Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMức lương ngành đông phương học và những câu hỏi thường gặp

Mức lương ngành đông phương học và những câu hỏi thường gặp

Đông phương học là một trong những ngành nghề được dự đoán sẽ trở nên hot hit trong tương lai và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy đông phương học là ngành gì? Mức lương ngành đông phương học là bao nhiêu và cơ hội việc làm trong tương lai sẽ như thế nào? Trong bài viết dưới đây, hãy để Mua Bán giải đáp tất cả những thắc mắc trên cho bạn. 

Tổng quan về ngành đông phương học

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về mức lương ngành đông phương học, chúng ta sẽ điểm qua một số thông tin tổng quan cần biết liên quan đến ngành nghề này: 

Ngành đông phương học là gì?

Đông phương học, hiểu một cách nôm na chính là ngành nghề về các lĩnh vực liên quan đến phương Đông. Đây là một nhóm các công việc xoay quanh những yếu tố như lịch sử, địa lý, văn hoá và các phong tục tập quán của người phương Đông, có thể là bất cứ quốc gia nào như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Việt Nam. 

mức lương ngành đông phương học
Đông phương học là ngành gì?

Bên cạnh những ngành nghề liên quan đến sự phát triển, kinh tế và tài chính của mỗi quốc gia, bạn cũng có thể phát triển bản thân ở một số mảng như ngôn ngữ học, phiên dịch nếu có khả năng. Đông phương học là một trong những ngành nghề vô cùng đa dạng, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Lương phiên dịch tiếng Trung hiện nay có cao không?

Học ngành đông phương học được đào tạo những gì?

Đông phương học là ngành nghề vô cùng đa dạng, do đó kiến thức được đào tạo trong chuyên ngành này cũng rất phong phú. Bạn sẽ được dạy tất cả những kiến thức liên quan đến lịch sử, địa lý cũng như đặc trưng phong tục tập quán của người phương Đông. Đồng thời, bạn cũng sẽ được giới thiệu những thông tin liên quan đến quá trình phát triển kinh tế của mỗi quốc gia hiện nay. 

Ngoài ra, nếu muốn học chuyên sâu về bất cứ lĩnh vực nào như du lịch, ngoại ngữ hay phiên dịch, MC thì ngành Đông phương học cũng sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức nền tảng cho bạn. Tóm lại, đây là ngành học về tất cả các lĩnh vực liên quan đến văn hoá phương Đông. Tuỳ vào từng chuyên ngành cụ thể mà kiến thức được đào tạo sẽ có sự khác nhau. 

Mức lương ngành đông phương học là bao nhiêu?

Vậy, mức lương ngành đông phương học mới nhất hiện nay như thế nào? Dưới đây, Mua Bán đã tổng hợp lại cho bạn một số thông tin về mức lương cụ thể của từng công việc trong ngành này: 

Mức lương trung bình ngành đông phương học

Đông phương học được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức lương khá ổn định. Ở một số ngành hot như quan hệ quốc tế, phiên dịch hay biên tập viên, mức lương khởi điểm có thể dao động từ 8-10 triệu tùy vào năng lực và đầu vào. Sau khi đã có thêm nhiều kinh nghiệm hoặc làm việc với hiệu suất cao, con số này có thể tăng lên đến 25 triệu mỗi tháng. Có thể thấy, đây là mức lương khá hấp dẫn, đáng để tham khảo hiện nay. 

mức lương ngành đông phương học
Mức lương ngành đông phương học như thế nào?

Mức lương ngành đông phương học đối với một số vị trí

Tuy nhiên, mức lương ngành đông phương học còn có sự dao động nhất định ở các vị trí và ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang thắc mắc về mức lương cụ thể mỗi ngành thì dưới đây là một vài thông tin mà Mua Bán muốn gửi đến bạn: 

Chuyên viên quan hệ quốc tế

Đúng như cái tên, chuyên viên quan hệ quốc tế là những người chuyên nghiên cứu về các vấn đề ngoại giao và hợp tác giữa các nước. Họ cũng là những đối tượng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia với nhau. Bởi vai trò quan trọng như thế, mức lương của công việc này khởi điểm có thể dao động trong khoảng từ 8-10 triệu đồng cho mỗi tháng. Con số này sẽ thay đổi tuỳ theo vị trí, tính chất công việc cũng như năng lực cá nhân. 

Biên tập viên

Biên tập viên là công việc khá đa dạng, có thể là những người rà soát, kiểm tra nội dung trước khi phát hành, cũng có thể là những người làm việc trực tiếp với MC, phóng viên để xây dựng nên kịch bản phù hợp nhất. Chính vì sự đa dạng trong công việc mà mức lương của họ cũng sẽ có sự thay đổi tùy theo từng vị trí và tính chất công việc. Sự dao động là vô cùng lớn, thấp nhất thường rơi vào 5 triệu và cao nhất có thể lên đến 25 triệu 1 tháng. 

Hướng dẫn viên du lịch

Mức lương của hướng dẫn viên du lịch có thể coi là con số đại diện cho mức lương ngành đông phương học hiện nay. Bởi phần lớn các bạn theo học ngành nghề này đều có xu hướng lựa chọn làm trong ngành du lịch. Hướng dẫn viên du lịch là những người trực tiếp hướng dẫn cho các du khách, giới thiệu về các địa danh, danh lam thắng cảng và văn hoá của đất nước mình. 

mức lương ngành đông phương học
MỨc lương ngành hướng dẫn viên du lịch

Với những công việc trên, mức lương của họ cũng có sự dao động khá lớn. Những người có tài ăn nói, duyên dáng và khéo léo thường sẽ được lựa chọn nhiều hơn và có mức lương cao hơn. Thông thường, con số này rơi vào khoảng 8-20 triệu mỗi tháng.

>>> Xem thêm: Ngành du lịch học trường nào? Tiêu chí chọn trường là gì?

Giảng viên, chuyên viên nghiên cứu

Nhu cầu tuyển dụng các chức vụ như giảng viên và chuyên viên nghiên cứu trong lĩnh vực đông phương học ở Việt Nam khá cao. Khi lựa chọn công việc này, bạn sẽ công tác tại các trường Đại học, hoặc làm việc trong các phòng lab để nghiên cứu, tìm tòi những điều mới về lối sống, văn hoá và lịch sử của những người phương Đông. Từ đó, lan tỏa những nét văn hoá đẹp và các phong tục tập quán thú vị đến những người xung quanh. 

Mức lương cho công việc này khá hấp dẫn. Bạn có thể nhận được con số lên đến 20 triệu đồng tùy vào năng lực và vị trí cá nhân. 

Thư ký, trợ lý tại các công ty/ doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp và công ty lớn kinh doanh các sản phẩm liên quan đến văn hoá và phong tục của người dân phương Đông. Do đó, họ sẽ cần các trợ ý hay thư ký hiểu biết rộng về lĩnh vực này. Công việc của các trợ lý sẽ là lên kế hoạch, cũng như xây dựng các chiến lược quảng bá để sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với mọi người. 

Đây được coi là một công việc tốn nhiều chất xám và cần có tư duy cao. Do vậy, mức lương cũng vô cùng hấp dẫn, dao động trong khoảng từ 15-30 triệu đồng. 

mức lương ngành đông phương học
Mức lương ngành trợ lý
Tham khảo tin đăng về việc làm văn phòng tại website Muaban.net dưới đây:

Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Trưởng Phòng Nhân Sự Tiếng Trung
0
Trưởng Phòng Nhân Sự Tiếng Trung 20 triệu - 35 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bình Thạnh -  Digital Maketing - Đi Làm Ngay
0
Bình Thạnh - Digital Maketing - Đi Làm Ngay 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
[Thủ Đức] - Tuyển Nhân Viên Điều Phối Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CTY TRANG SỨC IZAR CẦN TUYỂN 01 NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[Tuyển Dụng Cuối Tháng 4/2024]
0
[Tuyển Dụng Cuối Tháng 4/2024] 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
TUYỂN NHÂN VIÊN: MARKETING GG Ads
0
TUYỂN NHÂN VIÊN: MARKETING GG Ads 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 10 triệu - 25 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
[Gomtat] Tuyển Dụng Thực Tập Sinh E-Commerce
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN SỰ MARKETING/TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Cần Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí
0
Cty Cần Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí 5 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 60 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
tuyển Nhân Viên Phòng Vé Xe Khách
0
tuyển Nhân Viên Phòng Vé Xe Khách 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Sq 7671 Q1 Tuyển Thư Ký Tổng Hợp
0
Sq 7671 Q1 Tuyển Thư Ký Tổng Hợp 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Biên – phiên dịch viên 

Nếu bạn đang có ý định làm trong những công ty nước ngoài thì có thể nhắm đến các vị trí như biên dịch và phiên dịch viên. Điều kiện cho những công việc này là bạn phải có kiến thức nền tảng cũng như giỏi và thông thạo ngoại ngữ. Vì công việc chính của bạn sẽ là biên tập các bài viết bằng tiếng nước ngoài, hoặc đóng vai trò là người phiên dịch trong các buổi họp quan trọng. 

Mức lương dành cho vị trí này vì vậy cũng vô cùng hấp dẫn. Tùy vào năng lực, hiệu suất, chất lượng cũng như quy mô các dự án tham gia mà mức lương sẽ có sự dao động. Ngoài ra, độ hiếm của ngoại ngữ mà bạn phiên dịch cũng sẽ quyết định mức lương thực nhận mỗi tháng. Thông thường, con số này sẽ không dưới 30 triệu đồng. 

Nhân viên nhân sự

Trả lời rõ hơn cho câu hỏi mức lương ngành đông phương học năm 2022, chúng ta sẽ cùng đến với một ngành nghề mang tên nhân viên quản lý nhân sự. Có thể bạn sẽ cảm thấy công việc này khá lạ, tuy nhiên nó thường xuyên xuất hiện trong các công ty quốc tế, đặc biệt là những doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng lao động phương Đông. 

Đến với công việc này, bạn sẽ là người quản lý trực tiếp những nhân công đến từ phương Đông. Dựa vào những đặc điểm về lối sống, tính cách mà phân cho họ những công việc phù hợp nhất. Vì đây là một chức vụ quản lý, do đó mức lương thực nhận cũng không hề thấp, rơi vào khoảng từ 30 đến 100 triệu đồng. 

Mức lương ngành đông phương học
Mức lương ngành nhân viên nhân sự

Nhân viên – chuyên viên xuất nhập khẩu

Trong thời đại mở cửa hiện nay, những chuyên viên xuất nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc giao lưu kinh tế giữa các nước. Họ sẽ là người quản lý trực tiếp dây chuyền xuất khẩu và nhập khẩu, kiểm tra các thông tin liên quan đến thuế và các giao dịch. Bởi công việc vô cùng đa dạng và có rất nhiều vị trí khác nhau, nên mức lương cũng sẽ có sự thay đổi. Thông thường dao động trong khoảng từ 9-15 triệu đồng một tháng 

Những tố chất cần có khi làm việc ngành đông phương học

Có thể thấy, mức lương ngành đông phương học đa phần là các con số vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định theo đuổi ngành nghề này, bạn cần biết liệu mình có phù hợp với nó hay không. Dưới đây là một số tố chất mà một nhân viên ngành đông phương học cần phải có: 

  • Năng động và có khả năng giao tiếp tốt: Đa số các công việc trong ngành nghề này đều cần phải giao lưu với những đối tác nước ngoài. Do đó, bạn cần phải có sự năng động, nhanh nhẹn để xử lý nhanh các tình huống. Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là tố chất giúp bạn tiến nhanh hơn trong công việc của mình. 
  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt là một lợi thế: Có thể thấy, các ngành có mức lương cao thông thường đều cần đến khả năng ngoại ngữ tốt. Biết nhiều thứ tiếng đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng phát triển công việc của bản thân. Lương của các phiên dịch viên cũng được đánh giá cao hơn so với nhiều ngành nghề khác. 
  • Có nhiều kiến thức xã hội: Đông phương học là ngành nghề liên quan nhiều đến văn hoá và phong tục tập quán của người phương Đông. Đây đa phần là những kiến thức xã hội không được đào tạo và cũng không có trong sách vở. Do đó, bạn cần phải tìm tòi và tiếp thu kiến thức mới mỗi ngày. Am hiểu về xã hội sẽ là một lợi thế lớn khi làm việc trong các lĩnh vực kể trên.
Mức lương ngành đông phương học
Những tố chất cần có của ngành đông phương học

Trên đây là một số thông tin liên quan đến mức lương ngành đông phương học. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có nhiều định hướng mới cho bản thân. Và nếu đang có ý định tìm việc làm liên quan đến ngành nghề này, hãy truy cập ngay vào website muaban.net để nhanh chóng cập nhật thường xuyên các thông tin mới.

>>> Có thể bạn chưa biết:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ