Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà lắp ghép thông minh - phát minh vĩ đại về nhà...

Nhà lắp ghép thông minh – phát minh vĩ đại về nhà ở

Xã hội phát triển với nhiều công trình hiện đại ấn tượng trong đó phải kể đến nhà lắp ghép thông minh. Nhà thắp ghép thông minh thu hút khách hàng bởi kiểu dáng hiện đại độc đáo. Trong bài viết này Mua Bán sẽ giải mã cho bạn những điều bạn chưa biết về kiểu nhà này.

Tìm hiểu về nhà lắp ghép thông minh

Nhà lắp ghép thông minh là gì?

Đây là kiểu nhà được thiết kế nhằm đảm bảo vừa phát huy tối đa công dụng và vừa an toàn nhất. Các bộ phận tạo nên ngôi nhà được làm bằng các cấu kiện thép nhẹ, vật liệu cách nhiệt, cách âm tốt, tính thẩm mỹ cao. Chúng được sản xuất riêng tại nhà máy sao cho phù hợp với thiết kế mặt bằng đang có. 

nhà lắp ghép thông minh
Nhà lắp ghép thông minh được ứng dụng trong nhiều danh mục xây dựng khác nhau. Thường thấy nhất là nhà điều hành cho các công trường, nhà xưởng, nhà ở cho công nhân, nhà hàng, nhà trọ, siêu thị, phòng khám,…

>>Xem thêm: Bật mí 5 phong cách thiết kế shop quần áo hút hồn cực đỉnh

Ưu và nhược điểm của nhà lắp ghép thông minh

Ưu điểm:

Đảm bảo chất lượng

nhà lắp ghép thông minh

Nhà lắp ghép thông minh được thi công bởi đội ngũ có trình độ chuyên môn cao. Tất cả vị trí trong căn nhà đều đảm bảo không có sai lệch gì so với biểu đồ thi công. Mọi khâu dù là nhỏ nhất từ thiết kế tới thi công đều kiểm soát theo một tiêu chuẩn cụ thể. Các cấu kiện tạo nên ngôi nhà thường xuyên được kiểm tra chất lượng ngay tại nhà máy. Chính vì thế chủ nhà có thể yên tâm về chất lượng luôn được đảm bảo đồng đều

Bảo vệ môi trường

Những ngôi nhà sử dụng các vật liệu xây dựng quen thuộc như xi măng, cát, sỏi… để xây dựng bê tông cốt thép dễ xảy ra hiện tượng lãng phí vật liệu phụ. Không khó để thấy sỏi, cát rơi ra ngoài trong quá trình vận chuyển những nguyên liệu này. Với nhà lắp ghép thông minh thì khác, sử dụng kết cấu thép trong xây dựng sẽ giảm thiểu rác thải gây hại đến môi trường.

nhà lắp ghép thông minh

Hiệu quả kinh tế cao

Kiểu nhà này có thể giảm được trọng tải của công trình. Nhờ vậy mà xà gồ, chi phí điện năng được giảm thiểu đáng kể. Quá trình thi công nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và các nguồn lực khác. Điều này góp phần làm giảm toàn bộ chi phí công trình.

Dễ dàng di chuyển

Thành phần tạo nên nhà lắp ghép thông minh có thể tháo rời nên dễ dàng di chuyển ngôi nhà từ khu vực này sang khu vực khác một cách đơn giản và thuận tiện. Ưu điểm này của nhà lắp ghép được ứng dụng vào các nhà kho và nhà điều hành.

Nhược điểm:

Kém bền hơn so với nhà xây bê tông

Vì được xây dựng bằng các cấu kiện thép siêu nhẹ nên nhà lắp ghép thông minh không bền bằng nhà được xây bằng gạch hay bê tông. Điều này có lẽ chưa hợp với tâm lý sống trong ngôi nhà ổn định lâu dài của người Việt.

nhà lắp ghép thông minh

Tuổi thọ của căn nhà này lên tới 60 cho đến 70 năm với vật liệu cao cấp. Những ngôi nhà sử dụng vật liệu kém hơn, tốn ít chi phí lắp đặt hơn thì tuổi thọ có thể từ 30 đến 45 năm.  Có thể thấy tuổi thọ của nhà lắp ghép có phần ít hơn so với nhà truyền thống.

Tốn nhiều diện tích

nhà lắp ghép thông minh

Dù mục đích xây dựng lớn hay nhỏ như nhà ở dân dụng hay nhà hàng, quán ăn thì nhà lắp ghép thông minh cũng cần một khoảng diện tích rộng để việc thi công được dễ dàng. Thông thường nhà lắp ghép cao 2-3 tầng vậy nên không phù hợp với những mặt bằng diện tích nhỏ đặc biệt là ở thành phố có mật độ dân cư cao.

Cần phải bảo hành bảo trì thường xuyên

Bảo trì ngôi nhà là việc làm rất cần thiết cho những ngôi nhà lắp ghép. Cấu trúc ngôi nhà làm từ những vật liệu lắp ghép vậy nên thường xuyên bảo trì sẽ đảm bảo được độ vững chắc và tăng độ bền của ngôi nhà. Khoảng 5 đến 10 năm một lần chủ nhà nên sơn và bảo dưỡng định kỳ lại.

>>Xem thêm: Diện tích xây dựng là gì? Cách tính diện tích sàn xây dựng

Cấu tạo của nhà lắp ghép thông minh

nhà lắp ghép thông minh

Nhà lắp ghép có kết cấu khung không khác với những căn nhà bình thường. Điểm khác biệt duy nhất là thành phần tạo nên ngôi nhà được làm từ những vật liệu siêu nhẹ. Có thể kể đến như khung cột, kèo, xà gồ bằng thép CT3, u mạ kẽm. Tấm che, các vách ngăn được tạo thành từ 2 mặt bằng tôn, ở giữa là lớp xốp/ PU cách nhiệt tốt, cách âm dày 50- 100 mm. Tấm lợp mái làm từ tôn dày khoảng 50-100 mm. Các cửa chính, cửa sổ thường là cửa nhôm kính, cửa thép hoặc cửa panel thiết kế theo yêu cầu.

Các loại hình nhà lắp ghép thông minh hiện nay

Kiểu nhà lắp ghép thông minh hiện nay có đa dạng các loại hình khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là 3 loại hình được ưa chuộng nhất ở dưới đây.

Nhà bằng tấm bê tông siêu nhẹ

Đây là mô hình khá phổ biến hiện nay dễ dàng thấy chúng được ứng dụng ngoài đời. Mô hình nhà này vẫn sử dụng móng, đổ cột và xây tường như bình thường nhưng trần của căn nhà được đổ bằng bê tông siêu nhẹ thay thế cho bê tông truyền thống. Nói cách khác nhà này làm trần bằng bằng bê tông nhẹ lắp ghép. Điều này tạo nên sự khác biệt cho căn nhà.

nhà lắp ghép thông minh

Cách xây dựng này được đánh giá cao bởi trần lắp ghép không cần chờ khô như trần truyền thống. Không chỉ vậy, trọng lượng trần cũng giảm đi đáng kể nhờ được làm từ vật liệu siêu nhẹ mà. Nhà làm bằng tấm bê tông siêu nhẹ vừa mang đến độ bền cao đồng thời giúp tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà đất chung cư tại:

Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà củ chi giá rẻ, mặt tiền đường lớn, sổ riêng, thô cư hết đất
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán nhà Đường 33, P.Bình Trưng Tây, Q.2, đường 6m, DT 6x10m, 3.5 lầu
13
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Biệt thự KDC Khang Điền, 3 tầng, 250m2 sử dụng, giá thương lượng mạnh.
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán nhà phân lô LK phố Thịnh Liệt, vị trí đắc địa, 65 m2, 3 tầng+ tum
1
  • Hôm nay
  • Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
Bán nhà mặt tiền kinh doanh, số 878 Đường An Dương Vương, P.13, Q.6
19
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 6
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
BÁN GẤP  2PN, 2 WC 68M2 Terra Mia View sông , BAO SỔ, BAO PHÍ BẢO TRÌ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Chính chủ bán nhà mặt phố Thụy Khuê, DT 304 m2, gần trường, chợ, BV
16
  • Hôm nay
  • Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ
Chủ kẹt tiền bán gấp nhà Trần Huy Liệu, Phú Nhuận DT 65m2 Giá 2 tỷ 860
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Phú Nhuận
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi

Nhà lắp ghép thông minh sử dụng khung thép – sàn bê tông nhẹ

Nét riêng của kiểu nhà này là sử dụng thép tiền chế thay vì việc đổ bê tông làm tường, làm cột. Các bộ phận của căn nhà sau đó được bên thi công liên kết lại với nhau bằng các loại bulong lớn. 

nhà lắp ghép thông minh

Kiểu nhà này có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm thời gian. Bộ phận thi công có thể đồng thời làm móng song song với việc chế tạo khung thép. Khi móng nhà đã hoàn thiện thì phần khung cũng đã xong, chỉ cần mang đến công trường lắp ghép rồi đó tiến hành xây tường, làm trần.

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội

Nhà lắp ghép toàn phần

Khác với hai loại nhà kể trên, mô hình nhà này được làm với kết cấu siêu nhẹ toàn bộ căn nhà. Phần móng của nhà lắp ghép toàn phần thực hiện y hệt với cách xây nhà truyền thống. Các công đoạn còn lại đều được hoàn thành bằng việc lắp ghép. Kiểu nhà lắp ghép thông minh này thường được ứng dụng trong những công trình cần cải tạo, nâng cấp. Khi đó sẽ  tiết kiệm thời gian xây lắp tháo dỡ cũng như hạn chế được phế thải gây ô nhiễm môi trường.

nhà lắp ghép thông minh

Ứng dụng của nhà lắp ghép thông minh

Nhà lắp ghép thông minh được ứng dụng nhiều trong đời sống. Dưới đây là một số công dụng nhà lắp ghép phổ biến mà ta thường thấy.

Homestay du lịch, resort nghỉ dưỡng

Không khó để thấy các căn hộ homestay, resort theo mô hình nhà lắp ghép thông minh. Xây dựng nhiều căn hộ cấu trúc giống nhau sẽ giúp chủ khu nghỉ dưỡng homestay tiết kiệm chi phí nhờ đặt xưởng sản xuất hàng loạt các bộ phận ngôi nhà.

Nếu bạn là một nhà đầu tư, kinh doanh thì bạn có thể cân nhắc đến thị trường nhà đất Quy Nhơn. Bởi Quy Nhơn mà một thành phố đang thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tại thành phố này, bạn có thể xây dựng dạng nhà lắp ghép thông minh này để cho du khách nghỉ ngơi. Đây sẽ là một tiềm năng lớn giúp bạn tạo ra được khoản lợi nhuận tốt trong tương lai.

nhà lắp ghép thông minh

Nhà ở

Tiến độ xây dựng nhanh khiến nhiều chủ nhà yêu thích và lựa chọn mô hình này làm tổ ấm cho gia đình mình. Nhà lắp ghép thông minh cũng có nhiều kiểu dáng sang trọng hiện đại không kém các ngôi nhà xây dựng theo lối truyền thống.

nhà lắp ghép thông minh

Nhà kho

Ưu điểm dễ dàng di dời của nhà lắp ghép thông minh được ứng dụng trong xây dựng nhà kho. Dựng kho theo cấu trúc này vừa nhanh gọn tiết kiệm chi phí lại dễ dàng di chuyển sang địa điểm mới nếu có nhu cầu.

nhà lắp ghép thông minh

Qua những thông tin trên đây, có lẽ bạn đã biết nhà lắp ghép thông minh có ưu điểm và tính ứng dụng trong đời sống như thế nào. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến những vấn đề đất đai, nhà ở thì đừng bỏ lỡ các tin đăng Mua Bán Nhà Đất trên trang Mua Bán nhé. Những thông tin tại đây được cập nhật liên tục giúp bạn tìm được những thông tin mới nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ