Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm5+ Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em diện tích...

5+ Gợi ý thiết kế shop quần áo trẻ em diện tích nhỏ tiện lợi

Để thu hút người mua hàng, thiết kế shop quần áo trẻ em đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tùy theo thị hiếu người dùng, cách bày trí shop cũng có nhiều thay đổi theo thời gian. Vậy với những địa thế nhỏ hẹp, trang trí shop làm sao để vừa độc đáo đáng yêu thu hút phụ huynh và các bé, lại vừa tiện lợi tiết kiệm chi phí? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Mua bán để có được bí quyết kinh doanh phù hợp nhé.

Thiết kế shop quần áo trẻ em cần lưu ý những gì

Chọn phong cách cho mẫu thiết kế

Có thể nói, phong cách thiết kế là nền tảng, là bước quan trọng nhất cần lưu tâm khi quyết định mở shop. Bởi nó không chỉ giúp cho cửa hàng đẹp, bắt mắt, thu hút mà nó còn thể hiện tính cách và gu thẩm mỹ của người chủ. 

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế shop được quan tâm và ưa chuộng. Với các shop  có diện tích hạn chế, chủ shop có thể tham khảo các mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em sau:

Phong cách Modern style

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em theo phong cách Modern style

Với không gian shop nhỏ hẹp và có phần hạn chế, chắc chắn Modern style sẽ là ưu tiên hàng đầu. Đúng như tên gọi, đây là phong cách thể hiện sự đơn giản, mộc mạc nhưng lại không kém phần sang trọng, hiện đại. 

Ưu điểm của phong cách này là không quá cầu kỳ trong việc lựa chọn họa tiết, vật dụng trang trí shop cũng được bố trí một cách tối giản nhất có thể và tập trung vào công năng, tính hợp lý của chúng. Phong cách này giúp cửa hàng trở nên thoáng đãng, hack mắt người qua lại và tận dụng được mọi góc chết của cửa hàng.

Modern style ưu tiên sự lung linh của hệ thống ánh sáng với các chi tiết trang trí tinh tế. Gam màu chủ đạo của shop sẽ là trắng, be, nâu, đen,…  kết hợp với ánh sáng vàng vừa giúp không gian thêm hiện đại, vừa thu hút các bạn nhỏ ghé thăm. Vật liệu thiết kế đa phần sẽ là gỗ, kính, thạch cao.

Phong cách Ombre style

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em theo phong cách Ombre style

Ombre có nguồn gốc từ tiếng Pháp, chỉ sự đậm nhạt của màu sắc. Trong thiết kế, Ombre nói đến sự pha trộn uyển chuyển của màu sắc, thường là sự chuyển đổi gam màu từ nhạt sang đậm một cách thu hút và hài hòa.

Đây là phong cách thể hiện sự sáng tạo của chủ shop và rất phù hợp trong việc thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp mắt. Các màu sắc rực rỡ, bắt mắt sẽ dễ dàng thu hút các bé, mang đến hiệu ứng cao kích thích nhu cầu mua sắm. 

Thiết kế shop quần áo trẻ em theo phong cách này cũng rất dễ dàng. Đối lập với sự đơn giản của Modern style, Ombre ưu tiên các vật trang trí, nội thất như giấy dán tường, thảm trải sàn có họa tiết, màu sắc sặc sỡ, hệ thống ánh sáng màu lung linh.

Phong cách Minimalism style

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em theo phong cách Minimalism style

Minimalism hay còn gọi là phong cách tối giản, là phong cách vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa làm nổi bật sản phẩm trong cửa hàng. Với phong cách này, tất cả các đồ vật trang trí đều phải có kiểu dáng, màu sắc thật đơn giản, tuy nhiên vẫn cần phải có sự hài hòa, khoa học. 

Và Minimalism ở đây không có nghĩa là dùng những đồ vật rẻ tiền, mà là hạn chế về số lượng đồ vật trong cửa hàng, chỉ sử dụng những sản phẩm thật sự cần thiết. Do vậy, phong cách này rất được ưa chuộng khi thiết kế shop quần áo trẻ em hạn chế về mặt không gian.  

Có thể bạn quan tâm: Bật mí 5 phong cách thiết kế shop quần áo hút hồn cực đỉnh

Sử dụng tone màu phù hợp khi thiết kế shop quần áo trẻ em

Lựa chọn phong cách trang trí shop quần áo trẻ em đẹp đã khó, phối màu với chúng như nào cho hài hòa và thu hút lại càng khó hơn. 

Tone màu hài hòa

Cách phối màu khi thiết kế là sự kết hợp của những màu sắc đứng cạnh nhau trên đường tròn bảng màu. Các màu khi kết hợp với nhau sẽ có độ tương đồng cao, tạo nên sự độc đáo và có điểm nhấn cho cửa hàng.

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Sử dụng tone màu hài hòa trong thiết kế shop quần áo trẻ em

Cách phối này sẽ phù hợp với những người yêu thích màu sắc nhưng không quá cầu kỳ. Với thiết kế shop quần áo trẻ em, một số tone màu có thể được ưu tiên hơn như hồng – hồng nhạt, xanh nước biển – xanh nước biển nhạt, vàng – xanh lá cây – xanh nước biển,… hay sử dụng màu trắng kết hợp với bất kỳ màu pastel nào khác.

Tone màu đơn sắc

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em sử dụng tone màu đơn sắc

Có thể nói, đây là phong cách phối đơn giản và dễ áp dụng nhất trong tất cả các cách phối màu. Bạn chỉ cần chọn ra một tone màu mà mình yêu thích nhất, sau đó pha trộn đậm nhạt để tạo điểm nhấn cho cửa hàng của mình. Màu sắc chủ đạo cho cách phối này sẽ là đen, trắng hoặc xám. Chúng sẽ giúp tạo sự nhẹ nhàng, đồng nhất cho cửa hàng và giúp những bộ quần áo trở nên nổi bật hơn.

Tham khảo một số sản phẩm thời trang, đồ may mặc được đăng bán tại Muaban.net:

Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
cửa hàng màn trang trí bảo nhi
14
  • 29/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Thanh lý nhiều bộ vest nam đẹp, chất lượng
24
  • 19/04/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • 18/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1
Cung cấp sỉ áo thun in chữ hiệu Fendi
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ quần short áo thun thời trang giá rẻ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán buôn áo thun thời trang nữ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ áo voan thời trang big size Old Navy
3
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

Tone màu tương phản

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em sử dụng tone màu tương phản

Trái với phong cách hài hòa, thiết kế shop quần áo trẻ em theo cách phối này sẽ sử dụng 2 tone màu đối diện nhau trong đường tròn màu sắc. Cách phối cũng rất dễ dàng, bạn chỉ việc chọn một màu mình yêu thích nhất làm màu chủ đạo, sau đó đối chiếu sang phía đối diện của đường tròn màu sắc để chọn ra màu tương phản làm màu phụ. 

Một số cặp màu tương phản bạn đọc có thể quan tâm lựa chọn: tím – vàng, vàng – xanh nước biển,…

>>Xem thêm: Bật mí 5 bí quyết giúp thiết kế shop túi xách ấn tượng

Chất liệu nội thất đơn giản

Khi thiết kế shop quần áo trẻ em, chủ cửa hàng nên chọn nội thất với chất liệu đơn giản, không quá cầu kỳ để làm nổi bật, tập trung vào sản phẩm chính là những bộ quần áo bắt mắt cho bé. Cửa hàng không gian càng hạn chế, nội thất càng cần đơn giản. Đa phần chủ shop sẽ lựa chọn chất liệu gỗ hoặc kim loại do tính ứng dụng cao của chúng. 

Chất liệu bằng gỗ

Gỗ là chất liệu dễ tìm, dễ dùng và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, từ nội thất nhà ở, nội thất văn phòng, và nội thất shop thời trang cũng vậy. Các vật dụng trang trí từ gỗ như kệ, tủ, móc treo sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện cho khách hàng vào tham quan mua sắm tại cửa hàng. 

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại gỗ với màu sắc, đường nét vân, chi phí khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, chủ shop có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Nếu màu gỗ không như ý, bạn có thể sử dụng sơn màu để thiết kế lại hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia để có được sản phẩm như ý.

Chất liệu bằng kim loại

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Sử dụng chất liệu kim loại trong thiết kế shop quần áo trẻ em

Kim loại được đánh giá là chất liệu bền, cứng cáp và tạo độ chắc chắn cho cửa hàng. Trang trí shop bằng các vật dụng bằng kim loại bạn sẽ không phải lo sợ vấn đề bị ăn mòn hay mối mọt theo thời gian. 

Trong những năm gần đây, các vật trang trí được chế tác từ kim loại đã không còn quá xa lạ trong thiết kế nội thất và ngày càng trở nên thịnh hành nhờ những ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên. Các sản phẩm từ kim loại cũng rất dễ dàng để phối với các sản phẩm bằng chất liệu khác như kính, gỗ, … Vận dụng cách trang trí này khi thiết kế shop quần áo trẻ em sẽ giúp cửa hàng trông vừa hiện đại vừa không bị đơn điệu.

Phân chia bố cục hợp lý

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Phân chia bố cục shop quần áo trẻ em hợp lý

Do là shop quần áo trẻ em nên khi thiết kế, chiều cao của các kệ trưng bày, giá treo cần phù hợp với các bé để dễ dàng cho các bé nhìn ngắm và lựa chọn. Bạn có thể ưu tiên chiều cao sản phẩm trưng bày theo độ tuổi các bé như đồ sơ sinh, đồ cho bé 1- 3 tuổi, 4-5 tuổi,….

Ngoài ra, đối với các sản phẩm có chủng loại khác nhau, bạn có thể phân khu để dễ dàng tìm kiếm, ví dụ như tách biệt khu vực quần, áo, váy,… Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng.

Trên các kệ để đồ nên trang trí thêm các đồ vật, họa tiết, cỏ cây để cửa hàng thêm thu hút. Một số bộ đồ nên được phối kèm với phụ kiện, tạo tính logic và dễ dàng cho khách hàng khi mua sắm, kích thích mua hàng nhiều hơn.

>>Tham khảo: 9 Lưu ý quan trọng trong thiết kế shop quần áo nam

Phân bổ ánh sáng hợp lý

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em có ánh sáng bắt mắt, thu hút

Ánh sáng là yếu tố đặc biệt vừa giúp trang trí, vừa giúp khách hàng quan sát sản phẩm rõ ràng hơn, và quan trọng bạn có thể điều hướng ánh mắt người nhìn, tập trung vào những điểm nổi bật nhất trong cửa hàng. Với thiết kế shop quần áo trẻ em đẹp, bạn có thể dùng đèn led âm trần, đèn rọi ray mang đến hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt cho những sản phẩm được ưu tiên hơn trong shop.

Đặc biệt, nên bổ sung đèn ở những vị trí như kệ trưng bày, ma nơ canh, khu vực để gương giúp các bé trở nên lộng lẫy hơn khi thử đồ.

Lối đi nên thông thoáng

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em có lối đi rộng rãi

Lối đi rộng sẽ tạo hiệu ứng cửa hàng rộng rãi, ngăn nắp và dễ dàng di chuyển hơn. Đặc biệt, đây là shop quần áo trẻ em, do đó không thể tránh trường hợp các bé nô đùa trong cửa hàng. Thiết kế lối đi rộng rãi, thông thoáng sẽ giúp các bé an toàn hơn khi chạy nhảy.

Mẹo thiết kế shop quần áo trẻ em diện tích nhỏ

Ở những khu vực đông đúc, đa phần các cửa hàng đều có diện tích khá hạn chế, do vậy lên ý tưởng thiết kế sao cho độc đáo, thu hút khách hàng không phải là điều dễ dàng. Tham khảo một số bí quyết thiết kế shop quần áo trẻ em sau để cửa hàng trông rộng rãi và đẹp mắt hơn:

Hạn chế sử dụng vách ngăn

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Hạn ché sử dụng vách ngăn trong thiết kế shop quần áo trẻ em

Cửa hàng có diện tích hạn chế khi sử dụng vách ngăn sẽ khiến không gian càng trở nên nhỏ hẹp hơn. Không những vậy, nó còn khiến shop trở nên rối rắm, rời rạc, thể hiện sự thiếu hiểu biết về thiết kế.

Không gian mở, hạn chế vách ngăn sẽ giúp khách hàng bao quát được cả cửa hàng, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn mua. Không gian từ đó cũng trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn, vật dụng trang trí cũng được tiết kiệm hơn rất nhiều.

Thiết kế lối đi rộng

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em có lối đi rộng, dễ dàng qua lại

Với những cửa hàng có diện tích nhỏ, để thiết kế được lối đi rộng rãi không phải là việc đơn giản. Để tối ưu, chủ shop có thể sử dụng gương hoặc kính tạo hiệu ứng rộng rãi cho không gian. Không gian rộng sẽ giúp khách hàng thoải mái, thư giãn hơn khi lựa chọn, thử đồ. 

Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu thiết kế shop quần áo nữ nhỏ đẹp chỉ từ 10m²

Sử dụng gam màu thân thuộc với trẻ em

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em sử dụng gam màu thân thuộc với trẻ

Trẻ con rất dễ bị thu hút bởi những gam màu sặc sỡ, bắt mắt. Dựa vào tiêu chí đó, bạn có thể sử dụng các tone màu như hồng, cam, xanh, trắng,… để kích thích thị giác trẻ. Gam màu sáng cũng giống không gian mở và rộng rãi hơn.

Thiết kế nội thất tiết kiệm diện tích, phân bổ hợp lý

Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em tiết kiệm diện tích, phân bổ hợp lý

Không gian không có nhiều, do đó chủ shop cần bày trí một cách thông minh, logic để tiết kiệm không gian. Đặc biệt nên tối giản vật trang trí, chỉ lựa chọn những sản phẩm thật sự cần thiết, nhấn mạnh vào sản phẩm là quần áo.

Ngoài ra, cần phân khu rõ ràng, quần áo theo độ tuổi, theo chủng loại thành từng khu riêng biệt. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ tìm sản phẩm ưng ý, vừa giúp chủ shop dễ dàng quản lý số lượng.

Trên đây là những gợi ý của Mua bán về cách thiết kế shop quần áo trẻ em cho cửa hàng có không gian nhỏ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã bỏ túi được những kinh nghiệm và ứng dụng vào thực tế shop của mình. Đừng quên theo dõi tin đăng về Mua Bán Nhà Đất để cập nhật thị trường bất động sản tại TP. HCM, Hà Nội và toàn quốc nhé.

>>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ