Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyNhững chiếc xe độ ấn tượng và thông tin cần biết về...

Những chiếc xe độ ấn tượng và thông tin cần biết về xe độ

Những chiếc xe độ đẹp mắt, đẳng cấp đang dần trở thành một điều phổ biến ở Việt Nam. Chủ của xe độ thường là các bạn trẻ có cá tính mạnh mẽ, mong muốn thể hiện chất riêng của bản thân. Nếu bạn cũng là một người yêu xe độ thì hãy cùng Muaban.net tìm hiểu những chiếc xe độ ấn tượng hiện nay và điều cần biết về loại xe này.

Xe độ là gì?

những chiếc xe độ
Xe độ là gì?

Xe độ là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc xe có sự khác biệt so với bản gốc được bán ra trên thị trường. Đó là cách nói chung chung, còn cụ thể thì những chiếc xe độ sẽ được gắn thêm bất cứ dụng cụ hay thiết bị của từ bên ngoài, kèm với những bộ phận đã được nhà sản xuất lắp đặt sẵn từ trước.

Việc lắp đặt thêm không chỉ làm thay đổi kết cấu mà còn biến đổi hình dạng của xe. Độ xe biến chú chiến mã của bạn trở nên vô cùng độc đáo, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn của người khác.

Độ xe để làm gì?

những chiếc xe độ
Độ xe để làm gì?

Có hai nguyên nhân chính để mọi người độ xe, cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân đầu tiên là nằm ở hãng xe, bản thân mỗi hãng xe khi thiết kế và sản xuất ra một mẫu xe nào đó, họ đều cố tình cắt bớt vài tính năng trên xe. Từ đó, họ có thể dùng những tính năng này như một phần nâng cấp trên dòng xe thế hệ mới.
  • Nguyên nhân thứ hai và cũng là chủ yếu, đó là mắt thẩm mĩ của người dùng. Mỗi người đều có một quan điểm riêng về cái đẹp, không ai giống ai. Chính vì thế họ muốn thay đổi chiến mã theo sở thích của bản thân, thỏa mãn nhu cầu có một xe độ cá tính, đậm chất riêng, thể hiện được hết tính cách của mình.

Các hướng độ xe

những chiếc xe độ
Các dòng xe độ

Độ nội công

Độ nội công ở những chiếc xe độ là việc các thợ độ sẽ tập trung thực hiện cải tạo ở dàn máy (các bộ phận của động cơ) và dàn lửa (liên quan các bộ phận đánh lửa như bugi, mô-bin sườn,…) để gia tăng sức mạnh của động cơ. Thông qua độ nội công, xe sẽ hoạt động bốc hơn, chạy mạnh hơn trước.

Độ ngoại công

Độ ngoại công không can thiệp sâu vào động cơ mà chủ yếu nhắm vào dàn lông (dàn nhựa, ốc, dây dầu, tay phanh hay gương chiếu hậu, pát biển số,…) và dàn chân (lốp xe, phuộc nhún,…) cùng một số chi tiết nhựa khác trên những chiếc xe độ. Hiệu suất hoạt động của xe độ ngoại công có thể tăng nhưng rất ít so với độ nội công.

Độ xe nước hậu

Độ xe nước hậu là việc thợ độ sẽ biến tấu chiến mã của bạn thành những chiếc xe độ có thể dễ dàng đạt được tốc độ tối đa. Xe nước hậu thường dùng trong những giải đua có cung đường dài hơi.

Độ xe nước đề 

Độ xe nước đề là việc thợ độ sẽ biến tấu chiến mã của bạn thành những chiếc xe độ sẽ có tốc độ tăng mô men xoắn nhanh, có nghĩa là khả năng tăng tốc vượt trội trong tích tắc. do đó xe nước đề thường được dùng trong các giải đua có cung đường ngắn, phù hợp để các tay đua đọ khả năng “nước đề” của xe mình.

>>> Tham khảo thêm: 2 mẫu xe độ khiến các chàng thả thính ở đâu cũng dính

Ưu nhược điểm của xe độ

những chiếc xe độ
Ưu nhược điểm của xe độ

Độ xe là để cải thiện cả phần động cơ và mặt thiết kế, tuy nhiên những chiếc xe độ cũng mang trong mình ưu và nhược điểm, chứ không phải là toàn diện như nhiều người vẫn nghĩ.

Đối với độ kiểng

  • Ưu điểm: xe được nâng cao về mặt thẩm mĩ hơn (tất nhiên là dưới góc nhìn của chủ xe).
  • Nhược điểm: có thể việc độ xe sẽ là một sự đi lùi về vẻ đẹp, kiểu dáng trong mắt đông đảo bộ phận cộng đồng. Bên cạnh đó cũng có không ít người còn nhiều dị nghị về những chiếc xe độ, cho rằng chủ xe là thành phần bất hảo. Ngoài ra, độ kiểng xong xe sẽ bị mất zin, không còn chính hãng nên sau này bán đi xe sẽ bị rớt giá sâu.

Đối với độ máy

  • Ưu điểm: công suất động cơ cải thiện hơn, hiệu suất hoạt động tăng cao, dễ dàng tăng tốc với thời gian ít hơn trước.
  • Nhược điểm: máy móc sẽ nhanh chóng bị mài mòn hơn, việc chăm sóc, bảo trì sẽ mất nhiều công sức cũng như tiêu tốn nhiều tiền bạc, thời gian hơn. Ngoài ra, giá xe sau khi bán lại cũng bị giảm khá sâu, do đã thay thế các phụ tùng chính hãng.

Một số tin đăng về xe máy bạn có thể tham khảo:

Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Click Thái 2017 trắng đỏ ( hỗ trợ góp )
6
  • Hôm nay
  • Huyện Chợ Mới, An Giang
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Royal Enfield Classic 500
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cần bán xe Nouvo SX đời 2014 còn rất đẹp
4
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
Mio utimo áo sống đẹp lung linh fum mới. Biển 95
6
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Đồng motor 2  chào bán : janus 125 2021 Khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Cần bán xe chaly Honda 50cc như hình
4
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Bán xe wave rsx 110 nhà đi bstp chính chủ chạy tốt
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Exciter 2012 bs miền tây , giấy tờ đầy đủ, k9c bao tranh chấp
6
winner 9c bao ký giấy còn uỷ quyền được
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Đi xe độ có bị bắt không?

những chiếc xe độ
Đi xe độ có bị bắt không?

Dù tại bất cứ nơi nào, việc độ xe yêu cầu phải đáp ứng được các tiêu chí kỹ thuật về an toàn và tuân theo hướng dẫn của các hãng sản xuất. Các hãng độ xe nổi tiếng thế giới luôn tuân thủ tuyệt đối quy định này, họ luôn phối hợp chặt chẽ cùng các nhà sản xuất để thử nghiệm phụ kiện và cấp chứng nhận đạt chuẩn.

Còn cụ thể tại Việt Nam, nếu việc thay thế phụ kiện bên ngoài không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe thì sẽ được phép thực hiện. Có nghĩa độ các phụ kiện bên ngoài mà không thay đổi kết cấu bên trong, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và mức độ an toàn thì đi xe độ sẽ không bị phạt.

Riêng việc thay đổi kết cấu, tổng thành của xe như làm lại nồi hơi tăng công suất động cơ; thay đèn, lốp, vành xe, màu sơn không đúng chuẩn, có thể gây nguy hiểm đến chủ xe và người khác thì bị pháp luật nghiêm cấm.

>>> Tham khảo thêm: Xe máy lắp 1 gương có bị phạt không?

Thực trạng giới trẻ Việt Nam sử dụng xe độ

những chiếc xe độ
Thực trạng giới trẻ Việt Nam sử dụng xe độ

Ngoài các bạn trẻ độ xe theo hướng an toàn, tuân thủ các quy định an toàn giao thông thì vẫn còn một bộ phận đông đảo các bạn lại vui chơi quá đà. Các bạn xem độ xe là một thú chơi ngông, thường xuyên tổ chức đua xe, dàn hàng 2-3, nẹt pô ầm ĩ để chứng tỏ bản thân cùng chiến mã của mình là tuyệt nhất.

Việc độ xe tại Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các lò độ mọc lên nhan nhản khắp nơi. Dù là xe mới hay xe cũ, các thợ độ đều có thể hô biến chúng thành đồ chơi lập dị cho giới trẻ. Chứng kiến hành vi độ xe này, người dân chỉ lắc đầu ngao ngán và lo sợ những chiếc xe độ không an toàn sẽ gây nguy hại cho mình.

Những chiếc xe độ phổ biến hiện nay

những chiếc xe độ
Những chiếc xe độ phổ biến hiện nay

Thông thường, các bạn trẻ hay lựa chọn những dòng xe có thiết kế ban đầu đã rất phá cách, mạnh mẽ và đầy cá tính để độ xe, thêm vào chiến mã chất riêng của bản thân mình. Những chiếc xe để độ sẽ là Exciter, Sonic, Raider,… Một số bạn còn muốn mình nổi bật hơn, độ cả Dream, Wave, biến chúng từ dòng xe đơn điệu trở nên thật độc đáo.

>>> Tham khảo thêm: Xe 67 độ — Tất tần tật về dòng xe huyền thoại của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Các hãng xe độ nổi tiếng thế giới

những chiếc xe độ
Các hãng xe độ nổi tiếng thế giới

Sau đây Muaban.net sẽ giới thiệu đến các bạn top 3 hãng xe độ nổi tiếng trên thế giới, đảm bảo chiến mã của bạn sẽ lột xác thành những chiếc xe độ thứ thiệt.

Brabus

Brabus được thành lập tại Đức vào năm 1977, tôn chỉ hoạt động của công ty là nâng sức mạnh của xe lên cực đại bằng cách tăng công suất và mô men xoắn của động cơ. Khách hàng có thể đến Brabus và mua xe đã độ sẵn, hoặc nhờ nhân viên tư vấn gói dịch vụ độ xe phù hợp cho mình.

Carlex Design

Carlex Design là một hãng xe độ quốc tế có trụ sở chính tọa lạc tại Ba Lan. Hãng này chuyên cung cấp các loại nội thất đặc biệt cho mọi dòng xe và nhận thêm cả việc cải thiện hiệu suất động cơ xe lên một tầm cao mới.

DeLorean Motor Company

Hãng xe vừa là một nhà sản xuất ô tô tại Mỹ, đồng thời cũng là một trong những cái tên không thể thiếu của làng độ xe thế giới. Hãng chuyên nhận những dòng xe DMC, đặc biệt cả BMW và biến chúng trở nên thật khác biệt.

Qua bài viết trên, Muaban.net tin rằng các độc giả của trang đã biết được tất tần tật các điều về những chiếc xe độ. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ