Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTOP 06 Mẫu Nhà Tắm Đẹp Đơn Giản, Cực Sang Trọng

TOP 06 Mẫu Nhà Tắm Đẹp Đơn Giản, Cực Sang Trọng

Thiết kế, xây dựng cho gia đình mình chiếc nhà tắm đẹp nên bắt đầu từ đâu? Có những nguyên tắc nào cần tuân thủ khi xây dựng nhà tắm đẹp? Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu 6 mẫu nhà tắm đẹp đơn giản, cực sang trọng tại bài viết này nhé!

Các nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm

Thiết kế nhà hay bất kỳ hạng mục nào trong xây dựng cũng đều cần tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định. Với thiết kế các mẫu phòng tắm đẹp bạn cần lưu ý đến 05 yếu tố tiên quyết sau:

Lựa chọn vị trí thiết kế nhà tắm

Nhà tắm đẹp hay là khu vệ sinh quan trọng nhất là sự tiện lợi. Vị trí thiết kế nhà tắm nên được đặt ở gần giữa, cuối giữa nhà nếu nhà có nhiều phòng. Với nhà ống nên thiết kế cuối nhà, tránh đối diện với cửa ra vào, cửa phòng ngủ, bếp. Với nhà nhỏ, bạn có thể bố trí nhà vệ sinh tại góc nhà, góc cầu thang tận dụng góc thừa để đảm bảo phong thủy.

Lưu ý không nên xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh cùng hướng với phòng bếp. Vì điều này sẽ rất mất vệ sinh và bất tiện trong sinh hoạt. 

Bố cục thiết kế hài hòa với ngôi nhà

Phòng tắm không gian không nhất thiết quá rộng, nhưng bạn cần bố trí thiết kế hài hòa với bố cục của ngôi nhà để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Nếu có điều kiện bạn nên lên ý tưởng với một bản thiết kế rõ ràng, sắp xếp nội thất phòng tắm khoa học và tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Các nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế mẫu phòng tắm
Các nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế mẫu phòng tắm

Lựa chọn vật liệu nội thất nhà tắm 

Nội thất phòng tắm trong xây dựng phải được quan tâm trước tiên. Với đặc trưng nhà tắm luôn ẩm ướt rất dễ gây ra những tai nạn trơn, trượt, ngã… Trong quá trình sử dụng với người lớn tuổi và trẻ em. Điều này khi lựa chọn nội thất phòng tắm cần chú ý đến chất liệu, cụ thể:

  • Đá lát sàn/ gạch ốp nhà tắm trống trơn trượt hiệu quả.
  • Gương và bồn cầu có chất liệu tốt chống ăn mòn, hạn chế va đập vỡ trong quá trình sử dụng

Các đồ dùng khác được sử dụng trong nhà tắm cũng nên lựa chọn loại bền hơn và bố trí nội thất một cách khoa học để thuận tiện trong sử dụng.

Tham chiếu phong thủy khi xây dựng mẫu nhà tắm đẹp

Theo phong thủy ngũ hành tương sinh, nhà tắm đẹp nên được đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, tránh đặt lên hướng lành. Vì sao vậy?

  • Về bản chất nhà vệ sinh là không gian không sạch sẽ, vì vậy, nên hạn chế xây dựng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, điều này khiến ngôi nhà bị tích tụ uế khí, ảnh hưởng đến phong thủy tốt của ngôi nhà. 
  • Đối với nhà tắm trong phòng ngủ, nếu hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ của chủ nhà đều là những trường hợp không tốt. Nếu đầu giường ngủ bị xung thì chủ nhân dễ mắc bệnh, suy giảm năng lực sinh tài.
  • Cửa phòng vệ sinh kỵ xung chiếu (đối diện) với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ. Phạm vào điều kỵ này, tài vận gia đình bị đảo lộn. Trong trường hợp nhà bạn không thể cải thiện được điều này thì tốt nhất nên dùng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh.

Bên cạnh đó, để hạn chế những điều xấu, xui xẻo… như các khu vực khác phòng tắm luôn cần phải vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng để đảm bảo vệ sinh. 

Ứng dụng phong thủy trong thiết kế mẫu nhà tắm đẹp
Ứng dụng phong thủy trong thiết kế mẫu nhà tắm đẹp

Gió và ánh sáng

Gió và ánh sáng luôn quan trọng ở hầu hết các không gian. Nhà tắm đẹp cần sở hữu đủ 2 yếu tố này. Bạn nên bố trí ít nhất 1 lỗ thông gió kết hợp lấy ánh sáng tự nhiên trong không gian phòng tắm.

Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất, ngoài ra, bạn có thể kết hợp các yếu tố ánh sáng nhân tạo giúp đem lại sự tươi mới, thoáng đãng cho không gian như lắp thêm thiết bị đèn sưởi nhà tắm. Bố trí thông gió trong nhà tắm cũng vô cùng cần thiết, giúp thoát mùi hôi, ẩm mốc và sự thông thoáng cho cả không gian. 

Ngoài ra, nếu cần thiết kế nhà tắm, bạn có thể liên hệ với đội thi công chuyên nghiệp tại tại tin đăng dưới đây:

CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
Nhận cải tạo sửa chữa và xây mới nhà
7
  • 19/04/2024
  • Quận 11, TP.HCM
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 18/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng nhà, hoàn công xd nhà tại Bình Phước
3
  • 12/04/2024
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
10
  • 10/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • 10/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
1
  • 08/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Một số mẫu nhà tắm đẹp đơn giản

Không gian đẹp luôn giúp chúng ta yêu đời hơn, thoải mái hơn. Phòng tắm với nhiều gia đình không đơn thuần là không gian sinh hoạt mà còn mang vào đó yếu tố thẩm mỹ, thể hiện phong cách gia chủ. Top 06 mẫu nhà tắm đẹp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có những tham khảo hữu ích:

Mẫu nhà tắm đẹp hiện đại

Mẫu nhà tắm đẹp thiết kế theo phong cách hiện đại với nội thất nhà tắm phong cách Châu Âu, kết hợp sứ và gương là chủ đạo… những mẫu phòng tắm đẹp, hiện đại là tiêu chuẩn trong thiết kế nhà tắm đẹp hiện nay.

Mẫu nhà tắm đẹp hiện đại
Mẫu nhà tắm đẹp hiện đại

Mẫu phòng tắm theo phong cách tối giản

Tối giản trong nội thất, màu sắc nhã nhặn ít điểm nhấn tường, bố trí không gian nhà tắm đẹp phong cách tối giản đề cao sự mở rộng không gian sinh hoạt. Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách tối giản được ứng dụng nhiều cho nhà căn hộ, chung cư mini, nhà trọ sinh viên, gia đình có phòng tắm nhỏ.

Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách tối giản
Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách tối giản

Mẫu phòng tắm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Tùy vào sở thích gia đình bạn mà việc xây dựng phòng tắm có thể sáng tạo hơn. Phòng tắm lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể là sự tham khảo hay cho bạn. Với màu sắc xanh dương, xanh lá tươi mát từ gạch ốp tường; kết hợp với cây được xây trồng xen kẽ tạo điểm nhấn mát mắt vào mùa hè. 

Mẫu phòng tắm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên
Mẫu phòng tắm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải

Những đặc điểm tạo nên phong cách Địa Trung Hải: Tường trắng; Các yếu tố như vải lanh, gỗ và giỏ dệt; Gạch đầy màu sắc và hoa văn; Kim loại màu đồng cháy; Đèn trang trí…

Toát lên vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa quý tộc khi bước vào không gian phòng tắm này ta như hòa vào không gian của ánh sáng, mùi hương và sự huyền bí đầy thú vị. Phong cách nhà tắm này nên được ứng dụng với không gian nhà biệt thự tân cổ điển, biệt thự song lập, nhà phố phong cách hoàng gia…

Phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải
Phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải

Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách Nhật Bản

Độc đáo, sang trọng là điểm chung của các mẫu phòng tắm theo phong cách Nhật Bản. Các đồ nội thất như bồn rửa, bồn tắm và nhà vệ sinh được đặt trong các phòng riêng biệt. Sự phân chia này tạo không gian riêng tư, khoa học hơn đồng thời cũng phản ánh tính cách của người Nhật. 

Bạn có thể ứng dụng phong cách nhà tắm đẹp này cho ngôi nhà có không gian nhà tắm rộng, thoáng.

Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách Nhật Bản
Mẫu phòng tắm đẹp theo phong cách Nhật Bản

Phòng tắm theo phong cách Vintage

Có thể nói trong những năm gần đây phong cách thiết kế nội thất, không gian theo phong cách Vintage đang rất được ưa chuộng. Việc bố trí các đồ vật theo kiểu xưa cũ như vòi chậu, sen tắm, luôn là sự xoay vòng, lặp lại ấn tượng mà không hề lạc hậu. 

Phòng tắm theo phong cách Vintage đẹp giản dị, bình yên
Phòng tắm theo phong cách Vintage đẹp giản dị, bình yên

Đơn vị thiết kế – thi công nhà tắm đẹp uy tín giá tốt

Để thiết kế – thi công các mẫu nhà tắm đẹp với giá cả tốt bạn cần lựa chọn một đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà tắm uy tín cho gia đình mình. Những nhu cầu và mong muốn của bạn cùng với thiết bị nội thất chất lượng sẽ đem đến cho gia đình bạn căn bếp đẹp, phù hợp. Tham khảo các đơn vị thiết kế nội thất phòng bếp sau: INAX Việt Nam, ToTo Phúc Thịnh, KIDOASA…

Gía thành thi công phòng tắm đẹp sẽ tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của gia chủ. Bạn nên tham khảo trước giá thành nội thất nhà tắm và bảng giá thi công từ đơn vị cung cấp trọn gói sẽ tiện hơn khi tự lắp đặt. 

Tại bài viết này, Mua Bán đã đem đến cho bạn top những mẫu nhà tắm đẹp đơn giản, sang trọng. Hy vọng, qua bài viết bạn đã có cho mình thông tin bổ ích và lựa chọn phù hợp với giá đình. Theo dõi Muaban.net thường xuyên để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích về thị trường nhà đất, kinh nghiệm mua chung cư, xe máy,… nhé!

>>> Xem thêm: Thi công nhà vệ sinh đẹp cần đảm bảo các tiêu chí gì?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ