núi rừng hùng vĩ ngay trên đầu. từ trên cao nhìn xuống, Lộ Diêu như một cánh cung khổng lồ với lưng tựa núi, mặt nhìn biển và chính giữa là cánh đồng xanh bát ngát.

Khu du lịch Quy Hòa

Quy Nhơn có gì chơi
Khu du lịch Quy Hòa

Nằm cách xa Quy Nhơn khoảng 5km, khu du lịch Quy Hòa cũng chính là nơi sinh sống trong những giây phút cuối cùng của nhà thơ tài ba Hàn mặc Tử. Cảnh vật dường như có linh tính và nuối tiếc sự ra đi của nhà thơ nên mang đôi nét trầm buồn tĩnh lặng, nhưng chính điểm này lại tạo nên vẻ đẹp của khu du lịch Quy Hòa.

Chùa Thiên Hưng

Quy Nhơn có gì chơi
Quy Nhơn có gì chơi? Chùa Thiên Hưng

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 23km, chùa Thiên Hưng được xây dựng dựa trên phong cách có sự kết hợp giữa nét cổ đại và hiện đại. Cảnh sắc tại chùa như hòa làm một với thiên nhiên với cây cỏ, hoa lá và và sông hồ xung quanh.

Tháp Dương Long

Quy Nhơn có gì chơi
Tháp Dương Long

Tháp Dương Long ước tính được xây dựng vào thế kỉ XII, là quần thể ba tháp kế cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. Tháp giữa có chiều cao khoảng 39m, hai tháp bên cạnh cao khoảng 32m, đây là một trong những tháp đẹp nhất Đông Dương của kinh đô Champa ở quá khứ. Tháp đã có tuổi đời lên đến 1000 năm nên cũng chịu nhiều hư hại, vì thế vào bên trong tháp rất nguy hiểm.

Nhà thờ Chánh Tòa

Quy Nhơn có gì chơi
Nhà thờ Chánh Tòa

Nhà thờ Chánh Tòa được người dân Quy Nhơn gọi vui là nhà thờ Nhọn bởi cấu trúc kỳ lạ của nó vô cùng ấn tượng vì thế bạn có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm này. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào năm 1892 và được xem là nhà thờ lớn nhất thành phố Quy Nhơn hiện nay.

Chùa Phước Sa Nhơn Lý

Quy Nhơn có gì chơi
Chùa Phước Sa Nhơn Lý

Tọa lạc ngay trên đỉnh núi xã Nhơn Lý, tương truyền rằng có một nữ tín đồ chiêm bao thấy cảnh chùa giữa làng làng chài, biển cả cho ngư dân. Sau đó bà lên đường tìm kiếm khung cảnh đã thấy trong mơ và thấy cảnh tức tại làng chài Nhơn Lý giống y hệt nên đã phát tâm xây dựng chùa Phước Sa tại đây.

Biển Bãi Bàu

Quy Nhơn có gì chơi
Biển Bãi Bàu

Biển Bãi Bàu được núi non bao quanh nên ít được du khách biết đến, tuy nhiên biển nơi đây lại có những cơn sóng nhẹ nhàng, bờ cát trắng và làn nước trong xanh vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể cùng người thân hay bè bạn cùng nhau tổ chức những buổi họp mặt vui chơi tại đây.

Sau khi đọc bài viết Quy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua!, Mua Bán tin chắc các bạn đã biết được những nơi vui chơi bậc nhất lại thiên đường du lịch này. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua bán nhà đất tại Quy Nhơn hay bất kỳ địa điểm nào khác, truy cập ngay Muaban.net bạn nhé!

Nếu bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm cách thuê khách sạn giá tốt gần Quy Nhơn, xem ngay tại Mua Bán:

Cho thuê căn hộ mini cao cấp tại ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa
12
  • Hôm nay
  • Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa
Cho thuê nhà riêng tiện kinh doanh
0
Cho thuê nhà riêng tiện kinh doanh
  • 153 m² -
  • 3 PN -
  • 3 WC
16.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
cho thuê căn hộ số 23/193 mặt phố phú diễn có thang máy
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm
Cho thuê nguyên căn ks 3 sao, đường Đống Đa, 2 mặt tiền, 47 phòng
12
  • Hôm nay
  • Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu
Căn hộ 1PN, khu bếp riêng đủ nội thất  224 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10
9
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
Căn hộ phong cách Nhật Bản Aruky, gần UBND xã Long Khê ,sát đường 835
9
  • Hôm nay
  • Thị trấn Cần Giuộc, Huyện Cần Giuộc
Chính chủ cần cho thuê căn hộ khép kín và tầng một kinh doanh
7
  • Hôm nay
  • Phường Quang Trung, Quận Hà Đông
CHO THUÊ CĂN HỘ 60M 1 NGỦ Ở ĐÔNG QUAN
11
CHO THUÊ CĂN HỘ 60M 1 NGỦ Ở ĐÔNG QUAN
  • 60 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
10.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy
Nhà cho thuê DTSD 160m2, 1 trệt, 1 lửng,  ngang 5.5 dài 15 nở hậu 8m
6
  • Hôm nay
  • Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
6
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
  • 30 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
6.200.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê CHDV full đồ 1 ngủ 1 khách mới tinh ở 121 Yên Phụ nhỏ, gần
17
  • Hôm nay
  • Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Khách Sạn MT Q1 Bến Nghé 5m*25m, Hầm 7 Tầng, 21P full Nội Thất
1
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
CHO THUÊ PHÒNG ĐỦ NỘI THẤT CAO CẤP TẠI BÁT KHỐI ( GẦN AEON MALL)
8
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
CHDV 1 trệt, 1 Lầu cao 1124 Lê Đức Thọ, P13, Gò Vấp (ngay Thống Nhất)
7
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Gò Vấp
CẦN 1 NỮ Ở GHÉP CĂN HỘ 60M2 ,GIÁ 2TR ,NHÀ RỘNG THOÁNG TỰ DO
4
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận Phú Nhuận
Căn hộ cao cấp máy giặt riêng 40m2 full nội thất Quang Trung Gò Vấp
29
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Gò Vấp
CĂN HỘ MINI 40M2 MỚI ĐẸP, RỌNG MT 30M KDC AN SƯƠNG QUẬN 12; GẦN C.VIÊN
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Căn hộ DV full nội thất Ngã Tư Phú Nhuận giá từ 5tr
12
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận Phú Nhuận
Cho thuê Căn hộ cao cấp view Sông-view công viên
20
Cho thuê Căn hộ cao cấp view Sông-view công viên
  • 60 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
8.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ, Thành phố thủ Dầu Một
Căn hộ mặt tiền đẹp góc đường Thanh Nghị & Mộc Bài 7
6
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu

>>>Tham khảo thêm:

 

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ