Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyĐánh giá Air Blade 125: Có thực sự đáng mua?

Đánh giá Air Blade 125: Có thực sự đáng mua?

Bạn đang tìm kiếm thông tin về chiếc xe Honda Air Blade 125? Có quá nhiều sự lựa chọn và bạn không biết có nên lựa chọn chiếc xe đình đám này? Hãy để Muaban.net giúp bạn bằng bài viết đánh giá Air Blade 125 dưới đây nhé!

Tổng quan Honda Air Blade 125cc

Lịch sử ra đời

Chiếc Honda Air Blade lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2007, tạo nên sự đột phá mới mẻ trong thị trường xe tay ga. Cái tên Air Blade đã trở thành cái tên huyền thoại, là dòng xe đại diện nổi bật cho phân khúc xe tay ga Honda tầm trung tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Air Blade 125
Mẫu xe Air Blade 2007

Đúng với cái tên của mình, Honda Air Blade nổi bật với với thiết kế mạnh mẽ nhưng lại đầy sắc nét, thanh thoát như một “thanh gươm trong gió”. Sau 9 năm xuất hiện và trải qua nhiều lần thay đổi, nâng cấp với nhiều tính năng công nghệ mới, Honda Air Blade đã thành công vượt qua nhiều đối thủ trong phân khúc để trở thành lựa chọn ưu tiên số một trong phân khúc xe tay ga tầm trung.

Đến cuối năm 2012, dòng xe Air Blade 125cc lần đầu được Honda Việt Nam tung ra thị trường với động cơ 125cc giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn. Dòng xe này cũng có nhiều thay đổi khi được thiết kế thể thao và trẻ trung hơn, sở hữu đồng hồ thiết kế và màn hình LCD hiển thị đồng hồ đếm và tình trạng nhiên liệu. Ngoài ra, phần đèn pha của xe cũng được thay đổi để gia tăng khả năng quan sát cho người lái bằng việc thiết kế lớn hơn khiến vùng sáng xe được gia tăng.

Đánh giá Air Blade 125cc thì đây là dòng xe được rất nhiều người dùng yêu thích và ưa chuộng bởi thiết kế và các tính năng hiện đại, trở thành đại hiện nổi bật cho mẫu xe tay ga dành cho nam tại thị trường Việt Nam.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các đời xe Air Blade – Xe Air Blade đời nào tốt nhất?

Thông số kĩ thuật

Dung tích xi-lanh

125cc

Động cơ

Xăng, 1 xi-lanh, 4 kỳ

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hệ thống làm mát

Dung dịch làm mát

Hộp số

Tự động, vô cấp

Đường kính pít tông

52,4 mm

Hành trình pít tông

57,9mm

Tỷ số nén

11:1

Công suất tối đa

8,4kW tại 8.500rpm

Mô men xoắn cực đại

11,68Nm tại 5000rpm

Hệ thống khởi động

Điện

>>> Xem thêm: Honda Air Blade 2022 – Điểm nhấn từ động cơ 160cc 

Thiết kế

Honda Air Blade 125cc được thiết kế với hai tiêu chí chính là thể thao và trẻ trung. Xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn rất mạnh mẽ tạo nên cảm giác vững chắc. Xe được chú ý thiết kế nhằm giúp người sử dụng có tư thế lái xe thoải mái và đẹp mắt hơn. 

Phần đầu xe được thiết kế nâng cao, kéo dài để nhấn mạnh sự mạnh mẽ. Phần đuôi xe thể hiện được sự năng động, trẻ trung với những đường viền sắc sảo, táo bạo chạy qua nhiều bộ phận khác của xe.

Đánh giá Air Blade 125
Thiết kế mặt trước

Hệ thống đèn xe

Để phần đầu xe được hài hoà với tổng thể chiếc xe, cụm đèn trước sẽ được thiết kế liền khối bao gồm cả đèn pha và đèn định vị được trang bị với công nghệ đèn Led, góp phần giúp chiếc xe được nâng tầm đẳng cấp. Ngay cả khi được quan sát từ phía sau, Honda Air Blade vẫn giữ được nét cuốn hút với cụm đèn hậu và đèn phanh cũng được trang bị công nghệ đèn Led sắc nét nổi bật kể cả trong thời tiết nắng gắt. Hệ thống chiếu sáng đèn Led không những có độ bền cao mà còn giúp Air Blade có thể tối thiểu điện năng và mức tiêu hao nhiên liệu – lợi ích của khách hàng được được tối ưu hoá một cách tối đa. 

Đầu xe

Mặt xe gồm đồng hồ với thiết kế rộng rãi được tích hợp màn hình thể thao. Những chi tiết trong màn hình được thiết kế nổi khối 3D có khả năng phản xạ ánh sáng Led, giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát các thông số trong các loại điều kiện ánh sáng khác nhau mà không sợ tình trạng thiếu sáng hay nắng hắt. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống báo hiệu thay dầu giúp xe luôn được giữ ở tình trạng tốt nhất. 

Đánh giá Air Blade 125
Mặt xe Air Blade 125

Tem xe được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, hiện đại với các hình lưới mới lạ, độc đáo. Điểm đặc biệt giúp chiếc xe nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn nằm ở chữ Air Blade được mạ crom cao cấp, đắp nổi 3 chiều chạy dọc thân xe.

Qua nhiều sự thay đổi cải tiến, Honda Air Blade 125cc dần nhỏ gọn và có trọng lượng nhỏ hơn giúp xe gia tăng khả năng tăng tốc. Điều này còn giúp xe có thể linh hoạt hoạt động trong những tình trạng giao thông khác nhau, từ đường trường đến trong thành phố mật độ giao thông cao mà vẫn giúp người dùng thoải mái điều khiển xe.

>>> Xem thêm: Xe Air Blade cũ – Nên mua hay không ở thời điểm hiện tại?

Động cơ và công nghệ

Air Blade 125cc được trang bị động cơ eSP và tích hợp các công nghệ hàng đầu của Honda giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng xe.

Động cơ eSP 125cc có thiết kế nhỏ gọn với xi-lanh đơn, có 4 kỳ và được làm mát bằng dung dịch. Động cơ được tích hợp những công nghệ nổi bật như hệ thống Idling Stop giúp xe ngắt động cơ tạm thời, hệ thống PGM-FI phun xăng điện tử, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo. Xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc nhờ việc Honda đã nghiên cứu giảm thiểu ma sát của động cơ.

Tiện ích và an toàn

Nhờ những tiện ích cao cấp và hiện đại, Air Blade không chỉ là một chiếc xe mà còn là người bạn đồng hành với người dùng trên mỗi chuyến đi. Bình xăng của xe được thiết kế nằm ở bên ngoài khoang xe, trên phần thân trước của xe. Thiết kế này sẽ giúp người dùng có thể đổ xăng một cách nhanh chóng và tiện lợi, không cần phải xuống xe mở yên xe. Đặc biệt Air Blade có hộc xe dung tích lớn, người dùng có thể mang theo rất nhiều vật dụng cá nhân. Hộc xe còn được trang bị đèn soi và vách ngăn để người dùng dễ dàng sắp xếp đồ đạc và tìm kiếm ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Đánh giá Air Blade 125
Không gian cốp xe Air Blade

Không những thế, xe còn được trang bị ổ khoá an toàn với 2 lớp khoá. Xung quanh ổ khoá còn được hỗ trợ đèn Led để người dùng có thể dễ dàng tra ổ khoá thuận tiện nhất, đặc biệt là trong trường hợp xe nằm ở nơi thiếu sáng. Công tắc mở yên và bình xăng cũng được tích hợp nằm trên cùng một vị trí khiến tổng thể thiết kế vừa gọn gàng lại vừa tiện lơi cho người sử dụng. Xe còn được trang bị công nghệ định vị từ xa giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm vị trí xe. Để giúp người dùng không quên gạt chân chống, xe có hệ thống công tắc chống điện để đảm bảo người dùng gạt chân chống trước khi khởi động xe. Air Blade 125cc còn đặc biệt trang bị hệ thống phanh kết hợp Combi – Brake dễ sử dụng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tham khảo: Cập Nhật Giá Xe Air Blade 2023 Mới Nhất Hôm Nay – Giá Lăn Bánh và Giá Đại Lý

Chế độ bảo hành

Các dòng xe Honda được bán chính thức ra thị trường thông qua các cửa hàng HEAD được uỷ nhiệm trên toàn quốc. Đối với mẫu xe Air Blade, Honda Việt Nam sẽ cung cấp chế độ bảo hành 30.000km hoặc 3 năm với 6 lần kiểm tra định kì. Chế độ bảo hành này sẽ tạo ra cho khách hàng cảm giác yên tâm và tin tưởng đối với thương hiệu Honda nói chung và Air Blade nói riêng. 

Lưu ý về 6 lần kiểm tra định kì:

  • Lần 1: Trước 1.000km hoặc 1 tháng
  • Lần 2: Từ 1.000km – 6.000km hoặc từ 1 tháng – 6 tháng
  • Lần 3: 6.000km – 12.000km hoặc từ 6 tháng – 12 tháng
  • Lần 4: Từ 12.000km – 18.000km hoặc từ 12 tháng – 18 tháng
  • Lần 5: 18.000km – 24.000km hoặc từ 18 tháng – 27 tháng
  • Lần 6: Từ 24.000km – 30.000km hoặc từ 127 tháng – 36 tháng

Mức tiêu hao nhiên liệu

Đối với dòng xe Honda Air Blade 125cc, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 1,99 lít cho 100km đường đi. Theo đó, với 1 lít xăng, người dùng có thể đi hết quãng đường 50km với chiếc xe Air Blade 125cc. Tuy nhiên những số liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, tuỳ vào điều kiện môi trường và mật độ giao thông mà số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu của xe có thể thay đổi, nhưng sẽ không có quá nhiều sự chênh lệch.

>>> Xem thêm: Lỗi cơ bản thường gặp nhất ở dòng xe tay ga Air Blade!

Các phiên bản Air Blade 125cc

Honda Air Blade 125cc 2018

Honda Air Balde 125cc 2018 có 4 phiên bản gồm bản kỷ niệm 10 năm, bản tiêu chuẩn, bản từ tính và bản thể thao. Xe có 11 màu trong đó có 2 màu mới, được trang bị thêm khoá thông minh Smart Key. Xe còn được thay đổi nhiều điểm về thiết kế, có thể nhìn rõ nhất là ở tem và logo xe khi chữ AB đại diện cho tên dòng xe Air Blade đã được cách điệu thành hình kim cương độc đáo hơn.

Đánh giá Air Blade 125
Honda Air Blade 125cc 2018

Honda Air Blade 125cc 2019

Honda Air Blade 2019 có 4 phiên bản gồm bản từ tính, bản tiêu chuẩn, bản cao cấp và bản cao cấp đặc biệt. Xe có 10 màu, ít hơn 1 màu so với bản 2018 và có những sự thay đổi liên quan đến thiết kế tem xe. Cụ thể, tem xe được thiết kế theo hình dạng tổ ong và được đan xen với những đường nét sắc cạnh mạnh mẽ. Yên xe có 2 sự lựa chọn về màu sắc là màu xám hoặc đen. Đối với phiên cản cao cấp, phần yên sẽ được phối cả hai tông trên, tạo nên sự khác biệt vô cùng nổi bật.

Đánh giá Air Blade 125
Honda Air Blade 125cc 2019

Honda Air Blade 125cc 2020

Honda Air Blade 2020 có 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt với 5 màu sắc. Với phiên bản 2020, xe có nhiều sự thay đổi lớn khi được trang bị màn hình LCD mới và được loại bỏ công tắc đèn ngay tại tay lái. Việc loại bỏ công tắc đèn giúp xe có thiết kế gọn gàng và đẹp mắt hơn. Xe được trang bị đèn tự động để khi người dùng nổ máy, đèn xe sẽ được tự động kích hoạt. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lại không thích sự thay đổi này vì họ không thể tắt đèn xe trong những trường hợp không cần đèn xe như vào ban ngày.

Đánh giá Air Blade 125
Honda Air Blade 125cc 2020

Honda Air Blade 125cc 2021

Tương tự Honda Air Blade 125cc 2020, dòng xe 2021 vẫn có 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt với 4 màu sắc – ít hơn 1 màu so với bản 2020. Trong đó phiên bản đặc biệt có thêm màu đen liền khối thay thế cho màu vàng đồng trong các phiên bản của những năm trước. Tuy nhiên màu vàng đồng vẫn sẽ được sử dụng trên thiết kế tia sét ngay giữa thân xe, thay thế cho tem xe.

Đánh giá Air Blade 125
Honda Air Blade 125cc 2021

>>> Xem thêm: So sánh AB 2020 và 2021 – Lựa chọn nào tối ưu dành cho bạn?

Honda Air Blade 125cc 2022

Vẫn giữ 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt, Honda Air Blade 125cc 2022 có 3 màu sắc với nhiều thay đổi về công nghệ. Air Blade 125cc sẽ được trang bị cổng sạc USB và kèm theo nắp chống nước để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra xe còn được nâng cấp dung tích cốp xe giúp người dùng có thể chứa nhiều đồ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Hơn nữa, hệ thống khoá Smart Key cũng được nâng cấp và cải tiến để người dùng có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng tiện lợi hơn nhờ việc giảm thao tác khi sử dụng chìa khoá.

Đánh giá Air Blade 125
Honda Air Blade 125cc 2022

Đánh giá Air Blade 125cc

Ưu điểm Honda Air Blade 125cc

Honda Air Blade 125cc là 1 trong những dòng xe chiến lược và đạt được nhiều thành công của Honda. Dòng xe được người người tiêu yêu thích bởi những ưu điểm vô cùng nổi bật.

Đầu tiên là về thiết kế, xe có thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là phái mạnh. Xe có cốp xe rộng rãi, giúp người dùng có thể thoải mái đựng nhiều vật dụng cá nhân. Bình xăng nằm bên ngoài cũng là một điểm cộng khi người dùng Air Blade không cần phải mở cốp xe để đổ xăng – vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ Led tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt. 

Đánh giá Air Blade 125
Khoá thông minh Smart Key

Xe còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như chìa khoá thông minh Smart Key giúp người dùng có thể vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo an toàn cho chiếc xe. Ngoài ra với các dòng xe đời mới, xe còn được tích hợp cổng sạc USB, giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn khi có thể sạc điện thoại thông minh ngay khi đang điều khiển xe.

Đông cơ 125cc cho phép chiếc xe được vận hành một cách mạnh mẽ nhưng cũng rất nhẹ nhàng, giúp xe có thể lướt đi thoải mái không chỉ tại đường trường mà còn trong tình trạng giao thông phức tạp tại nội thành. Động cơ mạnh mẽ nhưng xe lại tiết kiệm xăng với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1.99 lít xăng cho 100km quãng đường. Air Blade 125cc được coi là một trong những dòng xe tiết kiệm xăng hàng đầu trong thị trường xe tay ga hiện nay tại Việt Nam.

Tham khảo xe Air Blade tại muaban.net

AB 2018 bản kỉ niệm - Máy zin xe phố B3 - 2 khiển
6
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
♥️ K/M LỚN - AIR BLADE 2015 Smartkey chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Ab 125 2021 Đỏ Đen zin có góp
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Airblade 110i,phun xăg,xe rất Đẹp,1Chủ,máy rấtNGON
5
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TLH AIRBLADE 125Fi 2018 Biển số 69
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Honda air blade 2008 zin nguyên bản bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
AB xăng cơ up thái xe đẹp
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thuỷ, Cần Thơ
abvn 125 fi 2014 bstp khoá remote chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ab 150 abs zin ngay chủ nguyên zin
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần bán air black 2021 bản 150 abs đặc biệt -cao n
5
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
2015 Honda Airblade 110cc Biển Hn máy đại chất
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
ab 125 2020 bst 79 chính chủ giao cccd chủ có góp
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
HONDA AIR BLADE CHẾ CƠ ĐỎ ĐEN BIỂN 29 CHẠY BỐC
7
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Airblade Thái 2009 chính chủ ký đứng bán cho anh em đam mê
2
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Honda Air Blade màu đen đỏ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
Ab 2017 siêu đẹp có trả góp nợ xấu trả trước 30%
6
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Ab bs72 ngay chủ, máy móc zin êm, dàn ngoài còn mới chưa sơn tút
6
  • Hôm nay
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
HONDA AIR BLADE 110 FI VÀNH 5 NAN KIM PHUN ĐIỆN TỬ
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhược điểm Honda Air Blade 125cc

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của mình Honda Air Blade 125cc vẫn có một vài nhược điểm về thiết kế lẫn tính năng.

Thiết kế đèn của Air Blade trong các phiên bản mới khi bỏ đi công tắc được xem là một rắc rối bởi nó khiến cho người dùng cảm thấy phiền vì không thể bật tắt đèn theo mong muốn. Ngoài ra ánh đèn của xe không có tính liên tục nên khi đi vào các ngã rẽ, người dùng có thể thấy không an tâm vì ánh đèn không ngay lặp tức chuyển hướng mà sẽ có độ trễ nhất định.

Trọng lượng xe lớn cũng là một nhược điểm khi khiến người dùng vất vả trong việc dắt xe hoặc gửi xe tại những không gian nhỏ, chật hẹp. Ngoài ra thiết kế phần để chân phía trước vẫn chưa thật sự thân thiện đối với người dùng, đặc biệt là nữ giới khi đi xe mang những trang phục như đầm hay váy.

>>> Xem thêm: Xe Air blade đề không nổ – Cách khắc phục là gì?

Có nên mua Honda Air Blade không?

Sau nhiều năm thay đổi và cải tiến, Honda Air Blade đã dần hoàn thiện các tính năng và thiết kế, khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trong phân khúc xe tay ga tại thị trường Việt Nam. Dù vẫn còn một vài nhược điểm nhưng với những ưu điểm vượt trội của mình, Honda Air Blade vẫn luôn là sự lựa chọn xứng đáng để người dùng “xuống tiền” mua chiếc xe hiện đại và trẻ trung này.

Bài viết đã đưa ra những đánh giá Air Blade 125 một cách tổng quan nhất. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm có thể truy cập Muaban.net để tham khảo mẫu mã, giá tiền cũng như những thông tin về  xe Air Blade cũ để đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp nhất. 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ